KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 4- MÔN TOÁN 11CB-2013-2014<br />
Tên chủ đề<br />
<br />
Nhận biết<br />
<br />
1. Giới hạn<br />
dãy số.<br />
<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ %:<br />
2.Giới hạn<br />
hàm số.<br />
<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ %:<br />
3. Hàm số<br />
liên tục.<br />
<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ %:<br />
Tổng số câu:<br />
Tổng số điểm<br />
Tỉ lệ %:<br />
<br />
Tính được<br />
giới hạn một<br />
bên.<br />
<br />
1<br />
1,0 điểm<br />
= 10 %<br />
<br />
1<br />
1,0 điểm<br />
= 10 %<br />
<br />
Thông hiểu<br />
<br />
Vận dụng<br />
Cấp độ thấp<br />
Cấp độ cao<br />
<br />
Sử dụng các<br />
giới hạn đặc<br />
biệt và tính chất<br />
để tính giới<br />
hạn.<br />
3<br />
3,0đ<br />
=30%<br />
Sử dụng các<br />
giới hạn đặc<br />
biệt và tính chất<br />
để tính giới hạn<br />
hàm số tại một<br />
điểm.<br />
2<br />
2,0 điểm<br />
= 20 %<br />
<br />
5<br />
5,0 điểm<br />
50 %<br />
<br />
Cộng<br />
<br />
3<br />
3,0đ<br />
=30%<br />
Biết chứng<br />
minh một pt có<br />
nghiệm dựa vào<br />
định lý 3 tr138<br />
sgk .<br />
3<br />
3,0 điểm<br />
= 30 %<br />
Biết sử dụng các<br />
định lý để xét<br />
tính liên tục của<br />
hàm số tại một<br />
điểm, trên TXĐ<br />
của hàm số.<br />
2<br />
3,5 điểm<br />
= 35 %<br />
2<br />
3,5 điểm<br />
35 %<br />
<br />
1<br />
1,5 điểm<br />
= 15 %<br />
1<br />
1,5 điểm<br />
= 15 %<br />
<br />
3<br />
5,0 điểm<br />
= 45%<br />
9<br />
10 điểm<br />
100 %<br />
<br />
SỞ GD-ĐT NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
Bài 1.( 5,0 điểm ) : a) lim<br />
<br />
2n 4 3n 2<br />
2n 2 n 3<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT- BÀI SỐ 4- 2013 - 2014<br />
MÔN: TOÁN- KHỐI: 11 – C.Trình Chuẩn<br />
THỜI GIAN: 45 PHÚT<br />
; b) lim 3n 4 n 2 n 2<br />
<br />
; c) lim<br />
x6<br />
<br />
n<br />
<br />
n<br />
<br />
d) lim<br />
<br />
x 2<br />
<br />
x 3 3<br />
x6<br />
<br />
n<br />
<br />
3 5 2 4<br />
x2 x 1<br />
x2 x 1<br />
lim<br />
và<br />
; e) lim<br />
n<br />
x 2<br />
x2<br />
x2<br />
4n 10<br />
<br />
<br />
<br />
x2 x 2<br />
khi<br />
x2<br />
<br />
Bài 2.( 2,0 điểm ) : Xét tính liên tục của hàm số g x x 2<br />
5 x<br />
khi<br />
x2<br />
<br />
<br />
trên R.<br />
<br />
x3 8<br />
nÕ x 2<br />
u<br />
<br />
Bài 3.( 1,5 điểm ) : Xét tính liên tục của hàm số f(x) = x 2<br />
tại x = 2<br />
12<br />
nÕ x = 2<br />
u<br />
<br />
Bài 4.( 1,5 điểm ) : Chứng minh rằng phương trình x5 - 3x4 + 5x - 2 = 0 có ít nhất 3 nghiệm nằm trong<br />
khoảng ( - 2; 5 ).<br />
<br />
SỞ GD-ĐT NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
<br />
Bài 1.( 5,0 điểm ) : a) lim<br />
<br />
2n 4 3n 2<br />
2n 2 n 3<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT- BÀI SỐ 4- 2013 - 2014<br />
MÔN: TOÁN- KHỐI: 11– C.Trình Chuẩn<br />
THỜI GIAN: 45 PHÚT<br />
;<br />
<br />
b) lim 3n 4 n 2 n 2<br />
<br />
c. lim<br />
<br />
;<br />
<br />
x6<br />
<br />
x 3 3<br />
x6<br />
<br />
n<br />
<br />
3n 5 2 4n<br />
x2 x 1<br />
x2 x 1<br />
d) lim<br />
và lim<br />
; e) lim<br />
n<br />
x 2<br />
x 2<br />
x2<br />
x2<br />
4n 10<br />
<br />
<br />
<br />
x2 x 2<br />
khi<br />
x2<br />
<br />
Bài 2.( 2,0 điểm ) : Xét tính liên tục của hàm số g x x 2<br />
trên R.<br />
5 x<br />
khi<br />
x2<br />
<br />
<br />
x3 8<br />
nÕ x 2<br />
u<br />
