ÔN TP – CÂU HI MATCHING (chun)
Chú ý: câu hỏi này điểm s bng 3 ln các câu hi khác
1 Hãy sp xếp đúng thứ tự các giai đoạn trin khai ng dng thương mại điện t trong doanh nghip:
1. Phân tích SWOT, lp kế hoạch, xác định mc tiêu (doanh s, li nhun, th phn...), vốn đ
u tư cho TMĐT
2. Xây dng mô hình cu trúc, chc năng, đánh giá website, xây dng website
3. Mua tên min, thuê máy ch
4. Thiết kế website
5. Cp nht thông tin, qun tr ni dung website, chy th
6. Nghiệm thu, đánh giá website
2 Sp xếp theo đúng th t các giai đon trin khai ng dng TMĐT trong doanh nghip
1. Cp nht thông tin, chy th website
2. Nghiệm thu: Đánh giá website: kết cu, thông tin, chức năng, tốc độ, m thut, nét riêng
3. B sung các chức năng: bo mt, thanh toán
4. Quảng bá website, đăngtrên các công c tìm kiếm, tham gia các sàn giao dch
5. Liên kết qua website vi khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, cơ quan qun lý
6. Xây dng h thng cung cp và phân phi
3 Sp xếp theo đúng th t thi gian ph cp các công c marketing điện t sau:
1. Marketing trc tiếp bng E-mail
2. Tham gia các sàn giao dch, cng thương mại điện t (ecvn.gov.vn; vnemart.com.vn...)
3. S dng các công cụ webased đ nghiên cu th trường: điều tra, phng vn, thông tin
4. S dụng chatroom, forum để h tr, dch v khách ng
5. ng dng các thiết bị thương mại điện tử di động
6. Marketing điện t tích hp
4 Để cài đt website Joomla, hãy sp xếp các hoạt động sau theo đúng thứ t:
1. Cài đt máy ch web Apache và h qun trị cơ sở d liu MySQL
2. Tạo cơ s d liu cho website theo chun utf8
3. Copy nội dung website vào thư mục htdocs
4. Chy mt trình duyt web và nhập vào đa chỉ cài đt
5. Xóa thư mục Installation trong ni dung website
6. M 2 trang web, một trang đ xem ni dung và mt trang để xem phn qun tr
5. Hãy ghép các website vi hình kinh doanh phù hp.
Ngân hàng điện t www.commbank.com.au
Đấu giá trc tuyến www.ebay.com
Cửa hàng TMĐT ln nht TG www.amazon.com
Đào to trc tuyến http://itc.ftu.edu.vn
Công ty TM quc tế B2B www.lifung.com
Sàn giao dịch TMĐT B2B www.vnemart.com.vn
6. Sp xếp đúng thứ t quy trình qun lý ca hàng trc tuyến VirtueMart
1. To Category cho các ngành hàng
2. To các category cp 2 cho các nhóm hàng
3. Cp nht sn phm cho tng nhóm hàng
4. Cp nht thông tin chi tiết cho sn phẩm như giá,nh minh ha, các sn phm liên quan
5. Kim tra kết qu trên giao diện người dùng
6. Mua th và kiểm tra đơnng trong phần qun tr
7. Ghép các website vi mônh kinh doanh TMĐT phù hợp
www.fita.org Cng thông tin TMĐT B2B
www.verisign.com Nhà cung cp dch v chng thực điện t
www.schwab.com Dch vtài chính điện t
www.artexport.com.vn Catalogue điện t
www.dell.com Nhn xthc hin đơn hàng trực tuyến
http://itc.ftu.edu.vn Đào tạo trc tuyến
8. Đ to mt menu tin tc trên trang ch website (Joomla), hãy xếp các bước sau theo đúng thứ t:
1. To mt Section (để lưu toàn b mc tin)
2. To các Categories (đểlưu các chuyên mục tin)
3. To mt Menu gốc (tương ng vi toàn b mc tin)
4. To các Menu cp 2 trong Menu gc(tương ng v
i các Categories)
5. Cu hình Module trong phn qun tr để hin th trên trang ch
6. Cp nht các tin vào từng Category đã to
9. Sp xếp theo th t quá trình phát trin ca các hoạt động thương mại điện tử sau đây.
1. S dng Email và máynh trong công vic kinh doanh
2. Qung bá và hin din trên web
3. ng dng các phn mm chuyên dng và intranet trong hoạt động kinh doanh
4. ng dng mng extranet trong hoạt động kinh doanh
5. Liên kết, chia x thông tin và hp tác vi các bên liên quan thông qua : ERP, SCM, CRM