intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài " Phân Tích Thái Độ sử dụng đồng phục của sinh viên Trường ĐH Công Nghiệp TPHCM "

Chia sẻ: Vũ Chu Cung | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:21

373
lượt xem
60
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo luận văn - đề án 'đề tài " phân tích thái độ sử dụng đồng phục của sinh viên trường đh công nghiệp tphcm "', luận văn - báo cáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài " Phân Tích Thái Độ sử dụng đồng phục của sinh viên Trường ĐH Công Nghiệp TPHCM "

  1. BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA QUAN TRỊ KINH DOANH ̉ ~~~~~~Ω~~~~~~ NGHIÊN CỨU MARKETING Phân Tích Thái Độ sử dụng đồng phục của sinh viên Trường ĐH Công Nghiệp TPHCM ( Cơ Sở 2 ) Giao viên hướng dân: ́ ̃ ̃ Nguyên Văn Bình Sinh viên thực hiên: ̣ 1. Vũ Chu Cung 2. Huỳnh Thị Thu Hạnh 3. Lại Thu Hằng 4. Trần Thị Thu Hằng 5. Trần Vũ Thúy Liễu 6. Dương Hữu Minh 7. Phạm Thị Ngọc Sương 8. Nguyễn Thị Mai Trâm Lớp:NCMK2K Khoá hoc:2008-2011 ̣ ̀ ̀ ́ Biên Hoa-Đông Nai,thang 5 năm 2010
  2. 2 Mục Lục trang Mục lục....................................................................................1 Bản tóm tắt báo cáo.................................................................2 1.Thông tin về đề tài nghiên cứu.........................................................4 1.1. Giới thiệu chung............................................................................4 1.2. Phương pháp nghiên cứu..............................................................4 1.3. Mô tả thị trường nghiên cứu.........................................................5 1.3.1.Thực trạng...................................................................................5 1.3.2. Tổng quan về thị trường nghiên cứu. ..............................................6 1.3.3. Thị trường sản phẩm.................................................................7 2. Nội dung nghiên cứu........................................................................8 2.1. Miêu tả nội dung nghiên cứu........................................................8 2.2. Kết quả nghiên cứu.......................................................................8 2.2.1. Về thành phần sinh viên các khoa được nghiên cứu:...............8 2.2.2. Quan điểm của sinh viên về đồng phục...................................8 2.2.3. Mức độ hài lòng của sinh viên về đồng phục nữ.....................9 2.2.4. Mức độ hài lòng về đồng phục nam. .....................................11 2.2.5. Mức độ sủ dụng đồng phục thường xuyên............................13 2.2.6. Lý do sinh viên mặc đồng phục...............................................14 2.2.7. Mặc đồng phục có bất tiện.....................................................15 3. Kết luận và một số khuyến nghị...................................................16 3.1. Kết quả đạt được.......................................................................16 3.2. Khuyến nghị................................................................................16 Phụ lục...............................................................................................17
