
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRẦN NGỌC MỸ VÂN
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHO VAY TIÊU DÙNG
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẠI CHÚNG
VIỆT NAM CHI NHÁNH GIA ĐỊNH
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Tài chính – Ngân hàng
Mã số ngành: 8340201
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRẦN NGỌC MỸ VÂN
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHO VAY TIÊU DÙNG
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẠI CHÚNG
VIỆT NAM CHI NHÁNH GIA ĐỊNH
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Tài chính – Ngân hàng
Mã số ngành: 8340201
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. NGUYỄN MINH SÁNG
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề án tốt nghiệp với đề tài “Nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay
tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam chi nhánh
Gia Định” là công trình nghiên cứu của riêng tôi được thực hiện dưới sự hướng dẫn
của PGS.TS. Nguyễn Minh Sáng, không có sự sao chép nội dung hay số liệu ngoại trừ
các trích dẫn nội dung được dẫn nguồn đầy đủ trong bài.
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2025
Người cam đoan
Trần Ngọc Mỹ Vân

ii
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến các thầy cô tại Khoa Sau Đại học,
Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, những người đã tạo mọi điều kiện thuận
lợi để tôi hoàn thành chương trình học chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng.
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến PGS.TS. Nguyễn Minh Sáng, người hướng
dẫn đề án tốt nghiệp của tôi. Thầy đã dành thời gian quý báu để trao đổi và góp ý, giúp
tôi hoàn thiện bài báo cáo với đề tài “Nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay tiêu dùng tại
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam – Chi nhánh Gia Định”.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại
Chúng Việt Nam – Chi nhánh Gia Định, cùng toàn thể anh chị em đồng nghiệp tại chi
nhánh, đã hỗ trợ tôi trong việc chia sẻ thông tin và cung cấp dữ liệu quý giá cho bài báo
cáo này.
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2025
Tác giả
Trần Ngọc Mỹ Vân

iii
TÓM TẮT ĐỀ ÁN
Tên đề tài: Nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại
Cổ phần Đại Chúng Việt Nam – Chi nhánh Gia Định.
Nội dung đề án:
Ngân hàng PVcomBank, với sứ mệnh "Mang đến những sản phẩm dịch vụ tài chính tốt
nhất cho khách hàng," luôn coi "Khách hàng là trung tâm" là giá trị cốt lõi trong việc
hiện thực hóa sứ mệnh của mình. Vì vậy, việc nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chất
lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng, luôn được ưu tiên
hàng đầu. Từ đó, ngân hàng có thể đưa ra những đề xuất quản trị thiết thực nhằm cải
thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay tiêu dùng, qua đó tăng cường mức độ hài
lòng của khách hàng.
Tác giả đã áp dụng phương pháp nghiên cứu kết hợp giữa định lượng và định tính, sử
dụng mô hình SERVQUAL và SERVPERF điều chỉnh để đánh giá chất lượng dịch vụ.
Dữ liệu thu thập được đã được xử lý bằng phần mềm SPSS 23.0, giúp phân tích các yếu
tố ảnh hưởng và rút ra những kết luận chính xác về chất lượng dịch vụ.
Mô hình đề xuất ban đầu bao gồm 28 biến tương ứng với 7 nhân tố độc lập: Mức độ tin
cậy, Mức độ đáp ứng, Năng lực phục vụ, Mức độ đồng cảm, Phương tiện hữu hình, Chi
phí cho vay tiêu dùng và Sản phẩm cho vay tiêu dùng. Qua việc thu thập dữ liệu từ 250
khách hàng, tác giả tiến hành kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s
Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, và phân tích hồi quy. Kết quả cho thấy mức độ
ảnh hưởng của 5 nhân tố đến chất lượng dịch vụ cho vay tiêu dùng, cụ thể: 0.513*Chi
phí Tín dụng + 0.188*Mức độ đáp ứng + 0.165*Mức độ tin cy + 0.145*Phương
tiện hữu hình
Tác giả đã đề xuất các hàm ý về mặt quản trị và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng
dịch vụ cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam –
Chi nhánh Gia Định.
T kha: Chất lượng dịch vụ, cho vay tiêu dùng, PVcomBank.

