
Đề án môn học Nguyễn Thị Thảo
Lớp KTQD 42
1
Lời cam đoan
Bài viết này do tôi tự viết ra theo sự giúp đỡ của cô giáo Nguyễn Thị
Thanh Hà mà không sao chép của bất cứ ai
Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong đề án này là trung
thực được lấy từ trang web của công ty. Nếu sai sợ thật tôi xin hoàn toàn chịu
trách nhiệm

Đề án môn học Nguyễn Thị Thảo
Lớp KTQD 42
2
LỜI NÓI ĐẦU
Trong xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng cao, hàng hoá không
còn giới hạn ở phạm vi biên giới quốc gia nữa. Các công ty muốn tồn tại và
phát triển thì không thể chỉ quẩn quanh ở thị trường nội địa mà phải vươn ra
thị trường quốc tế.
Trước ngưỡng cửa của hội nhập, đất nước mới mở cửa, các doanh
nghiệp Việt Nam là những doanh nghiệp trẻ vươn ra thị trường thế giới dựa
vào những thế mạnh tiềm lực vốn có của mình, không tránh khỏi gặp nhiều
khó khăn, song cũng chính khó khăn thử thách đó đã xuất hiện những doanh
nghiệp xuất sắc đã vươn lên không chỉ đứng vững trong cơ chế mới mà còn
không ngừng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt cả trên thị trường trong
nước và quốc tế.
Biti’s là một trong những công ty như thế ở Việt Nam đầu tiên thâm
nhập thành công thị trường quốc tế. Với 4 công ty trực thuộc, công ty cung
cấp sản phẩm ra hơn 40 nước trên thế giới, sản phẩm giầy dép của công ty đã
từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế.
Trong các quốc gia Biti’s thâm nhập thì Trung Quốc là thị trường chiến
lược của công ty, không chỉ bởi qui mô của thị trường, sự tương đồng về văn
hoá dẫn đến sự giống nhau tương đối về tiêu dùng mà còn do buôn bán biên
mậu giữa hai nước rất phát triển, được chính phủ hai quốc gia đặc biệt quan
tâm giành nhiều ưu đãi.
Trung Quốc lại là thị trường lớn đầy tiềm năng,có một dung lượng thị
trường rất lớn mà bất kể một doanh nghiệp nào khi có ý thâm nhập thị trường
quốc tế đều nghĩ tới.
Sau 8 năm nhâm nhập thành công vào thị trường Trung Quốc (từ
năm1995), sản phẩm của công ty đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường
này. Đạt được kết quả này là do công ty đã vạch ra một chiến lược thành công
đúng đắn và thực hiện có hiệu quả.

Đề án môn học Nguyễn Thị Thảo
Lớp KTQD 42
3
Đề tài “Chiến lược thâm nhập thị trường Trung Quốc của công ty
biti’s” mà em lựa chọn nhằm nghiên cứu sâu hơn chiến lược này để rút ra
kinh nghiệm từ sự thành công của công ty.
Em xin chân thành cảm ơn Thạc sỹ Nguyễn Thị Thanh Hà-Giảng viên
khoa kinh tế và kinh doanh quốc tế đã nhiệt tình giúp đỡ em hoàn thành đề tài
này.
Mặc dù đã rất cố gắng nhưng do trình độ và năng lực có hạn, bài viết
không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong các thầy cô giáo trong khoa tận
tình giúp đỡ em để bài viết sau được hoàn thiện hơn.
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Thị Thảo

Đề án môn học Nguyễn Thị Thảo
Lớp KTQD 42
4
CHƯƠNG I:
MÔ TẢ TÌNH HUỐNG.
1.1. CÁC MỤC TIÊU DÀI HẠN CỦA BITI’S ĐẾN NĂM 2010.
Kinh tế Trung Quốc khi bước vào thế kỷ 21 đã có một vị thế lớn trên
chính trường quốc tế, tốc độ tăng trưởng kinh tế trong những năm gần đây
luôn lớn nhất thế giới, trung bình 8%/năm xuất khẩu chiếm 11, 8% xuất khẩu
của toàn thế giới đặc biệt trong ngành giày dép chiếm 50%. Nền kinh tế
Trung Quốc sau khi gia nhập WTO sẽ xoá bỏ hàng rào thuế quan và phi thuế
quan, hàng hoá của Trung Quốc sẽ tràn ra thế giới và từ thế giới tràn vào
Trung Quốc, cùng với đó là nhu cầu về số lượng, chất lượng và kiểu dáng sản
phẩm ngày một tăng lên đó là cơ hội, nhưng cũng là thách thức đối với các
doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng nói chung và sản phẩm giày dép nói
riêng .
Nhìn lại chặng đường đã qua từ khi Biti’s có mặt trên thị trường Trung
Quốc (1995) thương hiệu của công ty đã được khẳng định, sản phẩm của công
ty đã được người tiêu dùng Trung Quốc chấp nhận và ngày một tin tưởng.
Trong những năm sắp tới muốn đứng vững trên thị trường Trung Quốc, ban
lãnh đạo công ty phải đề ra được các mục tiêu rõ ràng và quyết tâm phấn đấu
để đạt mục tiêu đó .
Mục tiêu giai đoạn 2001-2010 :
1.1.1. Củng cố chỗ đứng cho sản phẩm tại khu vực đã xâm nhập
thành công
+Hoàn thành kế hoạch xuất khẩu sang khu vực này 10 triệu đôi, từ nay
đến năm 2010 mỗi năm doanh thu tăng trung bình 8%, không còn tình trạng
thiếu hàng.

Đề án môn học Nguyễn Thị Thảo
Lớp KTQD 42
5
+ Tăng cường đầu tư chế tạo khuôn mẫu, đưa sản phẩm thời trang vào
tiêu thụ .
+ Tiếp tục phấn đấu và duy trì lòng tín nhiệm của người tiêu dùng
Trung Quốc .
1.1.2 Đưa nhanh sản phẩm đến các thành phố lớn .
+ Hoàn thành kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm sang
miền Đông với 5 tồng đại lý và 100 đại lý trong năm 2003 .
+ Cải tiến mẫu mã hợp thời trang và nâng cao chất lượng sản phẩm để
cung cấp cho người tiêu dùng nơi này những sản phẩm tốt nhất đáp ứng thị
hiếu tiêu dùng cao của dân cư nơi này.
1.2.3. Tăng doanh thu ở thị trường Trung Quốc lên 2,2 triệu USD một
năm, với tỷ lệ xuất khẩu 6% tổng lượng hàng xuất xưởng .
+ Hoàn thành việc nhập khẩu công nghệ Italia vào sản xuất để nâng cao
sản lượng và mẫu mã .
+ Hoàn thành kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất giày ở Vân Nam,
Trung Quốc và đầu tư vào nhà máy nội địa sản xuất sản phẩm da cho xuất
khẩu .
1.2 CÁC BIỆN PHÁP ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU.
Để đạt được mục tiêu để ra công ty đã đề ra các biện pháp để thực hiện
chúng trên cơ sở phân tích những đạc điểm người thị trường Trung Quốc.Đó
là:
1. Sử dụng các thương nhân Trung Quốc để đem hàng sang tiêu thụ .
2. Mở các đại lý để bán hàng.
3. Tích cực tham gia hội chợ để quảng bá thương hiệu.
4. Quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng.
5.Thực hiện kế hoạch mở nhà máy sản xuất đầu tiên của Biti’s tại Trung
Quốc.

