Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
7 trang
19 lượt xem
2
0

Bồi dưỡng tư duy máy tính cho học sinh lớp 11 trong dạy học chủ đề dãy số

Trong bài viết này, nhóm tác giả làm rõ khái niệm tư duy máy tính, các thành tố cơ bản của tư duy máy tính và tập trung đề xuất một số tình huống dạy học chủ đề dãy số nhằm bồi dưỡng tư duy máy tính cho học sinh. Bài viết mong muốn cung cấp một góc nhìn về việc có thể bồi dưỡng tư duy máy tính cho học sinh trong dạy học môn Toán nhằm phát triển năng lực của học sinh, qua đó góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học Toán ở cấp Trung học phổ thông.

Từ khoá:

gaupanda059

Bồi dưỡng tư duy máy tính

Dạy học chủ đề dãy số

Đổi mới phương pháp dạy học Toán

Phát triển năng lực của học sinh

Phát triển tư duy máy tính

Share
/
7

Có thể bạn quan tâm

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Thiết kế và sử dụng thí nghiệm ảo bằng phần mềm Crocodile Physics 605 trong dạy học chương “Các định luật bảo toàn” Vật Lý 10 theo định hướng phát triển năng lực của học sinh

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Thiết kế và sử dụng thí nghiệm ảo bằng phần mềm Crocodile Physics 605 trong dạy học chương “Các định luật bảo toàn” Vật Lý 10 theo định hướng phát triển năng lực của học sinh

79 trang
Vận dụng quy trình dạy học khám phá trong dạy học chủ đề “Dãy số” ở nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nhằm phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh

Vận dụng quy trình dạy học khám phá trong dạy học chủ đề “Dãy số” ở nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nhằm phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh

14 trang
Bồi dưỡng tư duy máy tính cho học sinh lớp 11 trong dạy học chủ đề dãy số

Bồi dưỡng tư duy máy tính cho học sinh lớp 11 trong dạy học chủ đề dãy số

7 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp kết thúc bài học theo hướng phát triển năng lực của học sinh lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp kết thúc bài học theo hướng phát triển năng lực của học sinh lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

55 trang
Thiết kế kế hoạch bài dạy “Quá trình đẳng nhiệt, định luật Bôi-lơ – Ma-ri-ốt” nhằm phát triển năng lực của học sinh

Thiết kế kế hoạch bài dạy “Quá trình đẳng nhiệt, định luật Bôi-lơ – Ma-ri-ốt” nhằm phát triển năng lực của học sinh

9 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phát triển năng lực của học sinh trong dạy học Vật lí thông qua việc tự làm thí nghiệm từ những vật liệu đơn giản, dễ tìm

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phát triển năng lực của học sinh trong dạy học Vật lí thông qua việc tự làm thí nghiệm từ những vật liệu đơn giản, dễ tìm

14 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Đánh giá năng lực sáng tạo trong tạo lập văn bản nghị luận của học sinh trung học phổ thông

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Đánh giá năng lực sáng tạo trong tạo lập văn bản nghị luận của học sinh trung học phổ thông

27 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Toán lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Toán lớp 5

36 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Xây dựng và sử dụng thiết bị thí nghiệm trong dạy học các kiến thức về phóng xạ (Vật lí lớp 12) theo hướng bồi dưỡng năng lực thực nghiệm của học sinh

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Xây dựng và sử dụng thiết bị thí nghiệm trong dạy học các kiến thức về phóng xạ (Vật lí lớp 12) theo hướng bồi dưỡng năng lực thực nghiệm của học sinh

26 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh trong giờ Đọc - hiểu văn bản môn Ngữ văn

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh trong giờ Đọc - hiểu văn bản môn Ngữ văn

30 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Kinh nghiệm dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh trong giảng dạy loại bài nghiên cứu kiến thức mới môn Hóa học 8

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Kinh nghiệm dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh trong giảng dạy loại bài nghiên cứu kiến thức mới môn Hóa học 8

17 trang
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Tiếng Anh theo định hướng phát triển năng lực của học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Tiếng Anh theo định hướng phát triển năng lực của học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

157 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Dạy học đọc hiểu văn bản ở trường phổ thông năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Dạy học đọc hiểu văn bản ở trường phổ thông năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp

4 trang
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Sử dụng đồ dùng trực quan về biển đảo theo hướng phát triển năng lực của học sinh trong dạy học lịch sử Việt Nam lớp 12 ở trường trung học phổ thông (chương trình chuẩn)

