BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HỒ CHÍ MINH
PHẠM HÀ LÊ TUYỀT
KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM –
CHI NHÁNH PHÚ MỸ HƯNG
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8340201
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2025
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HỒ CHÍ MINH
PHẠM HÀ LÊ TUYẾT
KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM –
CHI NHÁNH PHÚ MỸ HƯNG
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8340201
NGƯỜI HƯỚNG DẪN ĐỀ ÁN: TS. NGUYỄN VĂN NHẬT
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2025
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Đề án tốt nghiệp “Kiểm soát nội bộ quy trình cho vay
khách hàng nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu Phát triển Việt
Nam Chi nhánh Phú Mỹ Hưng” là công trình nghiên cứu khoa học độc lập của tôi.
Các sliệu, kết quả nghiên cứu trung thực có nguồn gốc rang không
các nội dung đã công bố trước đây.
Tp.Hồ Chí Minh, tháng 04 năm 2025.
Tác gi
PhạmLê Tuyết
ii
LỜI CẢM ƠN
Qua thời gian học tập tại trường thực tập trải nghiệm tại đơn vị tôi đã lựa
chọn Đề án tốt nghiệp là “Kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân
tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu Phát triển Việt Nam Chi nhánh
Phú MHưng” . Trong qtrình làm Đề án, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ
tận tình quý báu của các thầy cô, c anh chị các bạn. Tôi xin được bày tỏ lời
cám ơn chân thành tới:
Toàn thể Quý Thầy trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh
đã tận nh truyền đạt những kiến thức trong suốt thời gian học tập vừa qua tạo
điều kiện cho Tôi về mọi mặt trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.
Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thầy hướng dẫn của mình: TS. Nguyễn
Văn Nhật đã đồng hành, hướng dẫn, chỉ bảo tận tình, nghiêm khắc hỗ trợ cho tôi
trong suốt quá trình thực hiện Đề án này.
Đồng thời, Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo và các anh
chị Ngân hàng TMCP Đầu và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Phú Mỹ Hưng đã
tạo điều kiện thuận lợi trong thời gian qua để tôi hội thực tập trải nghiệm tại
đơn vị và làm Đề án.
Do kiến thức còn hạn chế và thời gian, kinh nghiệm thực tế không nhiều nên
Đề án không tránh khỏi những sai sót. Vì vậy, rất mong nhận được ý kiến đóng góp
của QThầy Cô, bạn bè, đồng nghiệp những độc giả quan tâm để có thể hoàn
thiện Đề án của mình.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tp.Hồ Chí Minh, tháng 04 năm 2025.
Tác giả
PhạmLê Tuyết
iii
TÓM TẮT
Đề tài của Tác giả tập trung nghiên cứu, đánh giá hoạt động kiểm soát nội bộ
trong quy trình cho vay khách hàng nhân tại Ngân ng TMCP Đầu Phát
triển Việt Nam Chi nhánh Phú MHưng. Trong nền kinh tế thị trường hiện nay,
hệ thống ngân ng đóng vai tthen chốt như hệ thần kinh của nền kinh tế, với
mục đích thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua các hoạt động tín dụng hiệu quả.
Tuy nhiên, rủi ro trong hoạt động kinh doanh ngân hàng, đặc biệt trong việc cho
vay, ngày càng phức tạp khó lường. Do vậy, kiểm soát nội bộ công cụ quan
trọng trong công việc quản lý và giảm thiểu rủi ro, đảm bảo sự ổn định và phát triển
bền vững của ngân hàng.
Đề tài nghiên cứu các khía cạnh của hoạt động cho vay khách hàng cá nhân, từ
khái niệm, phân loại đến các chỉ tiêu đánh giá, đồng thời làm mục tiêu quy
trình KSNB theo các chuẩn mực quốc tế như COSO 2013 Basel I II. Tác giả
cũng phân tích thực trạng hoạt động hiệu quả của hệ thống KSNB tại Ngân hàng
TMCP BIDV Chi nhánh Phú MHưng, từ đó đánh giá các điểm mạnh, yếu trong
quy trình cho vay và đề xuất các giải pháp cải tiến. Mục tiêu nhằm đem lại hiệu quả
hoạt động ngân hàng, giảm thiểu rủi ro tín dụng bảo vệ quyền lợi khách hàng, t
đó củng cố vị thế cạnh tranh và đóng góp vào sự phát triển bền vững của chi nhánh
và nền kinh tế.