UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN QUỐC OAI
TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN QUỐC OAI B
SÁNG KIẾN
“MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN HIỆU QUẢ MÔ HÌNH
“LỚP HỌC VUI KHOẺ” TẠI TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN
QUỐC OAI B, HUYỆN QUỐC OAI, THÀNH PHỐ HÀ NỘI”
Tên Tác giả : Đình Thị Khuyên
Chức vụ : Phó Hiệu trưởng
Đơn vị công tác : Trường MN Thị Trấn Quốc Oai B
NĂM HỌC 2024-2025
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng Sáng kiến Huyện Quốc Oai.
Tôi tác giả Sáng kiến: “Một số biện pháp chỉ đạo thực hiện hiệu quả
hình "Lớp học vui khoẻ" tại trường Mầm non Thị trấn Quốc Oai B, huyện
Quốc Oai, thành phố Hà Nội”.
Stt
Họ và tên
Trình
độ
chuyên
môn
Bộ phận, đơn
vị công tác,
(hoặc) số
CCCD/Hộ
chiếu và dịa
chỉ liên hệ
Chức
danh
Tỷ lệ (%) đóng
góp vào việc tạo
ra sáng kiến
(ghi rõ đối với
đồng tác giả,
nếu có)
1
Đình Thị Khuyên
Đại học
phạm
GDMN
Trường Mầm
non Thị trấn
Quốc Oai B,
huyện Quốc
Oai, thành
phố Hà Nội
Phó
Hiệu
trưởng
Đề nghị xét công nhận Sáng kiến:“Một số biện pháp chỉ đạo thực hiện hiệu
quả nh "Lớp học vui khoẻ" tại trường Mầm non Thị trấn Quốc Oai B,
huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội”.
Đã áp dụng từ ngày 16/09/2024 tại Trường Mầm non Thị trấn Quốc Oai B,
huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.
Hiệu quả chính: Đề tài đã đưa ra các biện pháp quản lý, chỉ đạo chỉ đạo
thực hiện hiệu quả hình "Lớp học vui khoẻ" tại trường Mầm non Thị trấn
Quốc Oai B, huyện Quốc Oai, thành phố Nội nhằm đổi mới, nâng cao chất
lượng giáo dục toàn diện cho trẻ.
* Đối với nhà trường: Tăng cường uy tín chất lượng giáo dục của nhà
trường thông qua việc triển khai mô hình sáng tạo, hiệu quả, góp phần xây dựng
môi trường giáo dục hiện đại, tích cực thân thiện; đội ngũ cán bộ, giáo
viên nhân viên năng lực tốt, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc;
được sự quan tâm, tin yêu, ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh.
* Đối với giáo viên: Giáo viên đã nâng cao chuyên môn, linh hoạt trong
thiết kế tổ chức hoạt động theo mô hình “Lớp học vui khỏe”, thêm kinh
2
nghiệm tổ chức hoạt động “lấy trẻ làm trung tâm”, tạo dựng môi trường giáo dục
an toàn, thân thiện và hạnh phúc.
* Đối với trẻ: Trẻ vui vẻ, mạnh khỏe, tự tin, hứng thú, tích cực tham gia
các hoạt động; biết giúp đỡ, chia sẻ, ứng xử phù hợp bạn, kỹ năng phối hợp
nhóm, kỹ ng tương tác, trải nghiệm kỹ năng sống, kỹ năng hội
vận dụng kinh nghiệm thu được phù hợp với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Trẻ
vui vẻ và yêu thích đến trường
* Đối với phụ huynh: Phụ huynh hiểu rõ hơn về nhiệm vụ giáo dục của nhà
trường; an tâm n khi con được học tập trong môi trường tích cực, khuyến
khích sự phát triển toàn diện; xây dựng mối quan hệ gắn kết chặt chẽ và đồng
hành với nhà trường trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Đình Thị Khuyên.
