
BẢNG NĂNG LỰC VÀ CẤP ĐỘ TƯ DUY
ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ I – NGỮ VĂN 8
TT Thành phần
năng lực
Mạch nội
dung
Cấp độ tư duy
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng %
1 Năng lực Đọc Thơ Đường
luật
10 20 10 40
2 Năng lực Viết Viết bài văn
phân tích một
tác phẩm văn
học (bài thơ
thất ngôn bát
cú hoặc tứ
tuyệt Đường
luật)
10 20 30 60
Tỉ lệ 20 40 40 100%
Tổng 100%
BAENG ĐĂFC TAE ĐÊH KIÊEM TRA GIỮA HỌC KIH I
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 8 - THƠHI GIAN LAHM BAHI: 90 PHUOT
T
T
Chương/
Chủ đề
Nội
dung/Đơn
viF kiêOn
thưOc
MưOc đôF đaOnh giaO
SôO câu hoEi theo mưOc đôF nhâFn thưOc
NhâFn
biêOt
Thôn
g hiêEu VâFn
duFng Tổng
1 Đọc
hiểu
Thơ Đường
luật
Nhận biết:
- Nhận biết được thể thơ, từ ngữ, vần,
nhịp, các biện pháp tu từ trong bài thơ.
- Nhận biết được phong cách ngôn
ngữ, phương thức biểu đạt.
- Nhận biệt được bố cục, những hình
ảnh tiểu biểu, các yếu tố tự sự, miêu tả
được sử dụng trong bài thơ.
Thông hiểu:
- Hiểu và lí giải được tình cảm, cảm
xúc của nhân vật trữ tình được thể
hiện qua ngôn ngữ văn bản.
- Hiểu được nội dung chính của văn
bản; tình cảm, thái độ của tác giả.
- Rút ra được chủ đề, thông điệp mà
văn bản muốn gửi đến người đọc.
- Hiểu được giá trị biểu đạt của từ
ngữ, hình ảnh, vần, nhịp,…
- Nhận diện và hiểu được giá trị của
việc sử dụng các biện pháp tu từ; từ
10 20 10 40
UBND QUẬN THANH XUÂN
TRƯỜNGTHCS PHAN ĐÌNH GIÓT
NĂM HỌC 2024 - 2025
ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HKI
MÔN NGỮ VĂN 8
Phương án kiểm tra: Tự luận
Thời gian kiểm tra: 90 phút