  3. 3 Bản tóm tắt báo cáo Đề tài nghiên cứu: Phân Tích Thái Độ sử dụng đồng phục của sinh viên Trường ĐH Công Nghiệp TPHCM ( Cơ Sở 2 ) Mục tiêu của cuộc nghiên cứu là phân tích thái độ của sinh viên về việc mua và sử dụng đồng phục trong học tập tại trường. Từ đó tìm ra những ưu khuyết điểm của việc sử dụng đồng phục. thông qua nghiên cứu này chúng ta có thể khẳng định phong cách riêng của trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM. Giới hạn nghiên cứu: thời gian nghiên cứu từ ngày 14/4/2010 đến ngày 20/5/2010. Phạm vi áp dụng: trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM cơ sở 2. Đối tượng nghiên cứu là sinh viên trong trường. Đây là nghiên cứu ứng dụng, đồng thời cũng là một nghiên cứu khám phá. Nghiên cứu khám phá : nhằm phát hiện ra thái độ của sinh viên trong việc sử dụng đồng phục. Tính chất : đây là một nghiên cứu định tính. Phương pháp chọn mẫu : chọn mẫu theo xác suất ngẫu nhiên đơn giản. Công cụ nghiên cứu : • Phỏng vấn theo cấu trúc bảng câu hỏi . • Hình thức : phỏng vấn cá nhân Phương pháp chọn mẫu: Tổng thể : sinh viên trường ĐH Công Nghiệp Cơ Sở 2 Nghiên cứu sơ bộ : phát ra 50 mẫu điều tra các đối tượng sinh viên ngẫu nhiên và thu lại 50 mẫu. Dùng công cụ cronback alpha để kiểm định thang đo. Cronback alpha đạt 0,732 tức là đã có thể sử dụng nghiên cứu. Tiếp đó dùng excel để chọn ra cỡ mẫu từ nghiên cứu sơ bộ. Cỡ mẫu xác định được từ nghiên cứu sơ bộ: 1222 mẫu đã điều tra 50 mẫu như vậy cần diều tra thêm 1172 mẫu nữa. Sử dụng các phép kiểm định Z (kiểm định tỷ lệ) và kiểm định T(kiểm định trung bình) để kiểm định các biến. Sử dụng basic table và general table, frequencies để diễn giải dữ liệu dưới dạng bảng và đồ thị. Tiến hành nghiên cứu với cỡ mẫu 1222 thu được kết quả. Giới tính: 23% sinh viên được phỏng vấn là nam, 77% còn lại là nữ. Quan điểm của sinh viên về đồng phục. − 5,7% sinh viên cho rằng đồng phục hợp thời trang;
  4. 4 − 20,9% sinh viên thấy đồng phục của mình đẹp; − 53,2% sinh viên cho rằng đồng phục của mình chỉ ở mức bình thường; − 20,1% còn lại cho rằng đồng phục không đẹp. Mức độ hài lòng của sinh viên về đồng phục nữ đối với những yếu tố: áo, váy, cà vạt, màu sắc, chất liệu, giá cả : Áo chưa đẹp : Kiểm định T (-1,79+3,25=1,46
  5. 5 1. Thông tin về đề tài nghiên cứu. 1.1. Giới thiệu chung. Trong cuộc sống của một xã hội đang phát triển như ngày nay thì con người ngày càng hướng tới cái đẹp và thể hiện đặc trưng riêng cuả bản thân, không chỉ yếu tố bên trong mà cả hình thức bên ngoài. Chính vì thế, mỗi tổ chức, mỗi đơn vị, doanh nghiệp, cũng như trường học đều muốn tạo cho mình một khuôn mặt riêng. Và cũng chính vì lý do đó mà việc mặc đồng phục là một vấn đề cần thiết phải được áp dụng.Đó củng chính là lý do chủ yếu khiến chúng tôi chọn đồng phục của sinh viên trong trường đại học là mục tiêu để tìm hiểu và nghiên cứu. Mục tiêu của cuộc nghiên cứu là phân tích thái độ của sinh viên về việc mua và sử dụng đồng phục trong học tập tại trường. Từ đó tìm ra những ưu khuyết điểm của việc sử dụng đồng phục. thông qua nghiên cứu này chúng ta có thể khẳng định phong cách riêng của trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM. Qua cuộc nghiên cứu thái độ của sinh viên chúng tôi sẽ lập ra một kế hoạch marketing phù hợp với các đối tượng này nhằm mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Áp dụng đối với