B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC THƯƠNG MẠI
PHM HIN TRANG
M RNG TÍN DNG BÁN L TI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI C PHN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
- CHI NHÁNH PHÚC YÊN
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC SĨ
Hà Nội, năm 2025
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
PHM HIN TRANG
M RNG TÍN DNG BÁN L TI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI C PHN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
- CHI NHÁNH PHÚC YÊN
Ngành: Tài chính ngân hàng
Mã s: 8340201
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC SĨ
Người hướng dn khao hc:
TS. Vũ Xuân Thủy
Hà Nội, năm 2025
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bản đề án "M rng tín dng bán l ti Ngân hàng TMCP
Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Phúc Yên" công trình nghiên cu khoa hc
độc lp của tôi, chưa từng được s dụng để bo v mt hc v nào. Các s liu và kết
qu s dụng trong đề án là hoàn toàn trung thc và có trích dn ngun gc rõ ràng
Hà Nội, ngày ... tháng ... năm 2025
TÁC GI ĐỀ ÁN
(Ký và ghi rõ hn)
Phm Hin Trang
ii
LI CM ƠN
Để hoàn thành đề án "M rng tín dng n l ti Ngân hàng TMCP Ngoi
thương Vit Nam - Chi nhánh Phúc Yên", tôi đã nhận được s giúp đỡ, ng dn
và h tr quý báu t nhiu cá nhân và t chc.
Trưc hết, tôi xin gi li cảm ơn sâu sắc đến TS. Xuân Thủy - người hướng
dn khoa học đã tận tình ch bảo, định hưng nghiên cứu đóng góp nhng ý kiến
quý báu giúp tôi hoàn thành đ án này.
Tôi xin chân thành cm ơn Ban Giám đốc và các phòng ban ca Ngân hàng
TMCP Ngoại thương Vit Nam - Chi nhánh Phúc Yên đã tạo điều kin thun li,
cung cp thông tin, s liu cn thiết cho nghiên cu ca tôi.
Tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến các Thy, Cô giáo ca Khoa Tài chính -
Ngân hàng, Trường Đại hc Thương Mại đã truyền đạt nhng kiến thc quý báu làm
nn tng cho nghiên cu này.
Cui cùng, tôi xin gi li cảm ơn đến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã luôn
động viên, khích lh tr tôi trong sut quá trình hc tp và nghiên cu.
Mặc dù đã rất c gng, nhưng do hn chế v thi gian kinh nghim, đề án
không th tránh khi nhng thiếu sót. Tôi rt mong nhận được ý kiến đóng góp để
hoàn thin nghiên cu này.
Hà Nội, ngày ... tháng ... năm 2025
TÁC GI ĐỀ ÁN
(Ký và ghi rõ hn)
Phm Hin Trang
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
MC LC ................................................................................................................. iii
DANH MC T VIT TT .................................................................................... vi
DANH MC CÁC BNG ....................................................................................... vii
DANH MC CÁC HÌNH ....................................................................................... viii
TÓM TT NỘI DUNG ĐỀ ÁN ............................................................................... ix
PHN M ĐẦU ......................................................................................................... 1
1. Lý do la chn ch đề của đề án ............................................................................. 1
2. Mc tiêu và nhim v của đề án.............................................................................. 2
3. Đối tưng và phm vi của đề án ............................................................................. 2
4. Quy trình và phương pháp thực hiện đề án ............................................................. 2
4.1. Phương pháp thu thp s liu ............................................................................... 2
4.2. Phương pháp x lý s liu .................................................................................... 3
5. Kết cu đ án ........................................................................................................... 4
Phần 1: SỞ LUN THC TIN V M RNG TÍN DNG BÁN L
..................................................................................................................................... 5
1.1. Cơ sở lý lun v m rng tín dng bán l của ngân hàng thương mi ................ 5
1.1.1. Các khái niệm cơ bản ........................................................................................ 5
1.1.2. Ni dung v m rng tín dng bán l ca ngân hàng thương mại .................... 6
1.1.3. Các nhân t ảnh hưởng đến m rng tín dng bán l ca chi nhánh Ngân hàng
................................................................................................................................... 12
1.2. Cơ sở thc tin ................................................................................................... 14