Đề tài lý thuyết ô tô: Tính toán động lực học ô tô
lượt xem 58
download
Trong thời đại đất nước đang trên con đường Công nghiệp hóa - Hiên đại hóa, từng bước phát triển đất nước. Trong xu thế của thời đại khoa học kỹ thuật của thế giới ngày một phát triển cao. Để hòa chung với sự phát triển đó đất nước ta đã có chủ trương phát triển một số ngành mũi nhọn, trong đó có ngành cơ khí Động Lực.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài lý thuyết ô tô: Tính toán động lực học ô tô
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín Phạm Lê Ngọc Tín LỚP 53 - CNOT BÀI TẬP LÝ THUYẾT Ô TÔ NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín Phạm Lê Ngọc Tín LỚP 53 – CNOT BÀI TẬP LÝ THUYẾT Ô TÔ Cán bộ hướng dẫn: TS.Lê Bá Khang NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín MỤC LỤC A. Lời nói đầu B. Đặt vấn đề C. Giới thiệu ô tô mẫu D. Tính toán động lực học E. Kết luận, đề xuất F. Tài liệu tham khảo NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín A. Lời mở đầu Trong thời đại đất nước đang trên con đường Công nghiệp hóa - Hiên đại hóa, từng bước phát triển đất nước. Trong xu thế của thời đại khoa học kỹ thuật của thế giới ngày một phát triển cao. Để hòa chung với sự phát triển đó đất nước ta đã có chủ trương phát triển một số ngành mũi nhọn, trong đó có ngành cơ khí Động Lực. Để thực hiện được chủ trương đó đòi hỏi đất nước cần phải có đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật có trình độ, tay nghề cao. Nắm bắt điều đó trường Đại học Nha Trang không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân có tay nghề và trình độ cao mà còn đào tạo với số lượng đông đảo Khi đang là một sinh viên trong trường chúng em được thực hiện một bài tập lớn “Tính toán động lực học ô tô” . Đây là một điều kiện rất tốt cho chúng em có cơ hội xâu chuỗi kiến thức mà chúng em đã được học tại trường, bước đầu đi sát vào thực tế, làm quen với công viêc tính toán thiết kế ô tô Trong quá trình tính toán chúng em đã được sự quan tâm chỉ dẫn, sự giúp đỡ nhiệt tình của giáo viên hướng dẫn bộ môn. Tuy vậy nhưng không thể tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót trong qua trình tính toán Để hoàn thành tốt, khắc phục những hạn chế và thiếu sót chúng em rất mong được sự đóng góp ý kiến, sự giúp đỡ của Thầy và các bạn để sau này ra trường bắt tay vào công việc, quá trình công tác chúng em được hoàn thành công việc một cách tốt nhất. NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín Em xin chân thành cảm ơn ! Sinh viên thực hiện: Phạm Lê Ngọc Tín B. ĐẶT VẤN ĐỀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:Tính toán các thông số kĩ thuật của động cơ diezle 4 kì . PHẠM VI NGHIÊN CỨU: 1. Công suất tương ứng tốc độ của động cơ để xây dựng đặc tính ngoài của động cơ. 2.Tốc độ của ô tô ứng với tay số (các số truyền của hộp số). 3. Lực kéo trên bánh xe chủ động ứng với tay số (các số truyền của hộp số). 4.Lực cản không khí ứng với tay số (các số truyền của hộp số). 5.Lực cản lăn ứng với tay số (các số truyền của hộp số). 6.Nhân tố động lực học ứng với tay số (các số truyền của hộp số). 7.Độ dốc tối đa mà ô tô có thể vượt được ứng với tay số . 8.Gia tốc của ô tô ứng với tay số ( các số truyền của hộp số). 