Ở Ề ƯƠ Ố Ậ ̣ Ộ S  GD& ĐT HÀ N I Đ  C NG ÔN T P CU I  HOC KI Ì

ƯỜ Ọ Ọ TR NG THPT PHÚC TH NĂM H C 2022­2023

ử ̣ Môn: Lich s  10

Ộ ử ớ ứ ế ậ ộ ị Ậ Ôn t p n i dung ki n th c L ch s  l p 1 0 theo sách giáo A. N I DUNG ÔN T P:

ơ ả ự ệ ả ả ướ ẫ ủ ụ ộ khoa ban c  b n (th c hi n gi m t i theo h ạ   ng d n c a B  giáo d c đào t o),

ủ ế ủ ế ộ ậ t p trung ch  y u vào các n i dung ch  y u sau:

Ứ Ơ Ả Ộ Ữ Ầ Ắ Ế I. N I DUNG KI N TH C C  B N C N N M V NG

ứ ơ ả ộ ế ủ ề Ch  đ N i dung ki n th c c  b n

ự ị ứ ị ử ệ ậ ử. ­Hi n th c l ch s  và nh n th c l ch s

ọ ượ ị + H c sinh trình bày đ ệ c khái ni m l ch s

ự ị ử ệ ị ử. ử ượ + Phân bi ệ ượ t đ c hi n th c l ch s  và l ch s  đ c

ườ ậ con ng ứ . i nh n th c

ả ượ + Gi i thích đ ệ c khái ni m s  h c ử ọ . Trình bày đ cượ ủ ề Ch  đ  1: ứ ủ ử ọ ố ượ đ i t ng nghiên c u c a s  h c. Ử Ị L CH S  VÀ ượ ụ ủ ử ọ ứ + Nêu đ ệ c ch c năng, nhi m v  c a s  h c. Ử Ọ  S  H C ứ ị

ộ ố . ử ­Tri th c l ch s  và cu c s ng ế ượ ự ầ ả ả ọ ậ c s  c n thi i thích đ + Gi t ph i h c t p và khám

ử ố ờ ị phá l ch s  su t đ i.

ế ư ầ ử ậ + Bi ử ệ   t cách s u t m, thu th p, x  lí thông tin, s  li u

ị ử ể ọ ậ đ  h c t p, khám phá l ch s .

ử ọ ớ ị ả ồ ­S  h c v i công tác b o t n và phát huy giá tr  văn

ả hóa, di s n thiên nhiên

ượ ệ ử ọ ớ ả ồ ố + Nêu đ c m i quan h  s  h c v i công tác b o t n

ả ị và phát huy giá tr  di s n văn hóa ủ ề Ch  đ  2: ủ ị ả ồ  + Vai trò c a công tác b o t n và phát huy giá tr  di VAI TRÒ C A SỦ Ử ả ả s n văn hóa và di s n thiên nhiên. H CỌ ử ọ ớ ự ể ị ­ S  h c v i s  phát tri n du l ch.

ả ượ ủ ị ố + Gi i thích đ ử c vai trò c a l ch s  và văn hóa đ i

ể ị ớ ự v i s  phát tri n du l ch.

ượ ố ớ ủ ả ộ ị + Nêu đ c tác đ ng c a du l ch đ i v i công tác b o

ươ ờ ổ ng Đông th i kì c ­ Trung

ị ồ t n di tích l ch s  văn hóa. ộ ố ề ­ M t s  n n văn minh ph đ i .ạ

ả ượ ệ + Gi i thích đ c khái ni m văn minh.

ệ + Phân bi ệ ượ t đ c khái ni m văn minh, văn hóa.

ượ ữ ự ủ ể ­ Nêu đ

ề ữ ế ọ ự c nh ng thành t u tiêu bi u, ý nghĩa c a văn  ắ    nhiên, điêu kh c t, khoa h c t ậ minh Ai C p v  ch  vi

ế và ki n trúc.

ượ ữ ự ủ ể ­ Nêu đ c nh ng thành t u tiêu bi u, ý nghĩa c a văn ủ ề Ch  đ  3: ộ ề ữ ế Ấ ậ ọ minh  n Đ   v  ch  vi ệ t,  văn h c ngh  thu t, khoa Ộ Ố Ề M T S  N N VĂN ọ ự h c t nhiên, t ư ưở  t ng, tôn giáo. MINH TH  GI Ế Ớ   I ượ ữ ự ủ ể ­ Nêu đ c nh ng thành t u tiêu bi u, ý nghĩa c a văn Ờ Ổ   TH I KÌ C ­ ề ữ ế ọ ự ọ minh Trung Hoa v  ch  vi t, văn h c, khoa h c t TRUNG Đ IẠ ọ ư ưở ị nhiên, y h c, t t ng, tôn giáo, thiên văn, l ch phát.

ộ ố ề ươ ờ ổ ­ M t s  n n văn minh ph ng Tây th i kì c ­ Trung

đ i ạ

ượ ữ ự ạ + Văn minh Hi L p – La Mã (Nêu đ c nh ng t u tiêu

ề ữ ế ể ọ ị bi u, ý nghĩa v  ch  vi t, thiên văn h c, l ch pháp, văn

ệ ậ ậ ọ ọ h c, ngh  thu t, khoa h c kĩ thu t).

ụ ư ờ ượ ữ ự + Văn minh th i Ph c H ng (Nêu đ c nh ng t u tiêu

ụ ư ể ọ ờ bi u và ý nghĩa th i Ph c h ng v  t ề ư ưở  t ng, văn h c,

ệ ậ ậ ọ ngh  thu t, khoa h c kĩ thu t).

