Ch n h t nh a trao đ i ION
12/03/2013 12:03:00
H t nh a trao đ i ion đóng vai trò quan tr ng trong ư l c n c ướ .Vi c ch n đ c ượ
h t nh a phù h p nh t cho m c đích x n c nh m đem l i hi u qu cao ướ
nh t mà giá tnh t t nh t là mong mu n c a nhà s n xu t l n ng i tiêu dùng. ườ
V i nh ng kch hàng c n mua đ thay th resin cũ th ngc xu h ng: ế ườ ướ
Ti p t c mua lo i resin đã quen s d ng và đã hài lòng v ch t l ng. Đây là xu h ngế ượ ướ
ph bi n. Nh ng cũng nên th n tr ng v i lo i hàng gi ng nhái th ng hi u ho c ế ư ươ
th ng hi u y đã đ c chuy n nh ng cho nhà s n xu t khác th doươ ượ ượ
khi n cho ch t l ng nga kngn nh tr c;ế ượ ư ướ
m lo i resin khác tính năng và ch t l ng t ng đ ng hay t t h n so v i lo i đã ượ ươ ươ ơ
s d ng nh ng v i giá r h n. Đây xu h ng c a c nhà đ u t thích cách n ư ơ ướ ư
mu n đ ng v n b ra ph i hi u qu h n n a; ơ
Ch n đ n v cung c p t n tình h n đ th t v n k p th i h tr kh c ph c ơ ơ ư
nh ng tr c tr c trong quá trình s d ng. Đây là xu h ng r t h p lý nh m đ m b o quá ướ
trình s n xu t kng b gián đo n, m c đ an toàn cao, tăng h n dùng t i đa cho resin.
V i nh ng kch hàng l n đ u ti p c n v i resin th ng có các xu h ng: ế ườ ướ
Tham kh o kinh nghi m c a b n , đ ng nghi p, ng i quen đã qua s d ng. Kinh ườ
nghi m luôn luôn là đi u quý báu, nh ng cũng c n sàn l c cho phù h p v i tiêu chí l a ư
ch n c a riêng nh;
Giao phó hoàn toàn cho nhà th u v i nh ng ràng bu c nh t đ nh. M c đ hài lòng theo
xu h ng nàyy thu c vào m c đ uy tín c a n th u.ướ
c tiêu chí l a ch n có th :
Theo m c đích s d ng: đ kh c ng 4 ch n lo i có g c Na+ hoàn ngun b ng mu i;
đ kh khng 4 ch n lo i cation g c axít m nh lo i anion g c baz m nh; ơ
ng trong công nghi p th c ph m 4 ch n lo i đ c ch ng; ng trong s n xu t n c ướ
u ng 4 ch n lo i không t o mùi ph n c m;4 L u ý n u mu n dùng cation đ kh s t: ư ế
trên thuy t kh đ c ion s t, nh ng th c t h u nh không kh đ c s tế ượ ư ế ư ượ
th ng b ôxy hóa thành c n, c n này bao b c h t resin làm m t tác d ng trao đ i ion.ườ
Theo giá & ch t l ng: ượ th t tuy t v i n u ng m t lo i resin b n l i m đ c ế ượ
nhà cung c p r h n. Nh ng n u so sánh giá c a các lo i resin kc nhau đ suy ra ch t ơ ư ế
l ng thì không h n đúng, giá n không ch d a trên ch t l ng hàng hóa cònượ ượ
ph thu c vào chính sách l i nhu n c a ng i bán, tùy thu c vào vi c b n đã mua t n ườ
g c ch a, m c đ danh ti ng c a th ng hi u, tâm lý chu ng lo i 4qu c t ch4 nào4 Tuy ư ế ươ
nhiên, m t lo i nh a nào đó giá quá r so v i nhi u lo i kc, tr phi đó đ t
khuy n mãi, thì h n b n ph i cân nh c v ch t l ng, ngay c khi đó ng t nế ượ
thanh c a m t th ng hi u. ươ
Theo uy tín trình đ chuyên n c a đ n v cung c p: ơ nh a trao đ i ion s n
ph m c a ng ngh cao, nhi u tính năng thông s k thu t làm c s tính toán ơ
quy trình v n hành cho đúng, đ t hi u qu x t i đa, kéo i tu i th h t, xác đ nh
tr c chu kỳ hoàn ngun và c l ng hóa ch t c n cho hoàn nguyên. B n y yêu c uướ ượ
ng i bán t v n nh ng đi u đó tr c khi mua hàng và c trong quá tnh s d ng. B nườ ư ướ
cũng nên yêu c u cung c p ch ng ch ch t l ng (CQ) cho resin n a. ượ
Theo ngu n g c xu t x : n u b n fan m m c a m t nhãn hi u o đó thì b nế
y ch n lo i đó. Tuy nhiên, n u s thay đ i thói quen, s thích đem l i l i ích cho b n ế
h n thì cũng nên th ch n nhãn hi u kc. cho b n ch n lo i resin o cũng ph iơ
yêu c u ng i bán cung c p ch ng ch xu t x (CO). ườ
S đa d ng ch ng lo i đ l a ch n x lý n c ướ cho nhi u lĩnh v c nh n c tinh khi t, ư ướ ế
ch bi n th c ph m, d c ph m, y t , linh ki n đi n t , vi m ch, n i h i, n yế ế ượ ế ơ
nhi t đi n, 4