intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học ngắn mạch và ổn định

Chia sẻ: Phan Thi Ngoc Giau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

221
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Thông tin chung về môn học Tên môn học: Ngắn mạch và ổn định Mã môn học: 20262162 Số tín chỉ: 2 Thuộc chương trình đào tạo của khóa, bậc: Đại học Các môn học tiên quyết: Hệ thống cung cấp điện. Các môn học kế tiếp: Vận hành và điều khiển hệ thống điện.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học ngắn mạch và ổn định

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc KHOA CƠ-ĐIỆN-ĐIỆN TỬ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN (Mẫu chương trình đào tạo tín ch ỉ) 1 . Thông tin chung về môn học Tên môn học: Ngắn mạch và ổn định - Mã môn học: 20262162 - Số tín chỉ: 2 - Thuộc chương trình đào tạo của khóa, bậc: Đại học - Lo ại môn học: - Bắt buộc:  Lựa chọn:   Các môn học tiên quyết: Hệ thống cung cấp điện. - Các môn học kế tiếp: Vận hành và điều khiển hệ thống điện. - Giờ tín chỉ đối với các hoạt động: - Nghe giảng lý thuyết : 20 tiết  Làm bài tập trên lớp : 10 tiết  Thảo luận : 15 tiết  Thực h ành, thực tập (ở PTN, nhà máy, studio, điền dã, thực tập...): …. tiết  Hoạt động theo nhóm : 15 tiết  Tự học : 30 giờ  Khoa/ Bộ môn phụ trách môn học: Bộ môn Điện công nghiệp, Khoa Cơ-Điện-Điện - tử. 2 . Mục tiêu của môn học - Kiến thức: Nắm được các dạng ngắn mạch, cách tính toán ngắn mạch đối xứng và bất đối xứng. Có các kiến thức về ổn định động và ổn định tĩnh hệ thống điện đơn giản. - Kỹ năng: Nắm đ ược cách tính toán các lo ại ngắn mạch. Tính toán khảo sát ổn định hệ thống điện đơn giản . - Thái độ, chuyên cần: Có ý thức tự học, tự tổng hợp các kiến thức có liên quan tới môn học. 3 . Tóm tắt nội dung môn học Môn học cung cấp cho sinh viên : - Những khái niệm cơ b ản về đặc trưng ngắn mạch, ý nghĩa của việc tính toán ngắn mạch.
  2. - Các phương pháp tính toán ngắn mạch đối xứng và bất đối xứng b ằng tay và lập trình trên máy tính. - Khái niệm về ổn định động và tĩnh của hệ thống điện. - Tiêu chuẩn năng lượng và phươn g pháp dao động bé khi khảo sát ổn định tĩnh. - Phương pháp diện tích và phương pháp tích phân số cho khảo sát ổn định động hệ thống điện . 4 . Tài liệu học tập Tài liệu liệu bắt buộc, tham khảo bằng tiếng Việt, tiếng Anh (hoặc ngoại ngữ khác) - ghi theo thứ tự ưu tiên (tên sách, tên tác giả, nhà xuất bản, năm xuất bản, n ơi có tài liệu này, website, băng hình, ...): [1] Nguyễn Hoàng Việt, Phan Thị Thanh Bình, “Ngắn mạch và ổn định hệ thống điện”, Nhà xu ất bản Đại học Quốc gia TP.HCM, 2003. [2] Lã Văn Út, “Phân tích và điều khiển ổn định hệ thống điện ”, Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật, 2001. [3 ] Hướng dẫn thiết kế lắp đặt điện theo tiêu chu ẩn IEC, Nhà xuất bản khoa học và k ỹ thuật, 2001 . (Giảng viên ghi rõ): -  Những bài đọc chính: [1]  Những bài đọc thêm : [2], [3],  Tài liệu trực tuyến: www.ebook.edu.vn. 5 . Các phương pháp giảng dạy và học tập của môn học - Nghe giảng trên lớp - Làm bài tập 6 . Chính sách đối với môn học và các yêu cầu khác của giảng viên Các yêu cầu và kỳ vọng đối với môn học: - Có khả năng giải quyết bài to án cụ thể liên quan tới môn học. - Có khả năng làm việc theo nhóm. 7 . Thang điểm đánh giá Giảng viên đánh giá theo thang điểm 10, Phòng Đào tạo sẽ quy đổi sang thang điểm chữ và thang điểm 4 để phục vụ cho việc xếp loại trung bình học kỳ, trung bình tích lũy và xét học vụ. 8 . Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập môn học 8.1. Đối với môn học lý thuyết hoặc vừa lý thuyết vừa thực hành 8.1.1. Kiểm tra – đánh giá quá trình: Có trọng số chung là 30%, bao gồm các đ iểm đánh giá bộ phận như sau (việc lựa chọn các hình thức đánh giá bộ phận, trọng số của từng phần do giảng viên đ ề xuất, Tổ trưởng bộ môn thông qua): Điểm kiểm tra thường xuyên trong quá trình học tập: 10% - Điểm chuyên cần : 10% -
  3. Điểm đánh giá khối lượng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên (hoàn thành tốt - nội dung, nhiệm vụ mà giảng viên giao cho cá nhân/ tuần; bài tập nhóm/ tháng; b ài tập cá nhân/ học kì,…): 10% 8.1.2. Kiểm tra - đánh giá cuối kỳ: Điểm thi kết thúc học phần có trọng số 70% Hình thức thi: tự luận - Th ời lượng thi: 60 phút - Sinh viên được tham khảo tài liệu - 8.2. Đối với môn học thực hành: Tiêu chí đánh giá các bài thực h ành: - Số lượng và trọng số của từng b ài thực hành: - 8.3. Đối với môn học dồ án hoặc bài tập lớn: Tiêu chí đánh giá, cách tính điểm cụ thể: - 9 . Nội dung chi tiết môn học (ghi tên các phần, chương, mục, tiểu mục…vào cột (1)) và phân bổ thời gian (ghi số tiết hoặc g iờ trong các cột (2), (3, (4), (5), (6) và (7)) Hình thức tổ chức dạy học môn học Lên lớp Thực Tự hành, thí học, Nội dung Tổng nghiệm, tự Lý Thảo Bài tập thực tập, nghiên thuyết luận rèn nghề,... cứu (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Chương 1: Khái niệm chung về ngắn 2 2 1 5 11 mạch 1.1 Khái niệm cơ bản 1.2 Đặc tính chung của ngắn mạch 1.3 Cách thiết lập sơ đồ đẳng trị 1.4 Các phương pháp biến đổi sơ đồ Bài tập 4 3 2 10 18 Chương 2: Tính toán ngắn mạch 3 pha 2.1 Ma trận tổng dẫn nút 2.2 Ma trận tổng trở nút 2.3 Tính toán ngắn mạch Bài tập 6 2 3 10 21 Chương 3: Tính toán ngắn mạch bất đối xứng 3.1 Các thành phần thứ tự 3.2 Sơ đồ các thứ tự, tổng trở các thứ tự
  4. 3.3 Tính toán ngắn mạch Bài tập Chương 4: Khái niệm về ổn định hệ 2 0 3 10 15 thống điện 4.1 Khái niệm về ổn định 4.2 Phương trình đ ộng học máy điện 4.3 Đặc tính công suất góc máy phát trong hệ thống điện đơn giản Chương 5: Ổn định tĩnh hệ thống 3 1 3 5 12 điện 5.1 Tiêu chuẩn năng lượng 5.2 Phương pháp dao động bé khảo sát ổn đ ịnh Bài tập Chương 6: Ổn định động hệ thống 3 2 3 5 13 điện 6.1 Tiêu chuẩn diện tích 6.2 Phương pháp tích phân số Bài tập Tổng 20 10 15 45 90 10. Ngày phê duyệt Tổ trưởng Bộ môn Trưởng khoa Người viết (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) PGS-TS. Phan Thị Thanh Bình TS. Nguyễn Hùng PGS-TS. Phan Thị Thanh Bình
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2