các trường học trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Đồng thới giúp các đơn vị quản lý học sinh, sinh viên có thêm tư liệu để quản lý học sinh, sinh viên tốt hơn. Giới hạn nghiên cứu: thời gian nghiên cứu từ ngày 14/4/2010 đến ngày 20/5/2010. Phạm vi áp dụng: trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM cơ sở 2. Đối tượng nghiên cứu là sinh viên trong trường. Đây là nghiên cứu ứng dụng. Tóm tắt cuộc nghiên cứu trước đây về đề tài này: chưa có một cuộc nghiên cứu nào về đề tài này, như vậy nghiên cứu của chúng tôi mang tính chất là một nghiên cứu khám phá. 1.2. Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu khám phá : nhằm phát hiện ra thái độ của sinh viên trong việc sử dụng đồng phục, tìm hiểu những ý kiến mà sinh viên muốn được phát biểu về bộ đồng phục của mình. Sinh viên có ý kiến gì về nội quy của nhà trường về đồng phục. Qua đó phát hiện ra tại sao có sinh viên không chấp hành nội quy của nhà trường. Tính chất : đây là một nghiên cứu định tính. Phương pháp chọn mẫu : chọn mẫu theo xác suất ngẫu nhiên đơn giản, ưu điểm của phương pháp này là có thể giúp ta chọn ra một mẫu có khả năng đại biểu cho tổng thể. Vì có thể tính được sai số do chọn mẫu, nhờ đó ta có thể áp dụng được các phương pháp ước lượng thống kê, kiểm định
  6. 6 giả thuyết thống kê trong xử lý dữ liệu để suy rộng kết quả trên mẫu cho tổng thể chung Phương pháp thu thập thông tin : Sử dụng phương pháp quan sát: quan sát sinh viên đi học có mặc đồng phục hay không và chia ra làm 2 nhóm (sử dụng đồng phục thường xuyên và không sử dụng đồng phục), sau đó sẽ dùng phương pháp thảo luận nhóm để tiến hành thu thập thông tin trên 2 nhóm này. Công cụ nghiên cứu : • Phỏng vấn theo cấu trúc bảng câu hỏi . • Hình thức : phỏng vấn cá nhân Sử lý dữ liệu thu được : Dùng chương trình SPSS đánh giá : • Đánh giá độ tin cậy Phương pháp chọn mẫu: Tổng thể : sinh viên trường ĐH Công Nghiệp Cơ Sở 2 Nghiên cứu sơ bộ : phát ra 50 mẫu điều tra các đối tượng sinh viên ngẫu nhiên và thu lại 50 mẫu. Dùng công cụ cronback alpha để kiểm định thang đo. Cronback alpha đạt 0,732 tức là đã có thể sử dụng nghiên cứu. Tiếp đó dùng excel để chọn ra cỡ mẫu từ nghiên cứu sơ bộ. Cỡ mẫu xác định được từ nghiên cứu sơ bộ: 1222 mẫu đã điều tra 50 mẫu như vậy cần diều tra thêm 1172 mẫu nữa. Sử dụng các phép kiểm định Z (kiểm định tỷ lệ) và kiểm định T(kiểm định trung bình) để kiểm định các biến. Sử dụng basic table và general table, frequencies để diễn giải dữ liệu dưới dạng bảng và đồ thị. 1.3. Mô tả thị trường nghiên cứu. 1.3.1.Thực trạng Đồng phục là một vấn đề thuộc về phương diện văn hóa. Nó bị chi phối bởi các yếu tố: truyền thống văn hóa, môi trường tự nhiên, điều kiện kinh tế, điều kiện công việc học tập và cả yếu tố thời trang. Hiện nay, một số người không đồng tình về viêc sử dụng đồng phục trong học đường. Họ cho rằng đồng phục gây bất tiện trong sinh hoạt tại trường của sinh viên. Bên cạnh đó, một số phụ huynh khác cho rằng sinh viên là những người đã trưởng thành và cần có tính tự lập vì vậy nhà trường không nên ép chúng vào một khuôn phép nào. Phần lớn ý kiến lại cho rằng việc mặc dồng phục thể hiện một phong các, nề nếp của sinh viên trong trường học, tạo môi trường bình đẳng cho sinh viên trong học đường.
