PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ ĐIỆN BÀN
TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024
MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6
I. HÌNH THỨC KIỂM TRA
- Viết trên giấy.
- Thời gian kiểm tra: 45 phút.
II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
-------
-------
PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ ĐIN BÀN
TRƯỜNG THCS TRN PHÚ
Đ KIM TRA CUI K II NĂM HC 2023 - 2024
MÔN GIÁO DC ĐA PHƯƠNG - LP 6
Thi gian: 45 phút (không k giao đ)
TT Nội dung Yêu cầu cần đạt
1Chủ đề 5: Nếp
sống văn hóa,
văn minh ở tỉnh
Quảng Nam
- Hiểu được khái niệm nếp sống văn minh, vai trò của việc
xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh.
- Nêu được một số hoạt động xây dựng nếp sống văn hoá,
văn minh ở Quảng Nam.
2Chủ đề 6: Hoạt
động đèn ơn đáp
nghĩa ở tỉnh
Quảng Nam
- Hiểu được trách nhiệm của bản thân đối với hoạt động
đền ơn đáp nghĩa.
- Trình bày được ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa.
Nội dung Tiêu chí đánh giá
Chủ đề 5:
Nếp sống
văn hóa,
văn minh
ở tỉnh
Quảng
Nam.
Chủ đề 6:
Hoạt
động đèn
ơn đáp
nghĩa ở
tỉnh
Quảng
Nam.
Các nội dung đánh giá
- Thế nào nếp sống văn hoá, văn minh? Vai trò của việc xây dựng nếp
sống văn hoá, văn minh.
- Một số phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh tỉnh Quảng
Nam.
- Những việc em sẽ làm để góp phần vào hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại
địa phương. Ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa đó.
1. Mức Đạt
- Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) cả 3 nội dung.
- Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 2 trong 3 nội dung.
- Học sinh trả lời đúng (chínhc, ràng) 50% kiến thức trở lên của cả
3 nội dung.
2. Mức chưa đạt
- Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) nội dung nào.
- Học sinh trả lời đúng 1 trong 3 nội dung.
- Học sinh tr lời chưa đúng (chưa chính c, ràng) đến 50% của cả 3
nội dung.
- Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan.
ĐỀ CHÍNH THỨC
(Đề gồm có 01 trang)
Câu 1. Thế nào nếp sống văn hoá, văn minh? Vai trò của việc xây dựng nếp
sống văn hoá, văn minh?
Câu 2. Nêu một số phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh tỉnh
Quảng Nam?
Câu 3. Hãy trình bày về những việc em sẽ làm để góp phần vào hoạt động đền ơn
đáp nghĩa tại địa phương. Ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa đó.
------------ Hết -------------
PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ ĐIỆN BÀN
TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ
ĐÁP ÁN
KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024
MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6
Câu 1.
* Nếp sống văn hoá, văn minh là nếp sống tuân theo các chuẩn mực đạo đức, văn
hoá và tiến bộ xã hội nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, hạnh phúc.
* Vai trò của việc xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh
- Có vai trò quan trọng đối với việc hình thành các thói quen tích cực, lối sống
chuẩn mực.
- Xây dựng môi trường sống an toàn, hạnh phúc.
- Góp phần gìn giữ các giá trị truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Câu 2.
Một số phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh ở tỉnh Quảng Nam
- Phong trào xây dựng gia đình, tộc họ, khối phố, xã phường, cơ quan văn hoá;
- Các hoạt động tuyên truyền sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường;
- Rèn luyện sức khoẻ, phòng chống bệnh tật;
- Bài trừ mê tín dị đoan, xây dựng ý thức văn hoá giao thông;
- Bảo tồn các giá trị văn hoá địa phương;
- Tiếp cận, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào cuộc sống, ... các hình hoạt
động xây dựng đời sống an toàn, văn hoá, văn minh ở khu dân cư
Câu 3.
- Học sinh ch cực, chủ động tuyên truyền hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa
phương....
- Học sinh tích cực, chủ động tham gia lao động vệ sinh thường xuyên khu di tích
cách mạng, các địa chỉ đỏ, phần mộ liệt sĩ, …
- Mỗi học sinh luôn ý thức được đạo “Uống nước nhớ nguồn” luôn tích cực
làm nhiều việc tốt như thăm hỏi, tặng quà… cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các
thương, bệnh binh, những người có công với cách mạng.
* Ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa: HS nêu lên ý nghĩa của những việc
mình làm.
Duyệt của BGH Tổ trưởng CM GV ra đề
Phạm Thị Ngọc Linh Nguyễn Thị Khánh My
Phạm Ái