KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II, NĂM HỌC 2023 -
2024
MÔN: TIN HỌC - LỚP 9
TT Chương
/ch đ
Ni
dung/đơ
n vi0 kiê3n
thư3c
Mức đ
nhn
thức
Tng
% đim
Nhâ0n
biê3t
Tng
hiê>u
Vâ0n
du0ng
Vâ0n
du0ng
cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1
Cơng
III.
Phần
mềm
trình
chiếu
Bài 10.
Thêm
hình ảnh
vào
trang
chiếu
4 1
Bài TH
7. Trình
bày
thông tin
bằng
hình ảnh
1
Bài 11.
Tạo c
hiệu ứng
động
4 3
Bài thực
hành 8.
Hoàn
thiện bài
trình
chiếu
với hiệu
ứng
động
1
Bài thực
hành 9.
Thực
hành
tổng hợp
2
Cơng
IV: Đa
pơng
tiện
Bài 12.
Thông
tin đa
phương
tiện
4 1
Bài 13.
Phần
mềm ghi
âm
xử âm
thanh
Audacit
y
4
Tông 16 4 2 1 1
Ti> lê0 % 40% 30% 20% 10% 100%
Ti> lê0
chung 70%
BA>NG ĐĂ0C TA> ĐÊO KIÊ>M TRA CUỐI KÌ II, NĂM HỌC 2023 - 2024
MÔN: TIN HỌC - LỚP 9
TT Chương/
Ch đ
Ni dungơn
vi0 kiê3n thư3c
Mư3c đô0 đa3nh
gia3
Sô3 u ho>i theo m
Nhâ0n biê3t Thông hiê>u
1 Chương III.
Phần mềm
trình chiếu
Bài 10. Thêm
hình ảnh vào
trang chiếu
Nhận biết
- Biết vai trò
của hình ảnh
các đối
tượng khác
trên trang
chiếu và cách
chèn các đối
tượng đó vào
trang chiếu.
- Biết được
một số thao
tác cơ bản để
xử các đối
tượng được
chèn vào
trang chiếu
cũng như thay
đổi thứ tự
xuất hiện của
hình ảnh.
Thông hiểu
- Hiểu được
một số thao
tác cơ bản để
xử các đối
tượng được
chèn vào
trang chiếu
cũng như thay
đổi thứ tự
xuất hiện của
hình ảnh.
- Thực hiện
được các thao
tác định dạng
các đối tượng
trên trang
chiếu.
- Chèn được
hình ảnh vào
4TN 1TL
trang chiếu.
Thay đổi vị trí
kích thước
của hình ảnh.
Vận dụng
- Thay đổi
được thứ tự
xuất hiện của
hình ảnh, sao
chép di
chuyển được
trang chiếu.
Bài TH 7.
Trình bày
thông tin
bằng hình ảnh
Thông hiểu
- Hiểu được
cách chèn
thêm nh ảnh
các đối
tượng khác
vào trang
chiếu.
Vận dụng
- Thay đổi trật
tự các trang
chiếu để
thứ tự hợp lí.
1TL
Bài 11. Tạo
các hiệu ứng
động
Nhận biết
- Biết tạo các
hiệu ứng
động chuyển
trang chiếu
hiệu ứng
sẵn cho i
trình chiếu và
sử dụng khi
trình chiếu.
- Biết sdụng
các hiệu ứng
một cách hợp
lí.
Thông hiểu
- Biết sdụng
hiệu ứng
động sẵn
cho bài trình
4TN 3TN
chiếu lợi
ích của việc
tạo các hiệu
ứng động.
- Biết sdụng
các hiệu ứng
một cách hợp
lí.
- Hiểu được
vai trò tác
dụng của các
hiệu ứng
động khi trình
chiếu phân
biệt được hai
dạng hiệu ứng
động.
Vận dụng
- Học sinh
thực hiện
được việc tạo
các hiệu ứng
động sẵn
cho bài trình
chiếu, biết lập
dàn ý trước
khi tạo bài
trình chiếu.
Bài thực hành
8. Hoàn thiện
bài trình
chiếu với hiệu
ứng động
Vận dụng
- Biết cách
khởi
động
phần
mềm
tạo được
các hiệu
ứng
động cho
các trang
chiếu
cho c
đối
tượng
- Tạo các hiệu