intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chuyên đề phổ biến sáng kiến kinh nghiệm năm học 2016-2017

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thanh Tâm | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:12

365
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để viết một bài sáng kiến kinh nghiệm hoàn chỉnh, mời các bạn tham khảo Chuyên đề phổ biến sáng kiến kinh nghiệm năm học 2016-2017 để biết được cấu trúc, hình thức viết bài sáng kiến kinh nghiệm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chuyên đề phổ biến sáng kiến kinh nghiệm năm học 2016-2017

  1. CHUYÊN ĐỀ PHỔ BIẾN  SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM HỌC 2016­2017
  2. I/ Mục đích của việc viết sáng kiến kinh nghiệm:     Viết sáng kiến kinh nghiệm là quá trình tự lĩnh hội kinh  nghiệm tạo cho mình kĩ năng sư phạm trong quá trình dạy  học. 
  3. II/ Quy trình viết SKKN:    Bước 1: Định hướng (Chọn đề tài): Lựa chọn trong  những đề tài đã có kinh nghiệm, thực tế mang lại hiệu quả  thiết thực.  Tùy vào năng lực tích lũy kinh nghiệm, năng lực tư duy, năng  lực hình thành văn bản, hay năng lực sưu tầm tài liệu tham  khảo của mỗi GV để chọn đề tài phù hợp với tình hình thực  tế đã trải qua.
  4. II/ Quy trình viết SKKN: Bước 2:   Điều tra thực tế: Tìm hiểu thực trạng vấn  đề đang nghiên cứu. Điều tra về các vấn đề:  Nhận thức vấn đề nghiên cứu, tình hình chất  lượng (Số liệu cụ thể) của vấn đề hiện tại.  Trên cơ sở đó định hình các giải pháp, biện  pháp hay PP khắc phục, cải tạo hay nâng cao  chất lượng trong bước tiếp theo. Tìm hiểu nhu cầu, yêu cầu cần thiết tối  thiểu để thực hiện được đề tài  ( nghiên cứu  tâm sinh lý học sinh, nguyên nhân của thực  trạng nói trên,….)
  5. II/ Quy trình viết SKKN: Bước 3:  Lập kế hoạch triển khai thực tế: •      Từ những nghiên cứu ở bước 1,2 GV tìm hiểu , nghiên cứu,  lựa chọn  PP tốt nhất, bằng con đường ngắn nhất để  mang  lại hiệu quả. Cần lưu ý rằng tất cả những định hướng kế  hoạch phải phù hợp với tình hình thực tế của đối tượng  nghiên cứu. •      Lập kế hoạch chi tiết về việc làm, thời gian thực hiện,  phạm vi thực hiện. •     Thu thập số liệu, minh chứng. •     Tổng hợp số liệu sau khi thực hiện. •     So sánh số liệu điều tra thực trạng ở bước 2. •     Kết luận và khẳng định kết quả việc làm, rút ra bài học sư  phạm.
  6.  II/ Quy trình viết SKKN:  Bước 4: Viết thành văn bản: • Hệ thống xâu chuỗi các bước đã thực hiện. • Lập đề cương của SKKN. • Viết thành văn bản chính thức đúng thể thức văn bản của  SKKN.
  7. III/  Cấu trúc bản SKKN:  • Gồ m 3 phầ n: • Phần I: Đặt vấn đề • Phần II:  Nội dung  • Phần III: Kết luận và khuyến nghị
  8. Phần I: Đặt vấn đề 1. Tên đề tài  1.1. Cơ sở lí luận  1.2. Cơ sở thực tế  2. Mục đích viết sáng kiến  kinh nghiệm  3. Phương pháp nghiên cứu  4. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu 5. Kế hoạch nghiên cứu  
  9. Phần II: Nội dung 1. Cơ sở lí luận của vấn đề nghiên cứu 1.1.Giải thích các thuật ngữ khoa học  2. Thực trạng của vấn đề nghiên cứu 2.1. Đặc điểm nhà trường 2.2. Những ưu điểm và bất cập khi thực hiện vấn đề nghiên  cứu 2.2.1. Những ưu điểm 2.2.2. Những bất cập 2.3. Khảo sát thực trạng khi chưa thực hiện đề tài 3. Những giải pháp 
  10. Phần III: Kết luận và khuyến nghị 1. Kết luận 2. Khuyến nghị Tài liệu tham khảo Mục lục
  11. NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý 1. Độ dài: không quá 30 trang. 2. Tuyệt đối không tiết lộ thông tin cá nhân, thông tin về lớp,  trường. 3. Các minh chứng ( băng, đĩa,…) kèm SKKN nộp về Sở  4. SKKN không máy móc, phải linh hoạt, ứng dụng trong thực  t ế.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2