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Sử dụng đồ dùng trực quan về biển đảo theo hướng phát triển năng lực của học sinh trong dạy học lịch sử Việt Nam lớp 12 ở trường trung học phổ thông (chương trình chuẩn)

107 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp thiết kế chuyên đề dạy học ôn thi THPT Quốc gia theo định hướng phát triển năng lực của học sinh trong dạy học Bài 8, 9: Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa, môn Địa lí 12 – Ban cơ bản ở trường THPT Nguyễn Thị Giang (Cơ sở 1)”

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp thiết kế chuyên đề dạy học ôn thi THPT Quốc gia theo định hướng phát triển năng lực của học sinh trong dạy học Bài 8, 9: Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa, môn Địa lí 12 – Ban cơ bản ở trường THPT Nguyễn Thị Giang (Cơ sở 1)”

38 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng hệ thống câu hỏi/ bài tập theo định hướng phát triển năng lực của học sinh và vận dụng vào tiết luyện tập: Phương trình mặt phẳng-Hình học 12

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng hệ thống câu hỏi/ bài tập theo định hướng phát triển năng lực của học sinh và vận dụng vào tiết luyện tập: Phương trình mặt phẳng-Hình học 12

47 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng phương pháp dạy học kiến tạo để phát triển năng lực của học sinh lớp 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng phương pháp dạy học kiến tạo để phát triển năng lực của học sinh lớp 10

34 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng các hoạt động trong dạy học và bồi dưỡng học sinh giỏi chủ đề cấu trúc lặp Tin học 11 nhằm phát triển năng lực của học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng các hoạt động trong dạy học và bồi dưỡng học sinh giỏi chủ đề cấu trúc lặp Tin học 11 nhằm phát triển năng lực của học sinh

40 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp giúp học sinh lớp 3 giải tốt Toán liên quan rút về đơn vị

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp giúp học sinh lớp 3 giải tốt Toán liên quan rút về đơn vị

27 trang
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra – đánh giá kết quả học tập môn Hóa học theo hướng phát triển năng lực của học sinh tại các trường THPT tỉnh Kon Tum

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra – đánh giá kết quả học tập môn Hóa học theo hướng phát triển năng lực của học sinh tại các trường THPT tỉnh Kon Tum

26 trang

Tài liêu mới

Tài liệu kiểm tra đánh giá trong giáo dục

Tài liệu kiểm tra đánh giá trong giáo dục

75 trang
Tài liệu Lý luận và phương pháp dạy học hiện đại (Phát triển năng lực và tư duy sáng tạo)

Tài liệu Lý luận và phương pháp dạy học hiện đại (Phát triển năng lực và tư duy sáng tạo)

442 trang
Nội dung ôn tập học phần Giáo dục học

Nội dung ôn tập học phần Giáo dục học

44 trang
Bài giảng Quá trình dạy học

Bài giảng Quá trình dạy học

19 trang
Câu hỏi ôn tập môn Tâm lý học giáo dục

Câu hỏi ôn tập môn Tâm lý học giáo dục

6 trang
Câu hỏi ôn tập môn Đánh giá trong giáo dục tiểu học

Câu hỏi ôn tập môn Đánh giá trong giáo dục tiểu học

15 trang
Management of psychological counseling for High school students

Management of psychological counseling for High school students

15 trang
Quản lý hoạt động giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường tại các trường THCS huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam: Thực trạng và giải pháp

Quản lý hoạt động giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường tại các trường THCS huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam: Thực trạng và giải pháp

7 trang
Yêu cầu về hình thức làm bài tiểu luận, bài tập lớn

Yêu cầu về hình thức làm bài tiểu luận, bài tập lớn

5 trang
Scapegoating in the stranger by albert camus

Scapegoating in the stranger by albert camus

8 trang
Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học

Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học

60 trang
Tài liệu hướng dẫn làm bài tập lớn

Tài liệu hướng dẫn làm bài tập lớn

6 trang
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học

24 trang
Đề cương Luận văn Thạc sĩ

Đề cương Luận văn Thạc sĩ

8 trang
Câu hỏi ôn tập Tổ chức nghiên cứu khoa học giáo dục

Câu hỏi ôn tập Tổ chức nghiên cứu khoa học giáo dục

36 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015