Ở
Ị
Ể
Ề
S GDĐT BÌNH Đ NH ƯỜ
NG THPT NGÔ LÊ TÂN
TR
Ọ Ị
Ử
ớ
ờ
ể ờ
ọ Ỳ Đ KI M TRA H C K I (năm h c 2017 – 2018) 2 Môn: L CH S – L p: 1 Th i gian làm bài: 45 phút ề (Không k th i gian phát đ )
ể Ệ Ầ Ắ Mã đ ề 357
ố ộ ầ ể ử ầ ử ế ộ ổ i h n 90% c tri đi b phi u trong cu c t ng tuy n c b u Qu c h i đ u tiên đã
I. PH N TR C NGHI M: (4,0 đi m) ỏ ớ ơ Câu 1: Vi c có t th hi n đi u gì? ủ ẻ
ự ủ ả ớ ủ ư ề ồ ờ ỡ ố ng c a nhân dân vào Đ ng, chính quy n m i, đ ng th i phá v âm m u
ộ ủ ẻ ủ ử ế ạ
ề ự ủ ưở ủ ề ộ ớ ế ả ng c a nhân dân vào Đ ng, chính quy n m i. ệ ề ể ệ ư ỡ A. Phá v âm m u ch ng phá c a k thù. ưở B. S ng h , tin t ố ch ng phá c a k thù. C. Ni m tin c a nhân dân còn h n ch vì thi u 10% c tri. D. S ng h , tin t
ị ử ủ Câu 2: Ý nghĩa l ch s c a vi c thành l p n ệ ạ ư ố ố ướ c A. hoàn thành cu c cách m ng dân t c dân ch c a nhân dân Trung Qu c, đ a Trung Qu c b ỉ ự ế vào k nguyên đ c l p, t ộ ộ ậ ủ ắ ộ
ậ ổ ế ộ t đ ch đ phong ki n.
ắ ầ ủ ự ủ ạ ả ộ ộ ậ ướ c CHNDTrung Hoa là ủ ủ ộ ộ ủ do, ti n lên ch nghĩa xã h i. ầ ộ B. làm cho ch nghĩa xã h i lan r ng kh p toàn c u. ế C. l ỉ D. hoàn thành cách m ng xã h i ch nghĩa, k nguyên xây d ng ch nghĩa c ng s n b t đ u.
ộ ụ ợ ch c Liên h p qu c là Câu 3: M t trong nh ng m c đích c a t ừ ệ ươ ẩ ng m i t
ị ặ ễ ng. do. i. ố ạ ự B. thúc đ y quan h th ế ớ D. duy trì hòa bình và an ninh th gi
ủ ổ ứ ữ ế ạ ộ A. tr ng tr các ho t đ ng gây chi n tranh. ườ ạ C. ngăn ch n tình tr ng ô nhi m môi tr ố ự ệ ễ ấ ườ ướ ắ ấ ứ ng c u n ộ c đúng đ n cho dân t c
Câu 4: S ki n đánh d u Nguy n Ái Qu c đã tìm th y con đ Vi ả
ậ ậ ổ ứ ả ộ
ạ ề ấ ộ ng c a Lênin v v n đ dân t c và thu c đ a (7 1920).
ộ ệ t Nam cách m ng Thanh niên (6 1925). ộ ị ề ủ ị ch c H i Vi ậ ươ ế ộ
ừ ế ế ộ ở ớ i phóng dân t c ổ châu Phi n ra s m nh t ấ ở
ệ t Nam là A. tham gia sáng l p Đ ng C ng s n Pháp (12 1920). B. thành l p t ọ ơ ả C. đ c s th o Lu n c ư D. đ a yêu sách đ n H i ngh Vécxai (18 6 1919). ả ứ Câu 5: T sau th chi n th hai (1945), phong trào gi khu v cự
A. Tây Phi. C. Nam Phi.
ắ D. B c Phi. ư ế ạ ệ ố ế Câu 6: Sau chi n tranh th gi ỹ ự ứ i th hai M th c hi n chính sách đ i ngo i nh th nào? ế ớ ướ c trên th gi i.
