Đề tài: Đánh Giá Quy Trình Phục Vụ Tiệc Gala Dinner Của Bộ Phận Banquet Tại Novotel Phú Quốc
lượt xem 24
download
Mục tiêu chung là đánh giá quy trình phục vụ tiệc Gala dinner của bộ phận Banquet tại Novotel Phú Quốc. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Đánh Giá Quy Trình Phục Vụ Tiệc Gala Dinner Của Bộ Phận Banquet Tại Novotel Phú Quốc
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÁO CÁO THỰC TẬP NGẮN HẠN Đề tài: ĐÁNH GIÁ QUY TRÌNH PHỤC VỤ TIỆC GALA DINNER CỦA BỘ PHẬN BANQUET TẠI NOVOTEL PHÚ QUỐC
- GVHD: ThS. NGUYỄN THÀNH PHƯỚC SVTH: PHẠM THỊ BÉ XUÂN MSSV: 1611042046 NGÀNH: QTDV DU LỊCH & LH – K16 NIÊN KHÓA: 2015 2019
- LỜI CẢM ƠN Được sự chỉ bảo và giảng dạy nhiệt tình của quý thầy cô, đặc biệt là quý thầy cô Khoa Quản Trị Kinh Doanh đã truyền đạt cho em những kiến thức về lý thuyết và thực hành trong suốt thời gian học ở trường. Và trong thời gian thực tập tại Novotel Phú Quốc em đã có cơ hội áp dụng những kiến thức học ở trường vào thực tế ở Novotel, đồng thời học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế. Cùng với sự nổ lực của bản thân, em đã hoàn thành báo cáo thực tập ngắn hạn của mình. Từ những kết quả đạt được này, em xin chân thành cảm ơn: Quý thầy cô Trường Đại Học Cửu Long, đã truyền đạt những kiến thức bổ ích trong thời gian qua. Đặc biệt, là thầy Nguyễn Thành Phước đã tận tình hướng dẫn em hoàn thành tốt báo cáo thực tập này. Ban lãnh đạo và anh chị trong bộ phận Banquet tại Novotel Phú Quốc đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho em trong thời gian thực tập. Do kiến thức còn hạn hẹp nên không tránh khỏi những thiếu sót trong cách hiểu, lỗi trình bày. Em rất mong nhận sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô, các anh chị trong khách sạn để báo cáo tốt nghiệp đạt được kết quả tốt hơn. Em xin chân thành cảm ơn!
- NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ………….., ngày……tháng……năm…… Xác nhận của Đơn vị thực tập (Ký tên, đóng dấu)
- NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... Vĩnh Long, ngày……tháng……năm…… Giáo viên hướng dẫn (Ký tên)
- MỤC LỤC
- DANH SÁCH SƠ ĐỒ VÀ HÌNH ẢNH SƠ ĐỒ HÌNH ẢNH
- Báo cáo thực tập ngắn hạn GVHD: ThS. Nguyễn Thành Phước PHẦN MỞ ĐẦU 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Những năm gần đây, sự phát triển nhanh chóng của ngành Du lịch đã góp phần mang lại một số thành tựu quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đưa Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch ngày càng được nhiều du khách quốc tế biết đến. Du lịch phát triển đồng nghĩa với hàng loạt các nhà hàng, khách sạn, các khu du lịch xuất hiện ngày càng nhiều. Yếu tố phục vụ của nhân viên là điều cần thiết đối với các nhà hàng, khách sạn, các khu du lịch. Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là điểm đến hấp dẫn của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách, hàng trăm khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc được đầu tư xây dựng với quy mô từ nhỏ đến lớn. Novotel Phú Quốc Resort là một trong số đó. Novotel Phú Quốc là resort mang tầm đảng cấp quốc tế, đã hoạt động hơn hai năm, là điểm đến lý tưởng khi đến Phú quốc. Khi du khách đến với Novotel thì việc thưởng thức các món ăn là điều cần thiết, có thể nói F&B là bộ phận đem lại doanh thu cao thứ 2 sau bộ phận buồng phòng và góp phần tạo nên thương hiệu cho khách sạn. Trong bộ phận F&B thì Banquet là một phần không thể thiếu, vừa giúp khách lưu trú tận hưởng dịch vụ tuyệt vời vừa giúp khách sạn thu được nhiều lợi nhuận. Vì vậy vấn đề phục vụ của Banquet luôn được Novotel Phú Quốc quan tâm, đó cũng là lý do tôi chọn đề tài: “Đánh Giá Quy Trình Phục Vụ Tiệc Gala Dinner Của Bộ Phận Banquet Tại Novotel Phú Quốc”. 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 2.1 Mục tiêu chung Đánh giá quy trình phục vụ tiệc Gala dinner c ủa b ộ ph ận Banquet t ại Novotel Phú Quốc. SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 9
- Báo cáo thực tập ngắn hạn GVHD: ThS. Nguyễn Thành Phước 2.2 Mục tiêu riêng Phân tích thực trạng hoạt động của bộ phận banquet tại Novotel Phú Quốc. Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ tiệc Gala dinner của bộ phận Banquet tại Novotel Phú Quốc. 3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 3.1 Đối tượng nghiên cứu Quy trình phục vụ tiệc Gala dinner của bộ phận Banquet tại Novotel Phú Quốc. 3.2 Phạm vi nghiên cứu Về không gian: Đề tài tập trung nghiên cứu quy trình phục vụ tiệc Gala dinner của bộ phận Banquet tại Novotel Phú Quốc. Về thời gian: Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 7 năm 2018 đến tháng 9 năm 2018. Về nội dung: Đề tài chỉ nghiên cứu quy trình phục vụ tiệc Buffet trong Gala dinner. 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu Tài liệu được thu thập từ sách, báo, internet, các tài liệu và thông tin quan trọng từ Novotel Phú Quốc Resort cung cấp. Số liệu thứ cấp được thu thập qua thời gian thực tập ở bộ phận Banquet tại Novotel Phú Quốc . 4.2 Phương pháp phân tích, xử lý dữ liệu Sử dụng phương pháp luận để tổng hợp, đánh giá các nguồn tài liệu, số liệu thu thập được. Thông qua phương pháp luận có thể ứng dụng so sánh lý thuyết với thực tiễn. SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 10
- Báo cáo thực tập ngắn hạn GVHD: ThS. Nguyễn Thành Phước Sử dụng phương pháp thống kê mô tả để phân tích nguồn dữ liệu thứ cấp thu thập được từ bộ phận Nhân sự cung cấp và tổng hợp từ các anh chị làm chung trong quá trình thực tập. 5. KẾT CẤU ĐỀ TÀI Ngoài phần mở đầu và phần kết luận thì nội dung đề tài gồm có 3 chương: Chương 1: Tổng quan về Nhà hàng – Khách sạn Novotel Phú Quốc Chương 2: Thực trạng quy trình phục vụ tiệc Gala dinner của bộ phận banquet tại Novotel Phú Quốc Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ tiệc Gala dinner của bộ phận Banquet tại Novotel Phú Quốc. PHẦN NỘI DUNG Chương 1: TỔNG QUAN VỀ NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN NOVOTEL PHÚ QUỐC 1.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN Giới thiệu tập đoàn CEO Hình 1.: CEO GROUP (Nguồn: https://www.google.com.vn/searchAw&q=CEO+Group =CEO+Group) SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 11
