BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
BÙI DƯƠNG TÚ AN
ĐẨY MẠNH KINH DOANH DỊCH VỤ NGÂN HÀNG
ĐIỆN TỬ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ
PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH
HOÀNG QUỐC VIỆT
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC
HÀ NỘI, 2025
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
BÙI DƯƠNG TÚ AN
ĐẨY MẠNH KINH DOANH DỊCH VỤ NGÂN HÀNG
ĐIỆN TỬ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ
PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH
HOÀNG QUỐC VIỆT
NGÀNH: TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
MÃ SỐ : 8340201
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. NGUYỄN MINH THẢO
HÀ NỘI, 2025
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bản đề án Đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ ngân hàng điện
tử của Ngân hàng tơng mại cphần Kthương Việt Nam Chi nhánh Hoàng
Quốc Việt công trình nghiên cứu khoa học độc lập của tôi, chưa từng được sử
dụng để bảo vệ một học vị nào. Các số liệu kết quả sử dụng trong đề án hoàn
toàn trung thực và có trích dẫn nguồn gốc rõ ràng.
Hà Nội, ngày tháng năm 2025
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
(Ký và ghi rõ họ tên)
Bùi Dương Tú An
ii
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn Trường Đại học Thương Mại, Ngân ng Thương
mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam đã tạo điều kiện cho tôi được hoàn thành khóa
học đào tạo Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng này.
Tôi xin cảm ơn Viện Đào tạo sau Đại học đã giúp đỡ tôi về nhiều mặt trong
suốt quá trình học tập và nghiên cứu khoa học tại trường.
Xin cảm ơn tất cquý thầy, giáo đã tận nh giảng dạy, giúp đỡ tôi trong
quá trình học tập, nghiên cứu và đặc biệt xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến giáo TS.
Nguyễn Minh Thảo, người tận tình ớng dẫn, giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá
trình nghiên cứu và hoàn thành đề án này.
Mặc đã hết sức cố gắng nhưng do năng lực kinh nghiệm còn nhiều hạn
chế nên không tránh khỏi những thiểu sót trong đề án này. Tôi mong nhận được
những đóng góp quý báu của quý thầy, các bạn đồng nghiệp để đề án này
giá trị thực tiễn.
Xin trân trọng cảm ơn!
Tác giả
Bùi Dương Tú An
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
MỤC LỤC ................................................................................................................. iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ...................................................................................... v
DANH MỤC CÁC BẢNG ........................................................................................ vi
DANH MỤC CÁC HÌNH ......................................................................................... vi
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN: ............................................................................ viii
PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
1. Lý do lựa chọn đề án ............................................................................................... 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án ............................................................................. 3
3. Đối tượng và phạm vi của đề án ............................................................................. 3
4. Quy trình và phương pháp thực hiện đề án............................................................. 3
5. Kết cấu đề án ........................................................................................................... 6
PHẦN 1. CƠ SỞ Y DỰNG ĐỀ ÁN ĐẨY MẠNH KINH DOANH DỊCH V
NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI....... 7
1.1 Cơ sởluận về đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ ngân hàng điện tử của chi nhánh
ngân hàng thương mại ................................................................................................. 7
1.1.1 Các khái niệm bản về hoạt động dịch vụ ngân hàng điện tcủa chi nhánh
ngân hàng thương mại ................................................................................................. 7
1.1.2 Nội dung vhiệu quhoạt động kinh doanh dịch vnn hàng điện tử của chi
nhánh nn ng tơng mại ...................................................................................... 14
1.2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................... 16
1.2.1. Kinh nghiệm thực tiễn tại một số Ngân hàng Việt Nam và trong hệ thống
Techcombank ............................................................................................................ 16
1.2.2 Bài học kinh nghiệm rút ra cho Techcombank chi nhánh Hoàng Quốc Việt .. 17
1.3. Cơ sở pháp lý về hoạt động đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ ngân hàng điện tử . 19
1.3.1 Văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước .................................................... 19
1.3.2. Văn bản quy định tại Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam . 20
PHẦN 2. NỘI DUNG TRIỂN KHAI CÁC KẾT QUẢ THỰC HIỆN HOẠT
ĐỘNG ĐẨY MẠNH DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HOÀNG
QUỐC VIỆT ............................................................................................................. 22
2.1 Khái quát về Techcombank chi nhánh Hoàng Quốc Việt ................................... 22