
HOA MAI 9B1
MỤC LỤC
Câu 1.Khái niệm m ar, Mar TM? Vai trò của marketing trong hoạt động TM của DN? Các
bộ phận cơ bản cấu thành nội dung hoạt động Marketing của DN? ..................................... 3
Câu 2:Phân tích ưu,nhược điểm của các tư tưởng kinh doanh xem trọng vị trí chủ đạo
thuộc về nhà kinh doanh và thuộc về khách hàng trong hoạt động TM. ............................... 3
BL............................................................................................................................................... 3
Câu 3:Trình bày tư tưởng định hướng Marketing trong hoạt động TM: .............................. 4
Câu 4: Thế nào là cơ hôi,cơ hội hấp dẫn? Các dạng cơ hội,cơ hội hấp dẫn của Dn có thể
xuất hiện trên thị trường? Quá trình đánh giá cơ hội để xđ cơ hội hấp dẫn? ....................... 5
Câu 5:Thị trường của DN và các tiêu thức xác định?Phân biệt thị trường,thị trường của
DN ,Cung và khả năng đáp ứng của DN, cầu và cầu hướng vào DN? Giá cả thị trường và
định giá của DN?....................................................................................................................... 6
Câu6: Các bước nghiên cứu và xác định thị trường trọng đ iểm? Cách thức tiếp cận thị
trường trọng điểm của DN? ...................................................................................................... 7
C âu 7 : Các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh của doanh nghiệp và mối quan hệ của
chúng với khả năng lựa chọn, khai thác cơ hội hấp dẫn và chiến lược kinh doanh của
doanh nghiệp: ........................................................................................................................... 8
Câu 8: Các tham số cơ bản cấu thành tiềm lực của doanh nghiệp: ..................................... 10
Câu 14: *các cách thức tiếp cận để mô tả sả n phẩm của doanh nghiệp: ............................. 11
Cau 16: Các bộ phận cấu thành sản p hẩm của nhà sản xuất (chế tạo ) và hướng hoà n
thiện. Các bộ phận cấu thành sản phẩm của doanh nghiệp TM và hướng hoà n thiện ...... 12
• Đối với doa nh nghiệp sản xuất: hướng hòa thiện ......................................................... 12
Câu 17: *nên hiểu khái niệm sản phẩm mới như thế nào? .................................................. 13
Câu 18: PHÂN LỚP H ÀNG TIÊU DÙNG và ý nghĩa nghiên cứu .................................... 15
Câu 19: Trình bày các tiêu thức phân lớp hàng công nghiệp và ý nghĩa nghiên cứu?..... 16
Câu 20: Nhãn hiệu hàng hóa: khái niệm, các mức độ quen thuộc của nhãn hiệu, các nội
dung cơ bản của chiến lược nhãn hiệu trong kinh doanh? .................................................. 16
Câu 21: Khái niệm giá, sự cân bằng giá, các chính sách giá của doanh nghiệp ( nội dung,
ưu điểm, nhược điểm và khả năng vận dụng )? .................................................................... 17
Câu 22: Các yếu tố DN cần quan tâm khi xác định mức giá? .............................................. 20
Câu 23: Phương pháp tính giá thành theo định hướng chi phí của DNSX và DNTM? .... 22
Câu 24: Phương pháp tính giá theo nhu cầu?....................................................................... 23
25,Trình bày các thành phần cơ bản trong chiến lược phân phối của DN? ..................... 24
26, vai trò của địa điểm? Các tiêu thức cơ bản trong lựa chọn địa điểm bán hàng của
DN? .......................................................................................................................................... 25
( câu 27), ( Mối quan hệ giữa KH và kênh phân phối? Phân phối hiện vật trong bán
hàng của DN)- tiếp phần B của câu 26 ................................................................................. 26
28, trình bày các nội dung cơ bản của hoạt động thiết kế hệ thống kênh phân phối của
DN? Các phần tử chủ chốt trong kênh phân phối của DN?( phần d) ............................... 27
29, các nội dung của tham số phân phối có ảnh hưởng thế nào đến các nhà bán buôn,
bán lẻ và các dạng đại lý? ...................................................................................................... 29