intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích 11 năm 2014 - THPT Phan Chu Trinh (Bài số 4)

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

38
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích 11 năm 2014 - THPT Phan Chu Trinh (Bài số 4) tư liệu này sẽ giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học, có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ kiểm tra sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích 11 năm 2014 - THPT Phan Chu Trinh (Bài số 4)

KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 4- MÔN TOÁN 11CB-2013-2014<br /> Tên chủ đề<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> 1. Giới hạn<br /> dãy số.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ %:<br /> 2.Giới hạn<br /> hàm số.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ %:<br /> 3. Hàm số<br /> liên tục.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ %:<br /> Tổng số câu:<br /> Tổng số điểm<br /> Tỉ lệ %:<br /> <br /> Tính được<br /> giới hạn một<br /> bên.<br /> <br /> 1<br /> 1,0 điểm<br /> = 10 %<br /> <br /> 1<br /> 1,0 điểm<br /> = 10 %<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> Cấp độ thấp<br /> Cấp độ cao<br /> <br /> Sử dụng các<br /> giới hạn đặc<br /> biệt và tính chất<br /> để tính giới<br /> hạn.<br /> 3<br /> 3,0đ<br /> =30%<br /> Sử dụng các<br /> giới hạn đặc<br /> biệt và tính chất<br /> để tính giới hạn<br /> hàm số tại một<br /> điểm.<br /> 2<br /> 2,0 điểm<br /> = 20 %<br /> <br /> 5<br /> 5,0 điểm<br /> 50 %<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> 3<br /> 3,0đ<br /> =30%<br /> Biết chứng<br /> minh một pt có<br /> nghiệm dựa vào<br /> định lý 3 tr138<br /> sgk .<br /> 3<br /> 3,0 điểm<br /> = 30 %<br /> Biết sử dụng các<br /> định lý để xét<br /> tính liên tục của<br /> hàm số tại một<br /> điểm, trên TXĐ<br /> của hàm số.<br /> 2<br /> 3,5 điểm<br /> = 35 %<br /> 2<br /> 3,5 điểm<br /> 35 %<br /> <br /> 1<br /> 1,5 điểm<br /> = 15 %<br /> 1<br /> 1,5 điểm<br /> = 15 %<br /> <br /> 3<br /> 5,0 điểm<br /> = 45%<br /> 9<br /> 10 điểm<br /> 100 %<br /> <br /> SỞ GD-ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> Bài 1.( 5,0 điểm ) : a) lim<br /> <br /> 2n 4  3n  2<br /> 2n 2  n  3<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT- BÀI SỐ 4- 2013 - 2014<br /> MÔN: TOÁN- KHỐI: 11 – C.Trình Chuẩn<br /> THỜI GIAN: 45 PHÚT<br /> ; b) lim 3n 4  n 2  n  2<br /> <br /> ; c) lim<br /> x6<br /> <br /> n<br /> <br /> n<br /> <br /> d) lim<br /> <br /> x 2<br /> <br /> x 3 3<br /> x6<br /> <br /> n<br /> <br /> 3  5   2  4<br /> x2  x  1<br /> x2  x  1<br /> lim<br /> và<br /> ; e) lim<br /> n<br /> x  2<br /> x2<br /> x2<br /> 4n  10<br /> <br />  <br /> <br />  x2  x  2<br /> khi<br /> x2<br /> <br /> Bài 2.( 2,0 điểm ) : Xét tính liên tục của hàm số g  x    x  2<br />  5 x<br /> khi<br /> x2<br /> <br /> <br /> trên R.<br /> <br />  x3  8<br /> nÕ x  2<br /> u<br /> <br /> Bài 3.( 1,5 điểm ) : Xét tính liên tục của hàm số f(x) =  x  2<br /> tại x = 2<br />  12<br /> nÕ x = 2<br /> u<br /> <br /> Bài 4.( 1,5 điểm ) : Chứng minh rằng phương trình x5 - 3x4 + 5x - 2 = 0 có ít nhất 3 nghiệm nằm trong<br /> khoảng ( - 2; 5 ).<br /> <br /> SỞ GD-ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> Bài 1.( 5,0 điểm ) : a) lim<br /> <br /> 2n 4  3n  2<br /> 2n 2  n  3<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT- BÀI SỐ 4- 2013 - 2014<br /> MÔN: TOÁN- KHỐI: 11– C.Trình Chuẩn<br /> THỜI GIAN: 45 PHÚT<br /> ;<br /> <br /> b) lim 3n 4  n 2  n  2<br /> <br /> c. lim<br /> <br /> ;<br /> <br /> x6<br /> <br /> x 3 3<br /> x6<br /> <br /> n<br /> <br /> 3n  5   2  4n<br /> x2  x  1<br /> x2  x  1<br /> d) lim<br /> và lim<br /> ; e) lim<br /> n<br /> x  2<br /> x  2<br /> x2<br /> x2<br /> 4n  10<br /> <br />  <br /> <br />  x2  x  2<br /> khi<br /> x2<br /> <br /> Bài 2.