intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Đánh Giá Quy Trình Phục Vụ Tiệc Gala Dinner Của Bộ Phận Banquet Tại Novotel Phú Quốc

Chia sẻ: Sarah Xuân | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:45

142
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung là đánh giá quy trình phục vụ tiệc Gala dinner của bộ phận Banquet tại Novotel Phú Quốc. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Đánh Giá Quy Trình Phục Vụ Tiệc Gala Dinner Của Bộ Phận Banquet Tại Novotel Phú Quốc

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ­­­­­­ BÁO CÁO THỰC TẬP NGẮN HẠN       Đề tài: ĐÁNH GIÁ QUY TRÌNH PHỤC VỤ TIỆC GALA DINNER  CỦA BỘ PHẬN BANQUET TẠI NOVOTEL PHÚ QUỐC
  2. GVHD: ThS. NGUYỄN THÀNH PHƯỚC SVTH: PHẠM THỊ BÉ XUÂN MSSV: 1611042046 NGÀNH: QTDV DU LỊCH & LH – K16 NIÊN KHÓA: 2015 ­ 2019
  3. LỜI CẢM ƠN Được sự  chỉ bảo và giảng dạy nhiệt tình của quý thầy cô, đặc biệt là quý  thầy cô Khoa Quản Trị Kinh Doanh đã truyền đạt cho em những kiến thức về lý  thuyết và thực hành trong suốt thời gian học  ở  trường. Và trong thời gian thực   tập tại Novotel Phú Quốc em  đã có cơ  hội áp dụng những kiến thức học  ở  trường vào thực tế   ở  Novotel, đồng thời học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực  tế. Cùng với sự  nổ  lực của bản thân, em đã hoàn thành báo cáo thực tập ngắn  hạn của mình. Từ những kết quả đạt được này, em xin chân thành cảm ơn: Quý thầy cô Trường Đại Học Cửu Long, đã truyền đạt những kiến thức bổ  ích trong thời gian qua. Đặc biệt, là thầy Nguyễn Thành Phước đã tận tình hướng   dẫn em hoàn thành tốt báo cáo thực tập này. Ban lãnh đạo và anh chị trong bộ phận Banquet tại Novotel Phú Quốc đã tạo  mọi điều kiện thuận lợi cho em trong thời gian thực tập. Do kiến thức còn hạn hẹp nên không tránh khỏi những thiếu sót trong cách  hiểu, lỗi trình bày. Em rất mong nhận sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô, các   anh chị trong khách sạn để báo cáo tốt nghiệp đạt được kết quả tốt hơn. Em xin chân thành cảm ơn!
  4. NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP  ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ………….., ngày……tháng……năm…… Xác nhận của Đơn vị thực tập (Ký tên, đóng dấu)
  5. NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN  ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... Vĩnh Long, ngày……tháng……năm……                                               Giáo viên hướng dẫn                                             (Ký tên)
  6. MỤC LỤC
  7. DANH SÁCH SƠ ĐỒ VÀ HÌNH ẢNH SƠ ĐỒ HÌNH ẢNH
  8. Báo cáo thực tập ngắn hạn                            GVHD: ThS. Nguyễn Thành  Phước PHẦN MỞ ĐẦU 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Những năm gần đây, sự  phát triển nhanh chóng của ngành Du lịch đã góp  phần mang lại một số thành tựu quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế  ­   xã hội của đất nước, đưa Việt Nam trở  thành một điểm đến du lịch ngày càng   được nhiều du khách quốc tế  biết đến. Du lịch phát triển đồng nghĩa với hàng  loạt các nhà hàng, khách sạn, các khu du lịch xuất hiện ngày càng nhiều. Yếu tố  phục vụ của nhân viên là điều cần thiết đối với các nhà hàng, khách sạn, các khu   du lịch. Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là điểm đến hấp dẫn của rất   nhiều du khách trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu du lịch   của du khách, hàng trăm khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc được  đầu tư  xây dựng với quy mô từ  nhỏ  đến lớn. Novotel Phú Quốc Resort là một  trong số  đó. Novotel Phú Quốc là resort mang tầm đảng cấp quốc tế, đã hoạt  động hơn hai năm, là điểm đến lý tưởng khi đến Phú quốc. Khi du khách đến với Novotel thì việc thưởng thức các món ăn là điều cần  thiết, có thể nói F&B là bộ phận đem lại doanh thu cao thứ 2 sau bộ phận buồng   phòng và góp phần tạo nên thương hiệu cho khách sạn. Trong bộ  phận F&B thì  Banquet là một phần không thể thiếu, vừa giúp khách lưu trú tận hưởng dịch vụ  tuyệt vời vừa giúp khách sạn thu được nhiều lợi nhuận. Vì vậy vấn đề phục vụ  của Banquet luôn được Novotel Phú Quốc quan tâm, đó cũng là lý do tôi chọn đề  tài: “Đánh Giá Quy Trình Phục Vụ  Tiệc Gala Dinner Của Bộ Phận Banquet   Tại Novotel Phú Quốc”. 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 2.1 Mục tiêu chung Đánh giá quy trình phục vụ  tiệc Gala dinner c ủa b ộ  ph ận Banquet t ại   Novotel             Phú Quốc. SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 9
  9. Báo cáo thực tập ngắn hạn                            GVHD: ThS. Nguyễn Thành  Phước 2.2 Mục tiêu riêng Phân tích thực trạng hoạt động của bộ phận banquet tại Novotel Phú Quốc. Đề  xuất một số  giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ  tiệc Gala  dinner của bộ phận Banquet tại Novotel Phú Quốc. 3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 3.1 Đối tượng nghiên cứu Quy trình phục vụ  tiệc Gala dinner của bộ  phận Banquet tại Novotel Phú  Quốc. 3.2 Phạm vi nghiên cứu ­ Về không gian: Đề tài tập trung nghiên cứu quy trình phục vụ tiệc Gala dinner   của bộ phận Banquet tại Novotel Phú Quốc. ­ Về thời gian: Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 7 năm 2018 đến tháng 9   năm 2018. ­ Về  nội dung:  Đề  tài chỉ  nghiên cứu quy trình phục vụ  tiệc Buffet trong  Gala dinner. 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu  ­ Tài liệu được thu thập từ sách, báo, internet, các tài liệu và thông tin quan  trọng từ Novotel Phú Quốc Resort cung cấp. ­ Số liệu thứ cấp được thu thập qua thời gian thực tập  ở bộ phận Banquet   tại Novotel Phú Quốc . 4.2 Phương pháp phân tích, xử lý dữ liệu ­ Sử  dụng phương pháp luận để  tổng hợp, đánh giá các nguồn tài liệu, số  liệu thu thập được. Thông qua phương pháp luận có thể   ứng dụng so sánh lý  thuyết với thực tiễn. SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 10
  10. Báo cáo thực tập ngắn hạn                            GVHD: ThS. Nguyễn Thành  Phước ­ Sử dụng phương pháp thống kê mô tả để phân tích nguồn dữ liệu thứ cấp  thu thập được từ  bộ  phận Nhân sự  cung cấp và tổng hợp từ  các anh chị  làm  chung trong quá trình thực tập.  5. KẾT CẤU ĐỀ TÀI Ngoài phần mở đầu và phần kết luận thì nội dung đề tài gồm có 3 chương: Chương 1: Tổng quan về Nhà hàng – Khách sạn Novotel Phú Quốc Chương 2: Thực trạng   quy trình phục vụ  tiệc Gala dinner   của bộ  phận  banquet tại Novotel Phú Quốc  Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị  nhằm hoàn thiện quy trình phục   vụ tiệc Gala dinner của bộ phận Banquet tại Novotel Phú Quốc. PHẦN NỘI DUNG Chương 1: TỔNG QUAN VỀ NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN NOVOTEL  PHÚ QUỐC 1.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN ­ Giới thiệu tập đoàn CEO Hình 1.: CEO GROUP (Nguồn:  https://www.google.com.vn/searchAw&q=CEO+Group =CEO+Group) SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 11