- Báo cáo thực tập ngắn hạn GVHD: ThS. Nguyễn Thành Phước Thành lập ngày 26/10/2001, tiền thân là Công ty TNHH Thương mại, Xây dựng và Công nghệ Việt Nam (VITECO), CEO Group được tổ chức theo mô hình tập đoàn kinh tế tư nhân với 11 công ty thành viên hoạt động trong hai lĩnh vực chính: bất động sản và giáo dục đào tạo gắn với cung ứng nhân lực, trong đó có xuất khẩu lao động. Qua gần 16 năm hoạt động, CEO Group đã và đang khẳng định vị thế trong thị trường nội địa và hướng tới thị trường khu vực, quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục đào tạo gắn với xuất khẩu lao động. Năm 2007, khi chuyển đổi từ loại hình TNHH sang cổ phần, CEO Group có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, đến nay con số đó là 1.544 tỷ đồng, tổng tài sản hàng nghìn tỷ đồng. CEO Group hiện đang đầu tư nhiều dự án bất động sản quy mô tại Hà Nội, Hà Nam, Bắc Ninh và Phú Quốc: Tòa tháp CEO, Sunny Garden City, Khu đô thị Chi Đông, Khu phần mềm Công nghệ cao Hòa Lạc, Riversilk City, dự án Trường CĐ Đại Việt, Sonasea Villa & Resort... hàng chục nghìn sản phẩm từ đất nền, nhà vườn, biệt thự, căn hộ chung cư, văn phòng cho thuê, thương mại, nghỉ dưỡng. Những dự án này đã và đang tạo ra những giá trị thật, đáp ứng nhu cầu thực tế cho nhiều đối tượng khách hàng cũng như nhu cầu xã hội. Với năng lực tài chính tốt và sự hỗ trợ hiệu quả từ các cổ đông chiến lược cùng nỗ lực cống hiến của các thành viên trong Tập đoàn, CEO Group đang phát huy tối đa khả năng sáng tạo và nắm bắt những cơ hội mới, hướng tới mục tiêu trở thành một trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR500). Xác định đã tới thời điểm chín muồi, tháng 10/2012, CEO đã chính thức trở thành công ty đại chúng. Hiện CEO đang trong quá trình chuẩn bị tích cực để niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán trong thời gian sớm nhất nhằm nâng cao năng lực quản trị, tính minh bạch và uy tín của Tập đoàn, tăng vốn triển khai các dự án có thị trường và hiệu quả, quảng bá thương hiệu CEO đồng thời gia tăng lợi ích cho khách hàng, đối tác, cổ đông. Giới thiệu Novotel Phú Quốc Resort SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 12
- Báo cáo thực tập ngắn hạn GVHD: ThS. Nguyễn Thành Phước Sau hơn một năm thi công, khu nghỉ dưỡng Novotel Phú Quốc Resort đã bắt đầu đi vào hoạt động ngày 18/01/2016. Novotel Phú Quốc Resort có tổng diện tích 7.3ha, được xây dựng tại lô đất SR3 thuộc khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort ngay mặt biển trung tâm Bãi Trường, cách sân bay quốc tế Phú Quốc 5 phút chạy xe. Dự án được thiết kế bởi các kiến trúc sư của Kume, Asia (Nhật Bản), lấy cảm hứng từ hình ảnh làng chài ven biển, thể hiện hài hòa dấu ấn văn hóa bản địa cùng yếu tố sang trọng. Khu nghỉ dưỡng gồm gần 400 phòng, bao gồm các loại phòng đa dạng, đáp ứng nhu cầu cao cấp của du khách như beach front villa, villa có hồ bơi, deluxe twin villa, suite, superior, family room. Khối khách sạn chính cao 5 tầng nhìn xuống hồ bơi lớn và quần thể 44 biệt thự sát bãi biển, mang lại cho du khách nhiều lựa chọn khi nghỉ dưỡng tại đây. Tất cả các phòng khách sạn đều hướng biển, có ban công rộng để du khách vừa thư giãn vừa ngắm toàn cảnh khu nghỉ dưỡng và đại dương cùng khung cảnh hoàng hôn tại Bãi Trường. Khu nghỉ dưỡng được đầu tư với mật độ xây dựng thấp (dưới 20%) toàn bộ diện tích còn lại gần 60.000 là cây xanh, mặt nước, tạo khoảng