ữ ­Nêu nh ng thành t u c  b n

ự ơ ả :  ạ ệ ầ ứ ủ ộ ấ ầ   + c a cu c cách m ng công nghi p l n th  nh t, l n

ủ Ch đ ề 4:   CÁC ớ ớ ơ ả ứ th  hai (đói v i l p c  b n)

Ộ Ạ   CU C CÁCH M NG ệ ầ ứ ủ ạ ầ ộ + c a cu c cách m ng công ngi p l n th  ba, l n th ứ

ư ố ớ ớ t (đ i v i 3 l p 10A13, A14, A15) CÔNG   NGHI PỆ

ượ ủ ­ Trình bày đ c ý nghĩa và tác đ ng ạ   ộ   c a cách m ng Ị TRONG   L CH   S Ử

ệ ầ ề ế công nghi p l n 1 và 2 v  kinh t TH  GI Ế Ớ I

ố ớ ớ ơ ả ầ ầ ầ ầ ộ    và văn hóa, xã h i ố   (đ i v i l p c  b n), l n 1 và l n 2, l n 3 và l n 4 (đ i

ượ ủ ể ớ ớ v i 3 l p 10A13, A14, A15) ờ ­ Trình bày đ c các th i kì phát tri n c a văn minh

Đông Nam Á:

ế ỉ ướ ữ ừ ế ầ + T  nh ng th  k  tr c và đ u Công nguyên đ n th ế

ỉ k  VII ủ ề Ch đ 5:   VĂN ừ ế ỉ ế ỉ ố ế + T  th  k  VII đ n cu i th  k  XV MINH   ĐÔNG   NAM ừ ế ỉ ế ỉ ế + T  th  k  XVI đ n th  k  XIX Á(dành   cho   3   l pớ ượ ộ ố ự ủ ể ­ Nêu đ c m t s  thành t u tiêu bi u c a văn minh 10A13, A14, A15) ề ưỡ ự Đông Nam Á v  tôn giáo và tín ng ng, văn t và văn

h cọ

ượ ộ ố ự ủ ể ­ Nêu đ c m t s  thành t u tiêu bi u c a văn minh

ề ế ơ ở ượ ắ Đông Nam Á v  ki n trúc và điêu kh c ­ Nêu đ c c  s  hình thành văn minh Văn Lang Âu ủ ề Ộ Ch   đ   6:   M T   S Ố

ệ ự ạ ề L c: đi u ki n t ộ ơ ở  nhiên, c  s  xã h i Ề N N   VĂN   MINH ượ ữ ể ủ ự Nêu đ Ấ TRÊN   Đ T   N ƯỚ   C ề ổ ứ ướ ạ ộ c nh ng thành t u tiêu bi u c a văn minh Văn   ờ ố   c, đ i s ng ch c xã h i, nhà n Lang – Âu L c v  t Ệ VI T NAM (TR ƯỚ   C ấ ầ ờ ố ậ v t ch t, đ i s ng tinh th n NĂM   1858)  (dành   cho

ớ 3 l p 10A13, A14, A15)

Ộ Ố Ự Ậ Ắ II. M T S  CÂU H I Ệ Ỏ  TR C NGHI M VÀ T  LU N

ầ (Ph n dành cho các l p ớ 10A1 =>10A12)

ệ ắ 1. T   r c nghi m khách quan.

ề ử ọ ệ Câu 1: Khái ni m nào là đúng v  S  h c?

ứ ề ạ ộ ử ọ ủ ọ ườ A. S  h c là khoa h c nghiên c u v  ho t đ ng c a con ng i.

ứ ề ử ọ ủ ọ ườ B. S  h c là khoa h c nghiên c u v  văn hóa c a con ng i.

ứ ề ử ọ ứ ủ ọ ườ C. S  h c là khoa h c nghiên c u v  quá kh  c a con ng i.

ứ ề ế ử ọ ủ ọ ườ D. S  h c là khoa h c nghiên c u v  ti n hóa c a con ng i.

ử ượ ữ ể ị Câu 2: L ch s  đ c hi u theo nh ng nghĩa nào sau đây?

ọ ậ ị ệ ị ử ử A. Tái hi n l ch s  và h c t p l ch s .

ự ị ứ ị ử ệ ậ ử B. Hi n th c l ch s  và nh n th c l ch s .

ứ ị ử ể ậ ế ị C. Nh n th c l ch s  và hi u bi ử t l ch s .

ệ ị ự ị ệ ử ử D. Hi n th c l ch s  và tái hi n l ch s .

ắ ủ ử ọ ộ Câu 3: N i dung nào sau đây là nguyên t c c a S  h c?

ủ ế ộ ự A. Ch  quan, trung th c, nhân văn và ti n b .

ế ộ ọ B. Khách quan, khoa h c, nhân văn và ti n b .

ế ộ ự C. Khách quan, trung th c, nhân văn và ti n b .

ự ủ ế ọ D. Ch  quan, khoa h c, trung th c và ti n bô.

ử ệ ử Câu 4: Quá trình nào sau đây là x  lí thông tin s  li u?

ạ ẩ ị A. Phân lo i, đánh giá, th m đ nh, so sánh.

ậ B. Phân tích, đánh giá, nh n xét, so sánh.

ư ầ ế ạ C. S u t m, tìm ki m, phân lo i, đánh giá.

ế ẩ ậ ị D. Tìm ki m, th m đ nh, so sánh, nh n xét.

ị ử ệ ụ ệ ấ ẩ ọ ế   Câu 5: Nhi m v  nào là quan tr ng nh t trong công tác chu n b  s  li u khi ti n

ể ị ử hành tìm hi u và khám phá l ch s ?

ư ầ ử ệ ế A. S u t m, tìm ki m thông tin s  li u.

ử ệ ẩ ị ồ B. Th m đ nh ngu n thôn tin s  li u.

ư ầ ử ệ ử C. S u t m và x  lí thông tin s  li u.

ử ồ D. Đánh giá ngu n thông tin s  liêu.

ử ọ ự ậ ứ ư ừ ả ả

ệ ố ử ỳ ị ặ ắ ộ ộ   Câu 6: S  h c v a ph i ph n ánh s  th t trong quá kh , nh ng không kích đ ng ủ ử ậ h n thù, xung đ t ho c k  th , phân bi t đ i x . Đây là nguyên t c nào c a s

h c?ọ

ế ủ ọ ộ A. Khách quan, ti n b . B. Ch  quan, khoa h c.

ế ộ C. Nhân văn, ti n b . ự D. Trung th c, nhân văn.

ệ ổ ặ ổ ế Câu 7: Qua câu truy n c  tích “Thánh Gióng” đánh đu i gi c Ân. Hãy cho bi t, đây

ồ ử ệ ạ ộ thu c lo i ngu n s  li u nào?

ế ử ệ ề ệ ử ệ A. S  li u vi t. B. S  li u truy n mi ng.

ử ệ ả ử ệ ươ ệ C. S  li u hình  nh. D. S  li u đa ph ng ti n.

ế ố ữ ộ ự ậ ộ ớ Câu 8: M t trong nh ng y u t giúp chúng ta h i nh p thành công v i khu v c và

ế ớ th  gi ả ế ệ i trong xu th  hi n nay là ph i

ử ế ớ ọ ậ ư ọ ỏ ề ị ề ị A. h c t p v  l ch s  th  gi ử i.        B. giao l u h c h i v  l ch s .

