Chuyên đề: Bài toán thực tế
lượt xem 20
download
Có hai vị trí A, B nằm về cùng phía đối với bờ sông (d) như hình vẽ. Khoảng cách từ A đến bờ sông là 118m. Khoảng cách từ B đến bờ sông là 487m. Khoảng cách giữa A và B là 615m. Một người đi từ A đến bờ sông (phái A, B) để lấy nước sau đó đi về vị trí B. Hỏi đoạn đường tối thiếu người đó đi từ A đến B (có ghé qua bờ sông) là bao nhiêu?
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chuyên đề: Bài toán thực tế
- ! ! " #$ % &' ( ) # * % + #," -, . /01 2 3 # 4 5 6 " 2& + -, . 7 5 6 " 2 ( + -, . 879 5 6 " 24 & # ( : ; < = 2, + 2 & + -, . / % &' (1 + > 2," + " + # * #$ % ( 6 + ? +2, > 2, + " + 2 & + ( / " " @ -, . 1 - . A 5 B ? +2, > 6 + ≈ 99 '7 : " 24 3 " " 6 " ? 0 - ) ' 4 % > % 6 3 " " ? * #$ ≈ 'C ; C # % &'() * D E F B3 ! > 9D 7 5 6 G # 6 24 - 3 ?' " . + H ? . % . = # 6 = / I . 1 % ' 2" 0 = % * 6 3 ? 6 J 4 - 0 = % * 6 " > % 6 C 8 5 = π + ≈ ' + < = " * - = < K - = = + " 3 L ? +2" " ( = . L ? & ( ! & M( M! M " ≡ & ( N C0 ' ( ! N 0 ' & & M N 0 ' & (! N ," N ' ' ' ' " ? (! = = ≡ = " . 0 ' " " & (! = = = " . C' " * &&M = = = " . ' 0 ≡ ! " H ( ! ! M( M ) . = H O ! ? !+ " + = !# ' $ "+ ≡ " M' = ' ' ' * + " % > % - = 6 " 5 @ 6 ! N ' P N 8' ( N 89 ' ≈ 7C :'7:C : 0 C %+ # % &'() * + < = " . " * #2,? # 8 > +2,? 2 3 # 4 + " QB = H +2, * #2,? #," H +2, 02," * * : / . = + = 24 " + > . H * #2,? ? #2? . + " >1 Q( * = 6 H +2, % / . * #2,? 4 2 02," * * 1 7 ' +2,? -,6 . " 2"
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π & /G - % 3 * 1 #$ & ≈ ' U & ≈ ' %,- ! + 0 /; + > 1 < = = 2," 3 - " * - ) . "- " % '= '+ H = 3 = 24 = / 3 1 = " 2" V = 2," 3 6 * " * = F 2, - 6# = = # . - 3 * - ) ? 3 H 2," 0 . . #2 6 % # . - / 3 1 % - " % 6 # . - / @ 6 + 24 6 = . 1 ! - . 2" % > % 6 * 6 3 * /W' X1' " * =π '− % ( )
- 5 ( " % # . - ≈ ' %,- . / ! / + > 1 ( ) 2" 2 /Y 0 0 1 * ! - ;; 2" * A /! - L L = 1 F . , 2,? " 6 #$ 2" : . %,- 6 26 = + , 26 . +2, * 24 & . 6 " + /- " % 1# ( . 6 H L /- " % -1 ! N &( Z " +$ ? + = 6 / . ? " & # + @ (' 2," !" 1 > 0 = % 6 * " + # H L . " >@ " +2,? ," ( ) 0 = % 6 6 * 3 +2,? π #," - " % @ "' * 6 6 * ! - " % " + :8 # - " % H L *≈ ' 5 6 " 2 L ," " + 6 C78 / 2" 6 " I 2 + > . H + + + > . - * H 6 H L ' + > . +2, O &(1 5 I = 3 * -,6 ' +2,? 6 * ,6 % 6 H I ! * 6 6 * - ) 6 " 24 H O I # H 0 = 6 6 * #," H I 5 &≈ ' / 1 + %,- < = 2, . 0 . " " + * 6 3 - " % XN "'+ * 6 . " 6 W[ - = = - # = . ? . " " + * 4 % * 0 + ? 0 . - = - \ L +2,? + " 26 " + * F . , 2,? " 6A 5 ≈ / ' 1≈ ' / 1 %,- ! 3 * 0 - " 6 " + > " " > 2? # 2, # H + ' @ = +,4 8 ' # " 2, '; > 2 6 = +,4 / 3 # 41 5 !" = + ]/ & 1 = , / & 1 ≈ ' / 1 C