không gian xanh mát, giao hòa với thiên nhiên. Tại đây có hai nhà hàng mang phong cách đại dương và ba quán bar, trong đó, nhà hàng Food Exchange có nhiều thực đơn tự chọn phong phú và quầy chế biến mở. Nhà hàng thứ hai sẽ phục vụ du khách các món hải sản tươi ngon đặc sản địa phương cùng tinh túy ẩm thực trên toàn thế giới. Du khách còn có cơ hội thưởng thúc nhiều món cocktail tinh tế trong lúc ngắm nhìn cảnh biển từ không gian của Lounge Bar, Pool Bar và Beach Pool Bar. Novotel Phú Quốc Resort còn có nhiều tiện ích dành cho giải trí khác như phòng gym, hai sân tennis, spa, hai hồ bơi lớn mỗi hồ rộng 500cùng một hồ bơi dành cho trẻ em. Khu nghỉ dưỡng có 650diện tích phòng họp và sự kiện, bao gồm phòng đại tiệc trần cao và ba phòng họp đa chức năng. Hệ thống phòng họp có thể đáp ứng SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 13
- Báo cáo thực tập ngắn hạn GVHD: ThS. Nguyễn Thành Phước các sự kiện lên tới 550 khách và được trang bị các thiết bị video và hội nghị tối tân, WiFi miễn phí trong toàn bộ kháng phòng. Novotel Phú Quốc Resort được quản lý theo tiêu chuẩn của tập đoàn Accor. Hiện tại đây là dự án có quy mô số phòng lớn nhất trong hệ thống Accor tại Việt Nam, có tiến độ xây dựng mới nhanh nhất với quy mô số phòng tương ứng trong hệ thống Accor trên toàn cầu. Đây cũng là Novotel Resort đầu tiên trong hệ thống Accor tại Việt Nam. Hình 1.: Novotel Phú Quốc (Nguồn: https://www.google.com.vn/search?tbm=isch&q=novotel) Giới thiệu tập đoàn Accor Accor – Với hơn 160,000 nhân viên trên khắp thế giới, Accor có số lượng khách sạn hạng sang và trung lớn nhất ở Paris và trên toàn nước Pháp. Tập đoàn Accor mang đến cho khách hàng và đối tác những dịch vụ chuyên nghiệp nhất dựa trên 45 năm kinh nghiệm. Năm thành lập: 1967 Trụ sở chính hiện nay: Tòa nhà Immeuble Odyssey, Paris, Pháp. SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 14
- Báo cáo thực tập ngắn hạn GVHD: ThS. Nguyễn Thành Phước Trên thế giới, tập đoàn Accor là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu tại Châu Âu, Accor có mặt trên 90 quốc gia, hiện tại quản lý 4.100 khách sạn và gần 500.000 phòng. Với các thương hiệu hàng đầu Sofitel luxury Hotels, Pullman, MGallery, The Sebel, Novotel, Mercure, Ibis, Mama Shelter, Adagio, Hotelf1, Thalassa Sea & Spa. Nhân viên trên toàn thế giới 160.000 – Accor mang đến cho khách hàng và đối tác sự chuyên nghiệp của hơn 47 năm kinh nghiệm.Tại Việt Nam, Tập đoàn Accor đang quản lý 11 khách sạn với các thương hiệu Sofitel, 3 khách sạn Pullman, 1 MGallery, 3 Novotel, 2 Mercure và 3 Ibis. SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 15
- Báo cáo thực tập ngắn hạn GVHD: ThS. Nguyễn Thành Phước 1.2 CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ CHỨC NĂNG NHIÊM VỤ CÁC BỘ PHẬN SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 16
