SỞ GD & ĐT BÌNH PHƯỚC
TT GDTX H. CHƠN THÀNH ĐỀ THI HỌC KỲ I
NĂM HỌC : 2009 – 2010
MÔN : NGỮ VĂN LỚP 11
THI GIAN : 90 phút
Câu 1 ( 2đ) : Anh ( chị) hãy viết một đoạn văn sử dụng kết hợp các thao tác lập luận phân tích và
so sánh?
Câu 2 ( 2đ) : Trong những câu thơ sau, từ “xuân” được dùng theo sự sáng tạo riêng của mỗi nhà thơ.
Anh ( ch) hãy phân tích nghĩa của từxuân” trong lời thơ của mỗi người:
- Ngán nỗi xuân đi xuân lại lại ( Hồ Xuân Hương - Tự tình )
- Cành xuân đã bẻ cho người chuyền tay ( Nguyễn Du - Truyện Kiều )
- Chén quỳnh tương ăm ắp bầu xuân ( Nguyễn Khuyến Khóc Dương Kh)
- Mùa xuân tết trồng cây
Làm cho đất nước càng ngày càng xuân. ( H Chí Minh ).
Câu 3 ( 6đ) : Anh ( ch) hãy viết một bàin i lên nhng cảm xúc , suy ng của mình về nhân
vật Chí Phèo trong truyn ngắn “ Chí Phèo” của Nam Cao.
…Hết…
SỞ GD & ĐT BÌNH PHƯỚC
TT GDTX H. CHƠN THÀNH ĐỀ THI HỌC KỲ I
M HỌC : 2009 – 2010
MÔN : NGỮ VĂN LỚP 11
THI GIAN : 90 phút
Câu 1 ( 2đ) : Anh ( chị) hãy viết một đoạn văn sử dụng kết hợp các thao tác lập luận phân tích và
so sánh?
Câu 2 ( 2đ) : Trong những câu thơ sau, từ “xuân” được dùng theo sự sáng tạo riêng của mỗi nhà thơ.
Anh ( ch) hãy phân tích nghĩa của từ xuân” trong lời thơ của mỗi người:
- Ngán nỗi xuân đi xuân lại lại ( Hồ Xuân Hương - Tự tình )
- Cành xuân đã bẻ cho người chuyền tay ( Nguyễn Du - Truyện Kiều )
- Chén quỳnh tương ăm ắp bầu xuân ( Nguyễn Khuyến Khóc Dương Kh)
- Mùa xuân tết trồng cây
Làm cho đất nước càng ngày càng xuân. ( H Chí Minh ).
Câu 3 ( 6đ) : Anh ( ch) hãy viết một bàin i lên những cảm xúc , suy ng của mình vnhân
vật Chí Phèo trong truyn ngắn “ Chí Phèo” của Nam Cao.
…Hết…