intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đặc tính bơm cao áp

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

327
lượt xem
60
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I – MỘT SỐ KHÁI NIỆM: 1 – Hệ số cung cấp nhiên liệu của bơm cao áp ( b) b= : là trị số lượng nhiên liệu thực tế bơm cao áp cung cấp trong một chu trình (tính theo thể tích) trên lượng nhiên liệu lý thuyết mà bơm cao áp cung cấp trong một chu trình * Vct = *Vlt =f.Se = trong đó : - f : diện tích đỉnh piston bơm cao áp f = - d : đường kính piston - Se : hành trình có ích của piston hoặc

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đặc tính bơm cao áp

  1. Đặc tính bơm cao áp Đặc tính bơm cao áp động cơ disel I – MỘT SỐ KHÁI NIỆM: 1 – Hệ số cung cấp nhiên liệu của bơm cao áp ( b) : là trị số lượng nhiên liệu thực tế bơm cao áp cung cấp trong một chu b= trình (tính theo thể tích) trên lượng nhiên liệu lý thuyết mà bơm cao áp cung cấp trong một chu trình * Vct = *Vlt =f.Se = trong đó : - f : diện tích đỉnh piston bơm cao áp f =
  2. - d : đường kính piston - Se : hành trình có ích của piston > hoặc Vlt ·Giai đoạn đầu : Sắp đóng kín lỗ nhiên liệu do ảnh hưởng tiết lưu áp suất trên piston đạt áp suất mở van một lúc trước khi piston đóng kín lỗ nhiên liệu do đó tiết lưu trong giai đoạn này làm cho Vct >Vlt ·Giai đoạn cuối : Giai đoạn cuối quá trình cung cấp nhiên liệu, tiết lưu làm cho áp suất nhiên liệu trên piston vẫn còn giữ áp suất cao cung cấp nhiên liệu cho kim phun trong giai
  3. đoạn nửa sau khi piston đã đạt tới điểm kết thúc phun nhiên liệu Vct >Vlt. Kết luận : hiện tượng tiết lưu làm hành trình có ích Se tăng và làm cho Vct tăng tăng 3 – Nhiên liệu rò rỉ: Qua các khe hở làm Vct giảm giảm Tóm lai : tuỳ thuộc từng yếu tố mà có lúc Vct > hoặc < Vlt III – ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH BƠM CAO ÁP: (đặc tính tốc độ) Khi xác định đặc tính của bơm cao áp người ta lắp cả kim phun và đường ống cao áp thành một hệ thống hoàn chỉnh do đó đặc tính của bơm cao áp là đặc tính của cả hệ thống nhiên liệu. Theo hình 11: nc tăng. Aùp suất phun : (30 35)MN/m2 ·Ơû chế độ toàn tải (đường (1)) do ảnh hưởng của tính chịu nén và đàn hồi lớn gct hầu như không tăng. ·Còn khi giảm tải (ở chế độ tải nhỏ: đường (1) và (2)) thì hiện tượng tiết lưu quyết định nên khi nc tăng thì gct tăng. Theo hình : áp suất phun cao =(120 140 MN/mm2), do đó ảnh hưởng của tính chịu nén và đàn hồi càng mạnh khi tăng nc, do đó khi nc tăng gct giảm ·Ơû toàn tải mức độ giảm gct nhiều hơn (đường 1) ·Càng giảm tải, do ảnh hưởng tiết lưu tăng gct giảm chậm hơn (đường 2-3)
  4. HÌNH 1: Kim – Bơm cao áp rời nhau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2