TRƯỜNG THCS ĐỨC GIANG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II
MÔN NGỮ VĂN 6
Năm học 2023-2024
Thời gian làm bài: 90 phút
TT
Kĩ
năng
Ni
dung
/đơn
vi;
kiê>n
thư>c
Mc
đ
nhận
thức
Tổng
% điểm
Nhâ;n
biê>t
Thôn
g
hiêGu
Vâ;n
du;ng
Vâ;n
du;ng
cao
TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL
1 Đc
hiểu
Truyệ
n
ngn 4 0 4 1 0 1 0 60
2 Viết Viết
đon
văn
ghi
lại
cảm
xúc
v
một
bài
thơ
có
yếu
t t
sự,
0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40
miêu
t
TôGng
s
câu
4
1*
4
2* 0 2* 0 1*
100%
Tổng
điểm 1.0 1.0 1.0 3.0 0 3.0 0 1.0
TiG lê; % 20% 40% 30% 10%
* Ghi chú: Phần viết có 01* câu bao hàm cả 4 cấp độ. Các cấp độ được thể hiện trong
Hướng dẫn chấm.
II. BẢNG ĐĂ;C TAG ĐÊT KIÊGM TRA
TT
năng
Ni
dung
/Đơn
vi;
kiê>n
thư>c
Mư>c
đô;
đa>nh
gia>
Sô> câu h
theo mư>
đô; nhâ;
thư>c
Nhâ;n biê>t Thông hiêGu Vâ;n du;ng Vâ;n du;n
cao
1 Đc hiểu Truyn
ngn
Nhận
biết:
- Nêu
được ấn
4TN
4TN
1TL
1TL
tượng
chung về
văn bản.
- Nhận
biết được
chi tiết
tiêu biểu,
nhân vật,
đề tài, cốt
truyện, lời
người kể
chuyện
lời nhân
vật.
- Nhận
biết được
người kể
chuyện
ngôi thứ
nhất
người kể
chuyện
ngôi thứ
ba.
- Nhận ra
được tình
cảm, cảm
xúc của
người viết
thể hiện
qua ngôn
ngữ văn
bản.
- Nhận ra
từ đơn
từ phức
(từ ghép
từ láy);
từ đa
nghĩa
từ đồng
âm, các
thành
phần của
câu.
Thông
hiểu:
- Tóm tắt
được cốt
truyện.
- Nêu
được chủ
đề của văn
bản.
- Phân tích
được đặc
điểm nhân
vật thể
hiện qua
hình dáng,
cử chỉ,
hành
động,
ngôn ngữ,
ý nghĩ của
nhân vật.
- Xác định
được
nghĩa
thành ngữ
thông
dụng, yếu
tố Hán
Việt thông
dụng; các
biện pháp
tu từ (ẩn
dụ, hoán
dụ), công
dụng của
dấu chấm
phẩy, dấu
ngoặc kép
được s
dụng
trong văn
bản.
Vận
dụng:
- Trình
bày được
bài học về
cách nghĩ,
cách ứng
xử từ văn
bản gợi ra.
2 Viết Viết đon
văn ghi lại
cm xúc về
mt bài t
có yếu t
t s, miêu
t
Nhận
biết:
Thông
hiểu:
Vận
dụng:
Vận dụng
cao:
Viết được
đoạn văn
ghi cảm
xúc về
một i có
yếu tố t
sự, miêu tả
1* 1* 1* 1TL*