
iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Tên đề tài: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân
tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh huyện Ba
Tri, tỉnh Bến Tre.
Nội dung luận văn: Sau quá trình thực hiện luận văn thì tác giả tóm tắt các nội dung
chính của luận văn như sau.
Luận văn này đã tiến hành tổng hợp lý thuyết liên quan đến tiền gửi tiết kiệm của ngân
hàng, quyết định của khách hàng. Đồng thời, trình bày những mô hình lý thuyết liên
quan đến quyết định gửi tiết kiệm tại NHTM của khách hàng cá nhân. Tác giả đã tiến
hành lược khảo các nghiên cứu thực nghiệm trong nước và nước ngoài về quyết định
gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân. Từ đó, xác định các khoảng trống nghiên cứu
và đề xuất mô hình cùng giả thuyết nghiên cứu gắn cho bối cảnh của Agribank Ba Tri.
Sau khi tiến hành nghiên cứu định tính cùng với các chuyên gia tác giả đã thống nhất
bảng khảo sát thang đo khái niệm cho các nhân tố trong mô hình nghiên cứu, sau đó tác
giả tiến hành khảo sát 310 khách hàng tuy nhiên số bảng câu hỏi thu về và hợp lệ là 298
mẫu. Từ đó, tác giả tiến hành phân tích số liệu khảo sát này thông qua phần mềm thống
kê SPSS 22.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy các thang đo đều đạt độ tin cậy Cronbach’s
Alpha, có sự hội tụ và đại diện cho một nhân tố thông qua kiểm định EFA. Tiếp đó tác
giả phân tích sự tương quan của các biến độc lập và phụ thuộc thì đều có sự tương quan
và có ý nghĩa thống kê. Đồng thời kết quả mô hình hồi quy cho thấy 6 nhóm yếu tố Uy
tín ngân hàng; Lãi suất; Tác động của người quen; Sự thuận tiện; Chất lượng dịch vụ;
Phong cách của nhân viên; ng dụng công nghệ ảnh hưởng tích cực đến quyết định gửi
tiết kiệm của khách hàng cá nhân, điều này phù hợp với thực tế tại ngân hàng trong thời
gian qua. Cuối cùng, từ kết quả nghiên cứu tác giả đã tiến hành đề xuất các hàm ý quản
trị theo các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân. Đồng
thời nhận xét về hạn chế nghiên cứu và định hướng nghiên cứu tiếp theo.
Từ khoá: quyết định gửi tiết kiệm, khách hàng cá nhân, uy tín, lãi suất, nhân viên, công
nghệ.