intTypePromotion=1

Các hình thức phân loại thương mại điện tử

Chia sẻ: Huongdanhoctot_10 Huongdanhoctot_10 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

0
110
lượt xem
23
download

Các hình thức phân loại thương mại điện tử

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có nhiều tiêu chí để phân loạithương mại điện tử, nhưng phương thức phổ biến là dựa vào chủ thể tham gia thương mại điện tử. Dựa vào phương thức này, người ta chia ra a. Thương mại điện tử giữa các công ty với nhau (B2B : Businessbusiness)

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các hình thức phân loại thương mại điện tử

  1. Các hình thức phân loại thương mại điện tử Có nhiều tiêu chí để phân loạithương mại điện tử, nhưng phương thức phổ biến là dựa vào chủ thể tham gia thương mại điện tử. Dựa vào phương thức này, người ta chia ra a. Thương mại điện tử giữa các công ty với nhau (B2B : Business- business) Trong loại này, các công ty sử dụng mạng để đặt hàng từ phía người cung cấp, nhận các hoá đơn và thanh toán. Loại hình này đã hoạt động rất tốt trong mấy năm gần đây, đặc biệt là trong việc sử dụng EDI trong mạng cá nhân hoặc mạng giá trị gia tăng WAN.
  2. b.Thương mại điện tử giữa các công ty và cá nhân ( B2C: Business- consumer) Loại thương mại điện tử thứ hai này tương đương với hình thức bán hàng qua mạng. Cùng với sự phát triển của mạng www, thương mại điện tử giữa các công ty và khách hàng cũng đạt được nhiều bước tiến. Hiện nay trên mạng Interrnet có rất nhiều các trang bán hàng với đủ mọi loại mặt hàng tiêu dùng từ bánh kẹo, rượu bia cho đến máy tính, xe hơi. c.Thương mại điện tử giữa các công ty và chính phủ (B2A: Business- Adminitration) Thương mại điện tử giữa công ty và chính phủ bao gồm toàn bộ các giao dịch giữa các công ty và các tố chức chính phủ. Hình thức này mới ra đời song có thể sẽ phát triển nhanh chóng nếu như các chính phủ thúc đẩy sự nhận thức và phát triển của thương mại điện tử trong các cơ quan của mình. Ngoài các giao dịch mua bán hàng hoá, đây cũng là phương thức mà các doanh nghiệp nộp thuế doanh thu và thuế giá trị gia tăng cho Nhà nước. d.Thương mại điện tử giữa cá nhân và chính phủ (C2A: Consumer- Administration) Thương mại điện tử giữa cá nhân và chính phủ tuy chưa xuất hiện song cùng với sự phát triển của các loại hình thương mại điện tử kể trên, các chính phủ sẽ mở rộng quan hệ với các cá nhân trong các lĩnh vực chẳng hạn như chi trả các khoản trợ cấp xã hội. e.Thương mại điện tử giữa các khách hàng với nhau (C2C:Consumer- Consumer)
  3. Thương mại điện tử giữa các khách hàng với nhau là hình thức đã đang xuất hiện và ngày càng phổ biến rộn grãi như các web site đấu giá, mua bán,rao vặt, hiệp hội các khách hàng mua sỉ để được hưởng các chính sách ưu đãi của nhà sản xuất
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2