Những người tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng sáng kiến lần đầu: Cán bộ
quản lý, giáo viên Trường Mầm non Thị trấn Quốc Oai B, huyện Quốc Oai,
thành phố Hà Nội.
STT
Bộ phận, đơn vị công
tác, (hoặc) CCCD/Hộ
chiếu và địa chỉ liên hệ
Nội dung
công việc
1
Hiệu trưởng
Phối hợp chuẩn
bị các điều kiện
sở vật chất,
trang thiết bị…
2
Phó Hiệu trưởng
3
TT TCM Nhà trẻ
Tham gia điều
hành chuyên môn
của các thành
viên trong t
4
Tổ phó TCM Nhà trẻ
5
TT TCM MG 3-4 tuổi
6
TP TCM MG 3-4 tuổi
7
TT TCM MG 4-5 tuổi
8
TPTCM MG 4-5 tuổi
9
TT TCM MG 5-6 tuổi
10
TPTCM MG 4-5 tuổi
11
Giáo viên Khối Nhà trẻ
Tham gia tổ chức
các hoạt động
hình "Lớp học
vui khoẻ"
12
13
14
15
16
17
3
18
Giáo viên Khối Mẫu
giáo 3-4 tuổi
Tham gia tổ chức
các hoạt động
hình "Lớp học
vui khoẻ"
19
20
21
22
23
24
Giáo viên Khối Mẫu
giáo 4-5 tuổi
Tham gia tổ chức
các hoạt động
hình "Lớp học
vui khoẻ"
25
26
27
28
29
30
31
Giáo viên Khối Mẫu
giáo 5-6 tuổi
Tham gia tổ chức
các hoạt động
hình "Lớp học
vui khoẻ"
32
33
34
35
36
37
Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật
và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Bộ phận/Đơn vị áp dụng
HIU TRƯỜNG
Phm Th i
Quc Oai, ngày 10 tháng 4 năm 2025
Người yêu cu công nhn
(Ký và ghi rõ h tên)
Đình Thị Khuyên
MC LC
Trang
Phn I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1
I. TÊN ĐỀ TÀI
1
II. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1
III. PHM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG ÁP DNG SÁNG KIN
2
IV. MC ĐÍCH SÁNG KIN
2
Phn II. GII QUYT VẤN ĐỀ
3
I. THC TRNG CA VN ĐỀ NGHIÊN CU
3
1. Cơ sở lí luận
3
2. Thc trng
3
3. S liệu điều tra trước khi thc hiện đề tài
4
II. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
6
1. Biện pháp 1. Bồi dưỡng nâng cao nhận thức năng lực cho giáo
viên đthực hiện hiệu quả mô hình "Lớp học vui khỏe".
6
2. Biện pháp 2. Hướng dẫn, chỉ đạo giáo viên đổi mới trong việc thiết
kế và tổ chức các hoạt động cho trẻ theo mô hình "Lớp học vui khỏe".
11
3. Biện pháp 3. Bảo đảm các điều kiện tổ chức hiệu quả các hoạt động
theo mô hình "Lớp học vui khỏe".
17
4. Biện pháp 4. Phối kết hợp với lực lượng giáo dục và phụ huynh thực
hiện hiệu quả mô hình “Lớp học vui khỏe”.
21
5. Biện pháp 5. Kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh để thực hiện hiệu quả
mô hình “Lớp học vui khỏe”.
23
III. NÂNG CAO HIU QU CA SÁNG KIN
24
1. Ưu đim và hiu qu ca sáng kiến
24
2. Bng kết qu đối chng
25
Phn III: KT LUN VÀ KIN NGH
28
I. BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT
28
1. Yếu tố con người
28
2. Yếu tố về đồ dùng, trang thiết b
28
3. Yếu tố về kinh phí tài chính
28
II. BÀI HỌC KINH NGHIỆM
29
III. Ý NGHĨA CỦA SÁNG KIẾN
29
IV. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
29
1. Đối với Phòng GD&ĐT huyện Quc Oai
29
2. Đối với nhà trường
30
3. Đối vi giáo viên
30