  11. Báo cáo thực tập ngắn hạn                            GVHD: ThS. Nguyễn Thành  Phước Thành lập ngày 26/10/2001, tiền thân là Công ty TNHH Thương mại, Xây  dựng và Công nghệ Việt Nam (VITECO), CEO Group được tổ chức theo mô hình  tập đoàn kinh tế  tư  nhân với 11 công ty thành viên hoạt động trong hai lĩnh vực   chính: bất động sản và giáo dục đào tạo gắn với cung ứng nhân lực, trong đó có   xuất khẩu lao động. Qua gần 16 năm hoạt động, CEO Group đã và đang khẳng định vị thế trong   thị  trường nội địa và hướng tới thị  trường khu vực, quốc tế, đặc biệt trong lĩnh   vực giáo dục đào tạo gắn với xuất khẩu lao động. Năm 2007, khi chuyển đổi từ  loại hình TNHH sang cổ phần, CEO Group có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, đến nay  con số đó là 1.544 tỷ đồng, tổng tài sản hàng nghìn tỷ đồng. CEO Group hiện đang đầu tư nhiều dự án bất động sản quy mô tại Hà Nội,  Hà Nam, Bắc Ninh và Phú Quốc: Tòa tháp CEO, Sunny Garden City, Khu đô thị  Chi Đông, Khu phần mềm Công nghệ cao Hòa Lạc, Riversilk City, dự án Trường   CĐ Đại Việt, Sonasea Villa & Resort... hàng chục nghìn sản phẩm từ  đất nền,   nhà vườn, biệt thự, căn hộ  chung cư, văn phòng cho thuê, thương mại, nghỉ  dưỡng. Những dự  án này đã và đang tạo ra những giá trị  thật, đáp  ứng nhu cầu  thực tế cho nhiều đối tượng khách hàng cũng như nhu cầu xã hội.    Với năng lực tài chính tốt và sự hỗ trợ hiệu quả từ các cổ đông chiến lược   cùng nỗ lực cống hiến của các thành viên trong Tập đoàn, CEO Group đang phát  huy tối đa khả năng sáng tạo và nắm bắt những cơ hội mới, hướng tới mục tiêu  trở thành một trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR500). Xác  định đã tới thời điểm chín muồi, tháng 10/2012, CEO đã chính thức trở thành công   ty đại chúng. Hiện CEO đang trong quá trình chuẩn bị tích cực để  niêm yết trên  sàn giao dịch chứng khoán trong thời gian sớm nhất nhằm nâng cao năng lực   quản trị, tính minh bạch và uy tín của Tập đoàn, tăng vốn triển khai các dự án có   thị trường và hiệu quả, quảng bá thương hiệu CEO đồng thời gia tăng lợi ích cho  khách hàng, đối tác, cổ đông. ­ Giới thiệu Novotel Phú Quốc Resort SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 12
  12. Báo cáo thực tập ngắn hạn                            GVHD: ThS. Nguyễn Thành  Phước Sau hơn một năm thi công, khu nghỉ dưỡng Novotel Phú Quốc Resort đã bắt  đầu đi vào hoạt động ngày 18/01/2016. Novotel Phú Quốc Resort có tổng diện tích  7.3ha, được xây dựng tại lô đất SR3 thuộc khu tổ  hợp du lịch Sonasea Villas &   Resort ngay mặt biển trung tâm Bãi Trường, cách sân bay quốc tế  Phú Quốc 5   phút chạy xe. Dự án được thiết kế bởi các kiến trúc sư  của Kume, Asia (Nhật Bản), lấy  cảm hứng từ  hình  ảnh làng chài ven biển, thể hiện hài hòa dấu  ấn văn hóa bản  địa cùng yếu tố sang trọng. Khu nghỉ dưỡng gồm gần 400 phòng, bao gồm các loại phòng đa dạng, đáp   ứng nhu cầu cao cấp của du khách như  beach front villa, villa có hồ  bơi, deluxe  twin villa, suite, superior, family room. Khối khách sạn chính cao 5 tầng nhìn  xuống hồ  bơi lớn và quần thể  44 biệt thự  sát bãi biển, mang lại cho du khách  nhiều lựa chọn khi nghỉ dưỡng tại đây. Tất cả các phòng khách sạn đều hướng biển, có ban công rộng để du khách  vừa thư  giãn vừa ngắm toàn cảnh khu nghỉ  dưỡng và đại dương cùng khung   cảnh hoàng hôn tại Bãi Trường. Khu nghỉ  dưỡng được đầu tư  với mật độ  xây  dựng thấp (dưới 20%) toàn bộ  diện tích còn lại gần 60.000 là cây xanh, mặt  nước, tạo khoảng không gian xanh