Giới thiệu tài liệu
Đề thi này đánh giá kiến thức và kỹ năng của sinh viên về công nghệ lên men, bao gồm các vấn đề về tiệt trùng môi trường, tính chất của chất phá bọt (antifoam), sự giống và khác nhau giữa các kiểu sinh trưởng và công thức tính tốc độ đặc trưng tạo thành sản phẩm. Sinh viên cần phân biệt được các qui luật để giải thích các vấn đề về động học của quá trình lên men, phân biệt được các kiến thức cần thiết về các giai đoạn của quá trình lên men và phân biệt được các thuật ngữ chuyên ngành bằng tiếng Anh.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên cao học hoặc nhà nghiên cứu chuyên môn công nghệ sản xuất thực phẩm
Nội dung tóm tắt
Đề thi này có tổng số 4 câu hỏi. Trong phần 1, sinh viên được yêu cầu trình bày ưu điểm của tiệt trùng môi trường lên men theo hai phương pháp khác nhau là mẻ và liên tục. Trong phần 2, sinh viên cần phải liệt kê và phân tích các tính chất cần phải có của một chất phá bọt (antifoam) được sử dụng trong công nghệ lên men. Phần 3 yêu cầu sinh viên trình bày sự giống và khác nhau giữa ba kiểu sinh trưởng là growth-associated, non-growth associated và mixed-growth associated cùng với công thức tính tốc độ đặc trưng tạo thành sản phẩm của mỗi kiểu sinh trưởng. Cuối cùng, phần 4 yêu cầu sinh viên sử dụng bảng để so sánh sự khác nhau giữa kỹ thuật nuôi cấy mẻ, fed-batch và liên tục. Câu hỏi cần phải trình bày đúng quan điểm về các quy luật đối với động học của quá trình lên men, hiểu rõ kiến thức cần thiết về các giai đoạn của quá trình lên men và phân biệt được các thuật ngữ chuyên ngành bằng tiếng Anh.