
B CÔNG TH NGỘ ƯƠ
TR NG Đ I H C CÔNG NGHI P THÀNH PH H CHÍ MINHƯỜ Ạ Ọ Ệ Ố Ồ
KHOA QUAN TRI KINH DOANH
~~~~~~Ω~~~~~~
NGHIÊN C U MARKETINGỨ
Phân Tích Thái Đ s d ng đ ng ph c c a sinh viênộ ử ụ ồ ụ ủ
Tr ng ĐH Công Nghi p TPHCM ườ ệ
( C S 2 )ơ ở
Giao viên h ng dân: ươ
Nguyên Văn Bình
Sinh viên th c hiên:ư
1. Vũ Chu Cung
2. Huỳnh Th Thu H nhị ạ
3. L i Thu H ngạ ằ
4. Tr n Th Thu H ngầ ị ằ
5. Tr n Vũ Thúy Li uầ ễ
6. D ng H u Minhươ ữ
7. Ph m Th Ng c S ngạ ị ọ ươ
8. Nguy n Th Mai Trâm ễ ị
L p:NCMK2Kơ
Khoa hoc:2008-2011
Biên Hoa-Đông Nai,thang 5 năm 2010

M c L cụ ụ
trang
M c l cụ ụ ....................................................................................1
B n tóm t t báo cáoả ắ .................................................................2
1.Thông tin v đ tài nghiên c u.ề ề ứ ........................................................4
1.1. Gi i thi u chung.ớ ệ ...........................................................................4
1.2. Ph ng pháp nghiên c uươ ứ ..............................................................4
1.3. Mô t th tr ng nghiên c u.ả ị ườ ứ ........................................................5
1.3.1.Th c tr ngự ạ ...................................................................................5
1.3.2. T ng quan v th tr ng nghiên c u.ổ ề ị ườ ứ ..............................................6
1.3.3. Th tr ng s n ph mị ườ ả ẩ .................................................................7
2. N i dung nghiên c u.ộ ứ .......................................................................8
2.1. Miêu t n i dung nghiên c u.ả ộ ứ .......................................................8
2.2. K t qu nghiên c u.ế ả ứ ......................................................................8
2.2.1. V thành ph n sinh viên các khoa đ c nghiên c u:ề ầ ượ ứ ...............8
2.2.2. Quan đi m c a sinh viên v đ ng ph cể ủ ề ồ ụ ...................................8
2.2.3. M c đ hài lòng c a sinh viên v đ ng ph c nứ ộ ủ ề ồ ụ ữ.....................9
2.2.4. M c đ hài lòng v đ ng ph c nam. ứ ộ ề ồ ụ .....................................11
2.2.5. M c đ s d ng đ ng ph c th ng xuyênứ ộ ủ ụ ồ ụ ườ ............................13
2.2.6. Lý do sinh viên m c đ ng ph cặ ồ ụ ...............................................14
2.2.7. M c đ ng ph c có b t ti nặ ồ ụ ấ ệ .....................................................15
3. K t lu n và m t s khuy n ngh .ế ậ ộ ố ế ị ..................................................16
3.1. K t qu đ t đ c.ế ả ạ ượ ......................................................................16
3.2. Khuy n ngh .ế ị ...............................................................................16
Ph l cụ ụ ...............................................................................................17
2

B n tóm t t báo cáoả ắ
Đ tài nghiên c u:ề ứ Phân Tích Thái Đ s d ng đ ng ph c c a sinhộ ử ụ ồ ụ ủ
viên Tr ng ĐH Công Nghi p TPHCM ( C S 2 )ườ ệ ơ ở
M c tiêu c a cu c nghiên c u là phân tích thái đ c a sinh viên v vi cụ ủ ộ ứ ộ ủ ề ệ
mua và s d ng đ ng ph c trong h c t p t i tr ng. T đó tìm ra nh ngử ụ ồ ụ ọ ậ ạ ườ ừ ữ
u khuy t đi m c a vi c s d ng đ ng ph c. thông qua nghiên c u nàyư ế ể ủ ệ ử ụ ồ ụ ứ
chúng ta có th kh ng đ nh phong cách riêng c a tr ng Đ i H c Côngể ẳ ị ủ ườ ạ ọ
Nghi p TP.HCM.ệ
Gi i h n nghiên c u: th i gian nghiên c u t ngày 14/4/2010 đ n ngàyớ ạ ứ ờ ứ ừ ế
20/5/2010.
Ph m vi áp d ng: tr ng ĐH Công Nghi p TP.HCM c s 2.ạ ụ ườ ệ ơ ở
Đ i t ng nghiên c u là sinh viên trong tr ng.ố ượ ứ ườ
Đây là nghiên c u ng d ng, đ ng th i cũng là m t nghiên c u khámứ ứ ụ ồ ờ ộ ứ
phá.
