logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Tài Liệu Phổ Thông » Sáng kiến kinh nghiệm
36 trang
73 lượt xem
0
0

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng kĩ thuật phòng tranh kết hợp xây dựng công cụ đánh giá nhằm phát triển năng lực tư duy lịch sử trong dạy học Lịch sử 9

Sáng kiến kinh nghiệm về sử dụng kĩ thuật phòng tranh kết hợp công cụ đánh giá, phát triển tư duy lịch sử cho học sinh lớp 9.

Chủ đề:

nganga_02

SKKN bồi dưỡng giáo viên

Share
/
36

Tài liệu liên quan

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Xây dựng văn hóa trường trung học cơ sở hiệu quả nhất

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Xây dựng văn hóa trường trung học cơ sở

28 trang
Kinh nghiệm phát huy tính tích cực của học sinh qua phương pháp đóng vai trong dạy học Ngữ văn

Sáng kiến kinh nghiệm: Biện pháp phát huy tính tích cực của học sinh qua phương pháp đóng vai trong dạy học Ngữ văn

W 12 trang
Sáng tạo nghệ thuật từ vật liệu tái chế: Thuyết minh giải pháp sáng kiến môn Mĩ thuật tại THCS Trần Nguyên Hãn

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Sáng tạo nghệ thuật từ vật liệu tái chế trong môn Nghệ thuật (Mĩ thuật) ở trường THCS Trần Nguyên Hãn

31 trang
Phát triển năng lực tự học Scratch cho học sinh Tiểu học Trần Phú, Bắc Giang: Thuyết minh giải pháp sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Phát triển năng lực tự học qua lập trình kéo thả Scratch cho học sinh Tiểu học tại Trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Bắc Giang

25 trang
Xây dựng Website hỗ trợ dạy học Địa lí và Lịch sử địa phương tỉnh Bắc Giang: Thuyết minh giải pháp sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Xây dựng website hỗ trợ dạy học phần Địa lí và Lịch sử địa phương tỉnh Bắc Giang

74 trang
Xây dựng Website hỗ trợ dạy học Địa lí và Lịch sử địa phương tỉnh Bắc Giang: Thuyết minh giải pháp sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Xây dựng website hỗ trợ dạy học phần Địa lí và Lịch sử địa phương tỉnh Bắc Giang

74 trang
Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý công tác thi đua, khen thưởng ở Trường CĐSP Lạng Sơn: Thuyết minh mô tả sáng kiến trong giai đoạn hiện nay

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý công tác thi đua, khen thưởng ở Trường CĐSP Lạng Sơn trong giai đoạn hiện nay

28 trang
Thiết kế học liệu số môn Sinh học 12 chủ đề “Tiến hóa”: Thuyết minh giải pháp sáng kiến hỗ trợ xây dựng và tổ chức kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển năng lực học sinh

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Thiết kế học liệu số hỗ trợ xây dựng và tổ chức kế hoạch bài dạy chủ đề “Tiến hóa” môn Sinh học 12 theo hướng phát triển năng lực học sinh

W 89 trang
Giải pháp giúp học sinh lớp 3 làm tốt bài nói viết Tập làm văn theo chủ điểm bằng sơ đồ tư duy: Thuyết minh sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Một số biện pháp giúp học sinh làm tốt kiểu bài nói viết theo chủ điểm ở phân môn tập làm văn lớp 3 bằng phương pháp sơ đồ tư duy

13 trang
Giải pháp nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên tiểu học Nghĩa Hưng, Lạng Giang, Bắc Giang: Thuyết minh sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Một số biện pháp nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trường tiểu học Nghĩa Hưng huyện Lạng Giang tỉnh Bắc Giang

20 trang

Tài liêu mới

Biện pháp dạy trẻ kỹ năng phòng tránh và thoát nạn khi có cháy, bị bỏ quên trên ô tô cho trẻ lớp 5-6 tuổi A2 Trường Mầm non Hương Sơn: Thuyết minh mô tả giải pháp và sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp và sáng kiến: Biện pháp dạy trẻ kỹ năng phòng tránh và thoát nạn khi có cháy, bị bỏ quên trên ô tô cho trẻ lớp 5-6 tuổi A2 Trường Mầm non Hương Sơn

65 trang
Hướng dẫn khai thác Atlat địa lí Việt Nam: Thuyết minh giải pháp và sáng kiến giúp học sinh học tốt địa lý tự nhiên Việt Nam

Thuyết minh mô tả giải pháp và sáng kiến: Hướng dẫn học sinh khai thác địa lý tự nhiên Việt Nam qua Atlat địa lí Việt Nam

26 trang
Kinh nghiệm giúp học sinh lớp 3 học tốt Tiếng Việt: Biện pháp luyện tập kiến thức tiếng Việt hiệu quả

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 3 học tốt môn Tiếng Việt thông qua tiết luyện tập kiến thức tiếng Việt

22 trang
Báo cáo sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính của Sở Tư pháp năm 2023

