
Xu Thế Tất Yếu Để
Vận Hành Doanh Nghiệp
Năm 2021
CHUYỂN ĐỔI SỐ

Là một nhà quản lý doanh nghiệp, bạn đã bao giờ tự hỏi: Vì sao rất nhiều doanh
nghiệp đã và đang dốc sức vào cuộc đua chuyển đổi số nhưng lại không thành
công? Đâu là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số?
Ebook này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất mà bất kỳ nhà quản lý, chủ
doanh nghiệp nào cũng cần nắm rõ trước khi quyết định đầu tư thời gian, công
sức, tiền bạc cho chuyển đổi số.
Dù bạn đang có ý định chuyển đổi số hay đã đi được một chặng đường, tài liệu
này sẽ cho bạn thấy chính xác những gì cần làm trong năm 2021 này.
01

MỤC LỤC
02
1. Chuyển Đổi Số Là Gì?
2. Vì Sao Năm 2021 Là Thời Điểm Hoàn Hảo
Để Chuyển Đổi Số?
3. 4 Suy Nghĩ Sai Lầm Của Doanh Nghiệp
Khi Chuyển Đổi Số
4. 3 Chiến Lược Chuyển Đối Số Cho
Doanh Nghiệp
5. Quy Trình Triển Khai Chuyển Đổi Số
8. Thông Tin Liên Hệ
6. Các Xu Hướng Chuyển Đổi Số Sẽ
“Bùng Nổ” Trong Năm 2021
7. Từng Bước “Số Hóa” Doanh Nghiệp Với
Dịch Vụ Tổng Đài CloudFone Từ ODS CLOUD
03
04
05
06
07
08
11
12

Chuyển đổi kỹ thuật số là sự thay đổi về văn hóa, tổ chức và hoạt động của một tổ
chức, thông qua tích hợp các công nghệ hiện đại, quy trình và năng lực kỹ thuật số
theo từng giai đoạn và có chiến lược rõ ràng.
Nếu quá trình chuyển đổi số đạt hiệu quả tối ưu sẽ làm thay đổi toàn diện cách thức
mà một doanh nghiệp hoạt động, tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hóa hiệu suất làm
việc, đồng thời mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng.
Những công nghệ hiện đại được áp dụng phổ biến trong quá trình chuyển đổi số:
Công nghệ IoT (Internet of things), Big Data, Trí tuệ nhân tạo (AI), Điện toán đám
mây (Cloud Computing), Điện toán nhận thức (Cognitive Computer)…
1. Chuyển Đổi Số Là Gì?
03

Có 3 lý do khiến năm 2021 trở thành thời điểm hoàn hảo để bắt đầu “cuộc đua” chuyển đổi
số của doanh nghiệp:
2. Vì Sao Năm 2021 Là Thời Điểm
Hoàn Hảo Để Chuyển Đổi Số?
Kỳ Vọng Khách
Hàng Đang Thay
Đổi Nhanh Chóng
Ngày nay, khách hàng có
xu hướng tương tác với
doanh nghiệp qua thiết bị
di động hoặc Internet hơn
thay vì đến tận nơi và trao
đổi trực tiếp. Do đó, cần
tập trung thúc đẩy việc
tiếp cận, cá nhân hóa và
nâng cao trải nghiệm
khách hàng trên nền tảng
công nghệ.
Những tiến bộ của công
nghệ như máy tính cá
nhân, Internet, thiết bị di
động, kênh Social Media
và các tiến bộ gần đây
trong AI chính là các cải
tiến công nghệ quan trọng
mà khiến cho những
doanh nghiệp “chậm chân”
phải thất bại.
Covid - 19 đã tác động rất
lớn đến sự phát triển của
các công cụ Digital và sự
thay đổi trong hành vi
người tiêu dùng. Từ đó
thúc đẩy mạnh mẽ hơn
bao giờ hết vào sự chuyển
đổi số vào các doanh
nghiệp Việt Nam.
Sự Cạnh Tranh
Ngày Càng
Khắc Nghiệt
Tác Động Mạnh
Mẽ Từ Đại Dịch
Taxi truyền thống có dữ liệu về khách hàng nhưng lại không biết cách số hóa và kết nối
với người cần, cuối cùng phải “chào thua” trước ứng dụng gọi xe công nghệ như Grab và
GoJek. Hay ngành bán lẻ đang “chết dần” và buộc chuyển sang mô hình Thương mại
điện tử để đáp ứng nhu cầu mua sắm Online tăng cao (do tác động từ Covid-19) .
Doanh nghiệp Việt Nam không nên ngồi tự hỏi rằng “mình có nên chuyển đổi số hay
không” mà đó là bắt buộc phải làm từ bây giờ.
04