- Báo cáo thực tập ngắn hạn GVHD: ThS. Nguyễn Thành Phước Sơ đồ 1.: Cơ cấu tổ chức của Novotel Phú Quốc (Nguồn: SVTH) Novotel Phú Quốc Resort được chủ đầu tư từ tập đoàn CEO mướn tập đoàn ACCOR về quản lý nên cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý hoàn toàn theo tiêu chuẩn của quốc tế. Do đó chức năng và nhiệm vụ của từng phòng ban gồm: Tổng quản lí Nắm quyền điều hành và ra các quyết định chính về hoạt động kinh doanh của khách sạn đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động kinh doanh của khách sạn. Bộ phận Kế toán tài chính Vai trò của bộ phận kế toán trong khách sạn là ghi chép lại các giao dịch về tài chính, chuẩn bị và diễn giải các bản báo cáo định kỳ về các kết quả hoạt động đạt được. Nhiệm vụ thường xuyên bao gồm việc chuẩn bị bảng lương, kế toán thu và kế toán chi. Ngoài ra bộ phận kế toán còn có chức năng liên quan đến các lĩnh vực khác của khách sạn: Đó là kế toán giá thành và kiểm soát các chi phí của toàn bộ hoạt động trong khách sạn. Bộ phận kế toán không chỉ có chức năng lưu giữ tài liệu kế toán hàng ngày, bộ phận này còn gắn liền hoạt động với hai bộ phận buồng phòng và F&B. Ngoài ra, bộ phận kế toán còn có trách nhiệm đối với hệ thống thông tin quản lý trong toàn khách sạn. Bộ phận kế toán đảm nhiệm việc thu nhập và báo cáo hầu hết các bản thống kê tài chính và hoạt động doanh thu của khách sạn, đóng vai trò tham mưu quan trọng cho toàn khách sạn bằng cách cung cấp các dữ kiện cho việc đưa ra các quyết định chuẩn bị ngân sách. Người đứng đầu của bộ phận kế toán có nhiệm vụ kép: không chỉ chịu trách nhiệm với Tổng quản lí của khách sạn mà còn chịu trách nhiệm với các chủ đầu tư. Vì người kế toán phải cung cấp cho các chủ đầu tư một bản xác minh SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 17
- Báo cáo thực tập ngắn hạn GVHD: ThS. Nguyễn Thành Phước (độc lập với Tổng quản lí) về tính chính xác của các kết quả hoạt động về tài chính khách sạn. Bộ phận Nhân sự và đào tạo Làm công tác cố vấn cho các Trưởng bộ phận về luật lao động của Nhà nước. Tuyển mộ, phỏng vấn và sàn lọc các nhân viên có triển vọng, đưa hồ sơ lên cho các bộ phận tiếp nhận để các bộ phận tiến hành phỏng vấn và bộ phận đó sẽ quyết định có nhận nhân viên đó hay không. Làm công tác cố vấn hoặc diễn giải các vấn đề mang tính pháp lý trong các quyết định thăng cấp hoặc kỷ luật nhân viên trong khách sạn. Bộ phận Kinh doanh và marketing Có chức năng tìm kiếm khách hàng cho các bộ phận khác như bộ phận buồng phòng, bộ phận nhà hàng,…; mở rộng thị trường, thu hút khách hàng tiềm năng cho khách sạn. Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng, tiếp thị sản phẩm, nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, thống kê, phân tích, đánh giá hiệu quả kinh doanh của khách sạn, khảo sát khách hàng để góp ý với cấp trên trong việc đổi mới, nâng cấp dịch vụ hiệu quả. Bộ phận Lễ tân Đây được coi như bộ mặt của khách sạn, tiếp xúc trực tiếp với khách từ khi khách đến khách sạn cho tới khi khách rời khỏi khách sạn. Bộ phận lễ tân thực hiện công việc bán dịch vụ buồng ngủ của khách sạn cho khách, đón tiếp khách, giải quyết và đáp ứng những nhu cầu của khách, hướng dẫn khách, quản lý và làm thủ tục thanh toán kịp thời cho khách rời khỏi khách sạn. Ngoài ra bộ phận lễ tân trong khách sạn còn đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, quảng cáo, giới thiệu và bán sản phẩm cho khách sạn. Bộ phận này đóng vai trò cố vấn trong việc cung cấp mọi thông tin kịp thời về tình hình khách trong khách sạn, SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 18
