PHÒNG GDĐT HIỆP ĐỨC
TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT
MA TRẬN ĐỀ - KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II
MÔN TIN HỌC 8 - NĂM HỌC: 2023 - 2024
TT Chương/
chủ đề
Nội
dung/đơn
vi3 kiê6n
thư6c
Mức độ
nhận thức
Tổng
% điểm
Nhâ3n biê6t Thông hiêAu Vâ3n du3ng Vâ3n du3ng
cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1
Chủ đề 4:
Soạn thảo
văn bản và
trình chiếu
nâng cao
Bài 9a: Tạo
đầu trang,
chân trang
cho văn bản
10.5 điểm
5%
Bài 10a:
Định dạng
nâng cao
cho trang
chiếu
10.5 điểm
5%
Bài 11a: Sử
dụng bản
mẫu tạo bài
trình chiếu
10.5 điểm
5%
2
Chủ đề 5:
Giải quyết
vấn đề với
sự trợ giúp
của máy
tính
Bài 12: Từ
thuật toán
đến chương
trình
2 1 1
4.0 điểm
40%
Bài 13:
Biểu diễn
dữ liệu
1 2
1.5 điểm
15%
Bài 14: Cấu
trúc điều
khiển
2 1
3.0 điểm
30%
Tông 5 câu
2.5 đ
1 câu
1.5 đ
3 câu
1.5 đ
1 câu
1.5 đ
1câu
2.0 đ 2 câu 1.0đ 13
10 điểm
TiA lê3 % 40% 30% 10% 100%
PHÒNG GDĐT HIỆP ĐỨC
TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT
BẢNG ĐẶC TẢ - KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II
Môn: Tin học – Lớp 8 - NĂM HỌC: 2023 - 2024
TT Nội dung kiến
thức Đơn vị kiến thức
Mức độ kiến thức,
kĩ năng cần kiểm
tra, đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết Thông hiểu Vận dng Vận dụng cao
1 Chủ đề 4: Ứng
dụng Tin học
Soạn thảo văn bản
và phần mềm trình
chiếu nâng cao
Vận dụng
Sử dụng được
phần mềm soạn
thảo:
+ Thực hiện được
các thao tác: chèn
thêm, xoá bỏ, co
dãn hình ảnh, vẽ
hình đồ hoạ trong
văn bản, tạo danh
saNch dạng liệt kê,
đánh số trang,
thêm đầu trang
chân trang.
Sử dụng được
phần mềm trình
chiếu:
+ Chọn đặt được
màu sắc, cỡ chữ
hài hoà hợp
với nội dung.
+ Đưa được vào
trong trang chiếu
đường dẫn đến
video hay tài liệu
khác.
+ Thực hiện được
thao tác đánh số
thứ tự chèn tiêu
đề trang chiếu.
+ Sử dụng được
các bản mẫu
2TN
1TN
(template).
Vận dụng cao:
+ Tạo được một
số sản phẩm là
văn bản nh
thẩm phục vụ
nhu cầu thực tế
+ To được các
sản phẩm số
phục vụ học tập,
giao lưu trao
đổi thông tin
trong phần mềm
tnh chiếu.
2 Chủ đề 5: Giải
quyết vấn đề với
sự trợ giúp của
máy tính
Bài 12: Từ thuật
toán đến chương
trình.
Bài 13. Biểu diễn
dữ liệu
Bài 14: Cấu trúc
điều khiển
Nhận biết
– Nêu được khái
niệm hằng, biến,
kiểu dữ liệu, biểu
thức.
Thông hiểu
Hiểu được
chương trình
dãy các lệnh điều
khiển máy tính
thực hiện một thuật
toán.
Vận dụng
Sử dụng được
các khái niệm
hằng, biến, kiểu dữ
liệu, biểu thức
các chương trình
đơn giản trong môi
trường lập trình
trực quan
tả được
kịch bản đơn
giản dưới dạng
3 TN
1 TL
2TN
1 TL
1 TL
2 TN
thuật toán tạo
được một chương
trình đơn giản.
Thể hiện được
cấu trúc tuần tự,
rẽ nhánh lặp
chương trình
trong môi trường
lập trình trực
quan.
Vận dụng cao
Chạy th, tìm
lỗi sửa được
lỗi cho chương
trình.
Tổng 5TN
1 TL
3TN
1 TL 1 TL 2 TN
Ti lê % 40% 30% 20% 10%