  7. 7 Đồng phục có thể gây ra một số bất tiện nhưng nếu khắc phục được sẽ giúp cải thiện được môi trường học tập, làm việc cho sinh viên và giáo viên trở nên năng động hơn. 1.3.2. Tổng quan về thị trường nghiên cứu. Biên Hòa nằm ở phía tây tỉnh Đồng Nai, bắc giáp huyện Vĩnh Cửu, nam giáp huyện Long Thành, đông giáp huyện Trảng Bom, tây giáp huyện Dĩ An, Tân Uyên tỉnh Bình Dương và Quận 9 - thành phố Hồ Chí Minh. Biên Hòa ở hai phía của sông Đồng Nai, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 30 km (theo Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1A), cách thành phố Vũng Tàu 90 Km (theo Quốc lộ 51). Biên Hòa có 30 đơn vị hành chính trực thuộc (gồm 23 phường và 7 xã) Tổng diện tích tự nhiên là 264,08 km2, với mật độ dân số là 2.970 người/km. Thành phố Biên hòa nằm phía Tây Nam tỉnh Đồng Nai, là Trung tâm kin tế, văn hóa, chính trị, xã hội của tỉnh. Biên Hòa có tiềm năng to lớn để phát triển để phát triển công nghiệp với nền đất lý tưởng, thuận lợi cho việc xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, có nguồn tài nguyên khoáng sản với trữ lượng khai thác đáng kể, nhất là tài nguyên khoáng sản về vật liệu xây dựng, thuận lợi về nguồn cung cấp điện, có nguồn nước dồi dào đủ cung cấp nhu cầu sản xuất và sinh hoạt ( sông Đồng Nai), ngoài ra nguồn nhân lực với trình độ cao đã tăng cường nguồn lực con người cho yêu cầu phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa Thành phố Biên Hòa có những điểm du lịch khá hấp dẫn đã và đang được khai thác như: Tuyến du lịch trên sông Đồng Nai, cù lao Ba Xê, cù lao Tân Vạn, khu du lịch Bửu Long và nhiều di tích lịch sử văn hóa quốc gia... Thành phố đô thị loại II này cũng là trung tâm công nghiệp quan trọng của cả nước. Biên Hòa có 4 khu công nghiệp được Chính phủ phê duyệt: Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Khu công nghiệp Biên Hòa 2, Khu công nghiệp Amata và Khu công nghiệp Loteco đã đi vào hoạt động với cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ. Biên Hòa là đầu mối giao thông quan trọng của quốc gia. Ngoài hệ thống đường sắt Thống Nhất thuộc hệ thống đường sắt Bắc - Nam còn có hệ thống đường bộ với nhiều con đường huyết mạch của Đồng Nai và cả nước như quốc lộ 1, quốc lộ 51, quốc lộ
  8. 8 15... Cây cầu huyết mạch và chịu nhiều tải trọng từ hàng triệu lượt phương tiện qua lại là cầu Đồng Nai cũng tọa lạc tại Thành phố công nghiệp này. Hiện nay cây cầu này đã xuống cấp và một cây cầu mới đang được xây dựng dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2009 sẽ cùng vận tải song hành nhằm giảm tải cho cầu Đồng Nai cũ đã hơn 40 năm tuổi. Cây cầu mới này xây cách cầu cũ khoảng 3m về phía thượng lưu sông Đồng Nai. Thành phố Biên Hòa là thành phố có mật độ dân cư cao thứ ba ở Việt Nam sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 3932 người/km². Cùng với Bình Dương và Tp.HCM, Biên Hòa và các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu tạo thành một tam giác công nghiệp phát triển nhất cả nước. Về văn hóa và du lịch có đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, Văn miếu Trấn Biên (xây dựng năm 1715) và khu du lịch Bửu Long. 1.3.3. Thị trường sản phẩm. Với mật độ dân cư 3932 người/km², là môt thành phố có nền công nghiệp phát triển manh. Nơi đây tập trung nhiều trường trung học cơ sở và phổ thông danh tiếng, có nhiều trường cao đẳng và trung cấp nghề, Biên Hòa là thị trường triển vọng để phát triển sản phẩm dành cho học sinh, sinh viên, đặc biệt là đồng phục. Hiện nay có nhiều công ty gia nhập vào thị trường sản xuất đồng phục cho học sinh, sinh viên như: Thái Tuấn, Thành Công, Việt Tiến, Việt Thy…Đây là những công ty cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp.
