L I M Đ U

trung tâm kinh t - h i c a mi n Đông Nam B , Thành ph Biên Hòaế
mang trong nh đ y đ nh ng nét đ c tr ng c a vùng đ t này. V i h th ng c ư
khu công nghi p hi n đ i đang d n m c lên trên đà phát tri n. V i nh ng nét
hi n đ i c a ngành công nghi p k t h p v i nh ng nét văn hóa truy n th ng ế
các l h i dân gian c a vùng Đông Nam B .
V i đ c thù c a m t t nh mi n Đông Nam B , Đ ng Nai vùng đ t giàu
ti m năng du l ch _ v a đ ng b ng v a núi non hùng vĩ. Do đó, ngành Du
l ch Đ ng Nai đ c T nh xác đ nh m t trong nh ng ngành kinh t mũi nh n ượ ế
đem l i hi u qu kinh t cao cho T nh nhà. Vì th , đó đi u ki n thu n l i đ ế ế
các doanh nghi p ho t đ ng trong lĩnh v c kinh doanh khách s n nhà hàng
Đ ng Nai nói chung, c a thành ph Biên Hòa nói riêng. Tuy m t khách s n
ho t đ ng v i quy nh , nh ng Đ ng Kh i 1 đã đang t o cho mình m t v ư
th trong ngành.Trong nh ng năm g n đây d ch v kinh doanh khách s n Biênế
Hòa phát tri n r t nhanh. Hi n nay, trên đ a bàn thành ph Biên Hòa đã có kho ng
34 khách s n c a Nhà n c t nhân v i 774 bu ng. Chính v y d n đ n s ướ ư ế
c nh tranh gi a các khách s n ngày càng cao nh m thu hút ngày càng nhi u khách,
nh t nh ng khách kh năng tài chính cao, khách đoàn c a các t ch c, công
ty đi công tác trong t nh các t nh khác. Bên c nh đó, v i s phát tri n c a n n
kinh t , đ i s ng v t ch t ngày càng đ c c i thi n t t h n, con ng i đi uế ượ ơ ườ
ki n chăm lo đ n đ i s ng tinh th n h n. v y con ng i đòi h i ch t l ng ế ơ ườ ượ
ph c v cũng nh c s h t ng, trang thi t b c a khách s n ngày càng cao h n. ư ơ ế ơ
Nh ng h u h t các khách s n Biên Hòa còn ch a đáp ng đ c, ch m t vàiư ế ư ượ
khách s n đ c x p h ng t 1 đ n 3 sao. Do môi tr ng kinh doanh ngày càng ượ ế ế ườ
ph i c nh tranh gay g t, nhu c u c a khách hàng ngày càng cao nên Đ ng Kh i 1
không th ch d m chân t i ch , t th a mãn v i v th hi n t i c a mình. Vì th , ế ế
v i vi c ch n đ tài Xây d ng chi n l c kinh doanh cho khách s n Đ ng ế ượ
Kh i 1 giai đo n 2012 - 2015 ”, tôi hy v ng có th xây d ng cho khách s n Đ ng
Kh i 1 m t chi n l c kinh doanh phù h p. ế ượ
DANH M C CÁC HÌNH, B NG

Danh m c hình
Trang
Hình 1.1: hình qu n tr chi n ế
l c…………………………………….ượ
Hình 2.1: S đ c c u t ch c c a khách s n Đ ngơ ơ
Kh i………………..
2
12
Danh m c b ng
B ng 2.1 k ho ch ho t đ ng kinh doanh t 2009 2011 c a khách s n ế
Đ ng
kh i………………………………………………………………….
B ng 2.2 Giá c a các lo i phòng c a khách s n Đ ng
kh i………………
B ng 2.3: Hình th c ti p c v i khách ng năm 2011 C a Đ ng ế
Kh i..
B ng 2.4: Ma tr n các y u t bên trong c a khách s n Đ ng ế
Kh i……….
B ng 2.5: V n đ u t kinh doanh c a m t s khách s n trong ư
ngành…….
B ng 2.6: Ma tr n hình nh c nh tranh c a khách s n Đ ng
Kh i………..
B ng 2.7: Ma tr n đánh giá các y u t bên ngoài (EFE)c a Đ ng ế
Kh i….
B ng 3.1: c l ng doanh thu và l i nhu n c a Đ ng Kh i giai đo n Ướ ượ
2012 – 2015………………………………………………………………..
B ng 3.2: Ma tr n Swot c a khách s n Đ ng
Kh i……………………….
B ng 3.3: Ma tr n QSPM c a khách s n Đ ng Kh i - Chi n l c S- ế ượ
O…..
B ng 3.3: Ma tr n QSPM c a khách s n Đ ng Kh i - Chi n l c S- ế ượ
T…...
B ng 3.3: Ma tr n QSPM c a khách s n Đ ng Kh i - Chi n l c W- ế ượ
13
17
18
20
22
24
31
33
34
37
38
39
40
Xây d ng chi n l c kinh doanh Cho khách s n Đ ng Kh i năm 2012 – 2015 ế ượ
O….
B ng 3.3: Ma tr n QSPM c a khách s n Đ ng Kh i - Chi n l c W- ế ượ
T….
SVTH: LÊ DU N trang 3 GVHD: Tr n Th Bích H i
M C L C