- Báo cáo thực tập ngắn hạn GVHD: ThS. Nguyễn Thành Phước giúp ban quản lí nắm vững tình hình khách lưu trú, thông tin về cơ cấu khách, nguồn khách. Bộ phận F&B (Nhà hàng, bar, bếp) Trong khách sạn bộ phận này đóng vai trò quan trọng trong viêc tổ chức và thực hiện công việc đón tiếp, phục vụ khách ăn uống hàng ngày. Bộ phận này tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên cũng tham gia thực hiện chức năng bán hàng hoá, dịch vụ và tăng doanh thu cho khách sạn. Bộ phận này có nhiệm vụ phục vụ nhu cầu ăn uống của khách, cung cấp các dịch vụ về thức ăn, đồ uống, vệ sinh phòng ăn, nhà ăn, chuẩn bị và phục vụ khách khi ăn uống. Theo dõi tình hình kinh doanh dịch vụ ăn uống của khách sạn. Học hỏi chế biến các món ăn mới lạ để giới thiệu cho khách. Luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... Bộ phận Housekeeping Gồm 4 bộ phận nhỏ: Housekeeping, Laundry, PA (vệ sinh công cộng) và cắm hoa. Nhân viên bộ phận buồng phòng tại Novotel Phú Quốc chịu trách nhiệm thực hiện hàng ngày các dịch vụ liên quan đến buồng phòng của khách đến ở, bao gồm chuẩn bị sẵn sàng khăn tắm, ga trải giường và các vật dụng khác khi khách đến; đồng thời thường xuyên vệ sinh những khu vực công cộng và sảnh sau khách sạn, giặt giũ/ phục vụ theo yêu cầu, cung cấp thức ăn và nước uống cho mini bar, cắm hoa tại khách sạn. Ngoài ra, nhân viên bộ phận buồng phòng còn có trách nhiệm cung cấp, giặt giũ và bảo quản đồng phục cho nhân viên khách sạn. Bộ phận Cây xanh Đây là bộ phận rất quan trọng trong một khu nghỉ dưỡng, có chi tiêu rất lớn, nhưng không có doanh thu trực tiếp. Có nhiệm vụ duy tu, bảo dưỡng các vườn cảnh, chống sạc lỡ, trồng mới, làm cỏ, xây dựng cảnh quan mới. SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 19
- Báo cáo thực tập ngắn hạn GVHD: ThS. Nguyễn Thành Phước Bộ phận Kỹ thuật Bảo dưỡng và vận hành hệ thống máy móc thiết bị toàn bộ khách sạn 24/24. Sửa chữa và bảo dưỡng chung các thiết bị trong phòng khách và các khu vực công cộng. Bộ phận An ninh Đảm bảo an toàn cho khách hàng, tài sản của khách sạn và khách hàng, chịu trách nhiệm về an ninh trong khách sạn. Tuần tra, canh gác theo ca, luôn ở tư thế sẵn sàng khi gặp sự cố; trông giữ xe cho khách và cho nhân viên các bộ phận khác trong khách sạn; hỗ trợ bộ phận lễ tân trong việc hướng dẫn, chuyển hành lý của khách vào và ra khỏi khách sạn; hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ. Bộ phận Spa & Fitness Bộ phận spa sẽ cung cấp các kỹ thuật phục hồi sức khỏe và tạo cho khách thư giãn theo trường phái phương Đông. Các phòng Suite Spa có đầy đủ tiện nghi như bộ phận tắm hơi, tắm vòi hoa sen cho khách đi một mình hoặc vợ chồng. Ngoài ra, một câu lạc bộ thể dục được trang bị đầy đủ có đội ngũ huấn luyện chuyên nghiệp sẽ giúp khách tận hưởng dịch vụ một cách tốt nhất. Bộ phận Thể thao và giải trí Tìm hiểu nhu cầu và thiết kế các chương trình phù hợp, tổ chức các buổi tiệc, liên hoan, các trò chơi khi có yêu cầu. Cung cấp các dịch vụ trò chơi dưới biển, như: cano lướt sóng, dù lượn,... 1.3 LĨNH VỰC KINH DOANH Novotel Phú Quốc Resort chính thức đi vào hoạt động từ tháng 01 năm 2016 với các dịch vụ sau: * Lưu trú là lĩnh vực kinh doanh quan trọng và hiệu quả nhất của Novotel Phú Quốc. Doanh thu từ hoạt động này chiếm 62,69% tổng doanh thu của khách sạn. Novotel Phú Quốc Resort có 44 căn Bungalow, gần 400 phòng khách sạn và 96 căn villas từ 3 đến 5 phòng ngủ, mỗi căn đều có hồ bơi riêng phục vụ nhu cầu SVTH: Phạm Thị Bé Xuân Trang 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Đánh giá quy hoạch và phát triển đô thị Hà Nội