9.Tính thời gian và quãng đường tăng tốc của ô tô. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU :Nhằm hiểu biết, lí giải một cách khoa học về thông số kĩ thuật ô tô để từ đó vận dụng vào tính toán đồ án môn học lí thuyết ô tô , trong bảo dưỡng ,khai thác,chẩn đoán kĩ thuật để nâng cao hiệu quả động cơ đốt trong nói chung và ô tô nói riêng. NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín C. GIỚI THIỆU Ô TÔ MẪU Ôtô tải TMT HYUNDAI HD72/TL D. PHẦN TÍNH TOÁN ĐỘNG LỰC HỌC NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín 1/ Tính công suất tương ứng tốc độ của động cơ để xây dựng đặc tính ngoài của động cơ 2/ Tính tốc độ của ô tô ứng với tay số (các số truyền của hộp số) 3/ Lực kéo trên bánh xe chủ động ứng với tay số (các số truyền của hộp số) 4/ Tính lực cản lăn 5/ Tính lực cản của không khí tác dụng lên xe 6/ Xây dựng đồ thị công suất 7/ Tính nhân tố động lực học 8/ Xây dựng đồ thị đặc tính nhân tố động lực học khi tải trọng thay đổi 9/ Xác định gia tốc 10/ Xác định độ dốc lớn nhất mà ôtô có thể vượt qua 11/ Tính thời gian và quãng đường tăng tốc của ô tô Từ các số liệu tính toán tiến hành vẽ đồ thị nhân tố động lực học, đồ thị gia tốc của ô tô ứng với các vận tốc khác nhau. Và vẽ đồ thị thời gian và quãng đường tăng tốc của ô tô Bảng thông số chính của xe ôtô tải TMT HYUNDAI HD72/TL NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín Công suất lớn nhất 96/2900 ( kW ) / Tốc độ quay ( v/ph ) Tốc độ lớn nhất của ô tô 95 ( km/h ) Momen xoắn lớn nhất 373/1800 (N.m)/ Tốc độ quay (v/ph) Số tay truyền 5 số tiền, 1 số lùi Tỷ số truyền 5,380; 3,208; 1,700; 1,00; 0,722; R5,380 Lốp xe ( 2 bánh trước ) 7.50 - 16 Lốp xe ( 4 bánh sau ) 7.50 - 16 Trọng lượng toàn bộ (kG) 6780 Kích thước bao ( L’ x B’ x 6865x2190x2390 H) mm Khoảng sáng gầm xe (mm) 220 1. Tính công suất tương ứng tốc độ của động cơ để xây dựng đặc tính ngoài của động cơ n ne 2 ne 3 N e = N max a e + b n − c n nN N N Động cơ 4 kỳ diesel sử dụng buồng cháy xoáy lốc: a = 0,7; b = 1,3; c =1 � ne 2 � ne � � ne � 3 � N e = 96 � 7. 0, + 1,3 � �− 1� � � � 2900 �2900 � � 2900 � � NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín Trong đó: ne là tốc độ ( v/ph ) của động cơ được chọn trong bảng * Tính mô men xoắn Me của động cơ: Tính momen Me theo Ne tương ứng với từng tốc độ ne 10 4 N e Me = (N.m) 1,047 ne 104.20, 25 VD: Me = = 297,6 ( N.m ) 1, 047.650 Lập bảng để vẽ đồ thị: Bảng 1 n (v/ph) Ne (kW) Me (kG.m) 650 20,25 29,76 800 26,02 31,06 1100 38,21 33,18 1400 50,73 34,61 1600 58,94 35,18 1800 66,83 35,46 2200 80,89 35,12 2500 89,17 34,07 2900 96 31,62 NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín 120 36 35 100 34 80 33 Ne (kW) Ne (kW hoặc Hp) 60 Me (kG.m) 32 40 31 20 30 0 29 0 500 1000 1500 2000 2500 3000 3500 ne (v/ph) Đường đặc tính ngoài của động cơ NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín 2. Tính tốc độ của ô tô ứng với tay số (các số truyền của hộp số) 2π .ne .rb v= (m/s) 60.ihi i0i p trong đó: hhi tỉ số truyền của hộp số ở tay số thứ i ne tốc độ động cơ ứng với từng công suất ip tỉ số truyền của hộp số phụ =1 i0 – tỉ số truyền của truyền lực chính rb bán kính làm việc trung bình, được tính như sau: d rb = λ.( Bx + ).25, 4 2 16 = 0,945.