Chương trình Ging dy Kinh tế Fulbright Tiếp th địa phương Cách đin vào Ma trn Li thế khác bit
Niên khóa 2003-04 Bài phát
Cliff Shultz 1 Bieân dòch: Quùy Taâm
Cách đin vào Ma trn Li thế khác bit
Xác định li ích và đối th cnh tranh liên quan đến khách hàng ca bn.
1. Trong mi ô quyết định xem nếu anh ch hay công ty ca anh ch
mang li li ích hay không. Nếu không, ghi s “0” và chuyn sang ô
kế tiếp. Nếu có, ghi s “1”.
2. Nếu đã ghi “1”, hãy xem xét liu li ích mà anh ch mang li có chiếm
ưu thế hơn so vi đối th cnh tranh hay không. Nếu không, ghi s
“0” và chuyn sang ô kế tiếp. Nếu có ghi s “1”.
3. Nếu đã ghi “1”, hãy xem xét liu ưu thếy có th dưới dng s trung
thành hay giá cao hơn có tn ti lâu theo thi gian hay không. Nếu
không th duy trì lâu dài, ghi s “0” và chuyn sang ô kế tiếp. Nếu có
th, ghi s “1”.
Mt khi đã có được ba s “1” có nghĩa là anh ch đã có li thế khác bit.
Entries in the Differential Advantage Matrix
Determine Benefits and Competitors re your Customers
1. For each cell, determine if you or your company provide the
benefit. If you do not, then enter a “0” and go to the next cell; if you
do, enter a “1”.
2. If you entered a “1”, determine if you offer this benefit in some
way superior to your competitors. If you do not, enter a “0” and go
to the next cell; if you do, enter another “1”.
3. If you entered a second “1”, determine if this superiority, in the
forms of loyalty and price of premiums, is sustainable, over time. If
cannot be sustained, enter a “0” and go to the next cell; if you can,
enter a “1”.
If you make 3 entries of “1” then you have a differential advantage.