( 2,0 điểm ) : Xét tính liên tục của hàm số g  x    x  2<br /> trên R.<br />  5 x<br /> khi<br /> x2<br /> <br /> <br />  x3  8<br /> nÕ x  2<br /> u<br /> <br /> Bài 3.( 1,5 điểm ) : Xét tính liên tục của hàm số f(x) =  x  2<br /> tại x = 2.<br />  12<br /> nÕ x = 2<br /> u<br /> <br /> Bài 4.( 1,5 điểm ) : Chứng minh rằng phương trình x5 - 3x4 + 5x - 2 = 0 có ít nhất 3 nghiệm nằm trong<br /> khoảng ( - 2; 5 ).<br /> <br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> TỔ TOÁN- LÝ -HÓA<br /> <br /> BÀI<br /> Bài 1: a)<br /> 1,0 điểm<br /> <br /> Bài 1: b)<br /> 1,0 điểm<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> <br /> ĐIỂM<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2n  3n  2<br /> 2n 2  n  3<br /> 3<br /> 2<br /> 2 3  4<br /> n<br /> n  2<br />  lim<br /> 1 3<br /> 2<br /> 2  2<br /> n n<br /> a) lim<br /> <br /> 0,5<br /> 0,5<br /> <br /> b) lim 3n 4  n 2  n  2<br />  lim n 2 ( 3 <br /> <br /> Bài 1: c)<br /> 1,0 điểm<br /> <br /> ĐÁP ÁN KIỂM TRA CHUNG LẦN 4<br /> NĂM HỌC 2013 - 2014<br /> Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 2<br />  3  4 )  <br /> 2<br /> n<br /> n<br /> n<br /> <br /> 0,5<br /> 0,5<br /> <br /> c). lim<br /> <br /> x 3 3<br /> ( x  3  3)( x  3  3)<br /> x6<br /> = lim<br />  lim<br /> x6<br /> x6<br /> x6<br /> ( x  6) x  3<br />  x  6 x  3  3<br /> <br /> = lim<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> <br /> x3 3 6<br /> <br /> x6<br /> <br /> x6<br /> <br /> Bài 1: d)<br /> 1,0 điểm<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> Bài 2 :<br /> 2,0 điểm<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> x2  x  1<br /> = -  ( giải thích ).<br /> lim<br /> x  2<br /> x2<br /> Bài 1: e)<br /> 1,0 điểm<br /> <br /> x2  x  1<br /> lim<br /> = +  ( giải thích ).<br /> x  2<br /> x2<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> n<br /> <br /> n<br /> <br />  3<br />  1<br />    5     1<br />  4<br />  2<br /> lim<br /> =-1<br /> n<br />  10 <br /> 1 <br /> <br />  4 <br /> .- Xét x > 2: g(x) là các hàm hữu tỉ và xác định trên khoảng ( 2; +  ), do đó g(x)<br /> liên tục trên ( 2; +  ).<br /> - Xét x< 2, g(x là hàm đa thức f(x) liên tục trên (-  ; 2).<br /> <br /> 1,0<br /> <br /> 0,5<br /> 0,25<br /> <br /> `-Mặt khác :<br /> Ta có: g(2) = 3<br /> lim g  x   lim  5  x   3<br /> <br /> x 2<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> x 2<br /> <br />  x  2  x  1<br /> x2  x  2<br /> lim g  x   lim<br />  lim<br /> <br /> <br /> x 2<br /> x 2<br /> x2<br /> x2<br /> x2<br />  lim  x  1  3<br /> <br /> x 2<br /> <br /> Do đó hàm số liên tục tại x = 2<br /> -Vậy hàm số liên tục trên R<br /> Bài 3 :<br /> 1,5 điểm<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br />  x  2  x  2x  4<br /> x 2<br />  x  2<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> <br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 2<br /> <br /> T a có: limf (x)  lim<br /> x 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> <br /> <br /> = lim x  2x  4  12  f (2)<br /> x 2<br /> <br /> Nên hàm số liên tục tại x = 2<br /> Gọi f(x) = x5 - 3x4 + 5x - 2 thì f(x) là hàm đa thức nên liên tục trên R và do đó cũng<br /> liên tục trên khoảng ( - 2; 5 ).<br /> Ta lại có:<br /> f( 0 ) = - 2; f( 1 ) = 1; f( 2 ) = - 8; f( 3 ) = 13<br /> Suy ra:<br /> f( 0 ). f( 1 ) = - 2 < 0   x1  ( 0; 1 ) là nghiệm của phương trình f(x) = 0.<br /> f( 1 ). f( 2 ) = - 8 < 0  x2  ( 1; 2 ) là nghiệm của phương trình f(x) = 0.<br /> f( 2 ). f( 3 ) = - 104 < 0 x3  (2; 3) là nghiệm của phương trình f(x) = 0.<br /> Mặt khác các khoảng ( 0; 1 ), ( 1; 2 ), ( 2; 3 ) rời nhau nên x1, x2, x3 là các nghiệm<br /> phân biệt.<br /> Lưu ý: Học sinh làm cách khác nếu đúng vẫn cho điểm tối đa.<br /> <br /> Bài 4 :<br /> 1,5 điểm<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,5<br /> 0,25<br /> <br /> 0,5<br /> 0,5<br /> <br /> 0,25<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2