mát, giao hòa với thiên nhiên. Tại đây có hai nhà hàng mang phong cách đại dương và ba quán bar, trong   đó, nhà hàng Food Exchange có nhiều thực đơn tự  chọn phong phú và quầy chế  biến mở. Nhà hàng thứ hai sẽ phục vụ du khách các món hải sản tươi ngon đặc  sản địa phương cùng tinh túy ẩm thực trên toàn thế giới. Du khách còn có cơ hội   thưởng thúc nhiều món cocktail tinh tế trong lúc ngắm nhìn cảnh biển từ  không   gian của Lounge Bar, Pool Bar và Beach Pool Bar. Novotel Phú Quốc Resort còn   có nhiều tiện ích dành cho giải trí khác như phòng gym, hai sân tennis, spa, hai hồ  bơi lớn mỗi hồ rộng 500cùng một hồ bơi dành cho trẻ em. Khu nghỉ dưỡng có 650diện tích phòng họp và sự kiện, bao gồm phòng đại   tiệc trần cao và ba phòng họp đa chức năng. Hệ thống phòng họp có thể đáp ứng  SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 13
  13. Báo cáo thực tập ngắn hạn                            GVHD: ThS. Nguyễn Thành  Phước các sự kiện lên tới 550 khách và được trang bị  các thiết bị  video và hội nghị  tối   tân, Wi­Fi miễn phí trong toàn bộ kháng phòng.  Novotel Phú Quốc Resort được quản lý theo tiêu chuẩn của tập đoàn Accor.   Hiện tại đây là dự án có quy mô số phòng lớn nhất trong hệ thống Accor tại Việt  Nam, có tiến độ xây dựng mới nhanh nhất với quy mô số phòng tương ứng trong   hệ thống Accor trên toàn cầu. Đây cũng là Novotel Resort đầu tiên trong hệ thống  Accor tại Việt Nam.  Hình 1.: Novotel Phú Quốc (Nguồn: https://www.google.com.vn/search?tbm=isch&q=novotel) ­ Giới thiệu tập đoàn Accor Accor – Với hơn 160,000 nhân viên trên khắp thế  giới, Accor có số  lượng  khách sạn hạng sang và trung lớn nhất ở Paris và trên toàn nước Pháp. Tập đoàn  Accor mang đến cho khách hàng và đối tác những dịch vụ  chuyên nghiệp nhất  dựa trên 45 năm kinh nghiệm. Năm thành lập: 1967 Trụ sở chính hiện nay:  Tòa nhà Immeuble Odyssey, Paris, Pháp. SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 14
  14. Báo cáo thực tập ngắn hạn                            GVHD: ThS. Nguyễn Thành  Phước Trên thế  giới, tập đoàn Accor là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu tại  Châu Âu, Accor có mặt trên 90 quốc gia, hiện tại quản lý 4.100 khách sạn và gần  500.000 phòng. Với các thương hiệu hàng đầu Sofitel luxury Hotels, Pullman,  MGallery,   The   Sebel,   Novotel,   Mercure,   Ibis,   Mama   Shelter,   Adagio,   Hotelf1,  Thalassa Sea & Spa. Nhân viên trên toàn thế giới 160.000 – Accor mang đến cho  khách hàng và đối tác sự  chuyên nghiệp của hơn 47 năm kinh nghiệm.Tại Việt  Nam, Tập đoàn Accor đang quản lý 11 khách sạn với các thương hiệu Sofitel, 3   khách sạn Pullman, 1 MGallery, 3 Novotel, 2 Mercure và 3 Ibis. SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 15
  15. Báo cáo thực tập ngắn hạn                            GVHD: ThS. Nguyễn Thành  Phước 1.2 CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ CHỨC NĂNG NHIÊM VỤ CÁC BỘ PHẬN SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 16
  16. Báo cáo thực tập ngắn hạn                            GVHD: ThS. Nguyễn Thành  Phước Sơ đồ 1.: Cơ cấu tổ chức của Novotel Phú Quốc (Nguồn: SVTH) Novotel Phú Quốc Resort được chủ đầu tư từ tập đoàn CEO mướn tập đoàn   ACCOR về  quản lý nên cơ  cấu tổ  chức và bộ  máy quản lý hoàn toàn theo tiêu   chuẩn của quốc tế. Do đó chức năng và nhiệm vụ của từng phòng ban gồm: ­ Tổng quản lí Nắm quyền điều hành và ra các quyết định chính về  hoạt động kinh doanh  của khách sạn đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật về  hoạt động kinh  doanh của khách sạn. ­ Bộ phận Kế toán ­ tài chính Vai trò của bộ phận kế toán trong khách sạn là ghi chép lại các giao dịch về  tài chính, chuẩn bị  và diễn giải các bản báo cáo định kỳ  về  các kết quả  hoạt  động đạt được. Nhiệm vụ thường xuyên bao gồm việc chuẩn bị bảng lương, kế  toán thu và kế toán chi. Ngoài ra bộ phận kế toán còn có chức năng liên quan đến  các lĩnh vực khác của khách sạn: Đó là kế toán giá thành và kiểm soát các chi phí   của toàn bộ hoạt động trong khách sạn. Bộ phận kế toán không chỉ có chức năng lưu giữ tài liệu kế toán hàng ngày, bộ  phận này còn gắn liền hoạt động với hai bộ phận buồng phòng và  F&B. Ngoài ra, bộ  phận kế toán còn có trách nhiệm đối với hệ thống thông tin quản lý trong toàn khách   sạn. Bộ  phận kế  toán đảm nhiệm việc thu nhập và báo cáo hầu hết các bản   thống kê tài chính và hoạt động doanh thu của khách sạn, đóng vai trò tham mưu   quan trọng cho toàn khách sạn bằng cách cung cấp các dữ  kiện cho việc đưa ra  các quyết định chuẩn bị ngân sách. Người đứng đầu của bộ  phận kế  toán có nhiệm vụ  kép: không chỉ  chịu  trách nhiệm với Tổng quản lí của khách sạn mà còn chịu trách nhiệm với các chủ  đầu tư. Vì người kế  toán phải cung cấp cho các chủ  đầu tư  một bản xác minh   SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 17
  17. Báo cáo thực tập ngắn hạn                            GVHD: ThS. Nguyễn Thành  Phước (độc lập với Tổng quản lí) về  tính chính xác của các kết quả  hoạt động về  tài  chính khách sạn.  ­ Bộ phận Nhân sự và đào tạo Làm công tác cố  vấn cho các Trưởng bộ  phận về  luật lao động của Nhà  nước. Tuyển mộ, phỏng vấn và sàn lọc các nhân viên có triển vọng, đưa hồ sơ lên  cho các bộ phận tiếp nhận để các bộ  phận tiến hành phỏng vấn và bộ  phận đó   sẽ quyết định có nhận nhân viên đó hay không. Làm công tác cố vấn hoặc diễn giải các vấn đề mang tính pháp lý trong các  quyết định thăng cấp hoặc kỷ luật nhân viên trong khách sạn.  ­ Bộ phận Kinh doanh và marketing Có chức năng tìm kiếm khách hàng cho các bộ  phận khác như  bộ  phận   buồng  phòng,   bộ   phận  nhà   hàng,…;  mở   rộng   thị   trường,   thu  hút  khách  hàng  tiềm năng cho khách sạn. Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng, tiếp thị sản phẩm, nghiên cứu thị trường,  đối thủ cạnh tranh, thống kê, phân tích, đánh giá hiệu quả kinh doanh của khách sạn,  khảo sát khách hàng để  góp ý với cấp trên trong việc đổi mới, nâng cấp dịch vụ  hiệu quả. ­ Bộ phận Lễ tân Đây được coi như bộ mặt của khách sạn, tiếp xúc trực tiếp với khách từ khi  khách đến khách sạn cho tới khi khách rời khỏi khách sạn. Bộ  phận lễ  tân thực  hiện công việc bán dịch vụ buồng ngủ của khách sạn cho khách, đón tiếp khách,  giải quyết và đáp  ứng những nhu cầu của khách, hướng dẫn khách, quản lý và  làm thủ  tục thanh toán kịp thời cho khách rời khỏi khách sạn. Ngoài ra bộ  phận  lễ tân trong khách sạn còn đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, quảng   cáo, giới thiệu và bán sản phẩm cho khách sạn. Bộ phận này đóng vai trò cố vấn   trong việc cung cấp mọi thông tin kịp thời về  tình hình khách trong khách sạn,  SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 18
  18. Báo cáo thực tập ngắn hạn                            GVHD: ThS. Nguyễn Thành  Phước giúp ban quản lí  nắm vững tình hình khách lưu trú, thông tin về  cơ  cấu khách,  nguồn khách. ­ Bộ phận F&B (Nhà hàng, bar, bếp) Trong khách sạn bộ phận này đóng vai trò quan trọng trong viêc tổ chức và   thực hiện công việc đón tiếp, phục vụ  khách ăn uống hàng ngày. Bộ  phận này  tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên cũng tham gia thực hiện chức năng bán  hàng hoá, dịch vụ và tăng doanh thu cho khách sạn.  Bộ phận này có nhiệm vụ phục vụ nhu cầu ăn uống của khách, cung cấp các  dịch vụ về thức ăn, đồ uống, vệ sinh phòng ăn, nhà ăn, chuẩn bị và phục vụ khách   khi ăn uống. Theo dõi tình hình kinh doanh dịch vụ ăn uống của khách sạn. Học hỏi   chế biến các món ăn mới lạ để giới thiệu cho khách. Luôn đảm bảo vệ sinh an toàn   thực phẩm... ­ Bộ phận Housekeeping Gồm 4 bộ phận nhỏ: Housekeeping, Laundry, PA (vệ sinh công cộng) và cắm   hoa. Nhân viên bộ  phận buồng phòng tại  Novotel Phú Quốc  chịu trách nhiệm  thực hiện hàng ngày các dịch vụ  liên quan đến buồng phòng của khách đến  ở,   bao gồm chuẩn bị  sẵn sàng khăn tắm, ga trải giường và các vật dụng khác khi  khách đến; đồng thời thường xuyên vệ  sinh những khu vực công cộng và sảnh   sau khách sạn, giặt giũ/ phục vụ  theo yêu cầu, cung cấp thức ăn và nước uống  cho mini bar, cắm hoa tại khách sạn. Ngoài ra, nhân viên bộ  phận buồng phòng  còn có trách nhiệm cung cấp, giặt giũ và bảo quản đồng phục cho nhân viên  khách sạn. ­ Bộ phận Cây xanh Đây là bộ phận rất quan trọng trong một khu nghỉ dưỡng, có chi tiêu rất lớn,   nhưng không có doanh thu trực tiếp. Có nhiệm vụ  duy tu, bảo dưỡng các vườn cảnh, chống sạc lỡ, trồng mới,   làm cỏ, xây dựng cảnh quan mới. SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 19
  19. Báo cáo thực tập ngắn hạn                            GVHD: ThS. Nguyễn Thành  Phước ­ Bộ phận Kỹ thuật Bảo dưỡng và vận hành hệ thống máy móc thiết bị toàn bộ khách sạn 24/24.  Sửa chữa và bảo dưỡng chung các thiết bị trong phòng khách và các khu vực công   cộng. ­ Bộ phận An ninh Đảm bảo an toàn cho khách hàng, tài sản của khách sạn và khách hàng, chịu   trách nhiệm về an ninh trong khách sạn. Tuần tra, canh gác theo ca, luôn ở tư thế sẵn sàng khi gặp sự cố; trông giữ  xe cho khách và cho nhân viên các bộ phận khác trong khách sạn; hỗ trợ bộ phận   lễ tân trong việc hướng dẫn, chuyển hành lý của khách vào và ra khỏi khách sạn;  hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ. ­ Bộ phận Spa & Fitness Bộ phận spa sẽ cung cấp các kỹ thuật phục hồi sức khỏe và tạo cho khách  thư giãn theo trường phái phương Đông. Các phòng Suite Spa có đầy đủ tiện nghi  như bộ phận tắm hơi, tắm vòi hoa sen cho khách đi một mình hoặc vợ chồng. Ngoài ra, một câu lạc bộ  thể  dục được trang bị  đầy đủ  có đội ngũ huấn   luyện chuyên nghiệp sẽ giúp khách tận hưởng dịch vụ một cách tốt nhất. ­ Bộ phận Thể thao và giải trí Tìm hiểu nhu cầu và thiết kế  các chương trình phù hợp, tổ  chức các buổi  tiệc, liên hoan, các trò chơi khi có yêu cầu. Cung cấp các dịch vụ trò chơi dưới biển, như: cano lướt sóng, dù lượn,... 1.3 LĨNH VỰC KINH DOANH Novotel Phú Quốc Resort chính thức đi vào hoạt động từ  tháng 01 năm 2016 với  các dịch vụ sau: *  Lưu trú  là lĩnh vực kinh doanh quan trọng và hiệu quả  nhất của Novotel Phú  Quốc.   Doanh   thu   từ   hoạt   động   này   chiếm   62,69%   tổng   doanh   thu   của   khách   sạn.   Novotel Phú Quốc Resort có 44 căn Bungalow, gần 400 phòng khách sạn và 96  căn villas từ  3 đến 5 phòng ngủ, mỗi căn đều có hồ  bơi riêng phục vụ  nhu cầu  SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2