ệ ớ

Ma tr n đ  thi cu i năm h c môn Ti ng Vi

t l p 2A6

ế ọ Năm h c  2019 – 2020

ế

M ch ki n th c, kĩ năng

M c 1ứ

M c 2ứ

M c 3ứ

M c 4ứ

T ngổ

ố S  câu và ố ể s  đi m

ơ

ế

S  câuố

2

1

1

4

ố ể S  đi m

1

0,5

1

2,5

ế

ế ế ượ t đ

ệ c các t ấ

S  câuố

2

3

1

6

trái nghĩa

ố ể S  đi m

1

1,5

1

3,5

t cách dùng d u ch m,

ấ ấ

ả ọ Đ c hi u văn b n: ả   ậ ­ Bi t nêu nh n xét đ n gi n ộ   m t sô hình  nh, nhân v t, chi ọ ế t trong bài đ c;  ti ủ ­  Hi u  ý  chính c a   n i  dung bài ọ ế t rút ra bài h c, thông tin  ­ Bi ọ ả ừ ơ đ n gi n t  bài h c. ứ t: Ki n th c Ti ng Vi ừ ỉ ậ  ch   ­ Nh n bi ủ ự ặ đ c đi m (tính ch t) c a s   v t.ậ ừ ượ c các t ­ Nêu đ ẵ ừ ớ v i các t  cho s n ế ặ t đ t câu và TLCH theo  ­ Bi ể các ki u câu: Ai là gì? Ai làm  ế ặ ế gì? Ai th  nào? Bi t đ t câu  ừ Ở ỏ ớ h i v i các c m t  đâu?    Khi nào?  ế ­ Bi ẩ ấ   ấ d u ph y, d u ch m than, d u ấ   ỏ h i ch m.

T ngổ

S  câuố ố ể S  đi m

2 2

10 6

2 1

3 1,5

3 1,5

ỏ ề ể ế ậ ệ ố ớ Ma tr n câu h i đ  ki m tra môn Ti ng Vi ọ t cu i năm h c ­ L p 2a6

M c 1ứ M c 2ứ M c 3ứ M c 4ứ T ngổ STT Ch  đủ ề TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL

2 2 1 S  câuố 2 1 1

ể   Đ c   hi u văn b nả

Câu số 2,4 1,3 10

1 2 1 S  câuố 1 3 2

2 6 9 1 1 5,7 8 Câu số

Ki nế   th cứ   Ti ngế   tệ Vi

T ngổ 2 3 2 1 2 6 4

ƯỜ

TR

NG TI U H C LÊ VĂN TÁM

ể   Ệ (Ph n Đ c hi u)

ọ ớ

H  và tên:  L p:2/6

Ế MÔN TI NG VI T  ờ

ể ờ

Ể Đ  KI M TRA CU I NĂM – L P 2 NĂM H C 2019 ­ 2020 ọ Th i gian làm bài 30 phút  ề (Không k  th i gian phát đ )

L i nh n xét c a giáo viên

Đi mể ố

ằ B ng s

B ngằ   chữ

………………………………………………………………….…………

……………………………………………………………….…….………

……………………………………………………………….….…………

………………………………………………………………..……………

ự ế

(H c sinh làm bài tr c ti p trên đ  thi)

ọ ọ ạ ầ I. H c sinh đ c th m đo n văn sau:

Cây đa quê h ngươ

ề ơ ấ ủ ả ộ Cây đa nghìn năm đã g nắ  li n v i th i th   u c a chúng tôi. Đó là c  m t tòa

ộ ơ ắ

ơ ộ ổ

ữ ắ ờ ổ ữ

ườ ưở ừ ư ữ ề ờ ớ ườ ứ ổ c  kính h n là m t thân cây. Chín, m i đ a bé chúng tôi b t tay nhau ôm không  ễ ọ ặ ớ ể xu . Cành cây l n h n c t đình. Ng n chót vót gi a tr i xanh. R  cây n i lên m t  ậ ữ ư ữ ạ ấ , nh  nh ng con r n h  mang gi n d . Trong vòm  đ t thành nh ng hình thù quái l ạ ệ ẩ i đang nói. ng ch ng nh  ai đang c lá, gió chi u g y lên nh ng đi u nh c li kì t

ề ề

ướ ặ ừ ữ ề ồ ợ Chi u chi u, chúng tôi ra ng i g c đa hóng mát. Lúa vàng g n sóng. Xa xa,  ừ c n ng n . Bóng s ng trâu d ướ   i

ề ữ ộ ề ồ ố ữ gi a cánh đ ng, đàn trâu ra v , l ng th ng t ng b ồ  yên l ng.ặ ữ ánh chi u kéo dài, lan gi a ru ng đ ng

Ắ Ễ Ệ Theo NGUY N KH C VI N

ặ ướ ữ ả ờ ừ ế II. Khoanh vào ch  cái đ t tr c câu tr  l i đúng (T  câu 1 đ n câu 5) :

gì?

