KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ HỌC KỲ II
I. MỤC TIÊU
Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, năng, thái độ của học sinh
sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm trong học kỳ II (Em với gia
đình, Em với cộng đồng, Em với thiên nhiên môi trường, Khám phá thế giới nghề
nghiệp).
Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở từng chủ đề,
đặc biệt năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch tổ chức thực
hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đềphẩm chất chân ái, trung thực, trách nhiệm,
chăm chỉ.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Tự luận
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chủ đề 5: Em với gia đình
+ Biết động viên, chăm sóc người thân trong gia đình bằng những lời nói, hành
động cụ thể.
Chủ đề 6: Em với cộng đồng
+ Giới thiệu được một lễ hội của địa phương.
Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường
+ Xác định được ít nhất 4 việc nên làm để giảm thiểu biến đổi khí hậu.
+ Thực hiện được các hành vi, việc làm bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh tại
những nơi đến tham quan.
Chủ đề 8: Khám phá thế giới nghề nghiệp
+ Xác định được một số nghề hiện có và nêu được ngành nghề yêu thích.
Trường PTDTBT THCS Liên Cà Dy-
TàBhing
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
Họ
tên:.................................................................
Năm học: 2022-2023
SBD:...................Phòng
thi:.....................................
Môn: HĐTN-HN 6
Lớp:.......................................................................
...
Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
Điểm Số tờ
GT1
GT2
ĐỀ
Câu 1. Em hãy kể ít nhất 3 hành động, lời nói em dùng để động viên người
thân trong gia đình?
Câu 2. Em hãy kể n một số ngành nghề mà em biết? Trong số đó, em yêu thích
ngành nghề nào nhất?
Câu 3. Nêu 4 việc em nên làm để giảm thiểu biến đổi khí hậu?
Câu 4. Huy và Mạnh cùng đi tham quan một danh lam thắng cảnh ở địa phương.
Huy muốn ghi lại kỉ niệm của hai bạn tại danh lam thắng cảnh nên định khắc tên mình
và bạn lên trên thân một cây cổ thụ. Nếu em là Mạnh, em sẽ xử lí như thế nào?
Câu 5. Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 8-10 câu), giới thiệu về một lễ hội
tiêu biểu tại địa phương em đang sống.
BÀI LÀM
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
I. Đáp án
Yêu cầu cần đạt Đánh giá
Đạt Chưa đạt
Câu 1
- Nêu được ít nhất 3 hành động, lời nói dùng để động viên
người thân trong gia đình. Ví dụ: an ủi khi người thân
chuyện không vui, khen ngợi mỗi khi người thân đạt được
thành công nhỏ, tặng quà cho người thân nhân dịp sinh
nhật…
Câu 2
- Học sinh nêu được ít nhất 4 -5 nghề.
- Học sinh tự chọn nghề mình yêu thích.
Câu 3
Nêu 4 việc nên làm để giảm thiểu biến đổi khí hậu. Ví dụ:
- Trồng và chăm sóc cây xanh
- Bảo vệ rừng
- Tiết kiệm điện, nước
- Phân loại rác thải …
Câu 4
- Nên ngăn Huy lại thể cùng bạn làm một hành động kỉ
niệm tình bạn ý nghĩa hơn tại danh lam thắng cảnh, dụ
như: nhặt rác, nhắc nhở các du khách bỏ rác vào thùng,…
Câu 5: HS viết được đoạn văn giới thiệu
- Nguồn gốc của lễ hội
- Tiến trình của lễ hội
- Ý nghĩa của lễ hội
- Cảm nhận của cá nhân em về lễ hội đó
II. Đánh giá
Kết quả Phần tự luận
Đạt Đạt từ 3 câu trở lên
Chưa đạt Chỉ đạt tối đa 2 câu