( 7,5 + 2 ).25,4 = 372,04 mm = 0,372 m Lấy λ = 0,945 ÷ 0,950 Trong đó: Bx là bề rộng lớp xe (insơ) d là đường kính vành bánh (insơ) * Tính tỉ số truyền của truyền lực chính 2π .nemax .rb 2π .2900.0,372 i0 = 60.i i V = = 5,93 hn fc max 60.0, 722.26,39 ihn tỉ số truyền hộp số ở số truyền cao nhất ifc tỉ số truyền của hộp số phụ hay hộp phân phối ở số cao, ifc = 1 – 1,5 (chọn ifc = 1 ) nemax tốc độ max ứng với vận tốc max, nemax= λ .nN = 1.2900 = 2900 v/ph ( λ = 1 ) NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín vmax tốc độ lớn nhất của động cơ, tính theo m/s Giá trị v (km/h) của từng tay số thể hiện trên bảng 2 ne 650 800 1100 1400 1600 1800 2200 2500 2900 (v/ph ) V1 số 1 2,86 3,51 4,83 6,15 7,03 7,91 9,67 10,98 12,74 V2 số 2 4,79 5,89 8,11 10,32 11,79 13,26 16,21 18,42 21,37 V3 số 3 9,04 11,12 15,29 19,47 22,25 25,03 30,59 34,76 40,32 V4 số 4 15,36 18,91 26 33,09 37,82 42,55 52 59,09 68,55 V5 số 5 21,28 26,19 36,01 45,83 52,38 58,93 72,03 81,85 94,94 3. Lực kéo trên bánh xe chủ động ứng với tay số (các số truyền của hộp số) M K M e .ihi .i p .i0 .ic .η t PK = = ( kG) rb rb trong đó: ic - tỉ số truyền của truyền lực cuối cùng. ic = 1 ηt- hiệu suất của hệ thống truyền lực = 0,85 M e .ihi .i p .i0 .η t 29,76.5,38.5,33.0,85 VD: PK = = = 1949,93 (kG) rb 0,372 NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín Giá trị của Pk ở từng tốc độ tương ứng với từng momen xoắn được thể hiện trên bảng Me 650 800 1100 1400 1600 1800 2200 2500 2900 V1 số 1 2,86 3,51 4,83 6,15 7,03 7,91 9,67 10,98 12,74 Pk1 2169,43 2264,2 2418,74 2522,98 2564,54 2584,95 2560,16 2483,62 2305,02 V2 số 2 4,79 5,89 8,11 10,32 11,79 13,26 16,21 18,42 21,37 Pk2 1293,59 1350,1 1442,25 1504,41 1529,19 1541,36 1526,58 1480,94 1374,44 V3 số 3 9,04 11,12 15,29 19,47 22,25 25,03 30,59 34,76 40,32 Pk3 685,51 715,45 764,29 797,23 810,36 816,8 808,97 784,79 728,35 V4 số 4 15,36 18,91 26 33,09 37,82 42,55 52 59,09 68,55 Pk4 403,24 420,85 449,58 468,96 476,68 480,47 475,87 461,64 428,44 V5 số 5 21,28 26,19 36,01 45,83 52,38 58,93 72,03 81,85 94,94 Pk5 291,14 303,86 324,6 338,59 344,16 346,9 343,58 333,3 309,34 Đồ thị cân bằng lực kéo 3000 2500 Pk1 2000 Pk1 Pk2 Pk (kG) 1500 Pk3 Pk2 Pk4 Pk5 1000 Pk3 500 Pk4 Pk5 0 0 20 40 60 80 100 120 v (km/h) NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín *Giá trị Plùi tương ứng với từng vận tốc của cấp số lùi vlùi 2,86 3,51 4,83 6,15 7,03 7,91 9,67 10,98 12,74 Plùi 2169,43 2264,2 2418,74 2522,98 2564,54 2584,95 2560,16 2483,62 2305,02 4/ Tính lực cản lăn Pf = fi.G (kG) Trong đó: G – trọng lượng toàn bộ của xe, G = 6780 (kG) f – là hệ số cản lăn ứng với từng tốc độ chuyển động của xe: � v2 � f = f 0 �+ 1 � � 13.1500 � vi – là vận tốc (km/h) của ôtô ứng với từng tốc độ f0 – là hệ số cản lăn của mặt đường f0 =0,012 - 0,015 ( đường nhựa, bê tông ), chọn f0 = 0,015 Giá trị của f ứng với từng vận tốc được thể hiện trên bảng NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín V1 số 1 2,86 3,51 4,83 6,15 7,03 7,91 9,67 10,98 12,74 f1 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 V2 số 2 4,79 5,89 8,11 10,32 11,79 13,26 16,21 18,42 21,37 f2 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 V3 số 3 9,04 11,12 15,29 19,47 22,25 25,03 