28 p | 441 | 135
-
Đề tài: Đánh giá và quy hoạch môi trường
31 p | 293 | 72
-
Luận văn tốt nghiệp: Đánh giá quy trình kiểm toán khoản mục chi phí tại công ty TNHH kiểm toán Mỹ-chi nhánh Cần Thơ
161 p | 183 | 42
-
Đề tài: Đánh giá thực trạng triển khai Đánh giá thự trạ triể BHYT HS - SV tại cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam
62 p | 168 | 35
-
Báo cáo tổng kết đề tài: Đánh giá lượng tồn dư thuốc kích thích tăng trọng trong thịt gia súc, gia cầm
94 p | 154 | 34
-
Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá quy trình kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán báo cáo tài chính do công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn A&C thực hiện
104 p | 195 | 25
-
Khóa luận tốt nghiệp đại học: Đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Quảng Trị
112 p | 124 | 23
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Đánh giá quy trình truyền thông Johnnie Walker
84 p | 162 | 18
-
Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá quy trình kiểm toán chu trình mua hàng và thanh toán do Công ty kiểm toán và Tư vấn thuế ATAX thực hiện
112 p | 168 | 17
-
Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá quy trình quản lý thuế giá trị gia tăng đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục thuế huyện Triệu Phong
103 p | 107 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Đo lường và đánh giá trong giáo dục: Đánh giá quy trình thiết kế đề thi trắc nghiệm khách quan tại khoa Khoa học Tự nhiên và Xã hội Đại học Thái Nguyên
18 p | 42 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Lịch sử: Vận dụng một số kĩ thuật đánh giá quá trình học tập của học sinh trong dạy học Lịch sử Việt Nam (1954 – 1975) trường trung học phổ thông - Chương trình chuẩn
121 p | 28 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá quy trình cho vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội qua các tổ chức chính trị xã hội – trường hợp tỉnh Phú Yên
66 p | 45 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Chính sách công: Quy trình chi trả trợ cấp thất nghiệp từ 01/01/2009 tại Tỉnh Đồng Nai: đánh giá và kiến nghị
89 p | 22 | 3
-
Khóa luận tốt nghiệp Kế toán - Kiểm toán: Quy trình kiểm toán tiền lương và các khoản trích theo lương trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn A&C thực hiện
116 p | 11 | 2
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích quy trình bán hàng bất động sản của Công ty Bất động sản VNREAL
72 p | 4 | 1
-
Khóa luận tốt nghiệp Kế toán - Kiểm toán: Kiểm toán khoản mục tài sản cố định và chi phí khấu hao tài sản cố định trong quy trình kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Rồng Việt
65 p | 5 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn