Đề án môn hc Nguyn Th Tho
Lp KTQD 42
1
Li cam đoan
Bài viết này do tôi t viết ra theo s giúp đỡ ca cô giáo Nguyn Th
Thanh Hà mà không sao chép ca bt c ai
Tôi xin cam đoan s liu và kết qu nghiên cu trong đề án này là trung
thc được ly t trang web ca công ty. Nếu sai s tht tôi xin hoàn toàn chu
trách nhim
Đề án môn hc Nguyn Th Tho
Lp KTQD 42
2
LI NÓI ĐẦU
Trong xu hướng hi nhp kinh tế quc tế ngày càng cao, hàng hoá không
còn gii hn phm vi biên gii quc gia na. Các công ty mun tn ti và
phát trin thì không th ch qun quanh th trường ni địa mà phi vươn ra
th trường quc tế.
Trước ngưỡng ca ca hi nhp, đất nước mi m ca, các doanh
nghip Vit Nam là nhng doanh nghip tr vươn ra th trường thế gii da
vào nhng thế mnh tim lc vn có ca mình, không tránh khi gp nhiu
khó khăn, song cũng chính khó khăn th thách đó đã xut hin nhng doanh
nghip xut sc đã vươn lên không ch đứng vng trong cơ chế mi mà còn
không ngng trưởng thành và ln mnh v mi mt c trên th trường trong
nước và quc tế.
Biti’s là mt trong nhng công ty như thế Vit Nam đầu tiên thâm
nhp thành công th trường quc tế. Vi 4 công ty trc thuc, công ty cung
cp sn phm ra hơn 40 nước trên thế gii, sn phm giy dép ca công ty đã
tng bước khng định v thế ca mình trên th trường quc tế.
Trong các quc gia Biti’s thâm nhp thì Trung Quc là th trường chiến
lược ca công ty, không ch bi qui mô ca th trường, s tương đồng v văn
hoá dn đến s ging nhau tương đối v tiêu dùng mà còn do buôn bán biên
mu gia hai nước rt phát trin, được chính ph hai quc gia đặc bit quan
tâm giành nhiu ưu đãi.
Trung Quc li là th trường ln đầy tim năng,có mt dung lượng th
trường rt ln mà bt k mt doanh nghip nào khi có ý thâm nhp th trường
quc tế đều nghĩ ti.
Sau 8 năm nhâm nhp thành công vào th trường Trung Quc (t
năm1995), sn phm ca công ty đã có ch đứng vng chc trên th trường
này. Đạt được kết qu này là do công ty đã vch ra mt chiến lược thành công
đúng đắn và thc hin có hiu qu.
Đề án môn hc Nguyn Th Tho
Lp KTQD 42
3
Đề tài “Chiến lược thâm nhp th trường Trung Quc ca công ty
biti’s” mà em la chn nhm nghiên cu sâu hơn chiến lược này để rút ra
kinh nghim t s thành công ca công ty.
Em xin chân thành cm ơn Thc s Nguyn Th Thanh Hà-Ging viên
khoa kinh tế và kinh doanh quc tế đã nhit tình giúp đỡ em hoàn thành đề tài
này.
Mc dù đã rt c gng nhưng do trình độ và năng lc có hn, bài viết
không tránh khi nhng thiếu sót, rt mong các thy cô giáo trong khoa tn
tình giúp đỡ em để bài viết sau được hoàn thin hơn.
Sinh viên thc hin
Nguyn Th Tho
Đề án môn hc Nguyn Th Tho
Lp KTQD 42
4
CHƯƠNG I:
MÔ T TÌNH HUNG.
1.1. CÁC MC TIÊU DÀI HN CA BITI’S ĐẾN NĂM 2010.
Kinh tế Trung Quc khi bước vào thế k 21 đã có mt v thế ln trên
chính trường quc tế, tc độ tăng trưởng kinh tế trong nhng năm gn đây
luôn ln nht thế gii, trung bình 8%/năm xut khu chiếm 11, 8% xut khu
ca toàn thế gii đặc bit trong ngành giày dép chiếm 50%. Nn kinh tế
Trung Quc sau khi gia nhp WTO s xoá b hàng rào thuế quan và phi thuế
quan, hàng hoá ca Trung Quc s tràn ra thế gii và t thế gii tràn vào
Trung Quc, cùng vi đó là nhu cu v s lượng, cht lưng và kiu dáng sn
phm ngày mt tăng lên đó là cơ hi, nhưng cũng là thách thc đối vi các
doanh nghip kinh doanh hàng tiêu dùng nói chung và sn phm giày dép nói
riêng .
Nhìn li chng đường đã qua t khi Biti’s có mt trên th trường Trung
Quc (1995) thương hiu ca công ty đã được khng định, sn phm ca công
ty đã được người tiêu dùng Trung Quc chp nhn và ngày mt tin tưởng.
Trong nhng năm sp ti mun đứng vng trên th trường Trung Quc, ban
lãnh đạo công ty phi đề ra được các mc tiêu rõ ràng và quyết tâm phn đấu
để đạt mc tiêu đó .
Mc tiêu giai đon 2001-2010 :
1.1.1. Cng c ch đứng cho sn phm ti khu vc đã xâm nhp
thành công
+Hoàn thành kế hoch xut khu sang khu vc này 10 triu đôi, t nay
đến năm 2010 mi năm doanh thu tăng trung bình 8%, không còn tình trng
thiếu hàng.
Đề án môn hc Nguyn Th Tho
Lp KTQD 42
5
+ Tăng cường đầu tư chế to khuôn mu, đưa sn phm thi trang vào
tiêu th .
+ Tiếp tc phn đấu và duy trì lòng tín nhim ca người tiêu dùng
Trung Quc .
1.1.2 Đưa nhanh sn phm đến các thành ph ln .
+ Hoàn thành kế hoch m rng h thng phân phi sn phm sang
min Đông vi 5 tng đại lý và 100 đại lý trong năm 2003 .
+ Ci tiến mu mã hp thi trang và nâng cao cht lượng sn phm để
cung cp cho người tiêu dùng nơi này nhng sn phm tt nht đáp ng th
hiếu tiêu dùng cao ca dân cư nơi này.
1.2.3. Tăng doanh thu th trường Trung Quc lên 2,2 triu USD mt
năm, vi t l xut khu 6% tng lượng hàng xut xưởng .
+ Hoàn thành vic nhp khu công ngh Italia vào sn xut để nâng cao
sn lượng và mu mã .
+ Hoàn thành kế hoch xây dng nhà máy sn xut giày Vân Nam,
Trung Quc và đầu tư vào nhà máy ni địa sn xut sn phm da cho xut
khu .
1.2 CÁC BIN PHÁP ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC MC TIÊU.
Để đạt được mc tiêu để ra công ty đã đề ra các bin pháp để thc hin
chúng trên cơ s phân tích nhng đạc đim người th trường Trung Quc.Đó
là:
1. S dng các thương nhân Trung Quc để đem hàng sang tiêu th .
2. M các đại lý để bán hàng.
3. Tích cc tham gia hi ch để qung bá thương hiu.
4. Qung cáo trên các phương tin thông tin đại chúng.
5.Thc hin kế hoch m nhà máy sn xut đầu tiên ca Biti’s ti Trung
Quc.