ế ắ ề ị ử ễ ị ể C. hi u bi ử t sâu s c v  l ch s .          D. tham gia di n đàn l ch s .

ể ế ề ị ử ắ ộ ệ Câu 9: Hi u bi t sâu s c v  l ch s  và văn hóa dân t c Vi ủ t Nam, c a các n ướ   c

ế ớ ẽ ạ ự trong khu v c và th  gi ơ ộ i s  t o ra c  h i nào sau đây?

ướ ệ ị A. Đ nh h ề ng ngh  nghi p. ể B. Hi u bi ế ề ươ t v  t ng lai.

ề ợ ậ ộ C. H p tác v  kinh t ế . D. H i nh p thành công.

ứ ộ ườ ư ư ữ ề ạ ữ Câu 10: M t trong nh ng hình th c mà ng i x a l u gi và truy n l i cho th  h ế ệ

ư ị ư ữ ứ ề ố ọ sau nh ng truy n th ng, tri th c, khát v ng khi ch a có ghi chép, th  t ch, nghiên

c u làứ

ắ ọ ồ ậ ữ ư ệ ả ư A. kh c h a trên vách đá, đ  v t.B. l u tr  t ấ  li u s n xu t hàng ngày.

ạ ắ ọ ồ ậ ứ ữ ễ C. ghi chép l i nh ng gì đã di n ra.D. nghiên c u, kh c h a trên đ  v t.

ứ ườ ư ư ữ ề ạ Câu 11: Hình th c nào ả không ph i cách ng i x a l u gi , truy n l i cho th  h ế ệ

ữ ư ị ư ứ ề ố

ọ sau nh ng truy n th ng, tri th c, khát v ng khi ch a có ghi chép, th  t ch, nghiên c u?ứ

ắ ọ ồ ậ ạ ữ ễ A. Kh c h a trên vách đá, đ  v t.B. Ghi chép l i nh ng gì di n ra.

ắ ọ ồ ậ ự ễ C. Kh c h a trên đ  v t.D. Th c hành các nghi l .

ộ ố ườ ầ ế ố ệ ả Câu 12: Trong cu c s ng hàng ngày, con ng ự i c n ph i th c hi n y u t nào sau

ướ ươ ạ ể ị đây đ  đ nh h ng cho t ng l i?

ừ ứ ể ị ử A. Không ng ng nghiên c u, tìm hi u và khám phá l ch s .

ắ ề ữ ứ ễ ậ ở ộ ố ệ ạ B. Nh n th c sâu s c v  nh ng gì di n ra cu c s ng hi n t i.

ậ ụ ệ ừ ộ ố ệ ạ ứ C. V n d ng kinh nghi m t quá kh  vào cu c s ng hi n t i.

ủ ị ử ữ ố ộ ị ề D. Phát huy nh ng giá tr  truy n th ng c a l ch s  dân t c.

ơ ộ ớ ườ ị Câu 13: C  h i nào thôi thúc l p ng ử i đi sau tham gia tìm tòi, khám phá l ch s ?

ể ủ ệ ệ ự ạ ọ A. S  phát tri n c a khoa h c ­ công ngh  hi n đ i ngày nay.

ứ ị ữ ữ ả ẩ ố ử B. Nh ng kho ng tr ng và nh ng bí  n trong nghiên c u l ch s .

ể ủ ế ộ ế ớ ừ ậ ệ C. Xu th  h i nh p và không ng ng phát tri n c a th  gi i hi n nay.

ư ữ ế ầ ố ộ

ứ ị ả D. Xu th  toàn c u hóa và giao l u văn hóa gi a các qu c gia dân t c. ử không ph n ánh vai trò nào sau đây? Câu 14: Tri th c l ch s

ả ồ ị ị ữ ầ ử A. Góp ph n b o t n và phát huy nh ng giá tr  l ch s .

ể ế ắ ơ ề ị ữ B. Trang b  nh ng hi u bi ứ t sâu s c h n v  quá kh .

ơ ở ể ộ ồ ố C. Là s  s  đ  các c ng đ ng cùng chung s ng.

ặ ề ề ọ ệ D. Đ t n n móng cho phát minh v  khoa h c công ngh .

ả ộ ế ự ầ ế ủ Câu 15: N i dung nào ph n ánh không đúng khi nói đ n s  c n thi ệ ọ   t c a vi c h c

ử ệ ị ậ t p và khám phá l ch s  hi n nay?

ử ỉ ễ ọ ậ ị ế ồ ườ A. H c t p l ch s  ch  di n ra khi còn ng i trên gh  nhà tr ng.

ọ ậ ị ộ ố ử ễ ọ ơ ọ B. H c t p l ch s  di n ra m i lúc, m i n i trong cu c s ng.

ọ ậ ị ử ả ị ử C. H c t p l ch s  thông qua tham quan di tích, b o tàng l ch s .

ọ ậ ị ử ệ ả ạ ể D. H c t p l ch s  thông qua phim  nh, âm nh c, truy n k .

ế ớ ố ớ D. Giúp chung ta chung s ng v i th  gi i.

ứ ị ọ ộ ử Câu 16. Trong quá trình nghiên c u l ch s , các ngành khoa h c xã h i và nhân văn

ỗ ợ ẫ ạ ừ luôn h  tr  l n nhau, ngo i tr  ngành

ế ọ ọ ị A. Tri t h c. B. Đ a lí.       C. Văn h c. D. Sinh h c.ọ

ự ộ ọ ộ Câu 17. Ngành nào sau đây thu c lĩnh v c khoa h c xã h i, nhân văn?

ế ọ ọ ọ A. Tri t h c. B. Sinh h c.        C. Thiên văn h c.

ử ủ ừ ủ ị ệ ệ ệ ầ D. Tin h c.ọ ọ ư Câu 18. Vi c tái hi n toàn di n, đ y đ  l ch s  c a t ng ngành khoa h c t nhiên

ệ ộ và công ngh  không có n i dung nào sau đây?

ề ượ ự ể ấ ọ ộ A. Giúp cho các nhà khoa h c thu c lĩnh v c đó hi u rõ các v n đ  đ c các

ọ ướ ặ nhà khoa h c đi tr c đ t ra.

ặ ầ ả ọ ườ B. Giúp cho các nhà khoa h c đi sau không l p lai sai l m cu  ng i đi

tr c.ướ

ế ừ ứ ủ ệ ọ C. Giúp cho các nhà khoa h c đi sau k  th a tri th c, kinh nghi m c a ng ườ   i

đi tr c.ướ

ứ ị ử ượ ậ ọ ủ ầ D. Giúp cho các nhà khoa h c nh n th c l ch s  đ c chính xác, đ y đ  và

ắ ơ sâu s c h n.

