intTypePromotion=1

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH17

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

0
45
lượt xem
4
download

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH17

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH17 sau đây nhằm giúp các bạn sinh viên đang chuẩn bị bước vào các kỳ thi tốt nghiệp cao đẳng nghề có thêm kinh nghiệm để làm bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH17

  1. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2010 – 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ MÔN THI: THỰC HÀNH NGHỀ Mã đề thi: DA QTDNVVN - TH 17 Bài Yêu cầu Ý Nội dung Điểm 1 15 1 2 5 1 5 2 5 2 3 5 4 Kết luận 5 1 Các dự án độc lập với nhau 15 3 2 Xét các dự án, với k = 5%: 15 4 Tự chọn, do trường biên soạn 30 Cộng 100 Quy đổi về thang điểm 10 Bài 1: (20 điểm) Ý1 : Trong 06 tháng công ty phải đặt ra sứ mệnh là phải quay lại thị trường thời trang cao cấp và trong vòng một năm đầu tiên phải đạt được điểm hòa vốn và trong vòng 03 năm phải đứng trong top 5 công ty kinh doanh về thời trang cao cấp Việt Nam; để đạt được thành quả trên công ty cần áp dụng một số chiến lược sau: (1) Chiến lược sản phẩm: tập trung vào phụ nữ độ tuổi từ 25-35 và từ 35-50 là một phân khúc khác. Do công ty đã kinh doanh trên thị trường cao cấp nên đã có một số kinh nghiệm cộng với công ty chỉ mới rời bbor thị trường trong một thời gian ngắn do vậy việc quay lại thị trường này sẽ có nhiều thuận lợi hơn so với đối thủ cạnh tranh (2) Chiến lược về tiếp thị quảng cáo: đầu tiên công ty cần phải tái định vị thương hiệu thời trang cao cấp thông qua một số hoạt động như tổ chức các buổi fashion show dành cho nữ doanh nhân và phải thiết lập mối quan hệ với các câu lạc bộ nữ doanh nhân để thiết lập lại các thông tin về đối tượng này (3) Chiến lược về nhân sự: công ty cần tập trung phát triển bộ phận design thiết kế thông qua các cuộc thi thiết kế thời trang để tuyển chọn các design giỏi để bổ sung vào đội ngũ thiết kế của công ty và bộ phận sales marketing : củng cố và đề xuất tuyển một vị trí giám đốc thương hiệu nhằm định vị và phát triển thương hiệu của công ty. (15 điểm) Ý 2 : Nhóm giải pháp dài hạn: (1) Cần hợp tác với một đối tác nước ngoài để đi cặp thời trang cao cấp của công ty với thời trang nước ngoài (2) Về nhân sự: tập trung vào bộ phận design và bộ phận nhân sự cấp cao (5 điểm) Bài 2: (20 điểm)
  2. Phân xưởng cơ khí ABC có 4 anh thợ đều có thể đứng được cả bốn loại máy phay như phay giường, phay đứng, phay ngang và phay răng. Nhưng do mức lương và trình độ thành thạo của các anh có khác nhau nên chi phí đứng máy được phân bố như sau ( ĐVT: 1000 đồng/giờ) Công nhân Máy phay Phay giường Phay Phay Phay (I) đứng(II) ngang(III) răng(IV) An 25 30 15 20 Bình 25 10 5 15 Công 30 10 25 10 Dân 20 15 10 5 Theo anh(chị) nên phân công người nào đứng ở máy phay nào cho kinh tế nhất? Ta có ma trận sau: I II III IV An 25 30 15 20 Bình 25 10 5 15 Công 30 10 25 10 Dân 20 15 10 5 Ý1 : Làm việc trên dòng(5 điểm) I II III IV An 10 15 0 5 Bình 20 5 0 10 Công 20 0 15 0 Dân 15 10 5 0 Ý 2 : Làm việc trên cột(5 điểm) I II III IV An 0 15 0 5 Bình 10 5 0 10 Công 10 0 15 0 Dân 5 10 5 0 Ý 3 : Kẻ đường thẳng di quan hàng và cột(5 điểm)
  3. I II III IV Minh 0 15 0 5 Hải 10 5 0 10 Bình 10 0 15 0 Tiến 5 10 5 0 Vậy : Anh An đững máy phay giường với chi phí 25.000 đ Anh Bình đứng máy phay ngang với chi phí 5.000đ Anh Công đứng máy phay đứng với chi phí 10.000đ Anh Dân đứng máy phay răng với chi phí 5.000đ Vậy tổng chi phí : 25.000 + 5.000 + 10.000 + 5.000 = 45.000 đ (5 điểm) Bài 3: (30 điểm) 1. Các dự án độc lập với nhau: (15 điểm) Dự án A: 650 300 300 100 NPV A 1000 96,6 triệu đồng 1 0,12 (1 0,12) 2 (1 0,12) 3 (1 0,12) 4 k1 18% NPV1 0,47 triệu đồng >0 k2 19% NPV2 14,04 triệu đồng 0 và IRR A =18,03% >12%, nên được chấp nhận. Dự án B: 1 1 (1 0,12) 4 NPV B 1000 350 62,95 triệu đồng 0,12 k1 12% NPV1 62,95 triệu đồng >0 k2 18% NPV2 58,5 triệu đồng 0 và IRRB =15,11% >12%, nên được chấp nhận. 2. Xét các dự án, với k = 5%: (15 điểm) 650 300 300 100 NPV A 1000 23,5 triệu đồng 1 0,05 (1 0,05) 2 (1 0,05) 3 (1 0,05) 4
  4. IRR A =18,03% 1 1 (1 0,05) 4 NPVB 1000 350 24,1 triệu đồng 0,05 IRRB =15,11% Ta có: Vì NPV A nhỏ hơn NPV B và đều >0 nên chọn dự án B Vì IRR A lớn hơn IRRB và đều >0 nên chọn dự án A Bài 4 (30 điểm ) : Tự chọn, do trường biên soạn ………..,ngày…….tháng……năm ……

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản