BM-006
Trang 1 / 7
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
KHOA THƯƠNG MẠI
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 2, năm học 2024-2025
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Quan h công chúng
Mã hc phn:
71MRKT40143
S tín ch:
3
Mã nhóm lp hc phn:
242_71MRKT40143
Hình thc thi: D án nhóm ti lp
Thi gian làm bài:
ngày
GV giao đề bài trong thi gian ging dy
lp hc phn
TT. Kho thí thiết lập giao đề bài trên h
thng thi CTE theo lịch thi Phòng Đào tạo công
b
Cá nhân
Nhóm
S SV/nhóm:
10-12
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_Tên hc phn
Ging viên nộp đề thi, đáp án Ln 1 trước ngày 06/04/2025.
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEUL_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric v Trung
tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word file pdf (nén lại đặt
mt khu file nén) và nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi 0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 7
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
Ký hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
tối đa
Ly d
liệu đo
ng
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO 1
Nắm được các hot
động cơ bản ca
công tác PR và
chân dung người
làm công tác PR
trong doanh nghip.
Hoạch định, trin
khai thc hin và
đánh giá hoạt động
quan h công chúng
(PR) trong t chc
Đim
danh, phát
biểu đúng/
Thuyết
trình
100%
25%
10
ELO 4
CLO 2
Có kh năng vận
dng lý thuyết để
xây dng mt
chương trình PR từ
nghiên cu, phân
tích, lp kế hoch
triển khai và đánh
giá hiu qu ca
hoạt động quan h
công chúng.
Thuyết
trình/ d
án
25%
30%
10
ELO 6
CLO 3
Có k năng cơ bản
để thc hin các
công c PR trong
hoạt động quan h
công chúng ca
doanh nghip
Thuyết
trình/ tr
li câu hi
20%
10
ELO 8
CLO 4
Rèn luyn cho sinh
viên các k năng
làm vic nhóm, k
năng tư duy gii
quyết các vấn đề,
thuyết trình.
Thuyết
trình/ d
án
20%
50%
10
ELO 9
CLO 5
Giúp cho sinh viên
có thái độ: trung
thc, nghiêm túc
thc hin các quy
Thuyết
trình/d án
10%
20%
10
ELO 10
BM-006
Trang 3 / 7
định và thái độ tích
cc trong hc tp.
Sau khi hoàn thành
môn hc này, sinh
viên có kh năng tự
hc hi và t
nghiên cu v các
vấn đề liên quan
đến quan h công
chúng.
Thuyết
trình/ d
án
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO được b trí đánh giá bng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay giữa
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây sở để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng đ h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s … hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng đ kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI. Trường hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài: Sinh viên lp kế hoch, trin khai và nghim thu s kiên theo nhóm ti lp hc
2. Hướng dn th thức trình bày đ bài:
- Bài nghim thu có độ dài không quá 40 trang A4 (dc/ ngang) không bao gm bìa và ph lc.
Trang bìa phi tên nhóm, hc phn, tên GVHD, và h tên thành viên được sp xếp theo
th t ch cái ABC, mã sinh viên.
BM-006
Trang 4 / 7
- Cách đặt tên file: Tên môn hc_Mã Hc Phn_Tên Nhóm.
- Bài làm ca nhóm sinh viên cn có nhng phần sau đây:
+ Trang bìa
+ Mc lc
+ Kế hoch đã được phê duyt
+ Hình nh trin khai hoạt động truyn thông trên các kênh Online (6-8 nh)
+ Hình nh nghim thu s kin (6-8 nh)
3. Rubric và thang điểm
Rubric 1: Đánh giá chuyên cần (tham d lp)
Tiêu chí
Đim
Tt
T 8 - 10
đim
Khá
T 6.5
ới 8 đim
Trung bình
T 5 i
6.5 đim
Yếu
Dưới 5 đim
Đóng góp
cho CLO
Thái độ
tham d
5
Luôn chú ý
và tham gia
các hot
động
Khá chú ý,
có tham gia
Có chú ý, ít
tham gia
Không chú
ý, không
tham gia
CLO 1
Thi
gian
tham d
5
Tham d tt
c các bui
hc
Tham d
80% các bui
hc
Tham d hơn
50% s bui
hc
Tham d ít
hơn 50% số
bui hc
CLO 1
Rubric 2: Đánh giá Thuyết trình
Tiêu chí
Đim
Tt
T 8 - 10
đim
Khá
T 6.5
ới 8 đim
Trung bình
T 5 i
6.5 đim
Yếu
Dưới 5 đim
Ni
dung
1
Phong phú
hơn yêu cầu
Đầy đủ theo
yêu cu
Khá đầy đủ,
còn thiếu mt
s ni dung
quan trng
Thiếu nhiu
ni dung
quan trng
CLO 1
CLO 2
CLO 3
CLO 4
CLO 5
2
Chính xác,
khoa hc
Khá chính
xác, khoa
hc, còn vài
sai sót nh
Tương đối
chính xác,
khoa hc,
còn mt s
sai sót
Thiếu chính
xác, khoa
hc, nhiu
sai sót quan
trng
CLO 1
CLO 2
CLO 3
CLO 4
CLO 5
Cu trúc
bài
1
Cu trúc bài
và slide rt
hp lý
Cu trúc bài
và slide khá
hp lý
Cu trúc bài
và slide
tương đối
hp lý
Cu trúc bài
và slide chưa
hp lý
CLO 1
CLO 2
CLO 3
CLO 4
CLO 5
Tính
trc
quan
1
Rt trc
quan và
thm m
Khá trc
quan và thm
m
Tương đối
trc quan và
thm m
Ít/Không trc
quan và thm
m
CLO 1
CLO 2
CLO 3
BM-006
Trang 5 / 7
CLO 4
CLO 5
K năng
trình
bày
2
Dn dt vn
đề và lp
lun lôi
cun, thuyết
phục. Tương
tác tt vi
người nghe
Trình bày rõ
rang nhưng
chưa lôi
cun, lp
lun khá
thuyết phc.
Tương tác
với người
nghe khá tt
Khó theo dõi
nhưng vẫn có
th hiểu được
các ni dung
quan trong.
Có tương tác
với người
nghe nhưng
chưa tốt
Trình bày
không rõ
rang, người
nghe không
th hiểu được
các ni dung
quan trng.
Không tương
tác với người
nghe.
CLO 1
CLO 2
CLO 3
CLO 4
CLO 5
Qun lý
thi
gian
1
Làm ch
thi gian và
hoàn toàn
linh hot
điều chnh
theo tình
hung
Hoàn thành
đúng thời
gian, thnh
thong có
linh hoạt điều
chnh theo
tình hung
Quá gi,
thnh thong
có điều chnh
theo tình
huống nhưng
không linh
hot
Quá gi,
không điều
chnh theo
tình hung
CLO 1
CLO 2
CLO 3
CLO 4
CLO 5
Tr li
câu hi
1
Các câu hi
đều được tr
lời đầy đủ,
rõ ràng và
thỏa đáng
Tr lời đúng
đa số câu hi,
nêu được
định hướng
phù hp vi
nhng câu
chưa trả li
được
Tr lời đúng
mt s câu
hỏi, chưa nêu
được định
hướng phù
hp vi
nhng câu
chưa trả li
được
Không tr li
được đa số
câu hi
CLO 1
CLO 2
CLO 3
CLO 4
CLO 5
S phi
hp
trong
nhóm
1
Nhóm phi
hp tt, thc
s chia s
h tr nhau
trong khi
thuyết trình
và tr li
Nhóm có
phi hp khi
thuyết trình
và tr li
nhưng chưa
đồng b
Nhóm ít phi
hp khi
thuyết trình
và tr li câu
hi
Không th
hin s kết
ni trong
nhóm
CLO 1
CLO 2
CLO 3
CLO 4
CLO 5
Rubric 3: Đánh giá tho lun nhóm
Tiêu chí
Đim
Tt
T 8 - 10
đim
Khá
T 6.5
ới 8 đim
Trung bình
T 5 i
6.5 đim
Yếu
Dưới 5 đim
Thái độ
tham gia
3
Khơi gợi
vấn đề
dn dt cuc
tho lun
Tham gia
tho lun
Ít tham gia
tho lun
Không tham
gia
CLO 1
CLO 2
CLO 3
CLO 4