ử ọ ọ Câu 19. Vì sao s  h c là môn khoa h c có tính liên ngành?

ố ượ ứ ộ ế ề ọ A. Đ i t ng nghiên c u r ng và liên quan đ n nhi u ngành khoa h c khác.

ử ọ ử ụ ươ ủ B. Nhà s  h c s  d ng thông tin và ph ọ   ng pháp c a các ngành khoa h c

ứ ị ể ử khác đ  nghiên c u l ch s .

ử ọ ả ọ ế ớ C. S  h c có kh  năng liên k t v i các ngành khoa h c khác.

ử ụ ứ ừ ứ ị ể D. S  d ng tri th c t ử  các ngành khác nhau đ  nghiên c u l ch s .

ọ ự ố ớ ử ọ ệ Câu 20. Ngành khoa h c t nhiên và công ngh  có vai trò gì đ i v i s  h c?

ộ ố ủ ự ệ ườ A. Hi n th c hóa cu c s ng c a con ng i.

ố ử ọ ầ ồ B. Góp ph n hình thành ngu n g c s  h c.

ủ ể ố ử ọ C. C ng c  và phát tri n ngành s  h c

ờ ố ứ ủ ể ệ ườ D. Đ  tái hi n đ i s ng trong quá kh  c a con ng i.

ệ ữ ề ố ử ọ ộ Câu 21. N i dung nào sau đây là đúng khi nói v  m i liên h  gi a S  h c và các

ọ ộ ngành khoa h c xã h i và nhân văn?

ỗ ợ ắ ự ụ ự ệ ể ứ   A. H  tr  đ c l c cho vi c tìm hi u, ph c d ng quá kh .

ớ ử ọ ệ ộ ậ ọ ộ B. Ngành khoa h c xã h i và nhân văn có quan h  đ c l p v i S  h c.

ử ọ ữ ứ ủ ụ ộ ộ ọ C. S  h c ph  thu c vào nh ng nghiên c u c a ngành khoa h c xã h i và

nhân văn.

ử ọ ệ ố ọ ộ D. S  h c và các ngành khoa h c xã h i và nhân văn có m i quan h  song

hành.

ố ế ụ ậ ả ổ ứ Câu 22. T  ch c qu c t nào sao đây ghi danh, công nh n các danh m c di s n văn

ế ớ hóa th  gi i?

A. ASEAN. B. NATO. C. UNESCO. D.

WTO.

ế ạ ế ộ ữ ệ ậ ộ Câu 23. Trong xu th  h i nh p hi n nay, m t trong nh ng ngành có th  m nh và

ữ ộ ở ể ế ọ ề gi vai trò quan tr ng trong phát tri n kinh t ­ xã h i ố  nhi u qu c gia là

ị ươ ạ A. du l ch. ế B. ki n trúc. C. th ng m i. ụ ị D. d ch v .

ả ượ ả ậ Câu 24. Di s n nào sao đây đ c xem là di s n văn hóa v t th ể ?

ệ ậ A. Đàn ca tài t .ử B. Ngh  thu t ca trù.

ướ C. Hát x ng, hát xoan.

ả ượ D. thành quách, lăng t m.ẩ ậ ả Câu 25. Di s n nào sao đây đ c xem là di s n văn hóa phi v t th ể ?

ệ A. Cung đi n. B. Nhà c .ổ C. Lăng t m.ẩ D.   Hát

xoan.

ụ ườ ệ ả ầ ọ Câu 26. Nhi m v  th ng xuyên và quan tr ng hàng đ u trong công tác qu n lí di

ố ỗ ả ủ s n c a m i qu c gia là

ệ ả ả ả ả ổ A. công tác b o v , b o qu n, tu b  di s n.

ữ ả B. công tác chăm sóc, gi gìn di s n.

ử ướ ạ ử C. công tác s a ch a theo h ệ ng hi n đ i.

ả ị D. công tác phát huy giá tr  di s n.

ữ ộ ả ụ ầ ấ ắ ọ Câu 27. M t trong nh ng gi

ự ủ ề ườ ế ủ ự ả ị ệ ộ đ ng tiêu c c c a đi u ki n th  nhiên và c a con ng i pháp góp ph n quan tr ng nh t kh c ph c các tác   ậ   i đ n giá tr  di s n phi v t

th  làể

ả ồ A. công tác b o t n và phát huy.

ạ B. công tác tái t o và trùng tu.

ữ ạ C. công tác gi gìn và nhân t o.

ầ ư ể D. công tác đ u t và phát tri n.

ơ ả ủ ể ể ả ậ ả ố Câu 28. Đi m gi ng nhau c  b n c a di s n văn hóa v t th  và di s n văn hóa phi

ể ậ v t th  là

ị ị ử ậ ả ẩ ấ ọ A. s n ph m v t ch t có giá tr  l ch s , văn hóa, khoa h c.

ị ị ử ả ẩ ầ ọ B. s n ph m tinh th n có giá tr  l ch s , văn hóa, khoa h c.

ị ị ử ả ấ ậ ẩ ầ ọ C. s n ph m v t ch t, tinh th n có giá tr  l ch s , văn hóa, khoa h c.

ớ ộ ị ị ử ặ ắ ồ ọ D. g n v i c ng đ ng ho c cá nhân có giá tr  l ch s , văn hóa, khoa h c.

ế ố ạ ả ắ ủ ặ ặ ộ ộ ườ t o ra đ c tính, b n s c c a m t xã h i ho c nhóm ng i trong xã

Câu 29. Y u t h i làộ

B. văn hóa. D. văn minh. C. văn t

A. văn h c.ọ ữ ề ầ .ự ế ớ ượ Câu 30. Nh ng n n văn minh đ u tiên trên th  gi ả   c hình thành vào kho ng i đ

ỉ ứ ở ướ ử n a sau thiên niên k  th  IV TCN ự  khu v c nào d i đây?

A. Châu Âu và Tây Phi. B. Tây Âu và châu Mĩ.

ạ ươ C. Châu Phi và Tây Á. D. Nam Mĩ và châu Đ i D ng.

ữ ế ụ ề Câu 31. Nh ng n n văn minh nào ở ươ  ph ờ ổ ạ ẫ ng Đông vào th i c  đ i v n ti p t c phát

ờ ỳ ể ạ tri n th i k  trung đ i?

A. Văn minh May­a và văn minh In­ca.

Ấ ộ B. Văn minh  n Đ  và văn minh Trung Hoa.

ạ C. Văn minh Hy L p và văn minh La Mã.

ơ ế D. Văn minh A­d ­t ch và văn minh In­ca.

ờ ở ề ậ Câu 32. N n văn minh Ai C p, ra đ i ư ự  châu Phi, trên l u l c

A. sông Nin. B. sông H ng.ằ

Ơ ơ C. sông ­ph ­grat. D. sông Hoàng Hà.

ạ ộ ế ơ ả ủ ờ ổ ạ ậ Câu 33. Ho t đ ng kinh t c  b n c a Ai C p vào th i c  đ i là ngành nào?

ươ ệ ủ ệ A. Th ng nghi p. B. Th  công nghi p.

ắ C. Nông nghi p.ệ D. Đánh b t cá.

ữ ế ổ ấ ủ ườ ậ ượ ọ ệ ố Câu 34. H  th ng ch  vi t c  nh t c a ng i Ai C p đ c g i là

ữ ượ ữ ượ A. ch  t ng thanh. B. ch  t ng hình.

ữ ượ ữ C. ch  t ng ý. D. Ch  cái Rô­ma.

ề ượ ự ầ ở ư ự Câu 35. N n văn minh Trung Hoa đ c xây d ng đ u tiên

ườ A. Tr ng Giang. B. H ng.ằ l u v c sông D.  n.Ấ C. Hoàng Hà.

ề ờ ớ ử ả Câu 36. Vì sau các n n văn minh ở ươ  ph ng Đông ra đ i s m, kho ng n a sau thiên

ỉ ứ niên k  th  IV TCN?

ươ ơ ố ồ ườ A. Vì ph ng Đông là n i phát sinh ngu n g c loài ng i.

ậ ệ ớ ồ ợ ướ B. Có khí h u nhi t đ i gió mùa, thích h p tr ng cây lúa n c.

ườ ờ ể ậ ợ ể ườ ể ể C. Có đ ng b  bi n dài, thu n l i đ  buôn bán đ ng bi n phát tri n.

ậ ợ ể ể ệ ấ ở D. Đ t đai màu m , phì nhiêu, thu n l i đ  phát tri n nông nghi p.

ờ ổ ề ể ấ ạ ọ ị Câu 37. Tiêu bi u nh t cho n n văn h c Trung Hoa th i c ­trung đ a là lo i hình

nào?

ệ ề ắ ơ ườ ể ế ế A. Truy n thuy t, truy n ng n. B. Th  Đ ng, ti u thuy t.

ụ ệ ơ ọ ế ầ ạ C. Th  ca, truy n ng  ngôn. D. Văn h c vi t, th n tho i.

ề ớ ở ươ ở ph ề ng Tây, các n n văn minh ph ươ   ng

ữ Câu 38. So v i nh ng n n văn minh  Đông ra đ iờ

ơ ơ ớ ộ A. mu n h n. B. s m h n.

ờ ự ị C. cùng th i gian. D. cùng khu v c đ a lí.

ổ ậ ủ ề ề ể ậ ố ớ Câu 39. Đi m gi ng và n i b t c a n n văn minh Ai C p v i các n n văn minh

ở ự ề hình thành các khu v c khác ở ươ  ph ng Đông v

ư ự ề ớ A. đ u hình thành trên l u v c sông l n.

ấ ạ ợ ồ B. đ t đai thích h p tr ng các lo i cây lâu năm.

ề ị C. đ a hình nhi u núi và cao nguyên.

ậ ợ ề ườ ể ệ D. đi u ki n thu n l i cho buôn bán đ ng bi n.

ấ ơ ả ộ ổ ạ ạ Câu 40: Hai giai c p c  b n trong xã h i c  đ i Hy L p ­ La Mã là

ợ ủ ủ ợ ủ A. ch  nô và th  th  công. B. nông dân và th  th  công.

ủ ươ C. ch  nô và nô l ệ . D. nông dân và th ng nhân.

ế ủ ạ ủ ườ ổ ạ ạ Câu 41: Ngành kinh t ch  đ o c a ng i Hy l p – La Mã c  đ i là

ủ ệ ệ A. nông nghi p, th  công nghi p.

ệ ươ ệ B. nông nghi p, th ng nghi p.

ư ệ ệ C. lâm nghi p, ng  nghi p.

ủ ệ ươ ệ D. th  công nghi p, th ng nghi p.

ệ ữ ệ ữ ố ự ủ ư

Câu 42:H  ch  cái A, B, C và h  ch  s  La Mã (I, II, III,…) là thành t u c a c dân cổ

Ấ ưỡ ạ A.  n Đ . ộ       B. L ng Hà. C. Trung Qu c.ố       D. Hy L p – La Mã.

ườ ổ ạ ể ạ ế ề ệ ặ ấ ờ Câu 43: Ng i Hi L p c  đ i đã có hi u bi t v  Trái Đ t và h  M t Tr i nh ư

thế nào?

ẹ ể ấ ặ ấ ộ ờ A. Trái Đ t có hình đĩa d t và Trái Đ t chuy n đ ng quanh M t Tr i.

ả ầ ể ấ ặ ấ ờ ộ B. Trái Đ t có hình qu  c u tròn và M t Tr i chuy n đ ng quanh Trái Đ t.

ả ầ ể ấ ặ ấ ộ ờ C. Trái Đ t có hình qu  c u tròn và Trái Đ t chuy n đ ng quanh M t Tr i.

ẹ ể ấ ặ ấ ờ ộ D. Trái Đ t có hình đĩa d t và M t Tr i chuy n đ ng quanh Trái Đ t.

ổ ế ấ ắ ờ ộ ọ Câu 44: Lê­ô­na đ  Vanh­xi là m t nhà danh h a, nhà điêu kh c n i ti ng nh t trong

ờ th i kì văn hóa

ổ ụ ư ầ ậ ạ A. c  đai Hy Lap ­ La Mã. B. Ph c h ng đ u c n đ i.

ươ ệ ạ ươ ổ ạ C. ph ng Tây hi n đ i. D. ph ng Đông c  đ i.

ụ ư ố ớ ự ụ Câu 45: Phong trào Văn hóa Ph c h ng có tác d ng đích th c gì đ i v i châu Âu

ờ ậ ạ ỳ th i h u k  Trung đ i?

ở ườ ổ ể ơ A. C  vũ và m  đ ng cho văn minh Tây Âu phát tri n cao h n sau này.

ở ườ ổ ươ ể ơ B. C  vũ và m  đ ng cho văn hóa ph ng Tây phát tri n cao h n sau này.

ở ườ ổ ể ạ C. C  vũ và m  đ ẽ ng cho văn hóa I­ta­li­a phát tri n m nh m .

ở ườ ổ ứ ể ơ D. C  vũ và m  đ ng cho văn hóa Đ c phát tri n cao h n.

ệ ở ấ ạ ươ ổ ạ ể ề ả Câu 46: T o sao n n s n xu t nông nghi p ph ng Tây c  đ i không th  phát

ể ượ ổ ạ tri n đ c nh ư ở ươ  ph ng Đông c  đ i?

ổ ạ ố ươ ở ả ị A. Các qu c gia c  đ i ph ng Tây hình thành ven Đ a Trung H i.

ầ ớ ấ ấ ắ ổ B. Ph n l n lãnh th  là núi và cao nguyên, đ t đai khô r n, r t khó canh tác.

ậ ở ệ ậ ợ ệ ả C. Khí h u ắ  đây kh c nghi t không thu n l ấ i cho s n xu t nông nghi p.

ệ ấ ả ạ ồ ợ ớ ằ D. S n xu t nông nghi p không đem l i ngu n l ệ   ủ i l n b ng th  công nghi p

và buôn bán.

ế ỉ ầ ở ỉ ệ ễ Câu 47. Đ u th  k  XIX, B  quá trình công nghi p hóa di n ra trong các ngành

nào?

ệ ệ A. D t, luy n kim và phát minh máy móc.

ệ ệ ỏ B. Ngành luy n kim, khai m  và d t.

ậ ả ệ ệ C. D t, luy n kim và giao thông v n t i.

ỏ ệ ậ ả D. Khai thác m , d t và giao thông v n t i.

ơ ơ ế ạ ớ Câu 48. Năm 1807, Rô­b t Ph n­t n đã ch  t o thành công

ử ạ ầ ườ ầ A. đ u máy xe l a ch y trên đ ng ray đ u tiên.

ơ ướ ủ ạ ạ ằ ở    B. tàu th y ch y ch  khách ch y b ng h i n c.

ướ ứ ằ ợ ạ    C. máy kéo s i ch y b ng s c m c.

ạ ằ ộ ơ D. máy bay ch y b ng đ ng c  xăng.

ườ Câu 49. Giêm Oát là ng i đã phát minh ra

A. con thoi bay.

ơ ướ B. máy d t. ệ ầ ử C. máy h i n c. D. đ u máy xe l a.

ệ ầ ấ ở ế ỉ ứ ộ ạ Câu 50. Trong cu c cách m ng công nghi p l n th  nh t

ạ ướ ể ả ề ả ậ phát minh kĩ thu t nào đã t o ra b c chuy n căn b n trong n n s n xu t t th  k  XVIII ­ XIX,   ấ ư ả    b n

ủ ch  nghĩa?

ơ ố ộ ợ A. Đ ng c  đ t trong. B. Máy kéo s i Gien­ni.

ệ ử ơ ướ C. Máy tính đi n t . D. Máy h i n c.

ộ ở ệ ễ ạ ộ Câu 51. Vì sao cu c cách m ng công nghi p di n ra khá mu n Pháp?

ủ ạ ộ ư ả ữ ề A. Do tác đ ng c a cách m ng t ị   ấ ổ  s n và nh ng b t  n v  chính tr .

ồ ư ả ị ấ ổ B. Không có ngu n tích lũy t b n và tình hình chính tr  b t  n.

ủ ạ ộ ư ả ế C. Do tác đ ng c a cách m ng t s n và thi u tài nguyên thiên nhiên.

ị ấ ổ ế D. Do tình hình chính tr  b t  n và thi u tài nguyên thiên nhiên.

Ở ế ỉ ạ ượ ườ Câu 52. th  k  XVIII, nhà phát minh vĩ đ i nào đ c tôn vinh là “ng i nhân lên

ộ ứ ủ ườ ạ ấ g p b i s c m nh c a con ng i”?

A. Giêm Oát.                     B. Giêm Ha­gri­v .ơ

C. Ác­crai­t .ơ ơ D. Ét­m n Các­rai.

ế ỉ ế ỉ ữ ễ ế ầ ả ờ ộ Câu 53. Gi a th  k  XIX đ n đ u th  k  XX là kho ng th i gian di n ra cu c cách

ạ m ng nào sau đây?

ứ ấ ệ ầ ạ A. Cách m ng công nghi p l n th  nh t.

ệ ầ ứ ạ B. Cách m ng công nghi p l n th  hai.

ệ ầ ứ ạ C. Cách m ng công nghi p l n th  ba.

ệ ầ ứ ư ạ D. Cách m ng công nghi p l n th  t .

ự ậ 2.  T  Lu n:

ậ ổ ạ ư ế ự Câu 1. Các thành t u văn minh Ai C p c  đ i có ý nghĩa nh  th  nào?

ớ ộ ờ ộ ố ơ ả Ấ ự ủ ệ ổ   i thi u m t s  thành t u c  b n c a văn minh  n Đ  th i kì c ­

Câu 2. Hãy gi trung đ i.ạ

ủ ạ ộ ệ ầ   ộ Câu 3. Hãy nêu ý nghĩa và phân tích tác đ ng c a cu c cách m ng công nghi p l n

ứ ấ ứ ầ th  nh t và l n th  hai.

ự ủ ộ ố ế ằ ạ ộ ệ   Câu 4. Có ý ki n cho r ng: M t s  thành t u c a các cu c cách m ng công nghi p

ư ế ự ạ ậ ậ ả ờ ọ ộ th i kì c n đ i cũng đ a đ n tác đ ng tiêu c c, th m chí gây ra các th m h a cho

ế ạ ồ ớ nhân lo i. Em có đ ng ý v i ý ki n này không? Vì sao?

ườ ữ ế ị ế ệ ồ Câu  5. Th ử ụ ng ngày, em s  d ng nh ng thi t b  nào dùng đ n ngu n đi n? Hãy

ế ề ả ủ ẻ ạ ắ ộ ế ế vi t m t đo n văn ng n chia s  suy nghĩ c a em v  gi thi t: N u các nhà khoa

ư ệ ậ ế ị ụ ệ ọ h c, kĩ thu t ch a phát minh ra đi n và các thi ộ   t b  tiêu th  đi n năng thì cu c

ẽ ố s ng chúng ta s  ra sao?

ạ ằ ả ườ ử ụ ữ Câu 6. H ng này, gia đình, b n bè và b n thân em th ng s  d ng nh ng thi ế ị  t b

ệ ử ờ ủ ế ị ệ ử ệ ố đi n t ự  nào? Theo em, s  ra đ i c a các thi t b  đi n t , h  th ng internet, … có ý

ộ ố ư ế ệ ố ớ nghĩa nh  th  nào đ i v i cu c s ng hi n nay?

ử ố ờ ề ọ ậ ấ ặ ị Câu 7. Vì sao đ t ra v n đ  h c t p, khám phá l ch s  su t đ i?

ớ ự ơ ả ủ ộ ố ệ Câu 8. Hãy gi ậ ổ ạ i thi u m t s  thành t u c  b n c a văn minh Ai C p c  đ i

Ộ Ố Ự Ậ Ắ III. M T S  CÂU H I Ệ Ỏ  TR C NGHI M VÀ T  LU N

ớ ầ (Ph n dành cho các l p 10A13,A14,A15)

ắ ệ 1. Tr c nghi m khách quan

ệ ầ ứ ệ ạ ộ ờ ượ ọ ạ Câu 1. Th i hi n đ i, cu c cách m ng công nghi p l n th  ba còn đ c g i là

ạ A. cách m ng 4.0.

ạ ậ ố B. cách m ng kĩ thu t s .

ậ ạ C. cách m ng kĩ thu t.

ạ ệ D. cách m ng công ngh .

ế ố ặ ề ả ủ ạ Câu 2. Y u t ệ    nào đã đ t n n t ng cho các phát minh c a cách m ng công nghi p

ứ ầ l n th  ba?

ướ ầ ạ A. M ng l i toàn c u.

ơ ố ộ B. Đ ng c  đ t trong.

ế ươ ố C. Thuy t t ng đ i.

ệ D. Công ngh  in 3D.

ệ ầ ứ ự ầ ạ ọ ủ Câu 3. Thành t u quan tr ng đ u tiên c a các m ng công nghi p l n th  ba là

A. Ro bot.

ệ B. v  tinh.

C. tàu chi n.ế

D. máy tính.

ự ộ ể ệ ế ạ ờ Câu 3. T  đ ng hóa và công ngh  Robot ra đ i có đi m h n ch  là gì?

ơ ườ ệ ộ A. Nguy c  ng ị ấ i lao đ ng b  m t vi c làm.

ể ườ ạ B. Gây ra tình tr ng ô nhi m môi tr ng.

ự ộ C. Gây ra s  phân hóa giàu nghèo trong xã h i.

ộ ế ị D. Con ng ườ ị ệ i b  l thu c vào thi t b  thông minh.

ạ ượ ự ữ ệ ộ ờ Câu 4. Nh ng thành t u đ t đ ạ c trong các cu c cách m ng công nghi p th i kì

ư ệ ạ ờ ạ hi n đ i đã đ a loài ng ườ ướ i b c sang th i đ i

ệ A. “văn minh công nghi p”.

B. “văn minh nông nghi p”.ệ

C. “văn minh thông tin”.

D. “văn minh siêu trí tu ”.ệ

ể ủ ự ệ ế ệ ẽ Câu 5. S  phát tri n c a Internet hi n nay làm cho vi c tìm ki m và chia s  thông

ế ề ậ ạ ệ tin vô cùng nhanh chóng và thu n ti n, tuy nhiên nó cũng có h n ch  v

ế ớ ườ ổ A. thay đ i th  gi ủ i quan c a con ng i.

ấ ữ ệ ễ ị ậ B. d  b  thâm nh p, đánh m t d  li u cá nhân.

ộ ế ị C. con ng ườ ị ệ i b  l thu c vào thi t b  thông minh.

ủ ượ D. tính chính xác c a thông tin đ ẻ c chia s .

ộ ướ ề ạ ả ộ Câu 6. N i dung nào d i đây là không ph n ánh đúng v  cu c cách m ng công

ệ ầ ứ ư nghi p l n th  t ?

ự ệ ọ A. Các thành t u khoa h c ­ công ngh  làm cho tài nguyên thiên nhiên, lao

ấ ợ ổ ộ đ ng ph  thông ngày càng m t l ế i th .

ự ể ệ ề ạ ả ộ ữ   B. T o ra s  chênh l ch v  trình đ  phát tri n, kho ng cách giàu nghèo gi a

ố ướ ở ộ các qu c gia có xu h ng m  r ng thêm.

ự ế ệ ả ộ ọ ỉ ưở C. Ch  tác đ ng đ n lĩnh v c khoa h c và công ngh , không  nh h ế   ng đ n

ụ ự ạ ả ướ giáo d c đào t o và lĩnh v c qu n lí nhà n c.

ứ ộ ề ệ ấ ớ ử ụ ệ ạ D.  Làm xu t hi n nhi u hình th c t i ph m m i, s  d ng công ngh  cao đ ể

ế ừ ả ả ủ ạ ố ườ ế tr n thu , l a đ o, chi m đo t tài s n c a ng i khác.

ế ạ ổ ờ ộ Câu 7: Công trình ki n trúc nào không thu c Đông Nam Á th i kì c  ­ trung đ i?

ề A. Đ n tháp Bô­rô­bu­đua (In­đô­nê­xi­a).

ế ệ B. Kinh thành Hu  (Vi t Nam).

ề C. Đ n Ăng­co­vát (Cam­pu­chia).

D. Chùa Vàng (Mi­an­ma).

ừ ế ỉ ế ỉ ế ạ ố Câu 8: T  th  k  VII đ n cu i th  k  XV là giai đo n văn minh Đông Nam Á

ướ ầ ướ ầ ể A. b c đ u hình thành. B. b c đ u phát tri n.

ế ụ ể ể ự ỡ C. phát tri n r c r . D. ti p t c phát tri n.

ươ ắ ầ ả ưở ế Câu 9: Văn minh ph ng Tây b t đ u  nh h ng đ n Đông Nam Á trong giai

đo nạ

ế ỉ ế ầ ế ỉ ế ỉ A. đ u Công nguyên đ n th  k  VII. ế B. th  k  VII đ n th  k  XV.

ế ỉ ế ỉ ế ỉ ế ế C. th  k  XVI đ n th  k  XIX. D. th  k  XIX đ n nay.

ưỡ ị ủ ả ồ Câu 10: Ba nhóm chính trong tín ng ng b n đ a c a Đông Nam Á không bao g m

ưỡ ự ưỡ ự A. tín ng ng sùng bái t nhiên. B. tín ng ồ ng ph n th c.

ưỡ ờ ườ ấ ậ C. tín ng ng th  cũng ng i đã m t. D. Ph t giáo, Nho giáo.

ự ở Câu 11: Đông Nam Á là khu v c đa tôn giáo, nhìn chung các tôn giáo đây

ồ ạ ợ A. cùng t n t ể i và phát tri n hòa h p.

ồ ạ ể ợ B. cùng t n t ư i, phát tri n nh ng ít hòa h p.

ộ ậ ể ộ C. phát tri n đ c l p, đôi lúc có xung đ t.

ồ ạ ể D. không th  cùng t n t ể i, phát tri n lâu dài.

ọ ệ ả ề ị ả ứ ế ờ ộ Câu 12: Văn h c Vi t Nam th i phong ki n ch u  nh c  v  hình th c và n i dung

ừ t ọ  văn h c

Ấ ậ ả ươ ộ A.  n Đ . B. Nh t B n. C. Trung Qu c.ố D. ph ng Tây.

ổ ậ ủ ề ạ ừ ầ ự Câu 13: Thành t u n i b t c a n n văn minh Đông Nam Á giai đo n t đ u Công

ế ỉ ế nguyên đ n th  k  VII đó là

ỏ ủ ự ậ ồ A. s  xâm nh p và lan t a c a H i giáo.

ự ươ ậ ủ B. s  du nh p c a văn hóa ph ng Tây.

ự ờ ướ ầ ể ủ ướ C. s  ra đ i và b c đ u phát tri n c a nhà n c.

ọ ạ ự ớ ề D. văn h c đ t nhi u thành t u to l n.

ề ạ ượ ọ Câu 14: N n văn minh Văn Lang – Âu L c còn đ c g i là văn minh

A. Sông H ng.ồ

B. Phù Nam.

ỳ C. Sa Hu nh.

ồ ố D. Tr ng đ ng.

ủ ế ủ ư ư ị ệ ổ ộ Câu 15: Đ a bàn c  trú ch  y u c a c  dân Vi ự t c  thu c khu v c nàotrên lãnh th ổ

ệ Vi t Nam ngày nay?

ắ ộ ự ắ ộ A. Khu v c B c b  và B c Trung b .

ự ộ B. Khu v c Trung b  ngày nay.

ự ộ C. Khu v c Nam b  ngày nay.

ư ả ổ ệ D. C  trú r i rác trên toàn lãnh th  Vi t Nam.

ế ủ ư ạ Câu 16: Kinh t chính c a c  dân Văn Lang – Âu L c là

ượ ắ A. săn b n, hái l m.

ệ B. nông nghi p lúa n ướ     c.

ươ C. th ng nghi p. ệ

ủ ệ D. th  công nghi p.

ướ ạ ấ ừ ứ ộ Câu 17: B  máy nhà n c Văn Lang ­ Âu L c đ ượ ổ c t ch c theo 3 c p t trên

ầ ầ ượ ứ ố xu ng đ ng đ u l n l t là

ạ A. Vua –Quan văn, quan võ – L c dân.

ạ ầ ạ ướ ưở B. Vua – L c h u, L c t ng – Tù tr ng.

ộ ươ ầ ồ C. Vua – Qúy t c, v ng h u – B  chính.

ạ ầ ạ ướ D. Vua – L c h u, L c t ồ ng – B  chính.

ơ ở ủ ả ộ ướ Câu 18: N i dung nào sau đây không ph i là c  s  hình thành c a nhà n c Văn

Lang­Âu L c?ạ

ệ ự ậ ợ ể ế ệ ề A. Đi u ki n t nhiên thu n l i cho phát tri n kinh t nông nghi p.

ưở ừ Ấ ề ộ ị ả B. Ch u  nh h ng t các n n văn minh bên ngoài:  n Đ , Trung Hoa.

ủ ẫ ế ự ủ ự ộ C. S  tan rã c a công xã nguyên th y d n đ n s  phân hóa xã h i.

ừ ể ầ ế ạ ố ấ D. Xu t phát t ế  nhu c u đoàn k t phát tri n kinh t , ch ng ngo i xâm.

ướ ầ ủ ờ ố ả ộ Câu 19: N i dung nào d i đây không ph n ánh đúng đ i s ng tinh th n c a ng ườ   i

ệ ổ ạ ộ Vi t c  trong xã h i Văn Lang ­ Âu L c?

ạ ộ ế ệ ướ A. Ho t đ ng kinh t chính là nông nghi p lúa n c.

ưỡ ự ồ ờ ổ B. Tín ng ng ph n th c, th  cúng ông bà t tiên.

ụ ầ ộ C. T c xăm mình, ăn tr u, nhu m răng đen.

ể ả ề ạ ụ ẫ ể ễ ạ ạ D. Âm nh c phát tri n c  v  nh c c  l n lo i hình bi u di n.

ủ ư ế ể ệ ậ ộ Câu 20:  Hi n v t nào sau đây tiêu bi u cho trình đ  ch  tác c a c  dân Văn Lang

– Âu L c?ạ

ồ ố A. Tr ng đ ng Đông S n. ơ

ề ồ B. Ti n đ ng Óc Eo.

ươ C. Phù điêu Kh ỹ ng M .

ượ ươ ậ D. T ồ ng ph t Đ ng D ng.

ự ậ 1. T  lu n

ủ ệ ạ ộ ộ ờ   Câu 1. Hãy phân tích ý nghĩa và tác đ ng c a các cu c cách m ng công nghi p th i

ụ ệ ấ ạ ọ kì hi n đ i. L y ví d  minh h a.

ộ ố ể ề ưỡ ở ng, tôn giáo Đông Nam

Câu 2. Em hãy trình bày m t s  nét tiêu bi u v  tín ng

ạ ờ ổ Á trong th i kì c ­trung đ i.

ả ế ớ ượ ề ớ ề i thích vì sao nhi u tôn giáo l n trên th  gi i đ c truy n bá và phát

Câu 3. Hãy gi

ể ở ố tri n các qu c gia Đông Nam Á.

ế ạ ượ ề t: N n văn minh văn Lang­ Âu L c đ c hình thành và phát

Câu 4. Em hãy cho bi

ể ự ơ ở ữ tri n d a trên nh ng c  s  nào?

ể ủ ề ự ữ ạ Câu 5. Trình bày nh ng thành t u tiêu bi u c a n n văn minh Văn Lang­ Âu L c