B CÔNG TH NG ƯƠ
TR NG Đ I H C CÔNG NGHI P THÀNH PH H CHÍ MINHƯỜ
KHOA QUAN TRI KINH DOANH
~~~~~~Ω~~~~~~
NGHIÊN C U MARKETING
Phân Tích Thái Đ s d ng đ ng ph c c a sinh viên
Tr ng ĐH Công Nghi p TPHCM ườ
( C S 2 )ơ
Giao viên h ng dân: ươ
Nguyên Văn Bình
Sinh viên th c hiên:ư
1. Vũ Chu Cung
2. Huỳnh Th Thu H nh
3. L i Thu H ng
4. Tr n Th Thu H ng
5. Tr n Vũ Thúy Li u
6. D ng H u Minhươ
7. Ph m Th Ng c S ng ươ
8. Nguy n Th Mai Trâm
L p:NCMK2Kơ
Khoa hoc:2008-2011
Biên Hoa-Đông Nai,thang 5 năm 2010
M c L c
trang
M c l c ....................................................................................1
B n tóm t t báo cáo .................................................................2
1.Thông tin v đ tài nghiên c u. ........................................................4
1.1. Gi i thi u chung. ...........................................................................4
1.2. Ph ng pháp nghiên c uươ ..............................................................4
1.3. Mô t th tr ng nghiên c u. ườ ........................................................5
1.3.1.Th c tr ng ...................................................................................5
1.3.2. T ng quan v th tr ng nghiên c u. ườ ..............................................6
1.3.3. Th tr ng s n ph m ườ .................................................................7
2. N i dung nghiên c u. .......................................................................8
2.1. Miêu t n i dung nghiên c u. .......................................................8
2.2. K t qu nghiên c u.ế ......................................................................8
2.2.1. V thành ph n sinh viên các khoa đ c nghiên c u: ượ ...............8
2.2.2. Quan đi m c a sinh viên v đ ng ph c ...................................8
2.2.3. M c đ hài lòng c a sinh viên v đ ng ph c n .....................9
2.2.4. M c đ hài lòng v đ ng ph c nam. .....................................11
2.2.5. M c đ s d ng đ ng ph c th ng xuyên ườ ............................13
2.2.6. Lý do sinh viên m c đ ng ph c ...............................................14
2.2.7. M c đ ng ph c có b t ti n .....................................................15
3. K t lu n và m t s khuy n ngh .ế ế ..................................................16
3.1. K t qu đ t đ c.ế ượ ......................................................................16
3.2. Khuy n ngh .ế ...............................................................................16
Ph l c ...............................................................................................17
2
B n tóm t t báo cáo
Đ tài nghiên c u: Phân Tích Thái Đ s d ng đ ng ph c c a sinh
viên Tr ng ĐH Công Nghi p TPHCM ( C S 2 )ườ ơ
M c tiêu c a cu c nghiên c u là phân tích thái đ c a sinh viên v vi c
mua và s d ng đ ng ph c trong h c t p t i tr ng. T đó tìm ra nh ng ườ
u khuy t đi m c a vi c s d ng đ ng ph c. thông qua nghiên c u nàyư ế
chúng ta có th kh ng đ nh phong cách riêng c a tr ng Đ i H c Công ườ
Nghi p TP.HCM.
Gi i h n nghiên c u: th i gian nghiên c u t ngày 14/4/2010 đ n ngày ế
20/5/2010.
Ph m vi áp d ng: tr ng ĐH Công Nghi p TP.HCM c s 2. ườ ơ
Đ i t ng nghiên c u là sinh viên trong tr ng. ượ ườ
Đây nghiên c u ng d ng, đ ng th i cũng m t nghiên c u khám
phá.
Nghiên c u khám phá : nh m phát hi n ra thái đ c a sinh viên trong
vi c s d ng đ ng ph c.
Tính ch t : đây là m t nghiên c u đ nh tính.
Ph ng pháp ch n m u : ch n m u theo xác su t ng u nhiên đ n gi n.ươ ơ
Công c nghiên c u :
Ph ng v n theo c u trúc b ng câu h i .
Hình th c : ph ng v n cá nhân
Ph ng pháp ch n m u:ươ
T ng th : sinh viên tr ng ĐH Công Nghi p C S 2 ườ ơ
Nghiên c u s b : phát ra 50 m u đi u tra các đ i t ng sinh viên ơ ượ
ng u nhiên và thu l i 50 m u.
Dùng công c cronback alpha đ ki m đ nh thang đo. Cronback alpha đ t
0,732 t c là đã có th s d ng nghiên c u.
Ti p đó dùng excel đ ch n ra c m u t nghiên c u s b . C m uế ơ
xác đ nh đ c t nghiên c u s b : 1222 m u đã đi u tra 50 m u nh v y ượ ơ ư
c n di u tra thêm 1172 m u n a.
S d ng các phép ki m đ nh Z (ki m đ nh t l ) ki m đ nh T(ki m
đ nh trung bình) đ ki m đ nh các bi n. ế
S d ng basic table general table, frequencies đ di n gi i d li u
d i d ng b ng và đ th .ướ
Ti n hành nghiên c u v i c m u 1222 thu đ c k t qu .ế ượ ế
Gi i tính: 23% sinh viên đ c ph ng v n là nam, 77% còn l i là n . ượ
Quan đi m c a sinh viên v đ ng ph c.
