
TR NG ĐH NGO I NG - TIN H C TP.HCMƯỜ Ạ Ữ Ọ
KHOA QU N TR KINH DOANH QU C TẢ Ị Ố Ế
________
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAMỘ Ộ Ủ Ệ
Đc l p – T do – H nh Phúcộ ậ ự ạ
___________
ĐỀ C NG CHI TI T H C PH NƯƠ Ế Ọ Ầ
1. Thông tin chung v h c ph nề ọ ầ
- Tên h c ph nọ ầ : Môi tr ng kinh doanh qu c t (International Business Environment) ườ ố ế
- Mã s h c ph nố ọ ầ : 1421083
- S tín ch h c ph nố ỉ ọ ầ : 03 tín chỉ
- Thu c ch ng trình đào t o c a b c, ngành: b c Đi h c chính quy, ngành ộ ươ ạ ủ ậ ậ ạ ọ Kinh doanh qu c tố ế
- S ti t h c ph n: ố ế ọ ầ
Nghe gi ng lý thuy tả ế : 15 ti tế
Làm bài t p trên l pậ ớ : 10 ti tế
Th o lu nả ậ : 10 ti tế
Ho t đng theo nhómạ ộ : 10 ti tế
T h cự ọ : 90 giờ
- Đn v ph tráchơ ị ụ h c ph n: Khoa Qu n tr Kinh doanh Qu c t / B môn ọ ầ ả ị ố ế ộ Kinh doanh qu c tố ế
2. H c ph n tr c:ọ ầ ướ Kinh t vi mô, Kinh t vĩ mô, Kinh t qu c t , Qu n tr h cế ế ế ố ế ả ị ọ
3. M c tiêu c a h c ph n:ụ ủ ọ ầ
Ki n th c:ế ứ M c tiêu c a môn h c nh m giúp ng i h c hi u đc vai trò c a qu n lý và chi nụ ủ ọ ằ ườ ọ ể ượ ủ ả ế
l c kinh doanh toàn c u trong môi tr ng kinh doanh qu c t hi n đi, qua đó giúpượ ầ ươ ố ế ệ ạ
doanh nghi p ho ch đnh chi n l c kinh doanh hi u qu . H c ph n này cũng giúpệ ạ ị ế ượ ệ ả ọ ầ
cho ng i h c hi u đc t m quan tr ng c a m u d ch qu c t , đng th i cung c pườ ọ ể ượ ầ ọ ủ ậ ị ố ế ồ ờ ấ
nh ng thu t ng và công c c b n đ phân tích, đánh giá môi tr ng kinh doanhữ ậ ữ ụ ơ ả ể ườ
toàn c u.ầ
K năng: ỹGiúp sinh viên hi u và áp d ng đc nh ng lý thuy t vào môi tr ng kinh doanhể ụ ượ ữ ế ườ
qu c t ; mô t và nh n d ng các s bi n đi trong c u trúc t ch c c a các t pố ế ả ậ ạ ự ế ổ ấ ổ ứ ủ ậ
công ty đa quóc gia; gi i thích nh ng s khác bi t trong hành vi và thái đ xu t phátả ữ ự ệ ộ ấ
t s khác bi t văn hóa gi a các qu c gia; th o lu n sâu h n v các v n đ c a kinhừ ự ệ ữ ố ả ậ ơ ề ấ ề ủ
1
BM01.QT02/ĐNT-ĐT