  9. 9 2. Nội dung nghiên cứu. 2.1. Miêu tả nội dung nghiên cứu. Nhóm chúng tôi thực hiện nghiên cứu thái độ sử dụng đồng phục của sinh viên tại cơ sở 2 trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM Đối tượng nghiên cứu là sinh viên hiện đang theo học tại đây. Giới tính: 23% sinh viên được phỏng vấn là nam, 77% còn lại là nữ. 2.2. Kết quả nghiên cứu. Sau khi khảo sát thực tế 1222 sinh viên thuộc các khoa. Nhóm chúng tôi đã thu được kết quả như sau: 2.2.1. Về thành phần sinh viên các khoa được nghiên cứu: Sinh vieâ caù khoa ñöôï nghieâ cöù nc c nu Coâg ngheä ng tin n thoâ 8.3% K eá n toaù 34.5% Coâg ngheä c phaå n thöï m 11.9% 7.4% Taøchính ngaâ haøg i nn 37.9% Quaû tròkinh doanh n .0% 10.0% 20.0% 30.0% 40.0% 50.0% Biểu đồ 2.1: Thành phần sinh viên được nghiên cứu. Qua biểu đồ trên ta thây: Số lượng sinh viên tham gia khảo sát của khoa kế toán và khoa quản trị kinh doanh chiếm tỷ lệ cao, lần lượt là 34,5% và 37,9%. Các khoa còn lại chiếm tỷ lệ thấp như khoa công nghệ thông tin (8,3), tài chính ngân hàng (7,4%). Điều này được giải thích là do khoa kế toán và khoa quản trị kinh doanh là hai khoa tiên phong trong việc áp dụng mặc đồng phục đối với sinh viên của khoa theo học tại trường. Các khoa còn lại thì mới áp dụng trong năm nay như khoa tài chính ngần hàng, hoặc chưa được áp dụng như khoa công nghệ thông tin. 2.2.2. Quan điểm của sinh viên về đồng phục. Quan ñieå cuû sinh vieâ veà ng phuï ma n ñoà c 20.1% khoâg ñeï n p bình thöôøg n 53.2% 20.9% ñeï p thôøtrang i 5.7% .0% 10.0% 20.0% 30.0% 40.0% 50.0% 60.0%
  10. 10 Biểu đồ 2.2: Quan điểm của sinh viên về đồng phục. Qua biểu đồ 2.1 ta thấy: − 5,7% sinh viên cho rằng đồng phục hợp thời trang; − 20,9% sinh viên thấy đồng phục của mình đẹp; − 53,2% sinh viên cho rằng đồng phục của mình chỉ ở mức bình thường; − 20,1% còn lại cho rằng đồng phục không đẹp. Kết quả trên cho thấy tiêu chí đánh giá của sinh viên về đồng phục rất khắt khe, để đáp ứng được tiêu chí đó doanh nghiệp cần cải thiện về thiết kế các bộ đồng phục được đẹp hơn. 2.2.3. Mức độ hài lòng của sinh viên về đồng phục nữ đối với những yếu tố: áo, váy, cà vạt, màu sắc, chất liệu, giá cả. M öù  oä il ng  à oàg  ï  öõ c ñ    oø ve  n phuc n haø ñ .0% 10.3% giaùcaû 30.3% 30.7% 28.7% 2.9% 9.1% chaálieä tu 55.5% 24.4% 8.1% 9.3% 43.3% maø saé uc 28.2% 12.4% 6.7% 13.4% 26.1% caø t vaï 31.7% 20.5% 8.3% 6.5% 12.6% vaù ñeïp y 38.5% 27.3% 15.1% 7.9% 20.6% aù ñeïp o 64.3% 3.2% 3.9% .0% 10.0% 20.0% 30.0% 40.0% 50.0% 60.0% 70.0% 80.0% hoaø toaø khoâg haøloøg nn n in khoâg haøloøg n in bình thöôøg n haøloøg in raáhaøloøg tin
  11. 11 Biểu đồ 2.3.1: Mức độ hài lòng của sinh viên về đồng phục nữ. One­ pl St i i Sam e  atstcs St d. St   r d.Eror N M ean Devi i aton M ean aùo  eï ñp 1222 3. 25 . 805 .023 vaùy  eï ñp 1222 2. 68 1. 079 . 031 caø  ï va t 1222 3. 16 1. 144 . 033 m aøu  éc sa 1222 3. 36 1. 034 . 030 chaátl äu  ie 1222 2. 74 . 844 . 024 giù  û a ca 1222 2. 22 . 980 . 028 One­ pl Test Sam e  TestVal =    ue  5 95%   i Confdence nt valof I er   t Dif ence he  fer Si g. M ean t df ( tl 2­ai ed) Dif ence fer Lower Upper aùo  eï ñp ­ 769 75. 1221 .000 ­ 75 1. ­ 79 1. ­ 70 1. vaùy  eï ñp ­ 101 75. 1221 . 000 ­ 32 2. ­ 38 2. ­ 26 2. caø  ï va t ­ 241 56. 1221 . 000 ­ 84 1. ­ 91 1. ­ 78 1. m aøu  éc sa ­ 406 55. 1221 . 000 ­ 64 1. ­ 70 1. ­ 58 1. chaátl äu  i e ­ 496 93. 1221 . 000 ­ 26 2. ­ 30 2. ­ 21 2. gi ù  û a ca ­ 017 99. 1221 . 000 ­ 78 2. ­ 83 2. ­ 72 2. Biểu đồ 2.3.2: Kiểm định T đối với các biến về Mức độ hài lòng của sinh viên về đồng phục nữ. Qua các biểu đồ 2.3.1 và 2.3.2 ta phân tích : Áo chưa đẹp : Kiểm định T (-1,79+3,25=1,46
  12. 12 Màu sắc chưa đẹp : Kiểm định T (-1,70+3,36=1,66
  13. 13 Biểu đồ 2.4.1 : Mức độ hài lòng của sinh viên về đồng phục nam. One­ pl St i i Sam e  atstcs St d. St   r d.Eror N M ean Devi i aton M ean aùo  eï ñp 1222 3. 30 . 853 .024 caø  ï va t 1222 3. 02 . 966 . 028 m aøu  éc sa 1222 3. 05 . 887 . 025 chaátl äu  i e 1222 2. 91 . 771 . 022 gi ù  û a ca 1222 2. 69 1. 011 . 029 One­ pl Test Sam e  TestVal =    ue  5 95%   i Confdence nt valof I er   t Dif ence he  fer Si g. M ean t df ( tl 2­ai ed) Dif ence fer Lower Upper aùo  eï ñp ­ 523 69. 1221 .000 ­ 70 1. ­ 74 1. ­ 65 1. caø  ï va t ­ 600 71. 1221 . 000 ­ 98 1. ­ 03 2. ­ 93 1. m aøu  éc sa ­ 938 76. 1221 . 000 ­ 95 1. ­ 00 2. ­ 90 1. chaátl äu  i e ­ 645 94. 1221 . 000 ­ 09 2. ­ 13 2. ­ 05 2. gi ù  û a ca ­ 041 80. 1221 . 000 ­ 31 2. ­ 37 2. ­ 26 2. Biểu đồ 2.4.2: Kiểm định T về mức độ hài lòng đối với đồng phục nam. Qua các biểu đồ 2.4.1 và 2.4.2 ta phân tích : Áo chưa đẹp : Kiểm định T (-1,74+3,30=1,56
  14. 14 Chất liệu chưa tốt : Kiểm định T (-2,13+2,91=0.78
  15. 15 2.2.6. Lý do sinh viên mặc đồng phục. L yù maë ñoàg phuï do cn c 5.9% 2.9% 1.8% thích maë c ñeï p do noäquy i 89.4% nhaø ng tröôø thaá thoaû y i maùi Biểu đồ 2.5 : Lý do sinh viên mặc đồng phục Phần lớn sinh viên mặc đồng phục đến trường là do nội quy của nhà trường chiếm 89,1%. Như vậy sinh viên mặc đồng phục là do bị ép buộc chỉ có 10,6% là tự nguyện. Thế nhưng có đến 72,9% sinh lại đồng ý với quyết định của nhà trường. Ñoàg yù i quyeáñò cuû nhaø ngù n vôù t nh a tröôø 27.1% coù khoâg n 72.9%