5,7% sinh viên cho r ng đ ng ph c h p th i trang;
3
20,9% sinh viên th y đ ng ph c c a mình đ p;
53,2% sinh viên cho r ng đ ng ph c c a mình ch m c bình
th ng;ườ
20,1% còn l i cho r ng đ ng ph c không đ p.
M c đ hài lòng c a sinh viên v đ ng ph c n đ i v i nh ng y u t : ế
áo, váy, cà v t, màu s c, ch t li u, giá c :
Áo ch a đ pư : Ki m đ nh T (-1,79+3,25=1,46<3, nh v y ta bác b gi ư
thuy t áo đ p),ế
Váy ch a đ pư : Ki m đ nh T (-2,38+2,68=0,3<3, nh v y ta bác b gi ư
thuy t váy đ p), ế
Cà v t ch a đ p ư : Ki m đ nh T (-1,91+ 3.16=1,25<3, nh v y ta bác b gi ư
thuy t cà v t đ p) ế
Màu s c ch a đ p ư : Ki m đ nh T (-1,70+3,36=1,66<3, nh v y ta bác b ư
gi thuy t màu s c đ p) ế
Ch t li u ch a t t ư : Ki m đ nh T (-2,30+2,74=0,44<3, nh v y ta bác b ư
gi thuy t ch t li u t t) ế
Giá c ch a h p ư : Ki m đ nh T (-2,83+2,22=-0,61<3, nh v y ta bác b ư
gi thuy t giá c h p lý) ế
M c đ hài lòng c a sinh viên v đ ng ph c n am x y ra t ng t . ươ
T l sinh viên th nh tho ng s d ng đ ng ph c chi m t l khá cao ế
34% và t l hi m khi s d ng đ ng ph c là 4,7%. ế
Ph n l n sinh viên m c đ ng ph c đ n tr ng do n i quy c a nhà ế ườ
tr ng chi m 89,1%.ườ ế
Có đ n 73,7% sinh viên cho r ng m c đ ng ph c là bế t ti n.
4
1. Thông tin v đ tài nghiên c u.
1.1. Gi i thi u chung.
Trong cu c s ng c a m t h i đang phát tri n nh ngày nay thì con ư
ng i ngày càng h ng t i cái đ p th hi n đ c tr ng riêng cu b nườ ướ ư
thân, không ch y u t bên trong c hình th c bên ngoài. Chính th , ế ế
m i t ch c, m i đ n v , doanh nghi p, cũng nh tr ng h c đ u mu n ơ ư ườ
t o chonh m t khuôn m t riêng. cũng chính do đó vi c m c
đ ng ph c m t v n đ c n thi t ph i đ c áp d ng.Đó c ng chính ế ư
do ch y u khi n chúng tôi ch n đ ng ph c c a sinh viên trong tr ng đ i ế ế ườ
h c m c tiêu đ tìm hi u nghiên c u. M c tiêu c a cu c nghiên c u
phân tích thái đ c a sinh viên v vi c mua s d ng đ ng ph c trong
h c t p t i tr ng. T đó tìm ra nh ng u khuy t đi m c a vi c s d ng ư ư ế
đ ng ph c. thông qua nghiên c u này chúng ta th kh ng đ nh phong
cách riêng c a tr ng Đ i H c Công Nghi p TP.HCM. Qua cu c nghiên ườ
c u thái đ c a sinh viên chúng tôi s l p ra m t k ho ch marketing phù ế
h p v i các đ i t ng này nh m mang l i l i nhu n cho doanh nghi p. Áp ượ
d ng đ i v i các tr ng h c trên đ a bàn thành ph Biên Hòa. Đ ng th i ườ
giúp các đ n v qu n h c sinh, sinh viên thêm t li u đ qu n h cơ ư
sinh, sinh viên t t h n. ơ
Gi i h n nghiên c u: th i gian nghiên c u t ngày 14/4/2010 đ n ngày ế
20/5/2010.
Ph m vi áp d ng: tr ng ĐH Công Nghi p TP.HCM c s 2. ườ ơ
Đ i t ng nghiên c u là sinh viên trong tr ng. ượ ườ
Đây là nghiên c u ng d ng.
Tóm t t cu c nghiên c u tr c đây v đ tài này: ch a m t cu c ướ ư
nghiên c u nào v đ tài này, nh v y nghiên c u c a chúng tôi mang tính ư
ch t là m t nghiên c u khám phá.
1.2. Ph ng pháp nghiên c uươ
Nghiên c u khám phá : nh m phát hi n ra thái đ c a sinh viên trong
vi c s d ng đ ng ph c, tìm hi u nh ng ý ki n sinh viên mu n đ c ế ượ
phát bi u v b đ ng ph c c a mình. Sinh viên có ý ki n gì v n i quy c a ế
nhà tr ng v đ ng ph c. Qua đó phát hi n ra t i sao sinh viên khôngườ
ch p hành n i quy c a nhà tr ng. ườ
Tính ch t : đây là m t nghiên c u đ nh tính.
Ph ng pháp ch n m u : ch n m u theo xác su t ng u nhiên đ n gi n,ươ ơ
u đi m c a ph ng pháp này là th giúp ta ch n ra m t m u có khư ươ
năng đ i bi u cho t ng th . th tính đ c sai s do ch n m u, nh ượ
đó ta có th áp d ng đ c các ph ng pháp c l ng th ng kê, ki m đ nh ượ ươ ướ ượ
5