ể ầ ủ ế ớ ớ i.
ắ ọ c toàn c u v i tham v ng làm bá ch th gi ố B. Đông Phi. ế ớ ớ ợ A. Hòa bình h p tác v i các n ộ ố ướ ưỡ ng m t s n B. Dung d c. ế ượ C. Tri n khai chi n l ớ D. B t tay v i Trung Qu c.
ụ ủ ạ ộ Câu 7: M c tiêu c a Mĩ khi phát đ ng “Chi n tranh l nh” là ế ế ớ i.
ủ ạ ng c a Liên Xô. i nh h
ủ ủ ế ớ Liên Xô sang Đông Âu và th gi i.
ướ ủ ồ c Đ ng Minh c a mình ch ng Liên Xô. ạ A. phá ho i phong trào cách m ng th gi ưở ạ ả ố B. ch ng l ộ ừ ặ ự ở ộ C. ngăn ch n s m r ng c a ch nghĩa xã h i t ố D. Mĩ lôi kéo các n
ế ỷ ủ ệ ng qu c công nghi p Câu 8: Đ n n a đ u nh ng năm 70 c a th k XX, Liên Xô là c
ứ ứ ứ ứ i. ữ ế ử ầ ầ ế ớ i. A. đ ng đ u th gi ế ớ ứ C. đ ng th ba th gi ườ ố ứ ư ế ớ B. đ ng th t i. th gi ế ớ ứ i. D. đ ng th hai th gi
ề
Trang 1/2 Mã đ thi 357
ể ủ ấ ẫ ọ
ế ự Câu 9: Nguyên nhân nào quan tr ng nh t d n đ n s phát tri n c a phong trào công nhân trong giai đo n 1926 1929? ấ
ặ ệ ả ộ ề ệ ạ t Nam Cách m ng Thanh niên, đ c bi t phong trào “vô s n hóa”.
ưở ố ộ ạ ng c a cách m ng Trung Qu c.
ế ớ ạ i. ạ ị A. Giai c p công nhân giác ng v chính tr . ủ ộ B. Vai trò c a h i viên H i Vi ủ ả ộ C. Tác đ ng và nh h ủ ưở Ả D. nh h ng c a phong trào cách m ng th gi
ụ ổ ủ ự ể ầ ị ử ủ Câu 10: Góp ph n làm s p đ ch nghĩa th c dân ki u cũ. Đó là ý nghĩa l ch s c a ơ
ệ
ộ ộ ộ ế ế ế ệ ắ ơ ị A. H i ngh Gi nev . ố B. cu c kháng chi n ch ng Pháp và can thi p Mĩ. ố C. cu c kháng chi n ch ng Mĩ. ủ D. chi n th ng Đi n Biên Ph .
ấ ủ ụ ế ớ ộ ấ ở ắ ị ế các đô th phía B c vĩ tuy n
Câu 11: M c tiêu l n nh t c a quân và dân ta trong cu c chi n đ u 16 vào tháng 12/1946 nh mằ ớ
ị
ể ơ ế ầ ệ ưở ươ ể ề ả ờ ng v chi n khu, b o v Trung
ợ ể ể ủ ề Đ ng, chính ph v căn c an toàn. ố ớ ế ứ ệ ị ở t đ ch các thành ph l n. ự ị i. A. làm tiêu hao sinh l c đ ch, khai thông biên gi ờ ạ B. làm cho đ ch hoang m ng lo s , đ cho ta có th i gian di chuy n c quan đ u não an toàn. C. đ cho ta có th i gian di chuy n kho tàng, công x ng ả D. quy t tâm tiêu di
ợ ủ ả ế ị ệ ọ ấ ẫ ế ự ắ i c a c hai chi n d ch Vi ắ t B c ị ế Câu 12: Nguyên nhân nào quan tr ng nh t d n đ n s th ng l thu đông 1947 và chi n d ch Biên gi ự ạ ồ
i thu – đông 1950? ứ ộ ệ i.
ắ
ế ớ ầ ả ố ủ A. S lãnh đ o tài tình, sáng su t c a Đ ng đ ng đ u là H Chí Minh. ỡ ủ ế ớ ướ ủ ự B. Do s giúp đ nhi t tình c a các n c xã h i ch nghĩa trên th gi ố ố ườ ế i kháng chi n ch ng Pháp đúng đ n. ng l C. Do đ ấ ủ ế ầ D. Tinh th n đoàn k t chi n đ u c a quân và dân ta.
ế ớ ể ế ơ ả ứ i th 2 là
Tây Âu phát tri n sau chi n tranh th gi ụ ế ọ ỹ ậ t c h i bên ngoài và áp d ng thành công khoa h c k thu t.
Câu 13: Nguyên nhân c b n giúp kinh t ố ơ ộ ợ ủ ạ
ậ ậ
ộ ộ
́ ̃ ̣ ơ ̉ ̉ ̣
ậ ụ A. t n d ng t ế ỹ ệ ồ B. ngu n vi n tr c a M thông qua k ho ch Mácsan. ư ả b n và t p trung lao đ ng cao. C. quá trình t p trung t ồ ự D. tài nguyên thiên nhiên giàu có, nhân l c lao đ ng d i dào. ̀ ơ ̉ Câu 14: Điêm khac nhau c ban cua khoa hoc v i ki thuât la gi? ́ ́ ́ ̀ ̃ ́ ́ ́ ́ ́ ự ̣ ̣ ̣
̀ ̣ ̣ ̣ ̉ ̣ ̉
ả ̣
̣
A. Khoa hoc phat minh, phat hiên cac quy luât trong cac vinh v c Toan, Ly, Hoa, Sinh. ́ ̃ B. Khoa hoc tao điêu kiên đê ki thuât phat triên. ự ượ ở ấ ự ế C. Khoa hoc tr thành l c l ng s n xu t tr c ti p. ̃ ́ ươ ̣ ơ ̉ c ki thuât. D. Khoa hoc c ban đi tr ́ ̀ ́ ́ ̀ ̀ ́ ơ ̉ ̣ ̉ ̉ ́ ̀ ơ i hinh thanh vao thâp niên 70 cua thê ki XX la Câu 15: Ba trung tâm kinh tê tai chinh l n cua thê gi ̣ ̉ ̣ ̉
̃ ̃ ̃ ̃ ̣ ̉ ́ ̀ B. Mi Tây Âu Nhât Ban. ́ư D. Mi Đ c Nhât Ban.
Đông Nam Á tuyên b đ c l p vào năm 1945 là
ệ t Nam, Inđônêxia, Mianma.
Câu 16: Nh ng n ệ ệ ệ A. Mi Liên Xô Nhât Ban. ́ C. Mi Anh Phap. ướ ở ữ c t Nam, Inđônêxia, Lào. t Nam, Lào, Campuchia. t Nam, Lào. A. Vi C. Vi ố ộ ậ B. Vi D. Thái Lan. Vi
Ầ Ự ể
ể ậ ả ộ ị
ễ ử ủ ố ạ ủ ị Vai trò c a Nguy n Ái Qu c trong H i ngh thành l p Đ ng (3/2/1930)? Ý nghĩa l ch s c a cách m ng tháng Tám 1945? II. PH N T LUÂN: (6,0 đi m) Câu 1 (2 đi m): Câu 2 (2 đi m):ể
ề
Trang 2/2 Mã đ thi 357
ậ ợ ữ ủ ướ ạ i, khó khăn c a n c ta sau Cách m ng tháng Tám 1945? Khó ớ Câu 3 (2 đi m):ể Nh ng thu n l ấ khăn nào l n nh t, vì sao?
H t ế