Báo cáo sáng kiến, giải pháp trong thực hiện cải cách hành của Sở Tư pháp chính năm 2023

8 trang
Giải pháp nâng cao hiệu quả Quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp: Thuyết minh mô tả sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Giải pháp nâng cao hiệu quả Quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp

15 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Nâng cao chất lượng dạy học môn Tin học bằng sơ đồ tư duy và dụng cụ trực quan

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Nâng cao chất lượng dạy học môn tin học bằng sơ đồ tư duy và dụng cụ trực quan

38 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp dạy các phép tu từ so sánh, ẩn dụ, hoán dụ hiệu quả

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số phương pháp khi dạy các phép tu từ: so sánh, ẩn dụ, hoán dụ

32 trang
Kinh nghiệm THCS: Vận dụng bài tập tình huống, rèn kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường môn Giáo dục công dân

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Vận dụng bài tập tình huống để rèn cho học sinh kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường qua giờ dạy – học môn Giáo dục công dân

26 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Dạy Nói và nghe Ngữ văn 9 tích cực, sáng tạo, chủ động cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Dạy tiết Nói và nghe Ngữ văn 9 theo hướng tích cực, sáng tạo, chủ động hoạt động của học sinh

38 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Khai thác bài toán từ bài toán cơ bản

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Khai thác bài toán từ một bài toán cơ bản

25 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng công nghệ số nâng cao công tác chủ nhiệm hiệu quả

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao công tác chủ nhiệm

28 trang
Ứng dụng AI (Trí tuệ nhân tạo) trong giảng dạy Tiếng Anh 8 THCS: Sáng kiến kinh nghiệm

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giảng dạy môn Tiếng Anh 8

29 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trải nghiệm cho học sinh THCS

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trải nghiệm cho học sinh THCS

31 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Kinh nghiệm sử dụng trò chơi dạy học môn KHTN 8 phát triển năng lực, phẩm chất học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Kinh nghiệm sử dụng trò chơi trong dạy học phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn KHTN 8

30 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng công nghệ số vào ôn thi học sinh giỏi Địa lí lớp 9 tạo hứng thú cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng công nghệ số vào ôn thi học sinh giỏi môn Địa lí lớp 9 nhằm tạo hứng thú cho học sinh

31 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đổi mới Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 đặt ra yêu cầu cấp thiết về phát triển năng lực học sinh, đặc biệt là năng lực tư duy lịch sử trong môn Lịch sử. Tuy nhiên, thực trạng dạy học truyền thống vẫn còn phổ biến, khiến học sinh thiếu hứng thú và chưa phát huy hết tiềm năng tư duy. Điều này đòi hỏi những giải pháp sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy. Sáng kiến này đề xuất một cách tiếp cận mới, tập trung vào việc áp dụng kĩ thuật phòng tranh kết hợp với công cụ đánh giá, nhằm kích thích sự chủ động, phát triển toàn diện năng lực học tập và tư duy phản biện cho học sinh lớp 9 trong phân môn Lịch sử.

Đối tượng sử dụng

Giáo viên môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS, cán bộ quản lý giáo dục quan tâm đến đổi mới phương pháp giảng dạy, và các nhà nghiên cứu giáo dục.

Từ khoá chính

kĩ thuật phòng tranhnăng lực tư duy lịch sửdạy học Lịch sửcông cụ đánh giáChương trình giáo dục phổ thông 2018phương pháp dạy học tích cựcgiáo dục THCS

Nội dung tóm tắt

Nghiên cứu này giải quyết thách thức trong dạy học Lịch sử cấp THCS, nơi học sinh thường thiếu hứng thú và năng lực tư duy lịch sử chưa được phát triển tối đa do các phương pháp truyền thống. Sáng kiến tập trung vào việc khai thác và áp dụng hiệu quả kĩ thuật phòng tranh, một phương pháp dạy học tích cực, kết hợp với việc xây dựng bộ công cụ đánh giá. Kĩ thuật phòng tranh khuyến khích học sinh trưng bày các sản phẩm học tập theo chủ đề lịch sử như một buổi triển lãm, tạo không gian mở để các em di chuyển, quan sát, trao đổi, đặt câu hỏi và đưa ra phản hồi lẫn nhau, từ đó kích thích tư duy phản biện và khả năng hợp tác. Phương pháp này không chỉ đổi mới hình thức trình bày sản phẩm mà còn tích hợp linh hoạt các kĩ thuật dạy học tích cực khác cùng với các công cụ đánh giá chuẩn xác như thang đo và rubrics. Việc này giúp giáo viên định hướng, đánh giá khách quan quá trình và kết quả học tập của học sinh, đồng thời tăng cường khả năng tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. Sáng kiến mang lại giá trị ứng dụng cao, góp phần đa dạng hóa hoạt động học tập, tạo hứng thú cho học sinh đối với môn Lịch sử, nâng cao năng lực tư duy lịch sử và các năng lực chung theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đồng thời cung cấp một nguồn tài liệu tham khảo thiết thực cho giáo viên.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015