I. Trắc nghim (5 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời em cho là đúng nhất.
Câu 1. Em hãy chọn phương án đúng trong các phương án sau:
A. Danh sách dạng liệt kê không tự động cập nhật khi thêm hoặc bớt một đoạn văn bản
B. Phần mềm soạn thảo văn bản cung cấp hai kiểu danh sách dạng liệt kê.
C. Chỉ có thể sử dụng một kiểu danh sách dạng liệ kê cho một văn bản
D. Không thể sử dụng kết hợp danh sách đầu dòng và danh sách có thứ tự.
Câu 2. Em hãy chọn phương án đúng.
A. Văn bản trên trang chiếu cần ngắn gọn, súc tích
B. Văn bản trên trang chiếu càng chi tiết, đầy đủ càng tốt
C. Sử dụng càng nhiều màu sắc cho văn bản trên trang chiếu càng giúp người nghe tập trung
D. Sử dụng nhiều loại phông chữ cho văn bản trên trang chiếu sẽ thu hút được sự chú ý của
người nghe.
Câu 3. Phương án nào sau đây mô tả các bước sử dụng bản mẫu trong phần mềm trình chiếu?
A. Nháy chuột chọn Design/Themes, chọn bản mẫu
B. Nháy chuột chọn Design/Variants, chọn bản mẫu
C. Nháy chuột chọn Insert/Text, chọn bản mẫu
D. Nháy chuột chọn File/New, chọn bản mẫu.
Câu 4. Để tạo hiệu ứng cho các trang chiếu, chọn:
A. Animations. B. Design. C. Transitions. D. Slide Show.
Câu 5. Phát biểu nào sau đây đúng:
A. Chương trình là các kênh được thực hiện sẵn
B. Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán
C. Chương trình là dãy các sơ đồ khối
D. Chương trình là chuỗi các câu lệnh chưa được thực hiện.
Câu 6. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch để chạy chương trình và xem kết quả ta chọn nút nào?
A. B. C. D. .
Câu 7. Cấu trúc rẽ nhánh có mấy dạng?
A. Hai dạng B. Ba dạng C. Bốn dạng D. Năm dạng.
Câu 8. Ý nghĩa của hình trong sơ đồ khối là:
A. Bắt đầu/Kết thúc chương trình.
B. Điều kiện rẽ nhánh.
C. Xử lý/Tính toán/Gán.
D. Lệnh vào, lệnh ra.
Câu 9. Kịch bản điều khiển một nhân vật có thể được mô tả dưới dạng:
A. Văn bản. B. Video. C. Thuật toán. D. Hình ảnh.
Câu 10. Thuật toán so sánh hai giá trị có thể được mô tả dưới dạng:
A. Cấu trúc lặp. B. Cấu trúc tuần tự.
C. Cấu trúc dữ liệu. D. Cấu trúc rẽ nhánh.