ả .

ả ơ ủ ồ

ng.

ả ấ ữ ủ ẹ ươ th y nh ng c nh đ p nào c a quê h ng? 1. Bài văn t ổ a. Tu i th  c a tác gi ả b. T  cánh đ ng lúa, đàn trâu. ả c. T  cây đa quê h 2. Ng i d

ơ ộ ươ ồ ướ ố ả i g c đa, tác gi ề ợ a. Lúa vàng  g n sóng;  đàn trâu ra v . ớ b. Cành cây l n h n c t đình.

ả c. Ng n chót vót gi a tr i xanh ươ ư ế ng nh  th  nào? 3. Tác gi ữ  v  cây đa quê h

ớ ươ

ồ ậ ủ nh ng b  ph n nào c a cây đa? t 4.  Tác gi

ừ ặ sau, đâu là c p tr  trái nghĩa:

ọ ả ề  miêu t ổ ớ a. Cây to l n, c  kính. ắ b. Cây đa g n bó v i quê h ng. ể c. Cây đa dùng đ  ng i hóng mát. ộ ả ả ữ a. Lá, thân, ng n.ọ ễ b. Cành, ng n, r , lá. c. Thân, cành, ng n.ọ ặ ừ ặ ơ ơ

ữ ớ ổ

ớ ơ ộ ộ ể ” thu c ki u câu: 5. Trong các c p t ữ a. L ng th ng – n ng n b. L n h n – bé h n. c. C  kính – chót vót. 6.  Câu “Cành cây l n h n c t đình

a. Ai? là gì? b. Ai? làm gì? c. Ai? th  nào?

ế ừ ỉ ặ ạ 7. G ch chân t

ữ ờ

ặ ướ ậ ỏ ộ 8. Đ t câu h i cho b  ph n in đ m d

ể Ng n chót vót gi a tr i xanh. i đây:   ữ ệ ề ạ ưở ừ ư ng ch ng nh  ai

ch  đ c đi m trong câu sau:   ọ ậ ẩ Trong vòm lá,  gió chi u g y lên nh ng đi u nh c li kì t ườ i đang nói.

ả ả ố ớ ươ ủ ớ đ i v i cây đa, v i quê h ng ?  Em hãy ghi

i.

ả ạ ọ ả ờ ươ đang c ......................................................................................................................................................... 9. Bài văn nói lên tình c m gì c a tác gi ả ờ câu tr  l ả ờ ………………………………………………………………………………………… i:  Tr  l ………………………………………………………………………………............................... ………………………………………………………………………………………………….. 10. Vì sao tác gi Em hãy ghi câu tr  l i g i là cây đa quê h ng? l i.

i:

ả ờ ………………………………………………………………………………………… Tr  l ………………………………………………………………………………............................... …………………………………………………………………………………………………..

ƯỚ Ớ Ẫ Ấ Ể H Ọ NG D N CH M Đ C HI U – L P 2A6

Ố Ọ Ề Đ  THI CU I NĂM. NĂM H C 2019­ 2020

ể ượ ể ỗ Khoanh đúng m i câu 1, 2, 3,4,6 đ c 0,5 đi m: Thang đi m 6:

CÂU Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6

Ý ĐÚNG C A C B B C

Câu 7:  (0,5 đi m)

Ng n ọ chót vót  gi a tr i xanh.

Câu 8: (0,5 đi m)

ưở

ư

ườ

, gió chi u g y lên nh ng đi u nh c li kì t

ng ch ng nh  ai đang c

i đang

đâuỞ

nói?

Câu 9: (1 đi m)ể

ả ố ớ

ươ

Bài văn nói lên tình yêu c a tác gi

đ i v i cây đa, v i quê h

ng.

Câu 10: (1 đi m)ể

ả ọ

ươ

ươ

Tác gi

g i là cây đa quê h

ắ ng vì cây đa đã g n bó v i quê h

ng.

ƯỜ

TR

NG TI U H C LÊ VĂN TÁM

Ể Đ  KI M TRA CU I NĂM – L P 2 NĂM H C 2019 ­ 2020

Ế MÔN TI NG VI T

Ệ ( Chính t )ả

ọ ớ

H  và tên:  L p:2/6

ể ờ

Th i gian làm bài 30 phút  ề (Không k  th i gian phát đ )

L i nh n xét c a giáo viên

Đi mể ố

ằ B ng s

B ngằ   chữ

………………………………………………………………….…………

……………………………………………………………….…….………

……………………………………………………………….….…………

………………………………………………………………..……………

ự ế

ờ ợ

ừ ạ ừ “T  Tam Đ o

”, đo n t

(H c sinh làm bài tr c ti p trên đ  thi) ế t  m t đo n trong  bài “  V i v i Ba Vì

H c sinh Nghe – vi ờ ự ỡ

…… chân tr i r c r ”.

Bài vi

tế

ƯỚ Ả Ớ Ẫ Ấ H NG D N CH M  CHÍNH T  – L P 2A6

Ố Ọ Ề Đ  THI CU I NĂM . NĂM H C 2019­ 2020

ể ế ả ể Đi m bài vi t chính t theo thang đi m 4

ế ắ ỗ ả ữ ế t không m c l i chính t , ch  vi t rõ ràng, trình bày

ể ể ạ Đánh giá, cho đi m: Bài vi đúng đo n văn 4 đi m.

ố ộ ạ ể ầ ­ T c đ  đ t yêu c u: 1 đi m.

ữ ế ế ể ­ Ch  vi t rõ ràng, vi ữ ỡ ữ t đúng ch , c  ch : 1 đi m.

ứ ả ỗ ể i): 1 đi m. (T  l

ắ  (không m c quá 5 l ặ t đúng chính t ụ ẫ ầ ầ ế t: Sai l n ph  âm đ u ho c v n, thanh, không vi ỗ ỗ ừ ỗ i th  6:  M i l ị ế t hoa đúng quy đ nh tr i trong bài ừ  0,25

­ Vi ế vi đi m).ể

ị ế ạ ể ­ Trình bày đúng quy đ nh, vi ẹ t s ch, đ p: 1 đi m.

ề ộ ữ ể ả ặ t không rõ ràng, sai v  đ  cao kho ng cách, ki u ch  ho c trình

ể ẩ ữ ế ế L u ýư :  N u ch  vi ị ừ bày b n, ….. b  tr  1 đi m toàn bài.

ƯỜ

TR

NG TI U H C LÊ VĂN TÁM

Ể Đ  KI M TRA CU I NĂM – L P 2 NĂM H C 2019 ­ 2020

Ệ ( T p làm văn)

Ế MÔN TI NG VI T

ọ ớ

H  và tên:  L p:2/6

ể ờ

Th i gian làm bài 30 phút  ề (Không k  th i gian phát đ )

L i nh n xét c a giáo viên

Đi mể ố

ằ B ng s

B ngằ   chữ

………………………………………………………………….…………

……………………………………………………………….…….………

……………………………………………………………….….…………

………………………………………………………………..……………

ự ế ề ọ (H c sinh làm bài tr c ti p trên đ  thi)

ạ ộ ồ ự ề ả ủ ế ả ề t m t đo n văn kho ng 4 đ n 5 câu nói v   nh c a Bác H  d a Đ  bài:

ế Vi ỏ ợ theo các câu h i g i ý sau:

ỏ ợ Câu h i g i ý:

ấ ả ồ ở a) Em th y  nh Bác H đâu? Lúc nào?

ổ ậ ữ ể ả ấ ồ b) Nhìn vào  nh Bác H ,  em th y có nh ng đi m gì n i b t?

ồ ư ế ủ ả ố ớ c) Tình c m c a em đ i v i Bác H  nh  th  nào?

ể ể ệ ẽ ế ơ ố ớ d) Em s  làm gì đ  th  hi n lòng bi ồ t  n và tôn kính đ i v i Bác H ?

Bài làm

ƯỚ

H

NG D N CH M T P LÀM VĂN CU I NĂM – L P 2A6

NĂM H C : 2019 ­ 2020

Đi m T p làm văn theo thang đi m 6

ắ ừ ạ ộ ế ề ­  Vi ế ượ t đ c m t đo n văn ng n t ầ  4 đ n 5 câu theo yêu c u đ  bài, câu văn dùng

ừ ắ ỗ ữ ả ữ ế ế đúng t , đúng ng  pháp, không m c l i chính t ,  ch  vi t rõ ràng, trình bày bài vi t

ẽ ạ ể ạ s ch s  đ t 6 đi m.

ụ ể - C  th :

Yêu c uầ Đi mể

ồ ở Nêu đ ấ ả c ượ em th y  nh Bác H đâu? Lúc nào? 1

ượ ổ ậ ữ ể ả Nêu đ ồ c nh ng đi m n i b t khi em quan sát  nh Bác H . 1

1

ượ ố ớ ủ ả Nêu đ ồ c tình c m c a em đ i v i Bác H .

ữ ệ ể ệ ế ơ c nh ng vi c làm th  hi n lòng bi ố ớ   t  n và tôn kính đ i v i 1

ượ Nêu đ Bác H .ồ

ế ả ế t dùng hình  nh, bi n pháp ngh  thu t: so sánh. Vi

2 ừ ả ế ặ ừ . Bi t đ t câu, dùng t ữ t câu đúng ng   ữ  , ch

ế ệ  đúng, không m c l ế ạ Bi pháp, dùng t vi ệ ậ ắ ỗ i chính t ẽ t s ch s . t rõ ràng, trình bày bài vi

ứ ộ ề ễ ữ ế ề ạ ứ ể ể t, có th  cho các m c đi m:

­   Tùy theo m c đ  sai sót v  ý, v  đi n đ t và ch  vi 5,5,5,4,5 ; 4 ; 3,5 ; 3 ; 2,5 ; 2 ; 1,5 ; 1 ; 0,5 )

Ể                                                Đ  KI M TRA CU I NĂM – L P 2A6

Năm h c 2019 – 2020 ọ

ế

ọ Ế ờ

Ệ  Môn: TI NG VI T (Đ c thành ti ng) Th i gian: 1 phút / h c sinh

Ọ Ế

I. Đ C THÀNH TI NG:

(4 đi m)ể

ả ờ ỏ ạ ộ ọ ố ọ H c sinh b c thăm đ c thành ti ng m t trong các đo n sau và tr  l i câu h i

ạ ế   ọ ề ộ v  n i dung đo n đ c do giáo viên nêu.

ế ậ ộ Sau m t chuy n đi xa … Ông hài lòng nh n xét đo n “ạ ”

ệ ữ 1.  Bài:   Nh ng qu  đào   ế (Ti ng Vi t 2B ả , trang 18).

ườ ữ ả Câu h iỏ :  Ng i ông đã chia nh ng qu  đào cho ai?

ộ ế   ưở  đo n “ạ Các em nh  đ ng thành vòng r ng… đ n ỏ ứ ng

ế ệ t 2B 2.  Bài:  Ai ngoan s  đ h tế ” (Ti ng Vi ẽ ượ c th , trang 34).

ẹ ậ ộ Câu h iỏ :  Vì sao T  không dám nh n k o Bác chia?

ạ ướ ề ừ ợ ồ ả ầ đo n "Tr ạ   c khi v  r ng........hai v  ch ng thoát n n”

ệ t 2B ệ 3.   Bài:   Chuy n qu  b u    ế (Ti ng Vi , trang 57).

ợ ồ ể ạ Câu h iỏ : Hai v  ch ng làm gì đ  thoát n n ?

ả ừ ả ấ ả ố ộ đo n “ạ V a lúc  y … cho Qu c To n m t qu  cam ” (Ti ngế

t 2Bệ 4.  Bài:  Bóp nát qu  cam  Vi , trang 70).

ộ ả ả ố Câu h iỏ : Vì sao Vua tha t i và ban cho Qu c To n qu  cam quý?

ƯỚ Ẫ ể ể Ấ :  Đi m toàn bài là 4 đi m II. H NG D N CH M

ự ể ầ Giáo viên đánh giá, ghi đi m d a theo các yêu c u sau:

ố ộ ọ ạ ọ ừ ủ ể ầ ­ Đ c v a đ  nghe, rõ ràng; t c đ  đ c đ t yêu c u: 1 đi m.

ế ọ ừ ể ế ­ Đ c đúng ti ng, đúng t (không sai quá 5 ti ng): 1 đi m

ỉ ơ ắ ở ụ ấ ừ ể ­ Ng t ngh  h i đúng các d u câu, các c m t rõ nghĩa: 1 đi m

ả ờ ỏ ề ộ ể ạ ọ ­ Tr  l i đúng câu h i v  n i dung đo n đ c: 1 đi m

ế ­­­­­­­­­­­­­­­­­ H t ­­­­­­­­­­­­­­­