Khoa khoa h c qu n
M C L C
L i m
đ u.......................................................................................................6
Ch ng Iươ : LÝ LU N CHUNG V TIÊU TH S N PH M C A
DOANH NGHI P TH NG M I TRONG N N KINH T TH ƯƠ
TR NG…………..........................................................................................ƯỜ
8
I.Khái ni m, Ban chât va vai tro cua công tac tiêu thu san
phâm…………………......................................................................................8
1. Khai niêm tiêu thu san phâm......................................................................8
2. Ban chât cua tiêu thu san phâm.................................................................8
3. Vai tro cua công tac tiêu thu san phâm....................................................9
4. M c đích c a công tác tiêu th s n
ph m...............................................10
5. Nguyên t c c a tiêu th s n
ph m...........................................................11
5.1. Yêu c u c b n đ i v i công tác tiêu th s n ơ
ph m............................11
5.2. Nguyên t c hi u qu kinh
t ...................................................................13ế
5.3 B o đ m nguyên t c pháp
lý...................................................................13
- 1 -
Khoa khoa h c qu n
5.4 Tiêu th s n ph m ph i đ t trong t ng th ho t đ ng c a doanh
nghi p th ng ươ
m i.........................................................................................13
II. Nh ng y u t nh h ng t i công tác đ y m nh tiêu th s n ế ưở
ph m c a doanh nghi p th ng ươ
m i.............................................................................14
1. Nh ng y u t thu c v môi tr ng bên ngoài c a doanh nghi p ế ườ
th ngươ
m i...................................................................................................................1
4
1.1. Nh ng y u t thu c v môi tr ng vi t theo góc đ môi ế ườ ế
tr ng c a doanh nghi p th ngườ ươ
m i......................................................................14
1.1.1. Môi tr ng kinhườ
t ..............................................................................14ế
1.1.2. Môi tr ng văn hoá xãườ
h i.................................................................14
1.1.3. Môi tr ng tườ
nhiên............................................................................15
1.1.4. Môi tr ng chính tr phápườ
lu t.....................................................15
1.2. Nh ng y u t thu c v môi tr ng vi vi t theo góc đ môi ế ườ ế
tr ng c a doanh nghi p th ngườ ươ
m i......................................................................15
- 2 -
Khoa khoa h c qu n
1.2.1. Môi tr ng c nhườ
tranh........................................................................15
1.2.2. Khách hàng c a doanh nghi p th ng ươ
m i.......................................17
1.2.3. Các nhà bán
l ......................................................................................18
1.2.4. Các nhà cung
ng.................................................................................18
1.2.5. S doanh nghi p trong n i b
ngành.................................................19
1.3. Các y u tế
khác.......................................................................................19
2. Nh ng y u t thu c v môi tr ng bên trong doanh nghi p th ng ế ườ ươ
m i chính t phía s n
ph m............................................................................20
2.1. Y u t giá thành s nế
ph m....................................................................20
2.2. Y u t ch t l ng s nế ượ
ph m..................................................................21
2.3. C c u s nơ
ph m.....................................................................................21
2.4. Y u t v s nế
l ng.................................................................................21ượ
- 3 -
Khoa khoa h c qu n
2.5. Ph ng th c thanhươ
toán.........................................................................22
2.6. Tnh đ lao đ ng kh năng tiêu th s n
ph m..............................22
III. Nôi dung c a quá trình tiêu th s n ph m c a doanh nghi p
th ngươ
m i...................................................................................................................2
3
1. Nghiên c u d báo th
tr ng.............................................................23ườ
1.1. Trình t nghiên c u th
tr ng.............................................................24ườ
1.2. Nôi dung nghiên c u thi ư
tr ng............................................................24ươ
1.3. Ph ng phap d bao m c tiêu thu sanươ ư ư
phâm......................................24
2. L a chon ph ng th c tiêuư ươ ư
thu................................................................25
3. Xây d ng chiên l c va kê hoach tiêu thu sanư ươ
phâm.............................25
4. ch c mang l i tiêu thu phu h p v i ph ng ư ươ ơ ơ ươ
th c..........................26ư
IV. Cac hoat đông chu yêu cua công tac tiêu thu san ph m c a doanh
nghi p th ng ươ
m i.........................................................................................28
- 4 -
Khoa khoa h c qu n
1. Hoat đông giao dich va ky kêt h p đông v i khach ơ ơ
hang.....................28
2. Hoat đông cua kho thanh phâm, bao quan, vân chuyên........................28
3. Giup đ khach hang trong viêc tiêu thu s n ơ0
ph m.................................29
V. Các ch tiêu đánh giá ho t đ ng tiêu th s n
ph m...............................29
Ch ng IIươ
TH C TR NG HO T Đ NG TIÊU TH S N PH M CÔNG TY
TNHH MINH Á.............................................................................................31
I. Gi i thiêu khái quát vê Công ty TNHH Minh Á.....................................31ơ
1. Ch c năng, nhi m v , c c u t ch c c a công ơ
ty..................................31
2. Đ c đi m v s n ph m, khách hàng lĩnh v c ho t đ ng c a công
ty......................................................................................................................35
3. Đ c đi m v v n tài s n c a công
ty....................................................36
4. Đ c đi m v ngu n nhân l c c a công
ty.................................................37
II. Th c tr ng môi tr ng kinh doanh c a công ty TNHH Minh ườ
Á.........38
III. Th c tr ng công tác tiêu th s n ph m c a công ty TNHH Minh
Á.......................................................................................................................40
- 5 -