Nghiên c u khám phá : nh m phát hi n ra thái đ c a sinh viên trongứ ằ ệ ộ ủ
vi c s d ng đ ng ph c.ệ ử ụ ồ ụ
Tính ch t : đây là m t nghiên c u đ nh tính.ấ ộ ứ ị
Ph ng pháp ch n m u : ch n m u theo xác su t ng u nhiên đ n gi n.ươ ọ ẫ ọ ẫ ấ ẫ ơ ả
Công c nghiên c u :ụ ứ
•Ph ng v n theo c u trúc b ng câu h i .ỏ ấ ấ ả ỏ
•Hình th c : ph ng v n cá nhân ứ ỏ ấ
Ph ng pháp ch n m u:ươ ọ ẫ
T ng th : sinh viên tr ng ĐH Công Nghi p C S 2 ổ ể ườ ệ ơ ở
Nghiên c u s b : phát ra 50 m u đi u tra các đ i t ng sinh viênứ ơ ộ ẫ ề ố ượ
ng u nhiên và thu l i 50 m u.ẫ ạ ẫ
Dùng công c cronback alpha đ ki m đ nh thang đo. Cronback alpha đ tụ ể ể ị ạ
0,732 t c là đã có th s d ng nghiên c u.ứ ể ử ụ ứ
Ti p đó dùng excel đ ch n ra c m u t nghiên c u s b . C m uế ể ọ ỡ ẫ ừ ứ ơ ộ ỡ ẫ
xác đ nh đ c t nghiên c u s b : 1222 m u đã đi u tra 50 m u nh v yị ượ ừ ứ ơ ộ ẫ ề ẫ ư ậ
c n di u tra thêm 1172 m u n a.ầ ề ẫ ữ
S d ng các phép ki m đ nh Z (ki m đ nh t l ) và ki m đ nh T(ki mử ụ ể ị ể ị ỷ ệ ể ị ể
đ nh trung bình) đ ki m đ nh các bi n.ị ể ể ị ế
S d ng basic table và general table, frequencies đ di n gi i d li uử ụ ể ễ ả ữ ệ
d i d ng b ng và đ th .ướ ạ ả ồ ị
Ti n hành nghiên c u v i c m u 1222 thu đ c k t qu .ế ứ ớ ỡ ẫ ượ ế ả
Gi i tính: 23% sinh viên đ c ph ng v n là nam, 77% còn l i là n .ớ ượ ỏ ấ ạ ữ
Quan đi m c a sinh viên v đ ng ph c.ể ủ ề ồ ụ
−5,7% sinh viên cho r ng đ ng ph c h p th i trang;ằ ồ ụ ợ ờ
3

−20,9% sinh viên th y đ ng ph c c a mình đ p;ấ ồ ụ ủ ẹ
−53,2% sinh viên cho r ng đ ng ph c c a mình ch m c bìnhằ ồ ụ ủ ỉ ở ứ
th ng;ườ
−20,1% còn l i cho r ng đ ng ph c không đ p.ạ ằ ồ ụ ẹ
M c đ hài lòng c a sinh viên v đ ng ph c n đ i v i nh ng y u t :ứ ộ ủ ề ồ ụ ữ ố ớ ữ ế ố
áo, váy, cà v t, màu s c, ch t li u, giá cạ ắ ấ ệ ả :
Áo ch a đ pư ẹ : Ki m đ nh T (-1,79+3,25=1,46<3, nh v y ta bác b giể ị ư ậ ỏ ả
thuy t áo đ p),ế ẹ
Váy ch a đ pư ẹ : Ki m đ nh T (-2,38+2,68=0,3<3, nh v y ta bác b giể ị ư ậ ỏ ả
thuy t váy đ p), ế ẹ
Cà v t ch a đ pạ ư ẹ : Ki m đ nh T (-1,91+ 3.16=1,25<3, nh v y ta bác b giể ị ư ậ ỏ ả
thuy t cà v t đ p) ế ạ ẹ
Màu s c ch a đ pắ ư ẹ : Ki m đ nh T (-1,70+3,36=1,66<3, nh v y ta bác bể ị ư ậ ỏ
gi thuy t màu s c đ p) ả ế ắ ẹ
Ch t li u ch a t tấ ệ ư ố : Ki m đ nh T (-2,30+2,74=0,44<3, nh v y ta bác bể ị ư ậ ỏ
gi thuy t ch t li u t t) ả ế ấ ệ ố
Giá c ch a h p lýả ư ợ : Ki m đ nh T (-2,83+2,22=-0,61<3, nh v y ta bác bể ị ư ậ ỏ
gi thuy t giá c h p lý) ả ế ả ợ
M c đ hài lòng c a sinh viên v đ ng ph c nứ ộ ủ ề ồ ụ am x y ra t ng t .ả ươ ự
T l sinh viên th nh tho ng s d ng đ ng ph c chi m t l khá cao làỷ ệ ỉ ả ử ụ ồ ụ ế ỷ ệ
34% và t l hi m khi s d ng đ ng ph c là 4,7%.ỷ ệ ế ử ụ ồ ụ
Ph n l n sinh viên m c đ ng ph c đ n tr ng là do n i quy c a nhàầ ớ ặ ồ ụ ế ườ ộ ủ
tr ng chi m 89,1%.ườ ế
Có đ n 73,7% sinh viên cho r ng m c đ ng ph c là bế ằ ặ ồ ụ ất ti n.ệ
