Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ »Khoa Học Xã Hội »
Giáo dục học
6 trang
9 lượt xem
2
0

Dạy học nội dung “Hoán vị” (Toán 10) thông qua tranh luận khoa học nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh

Bài viết trình bày một số vấn đề về năng lực giao tiếp toán học, tranh luận khoa học, từ đó là cơ sở để đưa ra quy trình tranh luận khoa học trong dạy học môn Toán nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh. Tiếp đó, minh họa dạy học nội dung “Hoán vị” (Toán 10) thông qua tranh luận khoa học ở Trường THPT Ten Lơ Man, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh và phân tích các biểu hiện năng lực giao tiếp toán học của học sinh trong quá trình dạy học thực nghiệm này.

gaupanda059
07/11/2024
Share
/
6
Có thể bạn quan tâm
Khóa luận tốt nghiệp đại học: “Phối hợp tự luận và trắc nghiệm trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Toán trung học phổ thông” (Thể hiện thông qua chương “Bất đẳng thức - bất phương trình” lớp 10)
Khóa luận tốt nghiệp đại học: “Phối hợp tự luận và trắc nghiệm trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Toán trung học phổ thông” (Thể hiện thông qua chương “Bất đẳng thức - bất phương trình” lớp 10)
82 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số hình thức tổ chức hoạt động khởi động nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh khi dạy học môn Toán 10
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số hình thức tổ chức hoạt động khởi động nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh khi dạy học môn Toán 10
44 trang
Một số chủ đề dạy học phát triển năng lực môn Toán cho học sinh lớp 10 thông qua phương pháp dự án
Một số chủ đề dạy học phát triển năng lực môn Toán cho học sinh lớp 10 thông qua phương pháp dự án
12 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học toán qua tranh luận khoa học vào dạy học chủ đề hàm số trong chương trình Toán 10, nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học toán qua tranh luận khoa học vào dạy học chủ đề hàm số trong chương trình Toán 10, nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh
67 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Khai thác và sử dụng có hiệu quả một số phần mềm vào kiểm tra đánh giá năng lực học sinh trong dạy học môn Toán lớp 10 ở trường THPT Quỳnh Lưu 4
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Khai thác và sử dụng có hiệu quả một số phần mềm vào kiểm tra đánh giá năng lực học sinh trong dạy học môn Toán lớp 10 ở trường THPT Quỳnh Lưu 4
53 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp phát triển năng lực giao tiếp Toán học trong dạy học chủ đề Phương trình đường thẳng - Sách Toán Cánh diều 10
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp phát triển năng lực giao tiếp Toán học trong dạy học chủ đề Phương trình đường thẳng - Sách Toán Cánh diều 10
59 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển Năng lực giao tiếp Toán học và năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán cho học sinh thông qua nội dung lượng giác 11
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển Năng lực giao tiếp Toán học và năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán cho học sinh thông qua nội dung lượng giác 11
69 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 11 qua tranh luận khoa học trong dạy học bài Giới hạn của dãy số
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 11 qua tranh luận khoa học trong dạy học bài Giới hạn của dãy số
36 trang
Một số biện pháp phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 4 thông qua việc tổ chức cho học sinh tự đặt đề bài toán trong dạy học giải toán có lời văn
Một số biện pháp phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 4 thông qua việc tổ chức cho học sinh tự đặt đề bài toán trong dạy học giải toán có lời văn
11 trang
Thiết kế tình huống dạy học đường thẳng vuông góc với mặt phẳng trong không gian nhằm bồi dưỡng năng lực giao tiếp toán học cho học sinh trung học phổ thông
Thiết kế tình huống dạy học đường thẳng vuông góc với mặt phẳng trong không gian nhằm bồi dưỡng năng lực giao tiếp toán học cho học sinh trung học phổ thông
3 trang
Rèn luyện kỹ năng giao tiếp toán học cho học sinh thông qua hoạt động tìm hiểu đề bài toán có lời văn môn Toán lớp 6
Rèn luyện kỹ năng giao tiếp toán học cho học sinh thông qua hoạt động tìm hiểu đề bài toán có lời văn môn Toán lớp 6
3 trang
Thiết kế tình huống dạy học đồ thị hàm số môn Toán lớp 10 với sự hỗ trợ của phần mềm Geogebra
Thiết kế tình huống dạy học đồ thị hàm số môn Toán lớp 10 với sự hỗ trợ của phần mềm Geogebra
3 trang
Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của Kolb toán học hóa tình huống thực tiễn dạy học khái niệm đồ thị hàm số bậc hai môn Toán lớp 10
Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của Kolb toán học hóa tình huống thực tiễn dạy học khái niệm đồ thị hàm số bậc hai môn Toán lớp 10
3 trang
Luận án Tiến sĩ Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán: Giao tiếp và suy luận toán học của SV trong giải quyết vấn đề về giải tích đầu đại học
Luận án Tiến sĩ Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán: Giao tiếp và suy luận toán học của SV trong giải quyết vấn đề về giải tích đầu đại học
223 trang
Tiểu luận kết thúc môn: Phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 5 các trường tiểu học trên địa bàn huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn thông qua dạy học giải toán có lời văn
Tiểu luận kết thúc môn: Phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 5 các trường tiểu học trên địa bàn huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn thông qua dạy học giải toán có lời văn
108 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Biện pháp giúp học sinh học tốt Toán 10 qua hoạt động trải nghiệm
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Biện pháp giúp học sinh học tốt Toán 10 qua hoạt động trải nghiệm
46 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đánh giá kết quả học tập của học sinh theo tiếp cận năng lực trong dạy học môn toán lớp 10-THPT
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đánh giá kết quả học tập của học sinh theo tiếp cận năng lực trong dạy học môn toán lớp 10-THPT
96 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực chuyển đổi ngôn ngữ toán học thông qua các bài toán số phức
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực chuyển đổi ngôn ngữ toán học thông qua các bài toán số phức
45 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức một số dự án học tập gắn với thực tiễn trong dạy học môn Toán lớp 10 nhằm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức một số dự án học tập gắn với thực tiễn trong dạy học môn Toán lớp 10 nhằm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới
62 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học đại số ở trường trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học đại số ở trường trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh
27 trang

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015