Trang
Ch ng I: C S LÝ LU N V VI C XÂY D NG CHI N L C KDươ Ơ ƯỢ
1. Khái ni m v qu n tr chi n ế
l c……………………………………………..ượ
2. Ti n trình xây d ng chi nế ế
l c……………………………………………….ượ
2.1 Giai đo n hình thành chi n ế
l c……………………………………………ượ
2.2 Giai đo n th c thi chi n ế
l c……………………………………………….ượ
2.3 Giai đo n đánh giá chi n ế
l c……………………………………………...ượ
2.4 Ki m soát n i b doanh nghi p đ nh n di n đi m m nh, đi m
y u………ế
2.5 Thi t l p các m c tiêu dàiế
h n……………………………………………...
2.6 Xây d ng và l a ch n chi n ế
l c…………………………………………..ượ
3. Các công c đ xây d ng chi n ế
l c…………………………………………ượ
3.1 Ma tr n đánh giá các y u t bên trong (EFE) ế
………………………………
3.2 Ma tr n hình nh c nh
tranh………………………………………………..
3.3 Ma tr n đánh giá các y u t bên ngoài (IFE) ế
……………………………….
3.4 Ma tr n
SWOT……………………………………………………………...
3.5 Ma tr n
QSPM……………………………………………………………...
Ch ng II: PHÂN TÍCH TH C TR NG HO T Đ NG S N XU T KINHươ
DOANH C A KHÁCH S N Đ NG
KH I…………………………………...
1. Gi i thi u t ng quan v khách s n Đ ng
Kh i……………………………….
1.1 Quá trình hình thành………………………………………………………..
1
1
1
1
3
3
3
5
5
6
7
8
8
9
11
12
12
12
12
12
13
13
13
13
14
14
14
15
16
16
16
17
18
18
Xây d ng chi n l c kinh doanh Cho khách s n Đ ng Kh i năm 2012 – 2015 ế ượ
1.2 L ch s ho t
đ ng…………………………………………………………...
1.3 S đ c c u tơ ơ
ch c………………………………………………………..
2. Th c tr ng ho t đ ng kinh doanh trong th i gian qua c a Đ ng
kh i……….
2.1 Phân tích các y u t môi tr ng bên trong (IFE)ế ườ
…………………………..
2.1.1 Qu n tr …………………………………………………………………..
2.1.1.1 Ho ch
đ nh…………………………………………………………….
2.1.1.2 T ch c………………………………………………………………..
2.1.1.3 Lãnh
đ o……………………………………………………………….
2.1.1.4 Ki m tra……………………………………………………………….
2.1.2 Ngu n nhân
l c…………………………………………………………..
2.1.3 Marketing………………………………………………………………...
2.1.3.1 S n ph m – d ch
v ……………………………………………………
2.1.3.2 Giá c ………………………………………………………………….
2.1.3.3 Chiêu th ……………………………………………………………….
2.1.4 Ngu n tài
chính…………………………………………………………..
2.1.5 Cung c p d ch
v ………………………………………………………...
2.1.5.1 Đ a đi m kinh
doanh…………………………………………………..
2.1.5.2 Quy trình và công su t ho t
đ ng……………………………………..
18
18
SVTH: LÊ DU N trang 5 GVHD: Tr n Th Bích H i