
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐINH THỊ THUẬN
CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH 4
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã số ngành: 8340201
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS LƯU THU QUANG
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐINH THỊ THUẬN
CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH 4
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã số ngành: 8340201
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS LƯU THU QUANG
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2025

i
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến TS. Lưu Thu Quang. Trong
quá trình thực hiện luận văn này tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tận
tình, tâm huyết từ thầy.
Xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường, các Phòng ban chức năng và
tập thể giảng viên thuộc Trường Đại Học Ngân hàng Thành Phồ Hồ Chí Minh đã tạo
điều kiện cho tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu tại Trường.
Xin trân trọng cảm ơn!
Học viên thực hiện luận văn
(ký và ghi rõ họ tên)
Đinh Thị Thuận

ii
TÓM TẮT
Tên đề tài: “Chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn Việt Nam chi nhánh 4’’
Đề tài được thực hiện nhằm nghiên cứu thực trạng chất lượng tín dụng tại ngân
hàng Agribank chi nhánh 4, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín
dụng tại đơn vị.
Đề tài sử dụng phương pháp chính là nghiên cứu định tính, việc chọn phương pháp
này nhằm thể hiện rõ tính logic khoa học trong quá trình nghiên cứu. Các phương pháp
khác được sử dụng trong đề tài bao gồm: Phương pháp thống kê, so sánh, phương pháp
tổng hợp, phân tích và phư ơng ph áp kh ảo sát. Dữ liệu được dùng để nghiên cứu của đề
tài bao gồm dữ liệu thứ cấp và sơ cấp, cụ thể:
- Dữ liệu thứ cấp được thu thập từ bảng cân đối kế toán, báo cáo tài chính và các
báo cáo về hoạt động cho vay của Agribank chi nhánh 4 giai đoạn 2021 – 2024. Ngoài
ra, tác giả cũng thu thập thêm những thông tin có liên quan đến hoạt động cho vay từ
các giáo trình, tạp chí khoa học, sách và các trang báo điện tử chính thống khác.
- Dữ liệu sơ cấp được thu thập từ việc khảo sát 200 khách hàng đang có quan hệ
vay vốn tại Agribank chi nhánh 4. Dựa trên dữ liệu khách hàng nội bộ được cung cấp
bởi phòng KHCN, KHDN của Agribank chi nhánh 4, tác giả sử dụng phương thức khảo
sát trực tiếp hoặc gián tiếp qua email .
Nội dung chính của đề tài gồm 3 chương chính sau:
- Chương 1. Lý luận chung về tín dụng và chất lượng tín dụng của Ngân hàng
thương mại: Chương này trình bày khái quát về tín dụng, đặc điểm, vai trò của tín dụng
trong các NHTM tại Việt Nam, các phương pháp và chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín
dụng, cũng như các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng đặc điểm và vai trò của
tín dụng trong các ngân hàng thương mại Việt Nam.
- Chương 2. Thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh 4: Chương 2 tập trung phân tích và đánh giá
khách quan thực trạng hoạt động và chất lượng tín dụng tại Agribank chi nhánh 4 thông
qua việc phân tích các chỉ tiêu định lượng và định tính đã xác định trong khung lý thuyết,
chỉ ra những kết quả đạt được và những hạn chế còn tồn tại trong giai đoạn nghiên cứu
tại chi nhánh.

iii
- Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh 4: Chương này trình bày những
định hướng về phát triển chung và định hướng trong hoạt động tín dụng của Agribank
chi nhánh 4. Đồng thời kết hợp với nội dung phân tích thực trạng để đề xuất các giải
pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng ở Agribank chi nhánh 4 trong thời gian tới.

