UBND HUYỆN HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KỲ I - NĂM HỌC 2024 - 2025
TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: HĐTN- HN - LỚP 9
Thời gian: 60 phút (không kể thời gian giao đề)
I. YÊU CẦU
- Hiểu việc sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực.
- Vận dụng khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình
trong một số tình huống mới.
- Hiểu được trách nhiệm của bản thân.
- Rèn luyện năng ứng phó với căng thẳng và áp lực học sinh lớp 9 thường gặp phải trong
cuộc sống.
- Xây dựng và thực hiện việc thu, chi, tiết kiệm, cho, tặng của bản thân theo ngân sách đã xây
dựng
- Chăm sóc, giúp đỡ, yêu thương những người thân .
- Phân ng nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên, thời gian hoàn thành nhiệm vụ. Thể hiện
được sự hợp tác, giúp đỡ, hổ trợ để cùng thực hiện nhiệm vụ.
- Thiết kế được sản phẩm theo ý tưởng.
- Giới thiệu được sản phẩm thực hành.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
- Hình thức: Hoạt động thực hiện dự án theo nhóm (8-10 HS/nhóm).
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Thc hiện dự án học tập: Thiết kế hình nh hoặc làm thơ thể hiện việc sống trách nhiệm
(có thể đối với bản thân, gia đình, bạn bè, thầy cô, xã hội…)
UBND HUYỆN HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KỲ I - NĂM HỌC 2024 - 2025
TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: HĐTN- HN - LỚP 9
Thời gian: 60 phút (không kể thời gian giao đề)
Đề:
Thiết kế hình nh hoặc làm thơ thể hiện việc sống trách nhiệm (có thể đối với bản
thân, gia đình, bạn bè, thầy cô, xã hội…)
UBND HUYỆN HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KỲ I - NĂM HỌC 2024 - 2025
TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: HĐTN- HN - LỚP 9
Thời gian: 60 phút (không kể thời gian giao đề)
I. YÊU CẦU
- Sản phẩm phải đúng chủ đề, bố cục và màu sắc hài hoà.
- Nội dung sáng tạo không sao chép.
- Sản phầm thực hành phải phù hợp và đáp ứng được mục tiêu của chủ đề.
- Đảm bảo hoàn thiện được sản phẩm.
II. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM CỦA HỌC SINH
Hoạt động
Mức đạt Chưa đạt
4 (Rất Tốt) 3 (Tốt) 2 (Khá) 1 (Cần cố gắng)
Sản phẩm(tranh)
(50%)
Sản phẩm của HS thể hiện
kiến thức sâu sắc nội
dung cần thực hiện.
Sản phẩm của HS thể
hiện kiến thức về nội
dung cần thực hiện.
Sản phẩm của HS thể
hiện kiến thức chung
chung về nội dung cần
thực hiện.
Sản phẩm của HS thể
hiện kiến thức tối thiểu
về nội dung cần thc
hiện.
Sản phẩm
(10%)
Sản phẩm của HS đầy đủ
có sự đầu tư về trang
trí đẹp và sáng tạo.
Sản phẩm của HS đủ
và có sự đầu tư trang trí.
Sản phẩm của HS
đủ số lượng theo yêu
cầu
Sản phẩm của HS có
nhiều nhưng còn thiếu
sự đầu tư trang trí.
Quy trình/thiết kế/Đồ
hoạ
(40%)
- Sản phẩm làm đúng quy
trình
- Đồ hoạ truyền tải thông
tin và hỗ trợ cho dự án.
- Thiết kế đẹp, sáng tạo
- Đúng quy trình.
- Đồ hoạ thông tin
nhưng không hỗ trợ cho
dự án.
- Thiết kế chưa thật sự
cuốn hút
- Đúng quy trình
- Các đồ hoạ được sử
dụng nhưng không phải
tất cả đều mang thông
tin và hỗ trợ cho dự án.
- Thiết kế chưa đẹp.
- Theo quy trình nhưng
chưa đủ các bước
- Đồ hoạ không được s
dụng, hoặc không h tr
cho dự án hay cung cp
thông tin.
- Thiết kế chưa hợp
* ớng dẫn xếp loại
- Mc Đ: Học sinh đt được ít nhất tu chí 2,3,4
- Mức : Chỉ đạt tiêu c 1 hoặc kng đạt tu chí nào.
HSKT: Tham gia hoạt động cùng nhóm.