  16. 16 Biểu đồ 2.6 : đồng ý với quyết định của nhà trường Chúng ta sẽ dùng kiểm định Z để kiểm tra giả thuyết trên với Pđ là tỷ lệ sinh viên đồng ý Pđ=73%. Với giả thuyết H0 : Pđ< P0 = 0.73 với giả thuyết Ha : Pđ ≥ 0.73, và mức ý nghiã α = 5%, nếu Z ≥ Zα thì giả thuyết được chấp nhận (nghiã là tỷ lệ sinh viên đồng ý với quyết định của nhà trường dưới 73%), ngược lại giả thuyết sẽ bị bác bỏ. Bi i   nom alTest Obser ved Asym p.Si   g. Cat y egor N Prop. TestPr   op. (tl 1­aied) .a haøil  oøng  ôùiquyeát v  Gr 1 oup  coù 891 . 73 .05 000 ñònh  öû  ï ñoàng s du ng  Gr 2 oup  khoâng 331 . 27 phuï cuûa  c  nhaø r øng töô Tot al 1222 1. 00 a. Based  Z  oxi aton.   on  Appr m i Theo kết quả của kiểm định Z thì giả thuyết H0 bị bác bỏ tức là tỷ lệ sinh viên đồng ý với quyết dịnh của nhà trường lớn hơn 73%. 2.2.7. Mặc đồng phục có bất tiện. Mặc ñoàg phuï coù t tieä n c baá n 26.3% coù khoâg n 73.7% Có đến 73,7% sinh viên cho rằng mặc đồng phục là bất tiện.
  17. 17 Chúng tôi có đưa ra một số câu hỏi mở để sinh viên tự trả lời và có một số ý kiến cho rằng bất tiện là vì: nóng, bất tiện khi di chuyển vào những lúc thời tiết thay đổi thất thường, không thoải mái, khó chịu, váy vướng víu, mặc không quen, không hợp. 3. Kết luận và một số khuyến nghị. 3.1. Kết quả đạt được. Việc nghiên cứu thái độ của sinh viên trong việc sử dụng đồng phục đến trường là cần thiết. Nó giúp doanh nghiệp và các đơn vị quản lý hiểu rõ hơn về thái độ của sinh viên. Kết quả của cuộc nghiên cứu chính là căn cứ để doanh nghiệp đưa ra những quyết định cho hiện tại và trong tương lai, đồng thời giúp các đơn vị quản lý học sinh, sinh viên quản lý tốt hơn về vi phạm đồng phục. Qua khảo sát thực tế chúng ta mới biết được cảm nhận của sinh viên về đồng phục như thế nào, xấu hay đẹp, có thuận tiện và thoải mái hay không, và muốn đưa ra những quan điểm gì…Từ đó chúng ta mới có thể tìm ra một hướng marketing mới và hướng quản lý mới tốt hơn. 3.2. Khuyến nghị. Doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa về chất liệu của đồng phục, giá cả nên hợp lý hơn. Các đơn vị quản lý học sinh, sinh viên nên tìm hiểu rõ lý do sinh viên tại sao không mặc đồng phục. Nên tổ chức các cuộc thi mang chủ đề về đồng phục để khuyến khích các sinh viên tự giác mặc đồng phục như: lớp học chuyên cần, lớp học mặc đồng phục đẹp nhất, sinh viên mặc đồng phục đẹp nhất… Lần đầu làm nghiên cứu nhóm còn nhiều thiếu xót rất mong quý thầy cô và các bạn đóng góp ý kiến để nghiên cứu được hoàn thiện hơn.
