1
CỘNG HÒA XÃ HI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tdo Hạnh phúc
ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐNG NGHỀ KHÓA I
(2007-2010)
MÔN THI: THUYẾT CHUYÊN MÔN NGH
đề thi: DA OTO-LT19
u 1: (3 điểm)
- Trình bày nhiệm vụ, yêu cầu của i phun nhiên liệu Diesel.
- Điền chú thích và trình bày hoạt động của vòi phun nhiên liệu Diesel (theo hình vẽ)
* Nhiệm vụ :
Vòi phun dùng đ hoá xương và phân phi NL vào trong bung đt ca đng cơ.
* u cu
- Phun phi đúng áp suất
- Nhiên liệu phải tơi sương, không nh git
- Phun dứt khoát
* Điền chú thích và trình bày hot động của vòi phun nhiên liu Diesel (theo hình vẽ)
1. Đường dẫn dầu vào
2. Thân bơm
3. Đai ốc hãm
4. Cối kim phun
5. Kim phun
6. Chốt đẩy
7. Lò xo
8. Vít điều chnh
9. Nắp chụp
10. Đường dầu hi
* Nguyên lý làm việc:
Khi bơm cao áp cung cp nhiên liệu áp sut cao theo ống cao áp theo đường dn 1 vào
i phun, tác động lên mặt côn kim phun, nén xo 7 lại, nâng kim phun n m l phun,
nhiên liệu phun vào xi lanh. Khi bơm cao áp ngng cung cấp nhiên liệu, lò xo7 đẩy kim phun
đi xung đóngn l phun, nhiên liu ngừng phun.
Nhiên liệu lt qua khe h giữa thân kim phun ci kim phun theo đường dầu hồi ch
v bơm cao áp hoặc thùng chứa.
u 2: (2 điểm)
Trình bày hiện tượng và nguyên nhân hư hỏng hệ thống lái ô tô.
Hiện tượng - Nguyên nhân hư hỏng
*Tay lái dơ
+ Kiểm tra: để xe ở nơi bằng phẳng hai bánh lái theo hướng tiến. Đánh lái sang phải khi
bánh xe bắt đầu dịch chuyển ri đánh một dấu, Đánh lái sang trái khi bánh xe bắt đầu dịch
chuyển rồi đánh một dấu, kéo hai dấu về tâm vô lăng do góc đó chính là độ dơ tay lái
- Với xe tải là 300
- Với xe con là 150
*Nguyên nhân
1
3
4
5
6
7
8
9
2
1
0
2
- Gối đỡ, vòng bi b mòn
- Khe hở pitông và rẻ quạt lớn
- Các khớp táo bị mòn
- Trục đứng, bạc b mòn
- bi bánh xe bị dơ.
- Trong h thống lái có không khí tay lái bị láng.
* Tay lái bnặng
- Lực đặt lên vô lăng khi chuyển hướng nặng
* Nguyên nhân
- Trợ lực bị hư hng
- khe hở củabánh răng quá nhỏ
- Các khớp táo điều chỉnh khô dầu
- Trong h thống thiếu dầu
- Trục đứng và bạc có khe hở quá nhỏ
- Van xả của hệ thống trợ lực điều chỉnh áp suất thấp, áp suất lốp thấp
u 3: (2 điểm)
Trình bày nguyên lý hoạt động của mạch điện đèn pha (theo sơ đồ)
- Khi bật công tắc điều khiển đèn nấc HEAD, công tắc độ sáng nấc LOW thì đền cốt sáng,
ng điện đi như sau:
- Khi bt công tắc độ sáng nấc HIGH thì đèn phađèn báo pha sáng dòng điện đi như sau:
- Khi bt công tắc nấc độ sáng nấc FLASH thì đèn pha và đèn báo pha sáng, dòng điện đi
như sau
3