
L I M Đ UỜ Ở Ầ
Là trung tâm kinh t - xã h i c a mi n Đông Nam B , Thành ph Biên Hòaế ộ ủ ề ộ ố
mang trong mình đ y đ nh ng nét đ c tr ng c a vùng đ t này. V i h th ng cácầ ủ ữ ặ ư ủ ấ ớ ệ ố
khu công nghi p hi n đ i đang d n m c lên và trên đà phát tri n. V i nh ng nétệ ệ ạ ầ ọ ể ớ ữ
hi n đ i c a ngành công nghi p k t h p v i nh ng nét văn hóa truy n th ng vàệ ạ ủ ệ ế ợ ớ ữ ề ố
các l h i dân gian c a vùng Đông Nam B . ễ ộ ủ ộ
V i đ c thù c a m t t nh mi n Đông Nam B , Đ ng Nai là vùng đ t giàuớ ặ ủ ộ ỉ ề ộ ồ ấ
ti m năng du l ch _ v a có đ ng b ng v a có núi non hùng vĩ. Do đó, ngành Duề ị ừ ồ ằ ừ
l ch Đ ng Nai đ c T nh xác đ nh là m t trong nh ng ngành kinh t mũi nh nị ồ ượ ỉ ị ộ ữ ế ọ
đem l i hi u qu kinh t cao cho T nh nhà. Vì th , đó là đi u ki n thu n l i đạ ệ ả ế ỉ ế ề ệ ậ ợ ể
các doanh nghi p ho t đ ng trong lĩnh v c kinh doanh khách s n – nhà hàng ệ ạ ộ ự ạ ở
Đ ng Nai nói chung, và c a thành ph Biên Hòa nói riêng. Tuy là m t khách s nồ ủ ố ộ ạ
ho t đ ng v i quy mô nh , nh ng Đ ng Kh i 1 đã và đang t o cho mình m t vạ ộ ớ ỏ ư ồ ở ạ ộ ị
th trong ngành.Trong nh ng năm g n đây d ch v kinh doanh khách s n Biênế ữ ầ ị ụ ạ ở
Hòa phát tri n r t nhanh. Hi n nay, trên đ a bàn thành ph Biên Hòa đã có kho ngể ấ ệ ị ố ả
34 khách s n c a Nhà n c và t nhân v i 774 bu ng. Chính vì v y d n đ n sạ ủ ướ ư ớ ồ ậ ẫ ế ự
c nh tranh gi a các khách s n ngày càng cao nh m thu hút ngày càng nhi u khách,ạ ữ ạ ằ ề
nh t là nh ng khách có kh năng tài chính cao, khách đoàn c a các t ch c, côngấ ữ ả ủ ổ ứ
ty đi công tác trong t nh và các t nh khác. Bên c nh đó, v i s phát tri n c a n nỉ ỉ ạ ớ ự ể ủ ề
kinh t , đ i s ng v t ch t ngày càng đ c c i thi n t t h n, con ng i có đi uế ờ ố ậ ấ ượ ả ệ ố ơ ườ ề
ki n chăm lo đ n đ i s ng tinh th n h n. Vì v y con ng i đòi h i ch t l ngệ ế ờ ố ầ ơ ậ ườ ỏ ấ ượ
ph c v cũng nh c s h t ng, trang thi t b c a khách s n ngày càng cao h n.ụ ụ ư ơ ở ạ ầ ế ị ủ ạ ơ
Nh ng h u h t các khách s n Biên Hòa còn ch a đáp ng đ c, ch có m t vàiư ầ ế ạ ở ư ứ ượ ỉ ộ
khách s n đ c x p h ng t 1 đ n 3 sao. Do môi tr ng kinh doanh ngày càngạ ượ ế ạ ừ ế ườ
ph i c nh tranh gay g t, nhu c u c a khách hàng ngày càng cao nên Đ ng Kh i 1ả ạ ắ ầ ủ ồ ở
không th ch d m chân t i ch , t th a mãn v i v th hi n t i c a mình. Vì th ,ể ỉ ậ ạ ỗ ự ỏ ớ ị ế ệ ạ ủ ế
v i vi c ch n đ tài “ớ ệ ọ ề Xây d ng chi n l c kinh doanh cho khách s n Đ ngự ế ượ ạ ồ
Kh i 1 giai đo n 2012 - 2015ở ạ ”, tôi hy v ng có th xây d ng cho khách s n Đ ngọ ể ự ạ ồ
Kh i 1 m t chi n l c kinh doanh phù h p.ở ộ ế ượ ợ

DANH M C CÁC HÌNH, B NGỤ Ả
Danh m c hìnhụ
Trang
Hình 1.1: Mô hình qu n tr chi nả ị ế
l c…………………………………….ượ
Hình 2.1: S đ c c u t ch c c a khách s n Đ ngơ ồ ơ ấ ổ ứ ủ ạ ồ
Kh i………………..ở
2
12
Danh m c b ngụ ả
B ng 2.1 k ho ch ho t đ ng kinh doanh t 2009 – 2011 c a khách s nả ế ạ ạ ộ ừ ủ ạ
Đ ngồ
kh i………………………………………………………………….ở
B ng 2.2 Giá c a các lo i phòng c a khách s n Đ ngả ủ ạ ủ ạ ồ
kh i………………ở
B ng 2.3: Hình th c ti p xúc v i khách hàng năm 2011 C a Đ ngả ứ ế ớ ủ ồ
Kh i..ở
B ng 2.4: Ma tr n các y u t bên trong c a khách s n Đ ngả ậ ế ố ủ ạ ồ
Kh i……….ở
B ng 2.5: V n đ u t kinh doanh c a m t s khách s n trongả ố ầ ư ủ ộ ố ạ
ngành…….
B ng 2.6: Ma tr n hình nh c nh tranh c a khách s n Đ ngả ậ ả ạ ủ ạ ồ
Kh i………..ở
B ng 2.7: Ma tr n đánh giá các y u t bên ngoài (EFE)c a Đ ngả ậ ế ố ủ ồ
Kh i….ở
B ng 3.1: c l ng doanh thu và l i nhu n c a Đ ng Kh i giai đo nả Ướ ượ ợ ậ ủ ồ ở ạ
2012 – 2015………………………………………………………………..
B ng 3.2: Ma tr n Swot c a khách s n Đ ngả ậ ủ ạ ồ
Kh i……………………….ở
B ng 3.3: Ma tr n QSPM c a khách s n Đ ng Kh i - Chi n l c S-ả ậ ủ ạ ồ ở ế ượ
O…..
B ng 3.3: Ma tr n QSPM c a khách s n Đ ng Kh i - Chi n l c S-ả ậ ủ ạ ồ ở ế ượ
T…...
B ng 3.3: Ma tr n QSPM c a khách s n Đ ng Kh i - Chi n l c W-ả ậ ủ ạ ồ ở ế ượ
13
17
18
20
22
24
31
33
34
37
38
39
40

Xây d ng chi n l c kinh doanh Cho khách s n Đ ng Kh i năm 2012 – 2015ự ế ượ ạ ồ ở
O….
B ng 3.3: Ma tr n QSPM c a khách s n Đ ng Kh i - Chi n l c W-ả ậ ủ ạ ồ ở ế ượ
T….
SVTH: LÊ DU N Ẩ trang 3 GVHD: Tr n Th Bích H iầ ị ợ

M C L CỤ Ụ
Trang
Ch ng I: C S LÝ LU N V VI C XÂY D NG CHI N L C KDươ Ơ Ở Ậ Ề Ệ Ự Ế ƯỢ
1. Khái ni m v qu n tr chi nệ ề ả ị ế
l c……………………………………………..ượ
2. Ti n trình xây d ng chi nế ự ế
l c……………………………………………….ượ
2.1 Giai đo n hình thành chi nạ ế
l c……………………………………………ượ
2.2 Giai đo n th c thi chi nạ ự ế
l c……………………………………………….ượ
2.3 Giai đo n đánh giá chi nạ ế
l c……………………………………………...ượ
2.4 Ki m soát n i b doanh nghi p đ nh n di n đi m m nh, đi mể ộ ộ ệ ể ậ ệ ể ạ ể
y u………ế
2.5 Thi t l p các m c tiêu dàiế ậ ụ
h n……………………………………………...ạ
2.6 Xây d ng và l a ch n chi nự ự ọ ế
l c…………………………………………..ượ
3. Các công c đ xây d ng chi nụ ể ự ế
l c…………………………………………ượ
3.1 Ma tr n đánh giá các y u t bên trong (EFE)ậ ế ố
………………………………
3.2 Ma tr n hình nh c nhậ ả ạ
tranh………………………………………………..
3.3 Ma tr n đánh giá các y u t bên ngoài (IFE)ậ ế ố
……………………………….
3.4 Ma tr nậ
SWOT……………………………………………………………...
3.5 Ma tr nậ
QSPM……………………………………………………………...
Ch ng II: PHÂN TÍCH TH C TR NG HO T Đ NG S N XU T KINHươ Ự Ạ Ạ Ộ Ả Ấ
DOANH C A KHÁCH S N Đ NGỦ Ạ Ồ
KH I…………………………………...Ở
1. Gi i thi u t ng quan v khách s n Đ ngớ ệ ổ ề ạ ồ
Kh i……………………………….ở
1.1 Quá trình hình thành………………………………………………………..
1
1
1
1
3
3
3
5
5
6
7
8
8
9
11
12
12
12
12
12
13
13
13
13
14
14
14
15
16
16
16
17
18
18

Xây d ng chi n l c kinh doanh Cho khách s n Đ ng Kh i năm 2012 – 2015ự ế ượ ạ ồ ở
1.2 L ch s ho tị ử ạ
đ ng…………………………………………………………...ộ
1.3 S đ c c u tơ ồ ơ ấ ổ
ch c………………………………………………………..ứ
2. Th c tr ng ho t đ ng kinh doanh trong th i gian qua c a Đ ngự ạ ạ ộ ờ ủ ồ
kh i……….ở
2.1 Phân tích các y u t môi tr ng bên trong (IFE)ế ố ườ
…………………………..
2.1.1 Qu n tr …………………………………………………………………..ả ị
2.1.1.1 Ho chạ
đ nh…………………………………………………………….ị
2.1.1.2 T ch c………………………………………………………………..ổ ứ
2.1.1.3 Lãnh
đ o……………………………………………………………….ạ
2.1.1.4 Ki m tra……………………………………………………………….ể
2.1.2 Ngu n nhânồ
l c…………………………………………………………..ự
2.1.3 Marketing………………………………………………………………...
2.1.3.1 S n ph m – d chả ẩ ị
v ……………………………………………………ụ
2.1.3.2 Giá c ………………………………………………………………….ả
2.1.3.3 Chiêu th ……………………………………………………………….ị
2.1.4 Ngu n tàiồ
chính…………………………………………………………..
2.1.5 Cung c p d chấ ị
v ………………………………………………………...ụ
2.1.5.1 Đ a đi m kinhị ể
doanh…………………………………………………..
2.1.5.2 Quy trình và công su t ho tấ ạ
đ ng……………………………………..ộ
18
18
SVTH: LÊ DU N Ẩ trang 5 GVHD: Tr n Th Bích H iầ ị ợ