  18. 18 Phụ Lục Sổ mã hóa thông tin Câu hỏi nghiên Biến quan sát Mã trả lời Trả lời TT cứu C1: giới tính 1 Vui lòng cho 1 Nam biết giới tính Nữ 2 của bạn ? Bạn thấy đồng C2: đồng phục Thời trang 2 1 phục của của trường Đẹp 2 trường ĐH Bình thường 3 Công Nghiệp Không đẹp 4 TP.HCM như thế nào? Mức độ hài C3: mức độ hài 1 3 Hoàn toàn lòng của bạn lòng về đồng không hài lòng về đồng phục phục nữ. 2 Không hài lòng nữ? Bình thường 3 4 Hài lòng Rất hài lòng 5 Mức độ hài C4: mức độ hài 1 4 Hoàn toàn lòng của bạn lòng về đồng không hài lòng về đồng phục phục nam. 2 Không hài lòng Bình thường nam? 3 4 Hài lòng Rất hài lòng 5 Bạn có thường C5: mức độ Thường xuyên 5 1 xuyên sử dụng thường xuyên Thỉnh thoảng 2 đồng phục đến sử dụng đồng Hiếm khi 3 trường không? phục Lý do bạn sử C6: lý do sử Thích mặc 6 1 dụng đồng dụng Đẹp 2 phục của Do nội quy nhà 3 trường? trường Thấy thoải mái 4 Bạn có hài lòng 7 C7: hài lòng 1 Có với quyết định với quyết định 2 Không của nhà trường của nhà trường không? Bạn thấy mặc C8: bất tiện 8 1 Có đồng phục có hay không 2 Không
  19. 19 bất tiện không? Bảng câu hỏi PHIẾU XIN Ý KIẾN SINH VIÊN Xin chào các bạn ! Chúng tôi là sinh viên Khoa Quản Trị Kinh Doanh Trường Đại Học Công Nghiệp TPHCM.Chúng tôi đang nghiên cứu về hành vi sử dụng đồng phục trong học tập của sinh viên. Mong các bạn bớt chút thời gian giúp đỡ chúng tôi bằng cách trả lời những câu hỏi dưới đây. 1. Giới tính  Nữ  Nam 2. Bạn thấy đồng phục của trường như thế nào ?  Thời trang  Bình thường  Đẹp  Không đẹp độ hài lòng của bạn về đồng phục nữ đối với những yếu tố 3. Mức sau đây? 1 2 3 4 5 (rất hài (Hoàn toàn (không (bình (hài thường) không hài hài lòng) lòng) lòng) lòng) Áo đẹp Váy đẹp Cà vạt Màu sắc kết hợp hài hòa Chất liệu tốt Giá cả hợp lý 4. Mức độ hài lòng của bạn về đồng phục nam với những yếu tố sau đây?
  20. 20 1 2 3 4 5 (rất hài (Hoàn toàn (không (bình (hài thường) không hài hài lòng) lòng) lòng) lòng) Áo đẹp Cà vạt Màu sắc kết hợp hài hòa Chất liệu tốt Giá cả hợp lý 5. Bạn có thường sử dụng đồng phục đến trường không ?  Thường xuyên  Thỉnh thoảng (*)  Hiếm khi(*) 6. *Tại sao bạn không thường xuyên sử dụng đồng phục đến trường ? ................................................................................................................................... .. ................................................................................................................................... .. 7. Lý do bạn sử dụng đồng phục của trường ?  Thích mặc  Nội quy của nhà trường  Đẹp  Thấy thoải mái Bạn có hài lòng với quyết định của nhà trường trong việc sử 8. dụng đồng phục trong học tập không ?  Có  Không (*) 9*. Tại sao bạn không hài lòng với quyết định trên của nhà trường ?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2