30,59 34,76 40,32 f3 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,016 0,016 0,016 V4 số 4 15,36 18,91 26 33,09 37,82 42,55 52 59,09 68,55 f4 0,015 0,015 0,016 0,016 0,016 0,016 0,017 0,018 0,019 V5 số 5 21,28 26,19 36,01 45,83 52,38 58,93 72,03 81,85 94,94 f5 0,015 0,016 0,016 0,017 0,017 0,018 0,019 0,02 0,022 V số lùi 2,86 3,51 4,83 6,15 7,03 7,91 9,67 10,98 12,74 flùi 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 Từ các giá trị f ta xây dựng bảng giá trị Pf tương ứng Pf1 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 f1 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 Pf2 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 f2 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 Pf3 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 108,48 108,48 108,48 f3 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,016 0,016 0,016 Pf4 101,7 101,7 108,48 108,48 108,48 108,48 115,26 122,04 128,82 f4 0,015 0,015 0,016 0,016 0,016 0,016 0,017 0,018 0,019 Pf5 101,7 108,48 108,48 115,26 115,26 122,04 128,82 135,6 149,16 f5 0,015 0,016 0,016 0,017 0,017 0,018 0,019 0,02 0,022 Pf lùi 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 101,7 flùi 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 5/ Tính lực cản của không khí tác dụng lên xe NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín k .F .vi 2 Pω = (kG) 13 Trong đó: vi - là vận tốc (m/s) của xe tưng ứng với từng tốc độ ne k - hệ số cản không khí, k = 0,05 – 0,07 (kG.s2/m4 ) đối với xe tải, chọn k = 0,055 ’ B :chiều rộng của xe, B = 2,19 m H : chiều cao của xe, H = 2,39 m ’ F – diện tích cản chính, F =0,8.B .H = 4,187 m2 Giá trị Pw ở từng tốc độ được thể hiện trong bảng V1 số 1 2,86 3,51 4,83 6,15 7,03 7,91 9,67 10,98 12,74 Pw1 0,145 0,218 0,413 0,67 0,875 1,108 1,656 2,136 2,875 V2 số 2 4,79 5,89 8,11 10,32 11,79 13,26 16,21 18,42 21,37 Pw2 0,406 0,615 1,165 1,887 2,462 3,115 4,655 6,01 8,09 V3 số 3 9,04 11,12 15,29 19,47 22,25 25,03 30,59 34,76 40,32 Pw3 1,448 2,19 4,141 6,715 8,77 11,098 16,576 21,403 28,798 V4 số 4 15,36 18,91 26 33,09 37,82 42,55 52 59,09 68,55 Pw4 4,179 6,334 11,975 19,396 25,338 32,072 47,899 61,852 83,241 V5 số 5 21,28 26,19 36,01 45,83 52,38 58,93 72,03 81,85 94,94 Pw5 8,022 12,15 22,97 37,207 48,602 61,517 91,907 118,675 159,669 Vlùi 2,86 3,51 4,83 6,15 7,03 7,91 9,67 10,98 12,74 Pwlùi 0,145 0,23 0,43 0,69 0,91 1,15 1,72 2,21 2,98 *Tính giá trị P + Pω ψ Trong đó: P là lực cản tổng cộng ψ P = Pf ψ Pi Xét trường hợp xe chuyển động trên đường bằng nên: Pi = 0 P + Pω = Pf + Pω ψ NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín Bảng giá trị V1 số 1 2,86 3,51 4,83 6,15 7,03 7,91 9,67 10,98 12,74 Pf1 + Pw1 101,85 101,92 102,11 102,37 102,58 102,81 103,36 103,84 104,58 V2 số 2 4,79 5,89 8,11 10,32 11,79 13,26 16,21 18,42 21,37 Pf2 + Pw2 102,11 102,32 102,87 103,59 104,16 104,82 106,36 107,71 109,79 V3 số 3 9,04 11,12 15,29 19,47 22,25 25,03 30,59 34,76 40,32 Pf3 + Pw3 103,15 103,89 105,84 108,42 110,47 112,8 125,06 129,88 137,28 V4 số 4 15,36 18,91 26 33,09 37,82 42,55 52 59,09 68,55 Pf4 + Pw4 105,88 108,03 120,46 127,88 133,82 140,55 163,16 183,89 212,06 V5 số 5 21,28 26,19 36,01 45,83 52,38 58,93 72,03 81,85 94,94 Pf5 + Pw5 