ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T
---------------------
ĐỖ TH THANH TUYN
VĂN HÓA DOANH NGHIP
CA T CHC GIÁO DC FPT
ĐỀ ÁN THẠC SĨ QUẢN TR KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG NG DNG
Hà Ni 2025
ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T
---------------------
ĐỖ TH THANH TUYN
VĂN HÓA DOANH NGHIP
CA T CHC GIÁO DC FPT
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s: 8340101
ĐỀ ÁN THẠC SĨ QUẢN TR KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐNH HƯNG NG DNG
Ngưi hưng dn khoa hc: TS. Phạm Vũ Thắng
XÁC NHN CA CÁN B
HƯỚNG DN
TS. Phạm Vũ Thắng
XÁC NHN CA CTHĐ CHM
ĐỀ ÁN
PGS.TS Nguyn Thu Hà
Hà Ni 2025
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề án “Văn hóa doanh nghiệp ca T chc Giáo dc FPT
là công trình nghiên cu ca riêng bản thân tôi, dưới s hướng dn ca TS. Phạm Vũ
Thng. Các tài liu s dng trong đề án đảm bo trích dẫn đúng quy định. Các s liu
cấp th cp trong đề án trung thc. Kết qu ca đề án chưa từng được ai công
b trong bt k công trình nào.
Tác gi đề án
Hc viên
Đỗ Th Thanh Tuyến
LI CM ƠN
Trong quá trình hoàn thành đề án “Văn hóa doanh nghiệp ca T chc Giáo
dc FPT, tác gi đã nhận được s giúp đỡ rt ln t TS. Phạm Vũ Thắng, người đã
luôn quan tâm, trách nhim và nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ, động viên tác gi trong
quá trình thc hin nghiên cu ca mình. Tác gi xin gi li cm ơn chân thành ti
TS. Phạm Vũ Thắng.
Tác gi cũng xin cảm ơn các thầy, trong Vin Qun tr Kinh doanh, Trường
Đại hc Kinh tế, Đi hc Quc gia Ni, ban giám hiệu Trường Đại hc FPT,
cán b nhân viên Trường Đại học FPT đã giúp đỡ, to mọi điều kin cho tác gi trong
sut thi gian hc tp và nghiên cứu đề án ca mình.
Xin trân trng cảm ơn!
MC LC
Trang
DANH MC CÁC KÝ HIU, CH VIT TT ........................................................ i
DANH MC BNG ...................................................................................................ii
DANH MC HÌNH NH ........................................................................................ iii
PHN M ĐẦU ......................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CU VÀ S LUN
V VĂN HÓA DOANH NGHIỆP .......................................................................................... 6
1.1. Tng quan tài liu ................................................................................................. 6
1.1.1. Tng quan tài liệu nước ngoài ..................................................................... 6
1.1.2. Tng quan tài liệu trong nước ..................................................................... 8
1.1.3. Khong trng nghiên cu ......................................................................... 10
1.2. Cơ sở lý lun v văn hóa doanh nghiệp ............................................................. 11
1.2.1. Khái niệm văn hóa ................................................................................... 11
1.2.2. Khái niệm văn hóa doanh nghip .............................................................. 12
1.2.3. Vai trò của văn hóa doanh nghip ............................................................. 13
1.2.4. Các yếu t tác động đến văn hóa doanh nghiệp .......................................... 15
1.3. Các mô hình nghiên cu v văn hóa và văn hóa doanh nghip ......................... 17
1.3.1. Mô hình văn hóa đa chiều ca Hofstede .................................................... 17
1.3.2. Mô hình nghiên cu ca Cameron & Quinn .............................................. 19
1.3.3. Mô hình DOCS ca Denison .................................................................... 21
1.3.4. Mô hình ba cấp độ văn hóa doanh nghip ca Edgar H.Schein ................... 25
TIU KẾT CHƯƠNG I ............................................................................................ 29
CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................................... 30
2.1. Quy trình nghiên cu ......................................................................................... 30
2.2. Phương pháp thu thp và x lý d liu .............................................................. 32
2.2.1. Phương pháp thu thập d liu ................................................................... 32
2.2.2. Phương pháp x lý và phân tích d liu ..................................................... 40