PHÒNG GD&ĐT HUYỆN HIỆP ĐỨC
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023-2024
MÔN TIN HỌC 8
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
KHUNG MA TRẬN
TT
Chương/
chủ đề
Nội dung
đơn vị
kiến thức
Mức độ
nhận thức Tổng điểm %
Nhận biết Thông
hiểu Vận dụng Vận dụng
cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1 Chủ đề 4:
Soạn thảo
văn bản
và trình
chiếu
nâng cao
Bài 9a:
Tạo đầu
trang, chân
trang cho
văn bản
2 TN
1.0 điểm
1.0 điểm
10%
2Chủ đề 5:
Giải
quyết vấn
đề với sự
trợ giúp
của máy
tính
Bài 12: T
thuật toán
đến
chương
trình
3 TN
1.5 điểm
1 TN
0.5 điểm
2.0 điểm
20%
Bài 13:
Biểu diễn
dữ liệu
3 TN
1.5 điểm
1 TN
0.5 điểm
1 TH
2.0 điểm
1 TH
2.0 điểm
1 TH
1.0 điểm
7.0 điểm
70%
Tông 8 câu
4.0 điểm
2 câu
1.0 điểm
1 câu
2.0 điểm
1câu
2.0 điểm
1câu
1.0 điểm
13 câu
10 điểm
Tỉ lệ % 40% 30% 10% 100%
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN HIỆP ĐỨC
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023-2024
MÔN TIN HỌC 8
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
BAYNG ĐĂ[C TAY
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi[ kiê]n
thư]c
Mư]c đô[ đa]nh
gia]
Sô] câu hoYi theo mư]c đô[ nhâ[n thư]c
Nhâ[n biê]t Thông hiêYu Vâ[n du[ng Vâ[n du[ng cao
1
Chủ đề 4: Soạn
thảo văn bản và
trình chiếu
nâng cao
Soạn thảo văn
bản phần
mềm trình chiếu
nâng cao
Vận dụng
Sử dụng được
phần mềm soạn
thảo:
+ Thực hiện
được các thao
tác: chèn thêm,
xoá bỏ, co dãn
hình ảnh, vẽ hình
đồ hoạ trong văn
bản, tạo danh
saTch dạng liệt kê,
đánh số trang,
thêm đầu trang
và chân trang.
Sử dụng được
phần mềm trình
chiếu:
+ Chọn đặt được
màu sắc, cỡ chữ
hài hoà và hợp
với nội dung.
+ Đưa được vào
trong trang chiếu
đường dẫn đến
video hay tài liệu
khác.
+ Thực hiện
được thao tác
đánh số thứ tự
2 TN
(C 1,4)
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi[ kiê]n
thư]c
Mư]c đô[ đa]nh
gia]
Sô] câu hoYi theo mư]c đô[ nhâ[n thư]c
Nhâ[n biê]t Thông hiêYu Vâ[n du[ng Vâ[n du[ng cao
chèn tiêu đề
trang chiếu.
+ Sử dụng được
các bản mẫu
(template).
Vận dụng cao
+ Tạo một ssản
phẩm văn bản
nh thẩm mĩ,
phục vụ nhu cầu
thực tế.
+ Tạo được các
sản phẩm s
phục vụ học tập,
giao lưu trao
đổi thông tin
trong phần mềm
trình chiếu.
2 Chủ đề 5: Giải
quyết vấn đề
với sự trợ giúp
của máy tính
Lập trình trực
quan
Nhận biết
- Nêu được khái
niệm hằng, biến,
biểu thức.
Thông hiểu
Hiểu được
6 TN
(C 2,3,6,7,8,10)
2TN
(5,9)
1 TH
(C 11)
1 TH
(C 12)
1TH
(C 13)
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi[ kiê]n
thư]c
Mư]c đô[ đa]nh
gia]
Sô] câu hoYi theo mư]c đô[ nhâ[n thư]c
Nhâ[n biê]t Thông hiêYu Vâ[n du[ng Vâ[n du[ng cao
chương trình là
dãy các lệnh điều
khiển máy tính
thực hiện một
thuật toán.
Vận dụng
- Sử dụng được
các khái niệm
hằng, biến, kiểu
dữ liệu, biểu
thức các
chương trình đơn
giản trong môi
trường lập trình
trực quan.
- Mô tả được
kịch bản đơn
giản dưới dạng
thuật toán tạo
được một
chương trình đơn
giản.
- Thể hiện được
cấu trúc tuần tự,
rẽ nhánh, lặp
chương trình
trong môi trường
lập trình trực
quan.
Vận dụng cao
- Chạy thử, tìm
lỗi và sửa lỗi cho
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi[ kiê]n
thư]c
Mư]c đô[ đa]nh
gia]
Sô] câu hoYi theo mư]c đô[ nhâ[n thư]c
Nhâ[n biê]t Thông hiêYu Vâ[n du[ng Vâ[n du[ng cao
chương trình.
TôYng 8TN 2TN+
1TH 1TH 1TH