- " # % &'() * " < = = 24 /G 3 # 41 " H - . &(!PJ #," &(!J 3 24 =' ? !PJ = 6 +2, . ? + > < 6 ? &( &( N ' (! N : # ( N 8; 4 % " ! 6 +2, /&' (' &^' (^ " + > 1 % 0 = % _ * +2,? . + = . / - # * . / * / 0 ' 1 234- 5 6& / . 7 80 5 0 6 ) 5 . / - < = 3 = 2, "+ =0 ? - ) +2,? + H # - . = 3 " G = ? 6 3 = 2, ) . = +2, % + " 6 3 " ' " +\ 6 3 = 2, . = ? ) . H " ' . 6 3 = 2, ) . ? 6 3 " % > % 6 3 " 5 % = π' ≈ ' ! 4# *- . 3 #. " 26 +2, " +2, % " ? 3 # . /G 3 # 41 % \ 0 = % * .+ # * ? 6 3 # . 8
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chuyên đề bài tập Hình học lớp 10
56 p | 3777 | 1257
-
CHUYÊN ĐỀ BÀI TẬP HIỆU SUẤT
8 p | 370 | 78
-
Chuyên đề về Bài toán thực tế
16 p | 375 | 69
-
Bài giảng chuyên đề - bài toán liệt kê
0 p | 126 | 33
-
Đề thi môn: Thanh toán quốc tế - ĐH Mở HCM
4 p | 279 | 25
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng chuyển đổi số vào dạy học phát triển năng lực mô hình hóa toán học các bài toán thực tế chương trình Toán 10
91 p | 48 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Bồi dưỡng học sinh giỏi toán ở Tiểu học, chuyên đề “Các bài toán về tính tuổi
22 p | 108 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán cho học sinh thông qua chuyên đề: Ứng dụng đạo hàm vào giải toán thực tế
120 p | 15 | 8
-
SKKN: Kinh nghiệm vận dụng kiến thức liên môn vào giảng dạy chuyên đề Xác suất của biến cố nhằm giáo dục kĩ năng sống cho học sinh các lớp 11A1, 11A2, 11A3 trường THPT Quan Sơn 2
23 p | 62 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học hoạt động trải nghiệm để phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh trong dạy học bài ứng dụng của hệ phương trình bậc nhất ba ẩn - chuyên đề học tập Toán 10 - KNTT
103 p | 14 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Phương pháp giải bài tập trắc nghiệm hình học không gian lớp 11 - chuyên đề các bài toán khoảng cách
21 p | 61 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Tổ chức dạy ôn thi theo chuyên đề: Phương trình bậc hai – hệ thức Vi Ét cho học sinh lớp 9 tại trường THCS
30 p | 45 | 4
-
Chuyên đề Ứng dụng thực tế các tỉ số lượng giác của góc nhọn thực hành ngoài trời
13 p | 50 | 4
-
Trắc nghiệm bài toán thực tế
444 p | 49 | 3
-
Tiếp cận và vận dụng các phương pháp giải bài tập trắc nghiệm toán trong thực tế: Phần 2
199 p | 33 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp nhằm giúp học sinh tự đặt được đề bài toán khi thay đổi số liệu, đối tượng trong đề bài toán lớp 5
18 p | 45 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 4: Tuần 10 (Sách Kết nối tri thức)
7 p | 11 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn