ề ệ ườ ườ

ề ấ ng PT có nhi u c p h c(Ban   ộ

ng THCS, THPT và tr ư ố   s   12/2011/TT­   BGDĐT   ngày   28/03/2011   c a   B ị ưở ữ ụ ệ ộ ộ tr Câu 1: Đi u l hành   kèm   theo   Thông   t tr ọ ủ ng B  GD &ĐT) quy đ nh Giáo viên b  môn có nh ng nhi m v  nào ?

ữ ụ ộ ệ 1. Giáo viên b  môn có nh ng nhi m v  sau đây:

ọ ạ ươ ế ạ ng trình, k  ho ch giáo d c; so n bài;

ụ ổ ể ạ ị

ụ ả ờ ụ ể , qu n lí h c sinh trong các ho t đ ng giáo d c do

ớ ổ ứ ọ ạ ộ ủ ổ a) D y h c và giáo d c theo ch ọ   ệ ự ạ d yth c hành thí nghi m, ki m tra, đánh giá theo quy đ nh; vào s  đi m, ghi h c ạ ầ ủ b  đ y đ , lên l p đúng gi ườ ng t nhàtr ch c, tham gia các ho t đ ng c a t ạ ộ  chuyên môn;

ổ ậ ụ ở ị ươ b) Tham gia công tác ph  c p giáo d c đ a ph ng;

ạ ứ ồ ưỡ ệ ệ c) Rèn luy n đ o đ c, h c t p văn hoá, b i d ng chuyên môn, nghi p

ấ ượ ả ả ụ ạ ọ ậ ệ ụ ể v  đ  nâng cao ch t l ng, hi u qu  gi ng d y và giáo d c;

ự ự ủ ệ ệ

ưở ng; th c hi n quy t đ nh c a Hi u  ưở ườ ng,ch u s  ki m tra c a Hi u tr ế ị ả ng và các c p qu n lí giáo d c;15đ) Gi

ề ệ ệ d) Th c hi n Đi u l ủ ị ự ể ấ nhà tr ệ ủ ẩ

ụ ướ ọ c h c sinh, th ệ ố ử ề ọ ữ   ươ   ng ợ i

ấ ẫ ng m u tr ả ệ ươ ớ ọ ỡ ồ ọ ủ ọ ế tr ự gìn ph m ch t, danh d , uy tín c a nhà giáo, g ằ yêu, tôn tr ng h c sinh, đ i x  công b ng v i h c sinh, b o v  các quy n và l ích chính đáng c a h c sinh, đoàn k t, giúp đ  đ ng nghi p;

ố ợ ọ ớ

ế ề ả ộ ộ

ủ ồ ụ ọ ạ ệ e) Ph i h p v i giáo viên ch  nhi m, các giáo viên khác, gia đình h c  ồ sinh,Đoàn Thanh niên C ng s n H  Chí Minh, Đ i Thi u niên Ti n phong H   ọ ChíMinh trong d y h c và giáo d c h c sinh.

ụ ủ ự ệ ệ ị ậ g) Th c hi n các nhi m v  khác theo quy đ nh c a pháp lu t

ng THCS, THPT và tr

ọ ộ ưở ườ  s  12/2011/TT­ BGDĐT ngày 28/03/2011 c a B  tr ề ấ ng PT có nhi u c p h c(Ban hành  ộ ủ ng B

ữ ụ ệ ệ ề ệ ườ  tr Câu 2 : Đi u l ư ố kèm theo Thông t ủ ị GD &ĐT) quy đ nh Giáo viên ch  nhi m có nh ng nhi m v  nào ?

ụ ệ ệ ị ạ ả ủ   i kho n 1 c a

2. Giáo viên ch  nhi m, ngoài các nhi m v  quy đ nh t ụ ệ ề ủ ữ Đi u này, còn có nh ng nhi m v  sau đây:

ể ề ọ ặ ể ệ a) Tìm hi u và n m v ng h c sinh trong l p v  m i m t đ  có bi n pháp

ụ ộ ủ ả ớ ọ ằ ắ ố ượ ổ ứ t ch c giáo d c sát đ i t ữ ớ ẩ ự ế ng, nh m thúc đ y s  ti n b  c a c  l p;

ặ ẽ ớ ủ ộ ớ

ộ ộ ồ ộ

ố ợ ế ạ ộ ả ch c xã h i có liên quan trong ho t đ ng gi ng

ọ b) C ng tác ch t ch  v i gia đình h c sinh, ch  đ ng ph i h p v i các  ả ộ ủ ệ ộ giáoviên b  môn, Đoàn thanh niên C ng s n H  Chí Minh, Đ i Thi u niên  ổ ứ ồ ề Ti nphong H  Chí Minh, các t ủ ớ ụ ọ ạ d yvà giáo d c h c sinh c a l p mình ch  nhi m;

ố ỳ ế ố

ỷ ậ ọ ượ ọ ị ị ậ ưở ngh  khen th ạ ọ ề ọ c) Nh n xét, đánh giá và x p lo i h c sinh cu i k  và cu i năm h c, đ   ớ ề c lên l p  ng và k  lu t h c sinh, đ  ngh  danh sách h c sinh đ

ề ạ ể ỳ ỉ

ạ i, ph i rèn luy n thêm v  h nh ki m trong k  ngh  hè,  ỉ ể ọ ạ ọ ổ ể ả ệ ẳ ả ệ th ng,ph i ki m tra l ả ở ạ ớ il p, hoàn ch nh vi c ghi vào s  đi m và h c b  h c sinh;  l ph i

ườ ặ ộ ấ ề ủ ớ ệ ớ ỳ d) Báo cáo th ng k  ho c đ t xu t v  tình hình c a l p v i Hi u

ưở tr ng.

ng THCS, THPT và tr

ọ ộ ưở

ượ ề ệ ườ Câu 3 :Đi u l  tr ư ố kèm theo Thông t ị GD &ĐT)  quy đ nh các hành vi nào ườ  s  12/2011/TT­ BGDĐT ngày 28/03/2011 c a B  tr   giáo viên không đ ề ấ ng PT có nhi u c p h c(Ban hành  ộ ủ ng B   c làm?

ượ ượ Đi u 35. Các hành vi giáo viên không đ c làm Giáo viên không đ c có

ề các hành vi sau đây:

ể ủ ọ ự ẩ ạ 1. Xúc ph m danh d , nhân ph m, xâm ph m thân th  c a h c sinh,

ệ ạ ườ ồ đ ngnghi p, ng i khác.

ử ể ể ế ậ ậ 2. Gian l n trong ki m tra, thi c , tuy n sinh; gian l n trong đánh giá k t

ệ ủ ọ ả ọ ậ qu h c t p, rèn luy n c a h c sinh.

ạ ộ ụ 3. Xuyên t c n i dung giáo d c.

ộ ọ ể ề ọ 4. Ép bu c h c sinh h c thêm đ  thu ti n.

ả ờ ằ ố u, bia; nghe, tr  l

ố 5. Hút thu c; u ng r ạ ạ ộ ọ ượ đangd y h c, khi đang tham gia các ho t đ ng giáo d c ạ ệ i b ng đi n tho i di đ ng khi  ườ ụ ở  nhà tr ộ ng.

ng THCS, THPT và tr

ề ệ ườ ư ố ọ ộ ưở ườ  s  12/2011/TT­ BGDĐT ngày 28/03/2011 c a B  tr

ủ ữ ệ ề ề ấ ng PT có nhi u c p h c(Ban hành  Câu 4: Đi u l  tr ộ ủ ng B   kèm theo Thông t ị GD &ĐT) quy đ nh Giáo viên ch  nhi m có nh ng quy n nào ?

ề ệ ị ạ ủ ề ả 2. Giáo viên ch  nhi m ngoài các quy n quy đ nh t i kho n 1 c a Đi u

ữ ủ ề này,còn có nh ng quy n sau đây:

ờ ọ ủ ọ ạ ộ ụ ớ ượ ự a) Đ c d  các gi h c, ho t đ ng giáo d c khác c a h c sinh l p mình;

ưở ỷ ộ ồ ng và H i đ ng k

ộ ọ ủ b) Đ c d  các cu c h p c a H i đ ng khen th ọ ủ ớ ữ ề ế ấ ậ ượ ự ộ ồ ế ả i quy t nh ng v n đ  có liên quan đ n h c sinh c a l p mình; lu tkhi gi

ượ ự ồ ưỡ ớ ề ề ộ ị c) Đ c d  các l p b i d ủ ng, h i ngh  chuyên đ  v  công tác ch

nhi m;ệ

ỉ ọ ượ ề ọ d) Đ c quy n cho phép cá nhân h c sinh ngh  h c không quá 3 ngày;

ờ ả ượ ủ ớ đ) Đ c gi m gi lên l p hàng tu n theo quy đ nh khi làm ch  nhi m

ệ ổ ồ

ế ộ ộ ồ ị ả ộ ượ ưở c h ng các ch  đ ,chính

ệ ầ ụ ớ l p.3. Giáo viên làm công tác Đoàn Thanh niên C ng s n H  Chí Minh, t ngph   ề ế trách Đ i Thi u niên Ti n phong H  Chí Minh đ ị sách theo quy đ nh hi n hành.

ế ạ ọ ọ

ộ ưở ể ể ọ s : 58/2011/TT­ BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011  ng B  Giáo D c và Đào t o) thì đi m trung bình môn h c, đi m

ư ế ệ ổ   c tính nh  th  nào? Hi n nay có thay đ i

ọ ỳ ả ổ

ư ả ọ ậ ụ : H c sinh A có đi m trung bình các môn c  năm nh  sau: ế Câu 5: a. Theo quy ch  đánh giá, x p lo i h c sinh THCS & h c sinh THPT(Ban ư ố hành kèm theo Thông t ụ ộ ủ ạ c a B  tr ượ trung bình các môn h c k , c  năm đ ư ế cách tính không và thay đ i nh  th  nào? ể b. V n d ng

Toán Văn Lý Hóa Sinh Đ aị

7,8 7,9 8,5 8,4 8,6 9,0 Đ CĐ 8,3 7,9 8,1 Đ 8, 7 Sử Anh Tin CN GDCD MT ÂN TD 8, 5

ạ ự ọ ả ủ ọ ế X p lo i l c h c c  năm c a h c sinh A? Vì sao?

ứ ế ị

ộ ọ ượ ạ ạ ế ng lo i y u thì đ c

ả ủ ạ ư ề ỉ ặ Xep loai TB vì: theo TT 58 quy đ nh : n u ĐTBhk ho c ĐTBcn đ t m c G  ả ướ ế nh ng do k t qu  c a m t môn h c nào đó mà ph i x đi u ch nh xép lo i TB

ủ ọ ỳ ạ ọ

ế ạ ọ ể ọ ẩ ế

ủ ộ  s : 58/2011/TT­ BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 c a B

ưở ạ ộ ạ ọ ự Câu 6: Nêu các tiêu chu n x p lo i h c l c, h nh ki m c a h c k , năm h c  ế theo quy ch  đánh giá, x p lo i h c sinh THCS & h c sinh THPT(Ban hành kèm  ư ố theo Thông t tr ụ ng B  Giáo D c và Đào t o).

ạ ạ ể ề ẩ ế Đi u 4. Tiêu chu n x p lo i h nh ki m

ạ ố ố t:a) Th c hi n nghiêm túc n i quy nhà tr ấ ng; ch p hành t ậ t lu t

ộ ộ

ự ệ ạ ự ố ộ ộ ệ ự ườ 1. Lo i t ị ề ậ ự , an toàn xã h i, an toàn giao thông; tích c c tham gia  pháp, quy đ nh v  tr t t ộ ớ ấ đ u tranh v i các hành đ ng tiêu c c, phòng ch ng t n n xã h i; ạ i ph m, t

ườ ớ ọ ỡ ng yêu và giúp đ  các

i l n tu i; th ượ ế ỏ ổ ự ậ ạ ổ ầ b) Luôn kính tr ng th y giáo, cô giáo, ng ể ứ em nh  tu i; có ý th c xây d ng t p th , đoàn k t, đ ươ c các b n tin yêu;

ự ấ ạ ứ ẩ ố ố ạ ả ị i s ng lành m nh, gi n d , khiêm

ệ ỡ c) Tích c c rèn luy n ph m ch t đ o đ c, có l ố t n; chăm lo giúp đ  gia đình;

ụ ọ ậ ầ ủ ứ ươ ự n lên, trung th c trong

ộ ố ọ ậ ệ d) Hoàn thành đ y đ  nhi m v  h c t p, có ý th c v cu c s ng, trong h c t p;

ự ệ ể ữ ệ ệ ả ườ đ) Tích c c rèn luy n thân th , gi gìn v  sinh và b o v  môi tr ng;

ầ ủ ạ ộ ườ ụ ổ

ạ ộ ế ng t ồ ủ ứ ự ề ộ

ạ ộ ả ộ ồ e) Tham gia đ y đ  các ho t đ ng giáo d c, các ho t đ ng do nhà tr   ch c; tích c c tham gia các ho t đ ng c a Đ i Thi u niên ti n phong H  Chí  Minh, Đoàn Thanh niên C ng s n H  Chí Minh;

ệ ệ ộ ạ ứ ố ố i s ng theo

ụ ắ g) Có thái đ  và hành vi đúng đ n trong vi c rèn luy n đ o đ c, l ộ n i dung môn Giáo d c công dân.

ạ 2. Lo i khá:

ệ ượ ị ư ạ ế ư ạ i Kho n 1 Đi u này nh ng ch a đ t đ n

ế ờ ử ả ư ữ ầ ị ữ ề t; còn có thi u sót nh ng k p th i s a ch a sau khi th y giáo,

ự Th c hi n đ c nh ng quy đ nh t ạ ố ứ ộ ủ m c đ  c a lo i t ạ cô giáo và các b n góp ý.

ạ 3. Lo i trung bình:

ế ộ ố ự ệ ạ ị

ượ ư ắ ề ế ả ụ i Kho n 1 Đi u này c nh c nh , giáo d c đã ti p thu,

ứ ộ ư ế ư ọ ậ ữ ệ ể Có m t s  khuy t đi m trong vi c th c hi n các quy đ nh t ở nh ng m c đ  ch a nghiêm tr ng; sau khi đ ộ ử s a ch a nh ng ti n b  còn ch m.

ạ ế 4. Lo i y u:

ư ạ ế ế ể ẩ ạ ặ ộ

Ch a đ t tiêu chu n x p lo i trung bình ho c có m t trong các khuy t đi m sau  đây:

ặ ặ ạ ệ ạ ớ ọ

i nhi u l n trong vi c  ữ ụ ề ầ ư ư ử ượ ự ệ ề ạ ị ấ a) Có sai ph m v i tính ch t nghiêm tr ng ho c l p l ả th c hi n quy đ nh t i Kho n 1 Đi u này, đ c giáo d c nh ng ch a s a ch a;

ễ ự ạ ẩ

, xúc ph m nhân ph m, danh d , xâm ph m thân th  c a giáo viên, nhân ẩ ạ ủ ạ ể ủ ặ ủ ườ ườ ự ạ b) Vô l viên nhà tr ng; xúc ph m danh d , nhân ph m c a b n ho c c a ng i khác;

ọ ậ ể ậ c) Gian l n trong h c t p, ki m tra, thi;

ườ ạ

ố ậ ự ị ệ ạ ườ d) Đánh nhau, gây r i tr t t an toàn giao thông; gây thi , tr  an trong nhà tr ả t h i tài s n công, tài s n c a ng ộ ặ ng ho c ngoài xã h i; vi ph m  ả ủ i khác.

ạ ọ ỳ ẩ ế ạ ả ế ề ọ Đi u 13. Tiêu chu n x p lo i h c k  và x p lo i c  năm h c

ỏ ủ ế ẩ ạ 1. Lo i gi i, n u có đ  các tiêu chu n sau đây:

ở ủ ể

ể ố ớ ọ ớ ữ ọ ừ ừ  8,0 tr  lên; riêng đ i v i h c sinh l p chuyên c a

ừ ề ệ ể ả ng THPT chuyên ph i thêm đi u ki n đi m trung bình môn chuyên t 8,0 tr  lên, trong đó đi m trung bình c a 1  ủ ở  8,0

a) Đi m trung bình các môn h c t trong 2 môn Toán, Ng  văn t ườ tr ở tr  lên;

ể ọ ướ b) Không có môn h c nào đi m trung bình d i 6,5;

ằ ậ ạ ạ ọ c) Các môn h c đánh giá b ng nh n xét đ t lo i Đ.

ế ạ ẩ ủ 2. Lo i khá, n u có đ  các tiêu chu n sau đây:

ở ủ ể

ể ố ớ ọ ớ ữ ọ ừ ừ  6,5 tr  lên; riêng đ i v i h c sinh l p chuyên c a

ừ ề ệ ể ả ng THPT chuyên ph i thêm đi u ki n đi m trung bình môn chuyên t 6,5 tr  lên, trong đó đi m trung bình c a 1  ủ ở  6,5

a) Đi m trung bình các môn h c t trong 2 môn Toán, Ng  văn t ườ tr ở tr  lên;

ể ọ ướ b) Không có môn h c nào đi m trung bình d i 5,0;

ằ ậ ạ ạ ọ c) Các môn h c đánh giá b ng nh n xét đ t lo i Đ.

ủ ế ạ ẩ 3. Lo i trung bình, n u có đ  các tiêu chu n sau đây:

ể ủ ở

5,0 tr  lên, trong đó đi m trung bình c a 1  ủ ở ể ố ớ ọ ữ ớ a) Đi m trung bình các môn h c t trong 2 môn Toán, Ng  văn t ọ ừ ừ  5,0 tr  lên; riêng đ i v i h c sinh l p chuyên c a

ề ệ ể ả ừ ng THPT chuyên ph i thêm đi u ki n đi m trung bình môn chuyên t 5,0

ườ tr ở tr  lên;

ể ọ ướ b) Không có môn h c nào đi m trung bình d i 3,5;

ằ ậ ạ ạ ọ c) Các môn h c đánh giá b ng nh n xét đ t lo i Đ.

ọ ừ ở ọ 3,5 tr  lên, không có môn h c nào

ướ ể ể ạ ế 4. Lo i y u: Đi m trung bình các môn h c t đi m trung bình d i 2,0.

ạ ườ ạ 5. Lo i kém: Các tr ợ ng h p còn l i.

ế ứ ủ ừ ạ ả i các Kho n 1, 2

ạ ơ ứ ị

ạ cn đ t m c c a t ng lo i quy đ nh t ả ủ ấ ọ ự ị ế ộ ố ề ạ ư ề ặ 6. N u ĐTB hk ho c ĐTB ọ ế ư   đi u này nh ng do k t qu  c a m t môn h c nào đó th p h n m c quy đ nh cho ượ lo i đó nên h c l c b  x p th p xu ng thì đ ị ấ ỉ c đi u ch nh nh  sau:

ế ả ủ ư ế ạ ộ ọ

cn đ t m c lo i G nh ng do k t qu  c a m t môn h c  ế ạ

ề ạ ỉ ứ ặ hk ho c ĐTB a) N u ĐTB ố ả nào đó mà ph i xu ng lo i Tb thì đ ạ ượ c đi u ch nh x p lo i K.

ả ủ ế ạ ộ ọ

cn đ t m c lo i G nh ng do k t qu  c a m t môn h c  ế ạ

ư ỉ ượ ề ạ ứ ặ ế hk ho c ĐTB b) N u ĐTB ố ả nào đó mà ph i xu ng lo i Y thì đ ạ c đi u ch nh x p lo i Tb.

ế ả ủ ế ạ ộ ọ

cn đ t m c lo i K nh ng do k t qu  c a m t môn h c  ế ạ

ư ỉ ượ ề ạ ứ ặ hk ho c ĐTB c) N u ĐTB ố ả nào đó mà ph i xu ng lo i Y thì đ ạ c đi u ch nh x p lo i Tb.

ứ ư ạ ộ ọ

ạ ượ ế ế ề ỉ ặ ế hk ho c ĐTB d) N u ĐTB ố ả nào đó mà ph i xu ng lo i Kém thì đ ả ủ cn đ t m c lo i K nh ng do k t qu  c a m t môn h c  ạ ạ c đi u ch nh x p lo i Y.

ẩ ế ậ ọ ỏ

ọ ạ ọ ệ ế ọ ọ

ộ ưở ủ ạ ộ i, h c sinh tiên ti n  Câu 7: Nêu các tiêu chu n công nh n danh hi u h c sinh gi ế ủ ọ ỳ c a h c k , năm h c theo quy ch  đánh giá, x p lo i h c sinh THCS & h c sinh   ư ố  s : 58/2011/TT­ BGDĐT ngày 12 tháng 12  THPT(Ban hành kèm theo Thông t ụ ng B  Giáo D c và Đào t o). năm 2011 c a B  tr

ậ ọ ề ỏ ọ ế Đi u 18. Xét công nh n h c sinh gi i, h c sinh tiên ti n

ậ ọ ỏ ọ ế ặ ả ọ ỳ ạ   i h c k  ho c c  năm h c, n u đ t

ạ ỏ ạ 1. Công nh n đ t danh hi u h c sinh gi ạ ố ể ạ h nh ki m lo i t ệ ọ ự t và h c l c lo i gi i.

ặ ả ế ọ ọ

ạ ừ ạ ệ ở ể ở ạ   ậ 2. Công nh n đ t danh hi u h c sinh tiên ti n h c k  ho c c  năm h c, n u đ t ọ ự ừ ạ ạ h nh ki m t ế ọ ỳ  lo i khá tr  lên. lo i khá tr  lên và h c l c t

ư ố ủ ụ

ị ạ ẩ

ệ ủ ọ ị

ư ố ệ ẩ ậ

ề ữ ẩ ẩ ị

ấ ẩ ẩ ấ ộ ọ ộ  s  30/2009/TT­BGDĐT ngày 22/10/2009 c a B  Giáo d c & Câu 8: Thông t ề ọ ơ ở Đào t o ban hành Quy đ nh Chu n ngh  nghi p giáo viên trung h c c  s , giáo ươ ổ ng II c a Thông t viên trung h c ph  thông. Theo Ch  s  30 có Quy đ nh ề ẩ ọ ệ Chu n ngh  nghi p giáo viên trung h c. V y chu n ngh  nghi p giáo viên trung ọ ấ h c có nh ng tiêu chu n nào, có m y tiêu chí? Theo anh (ch ) Chu n nào là quan ọ tr ng nh t? Nêu n i dung chu n đó? Vì sao chu n đó là quan tr ng nh t?

Đáp án:

ẩ 6 tiêu chu n và 25 tiêu chí

ị ạ ứ ố ố ề ẩ ấ ẩ Đi u 4. Tiêu chu n 1: Ph m ch t chính tr , đ o đ c, l i s ng

ố ượ ự ể ẩ ườ Tiêu chu n 2: Năng l c tìm hi u đ i t ng và môi tr ụ ng giáo d c

ự ạ ẩ ọ Tiêu chu n 3: Năng l c d y h c

ự ẩ ụ Tiêu chu n 4: Năng l c giáo d c

ạ ộ ự ẩ ị ộ Tiêu chu n 5: Năng l c ho t đ ng chính tr , xã h i

ự ể ề ẩ ệ Tiêu chu n 6: Năng l c phát tri n ngh  nghi p

ẩ ẩ ẩ ọ ị ạ ứ ố ố i s ng.

ề ể ư ơ ả ấ  Chu n 1­ Ph m ch t chính tr , đ o đ c, l ấ ả ạ ượ c các ý c  b n sau:

ệ ư ả ờ ứ

ở ụ ạ ứ

ườ ườ ố ớ ụ

ườ c, yêu ch  nghĩa xã h i; ch p hành đ i Yêu n

ủ ươ ủ ậ ủ ướ ộ ướ ng c a Đ ng, chính sách, pháp lu t c a Nhà n ườ   ấ ng   c; tham gia các

ề ấ ầ i, ch  tr ạ ộ ụ ự ệ ộ

ữ ề ấ

ố ố ườ ứ ạ ả ủ ị ọ ề ạ ả ầ i th y ph i là ng i cao quý có đ o đ c trong sáng, l

ươ ầ ọ ng sáng v  đ o đ c …” cho h c sinh noi

ề ạ ứ ầ ư ấ

ỗ ộ ấ ả ­ Chu n quan tr ng nh t: i nh ng ph i đ t đ GV có th  có nhi u cách tr  l ồ + Nh  Bác H  đã nói: “Có Đ c mà không có tài thì làm vi c gì cũng khó. Có tài ứ i GV thì đ o đ c nhà giáo là mà không có đ c thì tr  nên vô d ng”. Đ i v i ng ọ i. đi u r t quan tr ng trong công tác giáo d c con ng + Th y cô giáo ph i là ng ả ố l ho t đ ng chính tr  ­ xã h i; th c hi n nghĩa v  công dân. ề + Vì "Ngh  d y h c là ngh  cao quý nh t trong nh ng ngh  cao quý" nên đòi ườ ỏ h i ng i s ng lành m nh.ạ ấ ộ + Vì m i th y cô giáo là m t “T m g ề ạ ứ theo. B  GD&ĐT đ a v n đ  đ o đ c lên hàng đ u. ọ + Vì “T t c  vì h c sinh thân yêu”

ể ủ ạ ẩ ầ ướ   c

ướ ắ Câu 9: Đ  biên so n m t đ  ki m tra theo chu n KT­KN c n tuân th  các b nào? Nêu tóm t ộ ề ể ầ ủ t yêu c u c a các b c ?

ướ ộ ề ể ạ ẩ Các b c biên so n m t đ  ki m tra theo chu n KT­KN

ụ ể ị B c 1ướ . Xác đ nh m c đích ki m tra:

ầ ủ ứ ệ ể 1. Căn c  vào yêu c u c a vi c ki m tra

ứ ẩ 2. Căn c  vào chu n KT­KN

ự ế ọ ậ ủ ọ ứ 3. Căn c  vào th c t h c t p c a h c sinh

ướ ứ ể ị Xác đ nh hình th c ki m tra: B c 2.

ự ậ ề ể 1. Đ  ki m tra t lu n;

ề ể ệ ắ 2. Đ  ki m tra tr c nghi m khách quan;

ề ể ứ ế ợ ả 3. Đ  ki m tra k t h p c  hai hình th c trên

ướ ế ậ ề ể ậ ướ ơ ả Thi t l p ma tr n đ  ki m tra ­ Các b c c  b n: B c 3.

ệ ủ ề ộ ươ ể ầ B1. Li t kê tên các ch  đ  (n i dung, ch ng...) c n ki m tra;

ế ẩ ầ ố ớ ỗ ấ ộ ư B2. Vi t các chu n c n đánh giá đ i v i m i c p đ  t duy;

ố ỉ ệ ể ỗ ổ B3. Phân ph i t  l ủ ề  % t ng đi m cho m i ch  đ

ố ể ế ị ủ ể ổ B4. Quy t đ nh t ng s  đi m c a bài ki m tra;

ố ể ủ ề ỗ ươ ứ ớ ỉ ệ B5. Tính s  đi m cho m i ch  đ  ..... t ng  ng v i t  l %;

ố ể ẩ ươ ứ ỗ ỏ ố B6. Tính s  đi m và Q.Đ s  câu h i cho m i chu n t ng  ng;

ố ể ỗ ộ ổ ố ỏ ổ B7. Tính t ng s  đi m và t ng s  câu h i cho m i c t;

ỉ ệ ố ể ỗ ộ ổ ố B8. Tính t  l % t ng s  đi m phân ph i cho m i c t;

ạ ử ế ấ ầ ậ ỉ ế B9. Đánh giá l i ma tr n và ch nh s a n u th y c n thi t. ?

ướ ạ ầ ả ắ ả ỏ ậ  Biên so n câu h i theo ma tr n ­ C n đ m b o nguyên t c: B c 4.

ỉ ể ề ặ ẩ ấ ỏ ỗ ộ ộ 1. M i câu h i ch  ki m  tra m t chu n ho c m t  v n  đ , khái

ni m; ệ

ố ượ ề ậ ỏ ố ổ ị 2. S  l ỏ ng câu h i và t ng s  câu h i do ma tr n đ  quy đ nh.

ướ ể ẫ ấ ả ả ự  Xây d ng h ng d n ch m (đáp án) và thang đi m ­ ầ c n đ m b o các

ướ c 5. B yêu c u:ầ

ộ ọ 1. N i dung: khoa h c và chính xác;

ụ ể ế ễ ể ư ắ 2. Cách trình bày: c  th , chi ti ọ t nh ng ng n g n và d  hi u;

ề ể ậ ợ ớ 3.  Phù h p v i ma tr n đ  ki m tra.

ướ ạ ề ể ệ ồ ướ Xem xét l ạ i vi c biên so n đ  ki m tra ­ G m các b c sau: B c 6.

ỏ ớ ướ ế ừ ố ể ấ ẫ B1. Đ i chi u t ng câu h i v i h ng d n ch m và thang đi m,

ế ừ ỏ ớ ậ ố ề B2. Đ i chi u t ng câu h i v i ma tr n đ ,

ề ướ ệ ể ấ ẫ B3. Hoàn thi n đ , h ng d n ch m và thang đi m

Câu 10:

ườ ạ ườ a. Qua quá trình tham gia gi ng d y trong tr ầ   ng THCS Bó M i B Th y,

ầ ả ể ườ t: C n có gi ả i pháp gì đ  phát huy và tăng c ng tính tích

ế Cô giáo hãy cho bi ự ủ ọ c c c a h c sinh?

ộ ố ươ ạ ồ ọ

ng pháp d y h c mà đ ng chí đã đ ồ ấ ả ớ

ồ ậ ấ ấ ố ượ   ể c b. Đ ng chí hãy k  tên m t s  ph ự ạ hoc t p, t p hu n và th c hi n gi ng d y trên l p? Theo đ ng chí thì PPDH nào  ả là t ậ ệ ệ t nh t, có hi u qu  nh t?

ả ờ Tr  l i:

ọ ẩ ị

ờ ẽ ắ

ỏ ộ ế ớ

ệ ơ t tình, có s  ti n b  v  h c t p v ơ  tin, tham gia vui ch i nhi các hành vi: ham h c, chu n b  bài ự   ạ , trang ph c g n gàng s ch s , l ng nghe tích c c, ọ ậ ở   ổ ỡ ạ    ý ki n v i giáo viên m t cách ự ế ộ ề ọ ậ ề

ầ ệ ự ườ ự ủ ọ

ọ ệ ủ ứ ề ọ ự

ọ ả ế ỗ ạ ự ủ

ỡ ơ ạ ế ể ể i pháp giáo d c theo m i nhóm. Phát huy tính tích c c c a nhóm h c khá gi ạ t rõ h c sinh v  h c l c và đ o đ c, tính cách đ  có   ỏ   ụ i, ố   t và phân công giúp đ  các b n y u kém h n, giúp các em phát

ế

ế ể ệ ạ ể

ườ ng ng ậ ệ ệ

ạ ố ớ ọ ợ ng h p. Sau đó phân tích chân tình, rõ ràng, nêu g ế ị ứ ừ ứ ặ ệ  khi ti n b  ho c có đóng góp. ể ề ộ ợ ứ ạ ộ ủ ổ ở ọ

ậ ố ạ ỡ

ậ , đ ng viên và có th  nh n đ  đ u m t s  h c sinh cá bi

ổ ự ỡ ầ ề ộ ộ ố ọ ặ ể ế

ệ ộ ả ướ c.

ế ổ ọ ng d n t ph

ươ   pháp  d y h c và h ươ

ngươ   ể ẫ ự ọ  h c có th  theo các ệ ề ạ   ế ấ i quy t v n đ , d y ồ ư ọ ướ ạ ả ọ ng pháp d y h c phát hi n và gi  duy, ... ạ ế ế ả t k  b n đ  t

ự ạ ễ ầ

ệ ở ườ ạ ẻ    ng và trong tr

ng s  ph m lành m nh, thân thi n  ươ ạ ườ ng xuyên t o đ ư ạ ườ ớ ị ng v i đ a ph ng.

ự ủ ọ ể ệ ở a. Tính tích c c c a h c sinh th  hi n  ụ ọ ọ ầ ủ đ y đ , đi h c đúng gi ể ủ ộ ch  đ ng ghi chép, tham gia phát bi u, trao đ i bài, giúp đ  b n h c t p  ạ ư ớ l p cũng nh  trong vui ch i sinh ho t, bày t ự ủ ộ ch  đ ng và t ạ ứ ố ố i s ng. đ o đ c, l ộ ố ệ   ể ng tính tích c c c a h c sinh, giáo viên c n th c hi n m t s  vi c Đ  tăng c sau: − Giáo viên ch  nhi m bi gi có h nh ki m t ạ ể huy đi m m nh, h n ch  đi m y u. ủ ừ   ầ t thì c n phân lo i  đ  tìm nguyên nhân c a t ng − Đ i v i h c sinh cá bi ậ   ệ ươ ườ i th t, vi c th t tr ạ   ạ ể ụ đ  thuy t ph c; giao vi c v a s c, t o  đi u ki n hòa nh p trong sinh ho t ế ờ ộ chung, k p th i đ ng viên, khích l ể  − T  ch c các ho t đ ng t p th  phù h p l a tu i, s  thích c a h c sinh đ ứ ệ   giúp đ  rèn luy n kĩ năng s ng, đ o đ c, năng l c công dân cho các em. Giáo ệ   ể viên luôn khích l t ả (y u kém, có hoàn c nh khó khăn, có kh  năng v  m t m t nào đó) đ  giúp các   ộ ừ em ti n b  t ng b ớ − Đ i m i ph ng pháp linh  ho tạ   nhà: ph ọ ợ h c h p tác, d y h c theo d  án, thi ệ ượ c không khí thân thi n, d  g n gũi, chia s − Giáo viên th ớ ọ ạ v i h c sinh, t o môi tr ườ ữ gi a nhà tr ộ ố b. M t s  PPDH.

ồ ọ ạ ề

ạ ươ ộ ư ộ

ạ ế ạ ộ ư

ứ ng h p, PP đi u ph i, PP đóng vai,...

ẫ ợ ể ử ụ ễ ầ ng pháp m t cách nhu n nhuy n và có

ộ ả ụ ể ự ệ ệ ọ ặ   ữ ng pháp d y h c: bao g m nh ng PP chung cho nhi u môn và các PP đ c ­ Ph ố ề   thù b  môn. Bên c nh các PPDH truy n th ng quen thu c nh  thuy t trình, đàm ể ể ộ ố ự tho i, tr c quan, làm m u, có th  k  m t s  PP khác nh : PP ho t đ ng nhóm,   ố ề ườ PP nghiên c u tr ươ ọ ­ Tùy theo bài h c đ  s  d ng các ph ệ ả ế ợ hi u qu . K t h p các PP đ  th c hi n có hi u qu  m c tiêu bài h c.

ề ệ ườ ọ ơ ở ườ ọ ng trung h c c  s , tr ng trung h c ph  thông và tr

ổ tr ề ấ ọ

ủ ồ ộ ổ ườ   ng ư ố   s   12/2011/TT­ ạ ng B  Giáo d c và Đào t o g m có bao

ộ ưở ộ ươ ủ Câu 11. Đi u l ph   thông   có   nhi u   c p   h c   ban   hành   kèm   theo   Thông   t BGDĐT ngày 28/3/2011 c a B  tr ề nhiêu ch ng, đi u nêu tên và n i dung c a các ch ụ ươ ng?

ư ố ộ s  58/2011/TT­BGDĐT ngày  12/12/2011 c a B  Giáo

ạ ủ ọ ứ ế ượ ự ủ ơ ở Câu 12.  Theo Thông t ạ ụ d c Đào t o: Căn c  đánh giá, x p lo i c a h c sinh đ c d a trên c  s  nào?

ạ ủ ọ ứ ượ ự ơ ở ế 2. Căn c  đánh giá, x p lo i c a h c sinh đ c d a trên c  s  sau:

ụ ủ ấ ụ ọ a) M c tiêu giáo d c c a c p h c;

ươ ụ ủ ấ ế ạ ọ b) Ch ng trình, k  ho ch giáo d c c a c p h c;

ề ệ ườ c) Đi u l nhà tr ng;

ọ ậ ủ ọ ế ệ ả d) K t qu  rèn luy n và h c t p c a h c sinh.

ả ả ấ ượ ng

ằ ọ ự ọ ắ ạ ạ ế ể 3. B o đ m nguyên t c khách quan, công b ng, công khai, đúng ch t l trong đánh giá, x p lo i h nh ki m, h c l c h c sinh.

ộ ị ạ   quy đ nh n i dung: "

ứ ngày 21 tháng 10 năm 2009 c a ủ Bộ  ạ   ộ ệ ộ ự Th c hi n n i dung d y ̀ ị ộ ượ   c quy đ nh trong

ề ộ ộ Câu 13. Thông t ưở tr ọ h c theo chu n ki n th c, kĩ năng và yêu câu v  thái đ  đ ươ ch ư ố  s  30/2009/TT­BGD ĐT  ụ ng B  Giáo d c và Đào t o ế ọ " thu c tiêu chí nào? Nêu n i dung tiêu chí đó ẩ ng trình môn h c

ự ạ ẩ ọ Tiêu chu n 3: Năng l c d y h c

ả ả ươ 3. Tiêu chí 10. Đ m b o ch ọ ng trình môn h c

̀ ệ ứ ề ẩ ộ

ươ ọ ị ự Th c hi n n i dung d y h c theo chu n ki n th c, kĩ năng và yêu câu v  thái đ ượ đ ạ ộ c quy đ nh trong ch ế ọ ng trình môn h c.

ế ị s : ố 16/2008/QĐ­BGDĐT ngày 16 tháng 04 năm 2008 c a Bủ

ưở ề ạ ứ ị Câu 14. Quy t đ nh  ụ ộ ng B  Giáo d c và Đào t o tr ạ  Quy đ nh v  đ o đ c nhà giáo ộ  ậ ụ    có ghi: " T n t y

ủ ơ ề ệ ị , quy ch , n i quy c a đ n v , nhà tr ư ng,ờ

ụ ể ộ ượ ộ ệ ự ệ ớ v i công vi c; th c hi n đúng đi u l ị ủ c quy đ nh t đ c a ngành" ế ộ ạ  n i dung nào? Nêu c  th  n i dung đó? i

ạ ứ ệ ề ề Đi u 4. Đ o đ c ngh  nghi p

ế ớ ươ ứ ự

ươ ế

ữ ỡ ồ ợ

gìn danh d , l ệ ố ử ợ ề ẵ ợ ệ ng tâm nhà   ộ ố ng yêu, giúp đ  đ ng nghi p trong cu c s ng và   ườ   ớ i   i ích h p pháp chính

ệ ồ ồ ề 1. Tâm huy t v i ngh  nghi p, có ý th c gi ầ giáo; có tinh th n đoàn k t, th trong công tác; có lòng nhân ái, bao dung, đ  lộ ư ng, đ i x  hoà nhã v i ng ỡ ả ồ ọ h c, đ ng nghi p; s n sàng giúp đ , b o v  quy n và l ộ ủ đáng c a ng ệ ệ ườ ọ i h c, đ ng nghi p và c ng đ ng.

ậ ụ ề ệ ự ệ ớ ủ   ế ộ , quy ch , n i quy c a

ờ ệ 2. T n t y v i công vi c; th c hi n đúng đi u l ủ ư ng, c a ngành. ị ơ đ n v , nhà tr

ự ấ ả

ụ ố ệ ệ ố ạ ằ ế ự ườ ọ i h c; th c hành ti

3. Công b ng trong gi ng d y và giáo d c, đánh giá đúng th c ch t năng ủ ự l c c a ng t ki m, ch ng b nh thành tích, ch ng tham nhũng, lãng phí.

ệ ườ ự

ụ ượ ứ ệ ườ   ng ng xuyên, nghiêm túc; th ọ ể  ạ ệ ủ ự

ệ ự 3. Th c hi n phê bình và t  phê bình th ọ ậ ụ ộ xuyên h c t p nâng cao trình đ  chuyên môn nghi p v , ngo i ng , tin h c đ ầ ố c giao, đáp  ng yêu c u ngày càng cao c a s hoàn thành t t nhi m v  đ ụ nghi p giáo d c.

ụ ể ề ạ ứ ữ ị Câu 15 . Nêu nh ng quy đ nh c  th  v  đ o đ c nhà giáo ?

ề ẩ ấ ị Đi u 3. Ph m ch t chính tr

ỉ ườ ố

ủ ư ng, đ ơ ụ ệ ả ậ ủ ị

ị ể ậ ệ ậ ộ

ụ ượ ụ ệ ạ ầ c giao. ụ

ủ ấ   1. Ch p hành nghiêm ch nh ch  tr i, chính sách c a Đ ng, pháp ng l ậ ủ ớ ư c; thi hành nhi m v  theo đúng quy đ nh c a pháp lu t. Không lu t c a Nhà n ọ ậ ừ ng ng h c t p, rèn luy n nâng cao trình đ  lý lu n chính tr  đ  v n d ng vào ứ ả ạ ộ ho t đ ng gi ng d y, giáo d c và đáp  ng yêu c u nhi m v  đ ộ ự ề

ứ ậ ấ ấ ể ấ ợ ứ ổ ứ ỷ ậ  ch c; có ý th c t p th , ph n đ u vì l ủ    ch c k  lu t, ch p hành nghiêm s  đi u đ ng, phân công c a i ích chung. 2. Có ý th c t ổ ứ t

ự ụ ự ệ

ẫ ươ ạ ộ     3. G ng m u th c hi n nghĩa v  công dân, tích c c tham gia các ho t đ ng ộ ị chính tr , xã h i.

ạ ứ ệ ề ề Đi u 4. Đ o đ c ngh  nghi p

ứ ươ gìn danh d , l

ầ ố ộ

ữ ỡ ồ ợ ớ

ự ệ ố ử ợ ề ẵ ợ ệ   ng tâm nhà giáo; ươ   ng yêu, giúp đ  đ ng nghi p trong cu c s ng và ườ   i   i ích h p pháp chính

ệ ồ ồ ệ ệ ườ ọ i h c, đ ng nghi p và c ng đ ng.

ủ ơ ề ệ ế ộ ự ệ ị   , quy ch , n i quy c a đ n v ,

ề ế ớ 1. Tâm huy t v i ngh  nghi p, có ý th c gi ế có tinh th n đoàn k t, th trong công tác; có lòng nhân ái, bao dung, đ  lộ ư ng, đ i x  hoà nhã v i ng ỡ ả ồ ọ h c, đ ng nghi p; s n sàng giúp đ , b o v  quy n và l ộ ủ đáng c a ng ậ ụ ờ ớ ủ ệ 2. T n t y v i công vi c; th c hi n đúng đi u l nhà trư ng, c a ngành.

ằ ấ

ườ ọ ạ ệ ự ố ế ệ ố ả ự i h c; th c hành ti

ự ủ   ụ 3. Công b ng trong gi ng d y và giáo d c, đánh giá đúng th c ch t năng l c c a   t ki m, ch ng b nh thành tích, ch ng tham nhũng, lãng ng phí.

ệ ườ ự phê bình th

ng xuyên, nghiêm túc; th ạ ệ ữ ụ ể

ườ ọ ủ ự ụ ượ ứ ệ ầ t nhi m v  đ

ự   ng xuyên 3. Th c hi n phê bình và t ộ ọ ậ h c t p nâng cao trình đ  chuyên môn nghi p v , ngo i ng , tin h c đ  hoàn   ệ   ố thành t c giao, đáp  ng yêu c u ngày càng cao c a s  nghi p giáo d c.ụ

ố ố ề Đi u 5. L i s ng, tác phong

ầ ố ụ t khó v

ầ ụ ư ng, có m c đích, có ý chí v ở ư ớ ộ

ượ ấ   n lên, có tinh th n ph n ệ   ự  duy sáng t o; th c hành c n, ki m, ạ ứ ươ ạ ồ ơ ư ươ ng đ o đ c H  Chí Minh .

1. S ng có lý t ấ đ u liên t c v i đ ng c  trong sáng và t liêm, chính, chí công vô t ậ ợ

ấ  theo t m g ồ ớ ộ ế ủ ộ ố ố ớ ự ế

ộ ủ ế ộ ữ ế ể ộ

ộ ớ ả ắ   i s ng hoà nh p v i c ng đ ng, phù h p v i b n s c dân t c và thích 2. Có l ệ ủ   ữ ứ ể t  ng h , khuy n khích nh ng bi u hi n c a ng v i s  ti n b  c a xã h i; bi ậ   ạ ệ ủ ố ố ố ố l i s ng l c h u, i s ng văn minh, ti n b  và phê phán nh ng bi u hi n c a l ích k .ỷ

ẩ ẹ ng, khoa h c;

ự ươ ế ớ ồ ệ ớ ọ  có thái đ  văn minh, ộ   ườ ọ   i h c;

ả ế ệ ệ 3. Tác phong làm vi c nhanh nh n, kh n tr ệ ị l ch s  trong quan h  xã h i, trong giao ti p v i đ ng nghi p, v i ng ậ gi

ộ i quy t công vi c khách quan, t n tình, chu đáo. ụ ị ọ ự ụ ệ ệ ả ả

ứ ề ạ ự ả ả ớ ọ

ườ ọ ị 4. Trang ph c, trang s c khi th c hi n nhi m v  ph i gi n d , g n gàng, l ch   s ,ự   phù h p v i ngh  d y h c, không gây ph n c m và phân tán s  chú ý c a ủ   ng

ợ i h c. ế ệ ỡ ồ ệ ố

ặ ữ ụ ấ ệ ề ạ ậ

ụ ự ớ ọ ồ

ử ườ ọ ầ ế ấ ậ t nhi m v ; đ u tranh, 5. Đoàn k t, giúp đ  đ ng nghi p cùng hoàn thành t ị   ngăn ch n nh ng hành vi vi ph m pháp lu t và các quy đ nh ngh  nghi p. Quan ệ   ệ ứ h ,  ng x  đúng m c, g n gũi v i nhân dân, ph  huynh h c sinh, đ ng nghi p và ng

ớ i h c; kiên quy t đ u tranh v i các hành vi trái pháp lu t. ơ ự ẫ ọ ư ng yêu, quý tr ng l n nhau; bi

ườ ệ ơ ế t quan tâm ộ 6. Xây d ng gia đình văn hoá, th ự ữ ế đ n nh ng ng ế ố i xung quanh; th c hi n n p s ng văn hoá n i công c ng.

ề ữ ạ ứ ả ệ ề Đi u 6. Gi ố  gìn, b o v  truy n th ng đ o đ c nhà giáo

ứ ụ ể ự ề ạ i d ng ch c v , quy n h n đ  th c hi n hành vi trái pháp lu t, quy

ệ ố ớ ườ ọ ề ế ợ ụ 1. Không l ị ch , quy đ nh; không gây khó khăn, phi n hà đ i v i ng ậ i h c và nhân dân.

ọ ậ ứ ọ

ậ ụ ả ế ạ ự ụ ệ ệ ự   2. Không gian l n, thi u trung th c trong h c t p, nghiên c u khoa h c và th c hi n nhi m v  gi ng d y, giáo d c.

ộ ậ ệ ố ử ị

ườ ọ ả ế   t đ i x , thành ki n ạ   ự ữ i h c; không ti p tay, bao che cho nh ng hành vi tiêu c c trong gi ng d y,

ế ệ ủ ườ ọ ệ 3. Không trù d p, chèn ép và có thái đ  thiên v , phân bi ng ọ ậ h c t p, rèn luy n c a ng

ủ ẩ

ưở ế ườ ọ   i h c, ạ ủ   ệ ng đ n công vi c, sinh ho t c a

ệ ệ ồ i h c và đ ng nghi p. ự ạ ể ạ 4. Không xâm ph m thân th , xúc ph m danh d , nhân ph m c a ng ờ ả ư i khác. Không làm  nh h ồ đ ng nghi p, ng ườ ồ đ ng nghi p và ng i khác.

ổ ứ ạ ọ ớ ị 5. Không t ch c d y thêm, h c thêm trái v i quy đ nh.

ố ố ườ ượ ọ ở

u, bia trong công s , trong tr ụ ả ệ ặ ạ ượ

ơ   ng h c và n i ạ   c phép ho c khi thi hành nhi m v  gi ng d y và tham gia các ho t ụ ủ ườ

6. Không hút thu c lá, u ng r không đ ộ đ ng giáo d c c a nhà tr ử ụ ng. ạ ệ ộ ọ ệ ộ

ọ ậ ấ ớ 7. Không s  d ng đi n tho i di đ ng và làm vi c riêng trong các cu c h p, trong khi lên l p, h c t p, coi thi, ch m thi.

ộ ị ụ ươ ể ậ ấ ế ng, làm m t đoàn k t trong t p th  và

ạ ạ ộ ồ 8. Không gây bè phái, c c b  đ a ph trong sinh ho t t i c ng đ ng.

ổ ế ữ ả ộ   c s  d ng b c gi ng làm n i tuyên truy n, ph  bi n nh ng n i

ủ ơ ả ề ướ ượ ử ụ ụ 9. Không đ ể ớ dung trái v i quan đi m, chính sách c a Đ ng và Nhà n

ố ệ ỏ ệ

ồ ạ

ộ ế ưở ườ

c. ụ ự 10. Không tr n tránh trách nhi m, thoái thác nhi m v , t ắ ươ ỏ ờ ỏ ề ớ , b  bu i d y, c t xén, d n ép ch mu n v  s m, b  gi ề ế ủ ỷ ươ ả ng, n  n p c a nhà tr ch  chuyên môn làm  nh h ổ ứ ệ ổ ạ ế ng đ n k  c ạ ộ n n xã h i nh

ử ụ ữ ị ý b  vi c; không đi ng trình, vi ph m quy ng. ộ ề ư : cờ    , truy n bá văn

ạ ẩ ế ệ ạ  ch c, tham gia các ho t đ ng liên quan đ n t 11. Không t ư ạ b c, m i dâm, ma tuý, mê tín, d  đoan; không s  d ng, l u gi ộ ạ . ồ ụ hoá ph m đ i tr y, đ c h i