109,72 120,63 131,45 152,47 163,86 183,56 220,73 254,28 308,83 Vlùi 2,86 3,51 4,83 6,15 7,03 7,91 9,67 10,98 12,74 Pflui + Pwlui 101,85 101,93 102,13 102,39 102,61 102,85 103,42 103,91 104,68 Xây dựng đồ thị quan hệ giữa lực kéo và lực cản tổng thể ( cân bằng lực kéo ) NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín Pk (kG) 3000 2500 Pk1 = P lui Pk1 2000 Pk2 Pk3 Pk4 1500 Pk5 Pk2 Pf + Pw P lui 1000 Pf Pk3 500 Pk4 Pk5 Pf +Pw Pf 0 0 20 40 60 80 100 120 v (km/h) 6/ Xây dựng đồ thị cân bằng công suất Nk (kW) - Phương trình cân bằng công suất tại bánh xe chủ động Nk = N f Ni N j + Nω + N m = N e + N r = N e .ηt Trong đó: Nk – công suất kéo ở bánh xe chủ động N k = N e .ηt = Pk .v Ne – công suất ở động cơ Nr – công suất tiêu hao cho tổn thất cơ khí trong hệ thống truyền lực η t - hiệu suất hệ thống truyền lực NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín Nf – công suất tiêu hao cho lực cản lăn N f = G. f .cos α .v = Pf .v (đường bằng = 0, cos = 1) Ni – công suất tiêu hao cho lực cản dốc N i = G.sin α .v = Pi .v = 0 (đường bằng = 0, sin = 0) Nw – công suất tiêu hao cho lực cản không khí Nω = k .F .v 2 = Pω .v Nj – công suất tiêu hao cho lực cản quán tính khi tăng tốc N j = G.δ i . j.v Nm – công suất tiêu hao cho lực cản rơ-móc (Nm = 0) Công suất để khắc phục lực cản tổng cộng Nψ + Nω = N f + Nω (Xe chuyển động trên đường bằng nên N = Nf ) Xét ô tô chuyển động trên đường bằng ta xác định các thành phần Nk , Nf , Nw , Ne Lập bảng giá trị của Nk (kW)ứng với từng cấp số VI 2,86 3,51 4,83 6,15 7,03 7,91 9,67 10,98 12,74 PkI 2169,43 2264,2 2418,74 2522,98 2564,54 2584,95 2560,16 2483,62 2305,02 NkI 6,205 7,947 11,683 15,516 18,029 20,447 24,757 27,27 29,366 NeI 7,3 9,349 13,745 18,254 21,211 24,055 29,126 32,082 34,548 VII 4,79 5,89 8,11 10,32 11,79 13,26 16,21 18,42 21,37 PkII 1293,59 1350,1 1442,25 1504,41 1529,19 1541,36 1526,58 1480,94 1374,44 NkII 6,196 7,952 11,697 15,526 18,029 20,438 24,746 27,279 29,372 NeII 7,289 9,355 13,761 18,266 21,211 24,045 29,113 32,093 34,555 VIII 9,04 11,12 15,29 19,47 22,25 25,03 30,59 34,76 40,32 PkIII 685,51 715,45 764,29 797,23 810,36 816,8 808,97 784,79 728,35 NkIII 6,197 7,956 11,686 15,522 18,031 20,445 24,746 27,279 29,367 NHA TRANG – 26/11/2013
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KỸ THUẬT GIAO THÔNG -------------------------- SV: Phạm Lê Ngọc Tín NeIII 7,291 9,36 13,748 18,261 21,213 24,053 29,113 32,093 34,549 VIV 15,36 18,91 26 33,09 37,82 42,55 52 59,09 68,55 PkIV 403,24 420,85 449,58 468,96 476,68 480,47 475,87 461,64 428,44 NkIV 6,194 7,958 11,689 15,518 18,028 20,444 24,745 27,278 29,37 NeIV 7,287 9,362 13,752 18,256 21,209 24,052 29,112 32,092 34,553 VV 21,28 26,19 36,01 45,83 52,38 58,93 72,03 81,85 94,94 PkV 291,14 303,86 324,6 338,59 344,16 346,9 343,58 333,3 309,34 NkV 6,195 7,958 11,689 15,518 18,027 20,443 24,748 27,281 29,369 NeV 7,288 9,362 13,752 18,256 21,208 24,051 29,115 32,095 34,552 Vlùi 2,86 3,51 4,83 6,15 7,03 7,91 9,67 10,98 12,74 Pk lùi 2169,43 2264,2 2418,74 2522,98 2564,54 2584,95 2560,16 2483,62 2305,02 Nklui 6,205 7,947 11,683 15,516 18,029 20,447 24,757 27,27 29,366 Nelui 7,3 9,349 13,745 18,254 21,211 24,055 29,126 32,082 34,548 Bảng giá trị của Nf , Nw , Nf + Nw ứng với từng cấp số Nf I 0,2909 0,357 0,4912 0,6255 0,715 0,8044 0,9834 1,1167 1,2957 Nw I 0,0004 0,0008 0,002 0,0041 0,0062 0,0088 0,016 0,0235 0,0366 NfI+NwI 0,2914 0,3578 0,493 0,6291 0,7212 0,8128 0,999 1,1405 1,3326 Nf II 0,4871 0,599 0,8248 1,0495 1,199 1,3485 1,6486 1,8733 2,1733 Nw II 0,0019 0,0036 0,0094 0,0195 0,029 0,0413 0,0755 0,1107 0,1729 NfII+NwII 0,4889 0,6026 0,8344 1,0695 1,228 1,3903 1,7245 1,9837 2,3459 Nf III 0,9194 1,1309 1,555 1,9801 2,2628 2,5456 3,3184 3,7708 4,3739 Nw III 0,0131 0,0244 0,0633 0,1307 0,1951 0,2778 0,5071 0,744 1,1611 NfIII+NwIII 0,9321 1,1554 1,6183 2,1107 2,4581 2,8238 3,8251 4,515 5,5351 Nf IV 1,5621 1,9231 2,8205 3,5896 4,1027 4,6158 5,9935 7,2113 8,8306 Nw IV 0,0642 0,1198 0,3114 0,6418 0,9583 1,3647 2,4907 3,6548 5,7062 NHA TRANG – 26/11/2013
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Phân tích cơ sở lý thuyết và đặc điểm cấu tạo của hộp số tự động vô cấp CVT trên xe du lịch đời mới
67 p | 1213 | 528
-
Chủ đề: Hệ thống Just In Time (J.I.T.) & ứng dụng vào sản xuất ô tô của tập đoàn TOYOTA
17 p | 637 | 124
-
Bài tập lớn Lý thuyết ô tô: Tính toán sức kéo ô tô du lịch (ĐH SPKT Vinh)
34 p | 798 | 120
-
Bài tập lớn Lý thuyết ô tô: Tính toán sức kéo ô tô có hệ thống truyền lực cơ khí
32 p | 378 | 89
-
Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện chiến lược marketing cho dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng ô tô của Công ty Cổ phần Cơ khí Ô tô Uông Bí
88 p | 290 | 53
-
Bài tập lớn Lý thuyết ô tô: Tính toán sức kéo ô tô có hệ thống truyền lực cơ khí (ĐH SPKT Vinh)
33 p | 275 | 45
-
Bài thuyết trình nhóm: Lý thuyết hệ thống sinh thái
23 p | 998 | 36
-
Luận văn:Nghiên cứu đánh giá độ êm dịu của ô tô khách 29 chỗ ngồi sản xuất tại Việt Nam
13 p | 151 | 34
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu mô phỏng sự kết hợp các nguồn động lực trên ô tô hybrid kiểu hỗn hợp
78 p | 105 | 16
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật cơ khí động lực: Nghiên cứu độ bền vỏ cầu chủ động ô tô tải nhỏ sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam
28 p | 108 | 8
-
Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu giải pháp chống cát chảy trong xây dựng công trình đường ô tô tại khu kinh tế Nghi Sơn tỉnh Thanh Hóa
149 p | 67 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ thống truyền lực đến tính ổn định của ô tô 2 cầu ở một số chế độ chuyển động đặc trưng
76 p | 27 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Tổ chức các chuyên đề dạy học phần Sinh học tế bào theo lý thuyết Module
102 p | 15 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu tác động của xuất xứ của quốc gia đến ý định mua ô tô Nhật Bản
131 p | 8 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua ô tô Honda của người tiêu dùng tại Nha Trang
84 p | 11 | 3
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu giải pháp chống cát chảy trong xây dựng công trình đường ô tô tại khu kinh tế Nghi Sơn tỉnh Thanh Hóa
14 p | 53 | 2
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược marketing xuất khẩu sản phẩm săm lốp ô tô tại Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC)
26 p | 7 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn