Cách đặt Tiêu đề cho Email Marketing
Một số Email client như AOL, hotmail hiển thị tiêu đề khoảng 45-51 ký tự. Một số
khác hiển thị khoảng 80+ tự. Thông thường thì tiêu đề email ngắn sẽ tỷ lệ
mở cao hơn.
Bạn sẽ quyết định viết một tiêu đề Email hấp dẫn người đọc hay bỏ ptoàn b
nội dung Email chỉ vì dòng tiêu đề dở?
Email của bn nhằm mục đích cung cấp thông tin thú vị trong lĩnh vực người đọc quan
tâm hay đơn giản chỉ cung cấp các thông tin linh tinh?
Email của bn cung cấp các thông tin chất lượng, các bản báo cáo được download min
phí, các gợi ý hay các liên kết giá trị? Hay là mt bản sale l liễu?
Email của bn có thúc đẩy thương hiệu của bạn? Nó có cung cấp các liên kết, thông tin
sản phẩm, dịch vụ liên quan?
Mục đích của mt thông điệp email thlà:
. Tạo ra các khách hàng tiềm năng
. Tăng tỷ lệ phản hồi
. Duy trì kết nối với khách hàng cũ
Mỗi một email nên chứa liên kết đăng ký thông qua một button, hay liên kết hướng tới
website của bạn.
Dòng tiêu đề của email nên h trợ lĩnh vực của bạn và liên quan tới lĩnh vực mà người
nhận quan tâm. Nếu như bn cung cấp dch vụ vsách báo, tạp chí, video,...thì không đặt
tiêu đề tới mtnh vực không liên quan như cá cảnh, hay thú nuôi.
Trên những cơ sở đó, dưới đây là 13 loại tiêu đề đã được chứng minh có hiệu quả nếu
bạn biết sử dụng đúng cách:
1. Tiêu đề dựa trên Từ Khóa
Từ khóa của tiêu đề website hay blog là quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm.
Tiêu đề Email có thể không trùng vi tiêu đề blog, website nhưng bạn có thể dùng email
làm ni dung blog, trang viết. Khi đó tiêu đề cũng rất quan trọng vi việc tối ưu hóa công
cụ tìm kiếm.
Từ khóa trên tiêu đề email giúp người đọc xác định sơ lược được nội dung Email đề cập
để đưa ra quyết định đc nó hay không.
2. Tiêu đề mang tính Khẩn Cấp
Tiêu đề khẩn cấp mang đến sự cấp bách đối với người đọc. Đa số chúng ta thường phn
x nhanh và quan tâm nhiều hơn đối vi vấn đề cấp bách.
Ví dụ:
- Giảm giá 50% chỉ trong hôm nay
- Ch còn 1 ngày nữa là hết hạn nhận quà
3. Tiêu đề mang tính Lợi Ích
Các Copywriter rất biết nhn mạnh lợi ích thông qua các tính năng.
Bạn có ththấy tiêu đề mang tính lợi ích ở bất cứ đâu. Thông thường nó mang hàm ý là
một lời hứa.
Ví dụ:
- Giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ
- Đạt 600 đim Toefl trong vòng 60 ngày
- Tăng 120% lưu lượng truy cập ti website của bn
4. Tiêu đề kiểu Làm Thế Nào?
Tiêu đề kiểu này rất có ích vì nêu ra cách Làm Thế Nào để đạt được mục tiêu.
Ví dụ:
- Làm thế nào để website của bạn lên top 10 google?
- Làm thế nào để vay vốn kinh doanh?
- Làm thế nào để tăng 50% li nhuận của bạn với Email Marketing?