4

1. Thông tin v đ tài nghiên c u.ề ề ứ
1.1. Gi i thi u chung.ớ ệ
Trong cu c s ng c a m t xã h i đang phát tri n nh ngày nay thì conộ ố ủ ộ ộ ể ư
ng i ngày càng h ng t i cái đ p và th hi n đ c tr ng riêng cu b nườ ướ ớ ẹ ể ệ ặ ư ả ả
thân, không ch y u t bên trong mà c hình th c bên ngoài. Chính vì th ,ỉ ế ố ả ứ ế
m i t ch c, m i đ n v , doanh nghi p, cũng nh tr ng h c đ u mu nỗ ổ ứ ỗ ơ ị ệ ư ườ ọ ề ố
t o cho mình m t khuôn m t riêng. Và cũng chính vì lý do đó mà vi c m cạ ộ ặ ệ ặ
đ ng ph c là m t v n đ c n thi t ph i đ c áp d ng.Đó c ng chính là lýồ ụ ộ ấ ề ầ ế ả ượ ụ ủ
do ch y u khi n chúng tôi ch n đ ng ph c c a sinh viên trong tr ng đ iủ ế ế ọ ồ ụ ủ ườ ạ
h c là m c tiêu đ tìm hi u và nghiên c u. M c tiêu c a cu c nghiên c uọ ụ ể ể ứ ụ ủ ộ ứ
là phân tích thái đ c a sinh viên v vi c mua và s d ng đ ng ph c trongộ ủ ề ệ ử ụ ồ ụ
h c t p t i tr ng. T đó tìm ra nh ng u khuy t đi m c a vi c s d ngọ ậ ạ ườ ừ ữ ư ế ể ủ ệ ử ụ
đ ng ph c. thông qua nghiên c u này chúng ta có th kh ng đ nh phongồ ụ ứ ể ẳ ị
cách riêng c a tr ng Đ i H c Công Nghi p TP.HCM. Qua cu c nghiênủ ườ ạ ọ ệ ộ
c u thái đ c a sinh viên chúng tôi s l p ra m t k ho ch marketing phùứ ộ ủ ẽ ậ ộ ế ạ
h p v i các đ i t ng này nh m mang l i l i nhu n cho doanh nghi p. Ápợ ớ ố ượ ằ ạ ợ ậ ệ
d ng đ i v i các tr ng h c trên đ a bàn thành ph Biên Hòa. Đ ng th iụ ố ớ ườ ọ ị ố ồ ớ
giúp các đ n v qu n lý h c sinh, sinh viên có thêm t li u đ qu n lý h cơ ị ả ọ ư ệ ể ả ọ
sinh, sinh viên t t h n.ố ơ
Gi i h n nghiên c u: th i gian nghiên c u t ngày 14/4/2010 đ n ngàyớ ạ ứ ờ ứ ừ ế
20/5/2010.
Ph m vi áp d ng: tr ng ĐH Công Nghi p TP.HCM c s 2.ạ ụ ườ ệ ơ ở
Đ i t ng nghiên c u là sinh viên trong tr ng.ố ượ ứ ườ
Đây là nghiên c u ng d ng.ứ ứ ụ
Tóm t t cu c nghiên c u tr c đây v đ tài này: ch a có m t cu cắ ộ ứ ướ ề ề ư ộ ộ
nghiên c u nào v đ tài này, nh v y nghiên c u c a chúng tôi mang tínhứ ề ề ư ậ ứ ủ
ch t là m t nghiên c u khám phá.ấ ộ ứ
1.2. Ph ng pháp nghiên c uươ ứ
Nghiên c u khám phá : nh m phát hi n ra thái đ c a sinh viên trongứ ằ ệ ộ ủ
vi c s d ng đ ng ph c, tìm hi u nh ng ý ki n mà sinh viên mu n đ cệ ử ụ ồ ụ ể ữ ế ố ượ
phát bi u v b đ ng ph c c a mình. Sinh viên có ý ki n gì v n i quy c aể ề ộ ồ ụ ủ ế ề ộ ủ
nhà tr ng v đ ng ph c. Qua đó phát hi n ra t i sao có sinh viên khôngườ ề ồ ụ ệ ạ
ch p hành n i quy c a nhà tr ng.ấ ộ ủ ườ
Tính ch t : đây là m t nghiên c u đ nh tính.ấ ộ ứ ị
Ph ng pháp ch n m u : ch n m u theo xác su t ng u nhiên đ n gi n,ươ ọ ẫ ọ ẫ ấ ẫ ơ ả
u đi m c a ph ng pháp này là có th giúp ta ch n ra m t m u có khư ể ủ ươ ể ọ ộ ẫ ả
năng đ i bi u cho t ng th . Vì có th tính đ c sai s do ch n m u, nhạ ể ổ ể ể ượ ố ọ ẫ ờ
đó ta có th áp d ng đ c các ph ng pháp c l ng th ng kê, ki m đ nhể ụ ượ ươ ướ ượ ố ể ị
5