<br />
Bài 3.( 1,5 điểm ) : Xét tính liên tục của hàm số f(x) = x 2<br />
tại x = 2.<br />
12<br />
nÕ x = 2<br />
u<br />
<br />
Bài 4.( 1,5 điểm ) : Chứng minh rằng phương trình x5 - 3x4 + 5x - 2 = 0 có ít nhất 3 nghiệm nằm trong<br />
khoảng ( - 2; 5 ).<br />
<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
TỔ TOÁN- LÝ -HÓA<br />
<br />
BÀI<br />
Bài 1: a)<br />
1,0 điểm<br />
<br />
Bài 1: b)<br />
1,0 điểm<br />
<br />
NỘI DUNG<br />
<br />
ĐIỂM<br />
<br />
4<br />
<br />
2n 3n 2<br />
2n 2 n 3<br />
3<br />
2<br />
2 3 4<br />
n<br />
n 2<br />
lim<br />
1 3<br />
2<br />
2 2<br />
n n<br />
a) lim<br />
<br />
0,5<br />
0,5<br />
<br />
b) lim 3n 4 n 2 n 2<br />
lim n 2 ( 3 <br />
<br />
Bài 1: c)<br />
1,0 điểm<br />
<br />
ĐÁP ÁN KIỂM TRA CHUNG LẦN 4<br />
NĂM HỌC 2013 - 2014<br />
Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br />
<br />
1<br />
1<br />
2<br />
3 4 ) <br />
2<br />
n<br />
n<br />
n<br />
<br />
0,5<br />
0,5<br />
<br />
c). lim<br />
<br />
x 3 3<br />
( x 3 3)( x 3 3)<br />
x6<br />
= lim<br />
lim<br />
x6<br />
x6<br />
x6<br />
( x 6) x 3<br />
x 6 x 3 3<br />
<br />
= lim<br />
<br />
1<br />
1<br />
<br />
x3 3 6<br />
<br />
x6<br />
<br />
x6<br />
<br />
Bài 1: d)<br />
1,0 điểm<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
0,5<br />
<br />
0,5<br />
<br />
Bài 2 :<br />
2,0 điểm<br />
<br />
0,5<br />
<br />
x2 x 1<br />
= - ( giải thích ).<br />
lim<br />
x 2<br />
x2<br />
Bài 1: e)<br />
1,0 điểm<br />
<br />
x2 x 1<br />
lim<br />
= + ( giải thích ).<br />
x 2<br />
x2<br />
<br />
0,5<br />
<br />
n<br />
<br />
n<br />
<br />
3<br />
1<br />
5 1<br />
4<br />
2<br />
lim<br />
=-1<br />
n<br />
10 <br />
1 <br />
<br />
4 <br />
.- Xét x > 2: g(x) là các hàm hữu tỉ và xác định trên khoảng ( 2; + ), do đó g(x)<br />
liên tục trên ( 2; + ).<br />
- Xét x< 2, g(x là hàm đa thức f(x) liên tục trên (- ; 2).<br />
<br />
1,0<br />
<br />
0,5<br />
0,25<br />
<br />
`-Mặt khác :<br />
Ta có: g(2) = 3<br />
lim g x lim 5 x 3<br />
<br />
x 2<br />
<br />
0,25<br />
<br />
x 2<br />
<br />
x 2 x 1<br />
x2 x 2<br />
lim g x lim<br />
lim<br />
<br />
<br />
x 2<br />
x 2<br />
x2<br />
x2<br />
x2<br />
lim x 1 3<br />
<br />
x 2<br />
<br />
Do đó hàm số liên tục tại x = 2<br />
-Vậy hàm số liên tục trên R<br />
Bài 3 :<br />
1,5 điểm<br />
<br />
0,25<br />
0,25<br />
0,25<br />
<br />
x 2 x 2x 4<br />
x 2<br />
x 2<br />
<br />
0,5<br />
<br />
<br />
<br />
0,5<br />
<br />
2<br />
<br />
T a có: limf (x) lim<br />
x 2<br />
<br />
2<br />
<br />
<br />
<br />
= lim x 2x 4 12 f (2)<br />
x 2<br />
<br />
Nên hàm số liên tục tại x = 2<br />
Gọi f(x) = x5 - 3x4 + 5x - 2 thì f(x) là hàm đa thức nên liên tục trên R và do đó cũng<br />
liên tục trên khoảng ( - 2; 5 ).<br />
Ta lại có:<br />
f( 0 ) = - 2; f( 1 ) = 1; f( 2 ) = - 8; f( 3 ) = 13<br />
Suy ra:<br />
f( 0 ). f( 1 ) = - 2 < 0 x1 ( 0; 1 ) là nghiệm của phương trình f(x) = 0.<br />
f( 1 ). f( 2 ) = - 8 < 0 x2 ( 1; 2 ) là nghiệm của phương trình f(x) = 0.<br />
f( 2 ). f( 3 ) = - 104 < 0 x3 (2; 3) là nghiệm của phương trình f(x) = 0.<br />
Mặt khác các khoảng ( 0; 1 ), ( 1; 2 ), ( 2; 3 ) rời nhau nên x1, x2, x3 là các nghiệm<br />
phân biệt.<br />
Lưu ý: Học sinh làm cách khác nếu đúng vẫn cho điểm tối đa.<br />
<br />
Bài 4 :<br />
1,5 điểm<br />
<br />
0,25<br />
<br />
0,5<br />
0,25<br />
<br />
0,5<br />
0,5<br />
<br />
0,25<br />
<br />