
Khoa khoa h c qu n lýọ ả
M C L CỤ Ụ
L i mờ ở
đ u.......................................................................................................6ầ
Ch ng Iươ : LÝ LU N CHUNG V TIÊU TH S N PH M C AẬ Ề Ụ Ả Ẩ Ủ
DOANH NGHI P TH NG M I TRONG N N KINH T THỆ ƯƠ Ạ Ề Ế Ị
TR NG…………..........................................................................................ƯỜ
8
I.Khái ni m, Ban chât va vai tro cua công tac tiêu thu sanệ
phâm…………………......................................................................................8
1. Khai niêm tiêu thu san phâm......................................................................8
2. Ban chât cua tiêu thu san phâm.................................................................8
3. Vai tro cua công tac tiêu thu san phâm....................................................9
4. M c đích c a công tác tiêu th s nụ ủ ụ ả
ph m...............................................10ẩ
5. Nguyên t c c a tiêu th s nắ ủ ụ ả
ph m...........................................................11ẩ
5.1. Yêu c u c b n đ i v i công tác tiêu th s nầ ơ ả ố ớ ụ ả
ph m............................11ẩ
5.2. Nguyên t c hi u qu kinhắ ệ ả
t ...................................................................13ế
5.3 B o đ m nguyên t c phápả ả ắ
lý...................................................................13
- 1 -

Khoa khoa h c qu n lýọ ả
5.4 Tiêu th s n ph m ph i đ t trong t ng th ho t đ ng c a doanhụ ả ẩ ả ặ ổ ể ạ ộ ủ
nghi p th ngệ ươ
m i.........................................................................................13ạ
II. Nh ng y u t nh h ng t i công tác đ y m nh tiêu th s nữ ế ố ả ưở ớ ẩ ạ ụ ả
ph m c a doanh nghi p th ngẩ ủ ệ ươ
m i.............................................................................14ạ
1. Nh ng y u t thu c v môi tr ng bên ngoài c a doanh nghi pữ ế ố ộ ề ườ ủ ệ
th ngươ
m i...................................................................................................................1ạ
4
1.1. Nh ng y u t thu c v môi tr ng vĩ mô vi t theo góc đ môiữ ế ố ộ ề ườ ế ộ
tr ng c a doanh nghi p th ngườ ủ ệ ươ
m i......................................................................14ạ
1.1.1. Môi tr ng kinhườ
t ..............................................................................14ế
1.1.2. Môi tr ng văn hoá xãườ
h i.................................................................14ộ
1.1.3. Môi tr ng tườ ự
nhiên............................................................................15
1.1.4. Môi tr ng chính tr và phápườ ị
lu t.....................................................15ậ
1.2. Nh ng y u t thu c v môi tr ng vi mô vi t theo góc đ môiữ ế ố ộ ề ườ ế ộ
tr ng c a doanh nghi p th ngườ ủ ệ ươ
m i......................................................................15ạ
- 2 -

Khoa khoa h c qu n lýọ ả
1.2.1. Môi tr ng c nhườ ạ
tranh........................................................................15
1.2.2. Khách hàng c a doanh nghi p th ngủ ệ ươ
m i.......................................17ạ
1.2.3. Các nhà bán
l ......................................................................................18ẻ
1.2.4. Các nhà cung
ng.................................................................................18ứ
1.2.5. S doanh nghi p trong n i bố ệ ộ ộ
ngành.................................................19
1.3. Các y u tế ố
khác.......................................................................................19
2. Nh ng y u t thu c v môi tr ng bên trong doanh nghi p th ngữ ế ố ộ ề ườ ệ ươ
m i và chính t phía s nạ ừ ả
ph m............................................................................20ẩ
2.1. Y u t giá thành s nế ố ả
ph m....................................................................20ẩ
2.2. Y u t ch t l ng s nế ố ấ ượ ả
ph m..................................................................21ẩ
2.3. C c u s nơ ấ ả
ph m.....................................................................................21ẩ
2.4. Y u t v s nế ố ề ả
l ng.................................................................................21ượ
- 3 -

Khoa khoa h c qu n lýọ ả
2.5. Ph ng th c thanhươ ứ
toán.........................................................................22
2.6. Trình đ lao đ ng và kh năng tiêu th s nộ ộ ả ụ ả
ph m..............................22ẩ
III. Nôi dung c a quá trình tiêu th s n ph m c a doanh nghi pủ ụ ả ẩ ủ ệ
th ngươ
m i...................................................................................................................2ạ
3
1. Nghiên c u và d báo thứ ự ị
tr ng.............................................................23ườ
1.1. Trình t nghiên c u thự ứ ị
tr ng.............................................................24ườ
1.2. Nôi dung nghiên c u thi ư
tr ng............................................................24ươ
1.3. Ph ng phap d bao m c tiêu thu sanươ ư ư
phâm......................................24
2. L a chon ph ng th c tiêuư ươ ư
thu................................................................25
3. Xây d ng chiên l c va kê hoach tiêu thu sanư ươ
phâm.............................25
4. Tô ch c mang l i tiêu thu phu h p v i ph ng ư ươ ơ ơ ươ
th c..........................26ư
IV. Cac hoat đông chu yêu cua công tac tiêu thu san ph m c a doanh ẩ ủ
nghi p th ngệ ươ
m i.........................................................................................28ạ
- 4 -

Khoa khoa h c qu n lýọ ả
1. Hoat đông giao dich va ky kêt h p đông v i khach ơ ơ
hang.....................28
2. Hoat đông cua kho thanh phâm, bao quan, vân chuyên........................28
3. Giup đ khach hang trong viêc tiêu thu s n ơ0 ả
ph m.................................29ẩ
V. Các ch tiêu đánh giá ho t đ ng tiêu th s nỉ ạ ộ ụ ả
ph m...............................29ẩ
Ch ng IIươ
TH C TR NG HO T Đ NG TIÊU TH S N PH M CÔNG TYỰ Ạ Ạ Ộ Ụ Ả Ẩ Ở
TNHH MINH Á.............................................................................................31
I. Gi i thiêu khái quát vê Công ty TNHH Minh Á.....................................31ơ
1. Ch c năng, nhi m v , c c u t ch c c a côngứ ệ ụ ơ ấ ổ ứ ủ
ty..................................31
2. Đ c đi m v s n ph m, khách hàng và lĩnh v c ho t đ ng c a côngặ ể ề ả ẩ ự ạ ộ ủ
ty......................................................................................................................35
3. Đ c đi m v v n và tài s n c a côngặ ể ề ố ả ủ
ty....................................................36
4. Đ c đi m v ngu n nhân l c c a côngặ ể ề ồ ự ủ
ty.................................................37
II. Th c tr ng môi tr ng kinh doanh c a công ty TNHH Minhự ạ ườ ủ
Á.........38
III. Th c tr ng công tác tiêu th s n ph m c a công ty TNHH Minhự ạ ụ ả ẩ ủ
Á.......................................................................................................................40
- 5 -

