PHÒNG GD&ĐT TIÊN PHƯỚC KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI K
2024
TRƯỜNG TH&THCS NGUYỄN DU MÔN: TIN HỌC - LỚP
TT
Chương/
ch đ
Ni
dung/đơ
n vi6 kiê9n
thư9c
Mc độ
nhận
thức
Tng
% điểm
Nhâ6n
biê9t
Thông
hDu
Vâ6n
du6ng
Vâ6n
du6ng
cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1
Cơng
III.
Phn
mềm
trình
chiếu
Bài 10.
Thêm
hình ảnh
vào
trang
chiếu
4 1
Bài TH
7. Trình
bày
thông tin
bằng
hình ảnh
1
Bài 11.
Tạo các
hiệu ứng
động
4 3
Bài thực
hành 8.
Hoàn
thiện bài
trình
chiếu
với hiệu
ứng
động
1
Bài thực
hành 9.
Thực
hành
tổng hợp
2
Cơng
IV: Đa
phương
tiện
Bài 12.
Thông
tin đa
phương
tiện
4 1
Bài 13.
Phần
mềm ghi
âm
xử âm
thanh
Audacit
y
4
Tông 16 4 2 1 1
TiD lê6 % 40% 30% 20% 10% 100%
TiD lê6
chung 70% 30% 100%
PHÒNG
GD&ĐT
TIÊN
PHƯỚC
BADNG ĐĂ6C TAD ĐÊU KIÊDM TRA CUỐI KÌ II, NĂM HỌC 2023 -
TRƯỜ
NG
TH&T
HCS
NGUY
ỄN DU
MÔN: TIN HỌC - LỚP 9
TT Chương/
Ch đ
Ni dung/Đơn
vi6 kiê9n thư9c
Mư9c đô6 đa9nh
gia9
Sô9 câu hoDi theo m
Nhâ6n biê9t Thông hiêDu
1 Chương III.
Phần mềm
trình chiếu
Bài 10. Thêm
hình ảnh vào
trang chiếu
Nhận biết
- Biết vai trò
của hình ảnh
các đối
tượng khác
trên trang
chiếu cách
chèn các đối
tượng đó vào
trang chiếu.
- Biết được
một số thao
tác bản để
xử các đối
tượng được
chèn vào
trang chiếu
cũng như thay
đổi thứ tự
xuất hiện của
hình ảnh.
Thông hiểu
- Hiểu được
một số thao
tác bản để
xử các đối
tượng được
chèn vào
trang chiếu
cũng như thay
đổi thứ tự
xuất hiện của
hình ảnh.
- Thực hiện
được các thao
tác định dạng
các đối tượng
trên trang
chiếu.
- Chèn được
hình ảnh vào
4TN 1TL
trang chiếu.
Thay đổi vị trí
kích thước
của hình ảnh.
Vận dụng
- Thay đổi
được thứ tự
xuất hiện của
hình ảnh, sao
chép di
chuyển được
trang chiếu.
Bài TH 7.
Trình bày
thông tin
bằng hình ảnh
Thông hiểu
- Hiểu được
cách chèn
thêm hình ảnh
các đối
tượng khác
vào trang
chiếu.
Vận dụng
- Thay đổi trật
tự các trang
chiếu đ có
thứ tự hợp lí.
1TL
Bài 11. Tạo
các hiệu ứng
động
Nhận biết
- Biết tạo các
hiệu ứng
động chuyển
trang chiếu
hiệu ứng
sẵn cho bài
trình chiếu
sử dụng khi
trình chiếu.
- Biết sử dụng
các hiệu ứng
một cách hợp
lí.
Thông hiểu
- Biết sử dụng
hiệu ứng
động sẵn
cho bài trình
4TN 3TN
chiếu lợi
ích của việc
tạo các hiệu
ứng động.
- Biết sử dụng
các hiệu ứng
một cách hợp
lí.
- Hiểu được
vai trò tác
dụng của các
hiệu ứng
động khi trình
chiếu phân
biệt được hai
dạng hiệu ứng
động.
Vận dụng
- Học sinh
thực hiện
được việc tạo
các hiệu ứng
động sẵn
cho bài trình
chiếu, biết lập
dàn ý trước
khi tạo bài
trình chiếu.
Bài thực hành
8. Hoàn thiện
bài trình
chiếu với hiệu
ứng động
Vận dụng
- Biết ch
khởi
động
phần
mềm
tạo được
các hiệu
ứng
động cho
các trang
chiếu và
cho các
đối
tượng
- Tạo các hiệu